ชื่อเรื่อง รายงานผลการประเมินโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนโดยใช้รูปแบบการบริหารงานระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน PT CARE โรงเรียนปราสาททองวิทยา
ผู้รายงาน นางสาวสุภัคจิรา ขุมจันทร์
ตำแหน่ง รองผู้อำนวยการโรงเรียนปราสาททองวิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 2
ปีการศึกษา 2564
บทสรุปสำหรับผู้บริหาร
รายงานผลการประเมินโครงการครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ คือ
1) เพื่อประเมินสภาวะแวดล้อม(Context Evaluation) ของโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนปราสาททองวิทยา
2) เพื่อประเมินปัจจัยเบื้องต้น (Input Evaluation) ของโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนปราสาททองวิทยา
3) เพื่อประเมินกระบวนการ (Process Evaluation) ของโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนปราสาททองวิทยา และ
4) เพื่อประเมินผลผลิต (ProductEvaluation) ของโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนปราสาททองวิทยา สำนักงานเขต
พื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 2ประชากรที่ใช้ในการประเมิน ประกอบด้วย ครู จำนวน 27 คน คณะกรรมการสถานศึกษา
ขั้นพื้นฐาน จำนวน 15 คน นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 - 6 จำนวน 258 คนและผู้ปกครองนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 - ชั้นประถมศึกษาปีที่ จำนวน 603 คน เครื่องมือที่ใช้ในการประเมิน ได้แก่แบบสอบถาม จำนวน 5 ฉบับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย และ ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการประเมินสรุปได้ ดังนี้
1. ผลการประเมินด้านสภาวะแวดล้อมสภาวะแวดล้อมของโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรีนโรงเรียนปราสาททอง
วิทยาในภาพรวม ครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน มีความเห็นว่ามีความเหมาะสมในระดับมากที่สุด
2. ผลการประเมินด้านปัจจัยเบื้องต้นของโครงการปัจจัยเบื้องต้นของโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนปราสาททองวิทยา
ในภาพรวม ครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานเห็นว่ามีความเหมาะสมในระดับมากที่สุด3. ผลการประเมินด้านกระบวนการดำเนินโครงการ
กระบวนการดำเนินโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือโรงเรียนปราสาททองวิทยาในภาพรวม ครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน มีความเห็นว่า มีความเหมาะสมในระดับมาก
4. ผลการประเมินผลผลิตโครงการ
4.1 คุณภาพของนักเรียน
ผลผลิตด้านคุณภาพของนักเรียนตามโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนปราสาททองวิทยา ในภาพรวม ครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน นักเรียน และผู้ปกครองนักเรียน มีความเห็นว่านักเรียนมีคุณภาพในระดับมากที่สุด
4.2 ความพึงพอใจต่อความสำเร็จในการจัดกิจกรรมในโครงการความพึงพอใจต่อความสำเร็จในการจัดกิจกรรมโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนปราสาททองวิทยา ในภาพรวม ครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน นักเรียนและผู้ปกครองนักเรียน มีความพึงพอใจในระดับมากที่สุด