ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
การประเมินโครงการสัญจรนักคิดสู่กระบวนการวิทยาศาสตร์ ระดับปฐมวัย โรงเรียนสาธิต (ภายใต้ความร่วมมือระหว่างสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 1 กับมหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร)

บทสรุปสำหรับผู้บริหาร

วัตถุประสงค์ของการประเมินโครงการ

1. เพื่อประเมินโครงการสัญจรนักคิดสู่กระบวนการวิทยาศาสตร์ ระดับปฐมวัย โรงเรียนสาธิต (ภายใต้ความร่วมมือระหว่างสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 1 กับมหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร) ด้านสภาวะแวดล้อม (Context) ด้านปัจจัยนำเข้า (Input) ด้านกระบวนการ (Process) และด้านผลผลิต (Product)

2. เพื่อประเมินความพึงพอใจที่มีต่อการดำเนินงานโครงการสัญจรนักคิดสู่กระบวนการวิทยาศาสตร์ ระดับปฐมวัย โรงเรียนสาธิต (ภายใต้ความร่วมมือระหว่างสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 1 กับมหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร)

รูปแบบของการประเมินโครงการ

การประเมินโครงการสัญจรนักคิดสู่กระบวนการวิทยาศาสตร์ ระดับปฐมวัย โรงเรียนสาธิต (ภายใต้ความร่วมมือระหว่างสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 1 กับมหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร) ผู้ประเมินประยุกต์ใช้รูปแบบการประเมินซิปป์โมเดล (CIPP Model) ของสตัฟเฟิลบีม (Stufflebeam) ได้แก่ ด้านสภาพแวดล้อม (Context) ด้านปัจจัยนำเข้า (Input) ด้านกระบวนการ (Process) ด้านผลผลิต (Product)

กลุ่มเป้าหมายในการประเมินโครงการ

ประชากรที่ใช้ในการประเมินครั้งนี้ ได้แก่ ครูผู้สอนระดับชั้นอนุบาล 2 - 3 คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครองนักเรียน และนักเรียนระดับปฐมวัย โรงเรียนสาธิต (ภายใต้ความร่วมมือระหว่างสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 1 กับมหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร) สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 1 ปีการศึกษา 2563 จำนวน 277 คน แบ่งเป็นนักเรียนระดับปฐมวัย จำนวน 125 คน ครูผู้สอนระดับชั้นอนุบาล 2 - 3 จำนวน 12 คน ผู้ปกครองนักเรียนระดับปฐมวัย จำนวน 125 คน และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 15 คน ซึ่งในการประเมินครั้งนี้ใช้กลุ่มประชากรทั้งหมดเป็นกลุ่มผู้ให้ข้อมูลสำหรับการประเมิน

เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินโครงการ

เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินโครงการสัญจรนักคิดสู่กระบวนการวิทยาศาสตร์ ระดับปฐมวัย โรงเรียนสาธิต (ภายใต้ความร่วมมือระหว่างสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 1 กับมหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร) ได้แก่ แบบสอบถามจำนวน 4 ฉบับ แบบประเมินทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ จำนวน 1 ฉบับ และแบบประเมินความสามารถด้านการคิดและแก้ปัญหา จำนวน 1 ฉบับ ดังนี้

1. แบบสอบถามความคิดเห็นต่อสภาพแวดล้อม (Context) และปัจจัยนำเข้า (Input) ของโครงการสัญจรนักคิดสู่กระบวนการวิทยาศาสตร์ ระดับปฐมวัย โรงเรียนสาธิต (ภายใต้ความร่วมมือระหว่างสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 1 กับมหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร)

2. แบบสอบถามความคิดเห็นต่อกระบวนการ (Process) ของโครงการสัญจรนักคิดสู่กระบวนการวิทยาศาสตร์ ระดับปฐมวัย โรงเรียนสาธิต (ภายใต้ความร่วมมือระหว่างสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 1 กับมหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร)

3. แบบสอบถามความพึงพอใจที่มีต่อการดำเนินงานโครงการสัญจรนักคิดสู่กระบวนการวิทยาศาสตร์ ระดับปฐมวัย โรงเรียนสาธิต (ภายใต้ความร่วมมือระหว่างสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 1 กับมหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร)

โดยแบบสอบถามทั้ง 3 ฉบับนี้ มีลักษณะเป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ (Rating Scale)

4. แบบสอบถามความพึงพอใจในการร่วมกิจกรรมของนักเรียนระดับปฐมวัย ใช้สอบถามความพึงพอใจของนักเรียนระดับปฐมวัยต่อกิจกรรมเข้าค่ายสร้างสรรค์ นักวิทยาศาสตร์น้อย ซึ่งเป็นแบบเลือกตอบ 2 ตัวเลือก คือ พอใจ กับไม่พอใจ

5. แบบประเมินทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ซึ่งเป็นแบบประเมินชนิดเลือกตอบจากสถานการณ์และเงื่อนไขที่กำหนด โดยเป็นข้อคำถามที่สอดคล้องกับทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ที่ต้องการประเมิน 5 ทักษะ ได้แก่ ทักษะการสังเกต ทักษะการใช้ตัวเลข ทักษะการวัด ทักษะการจำแนกประเภท และทักษะการสื่อความหมาย ซึ่งในแต่ละทักษะประกอบด้วยข้อประเมินทักษะละ 10 ข้อ

6. แบบประเมินความสามารถด้านการคิดและแก้ปัญหา ซึ่งเป็นแบบประเมินโดยการกำหนดสถานการณ์ที่เป็นปัญหา แล้วให้นักเรียนเลือกตอบวิธีการแก้ปัญหาของสถานการณ์ที่กำหนดนั้น ตามภาพที่เป็นตัวเลือก 3 ตัวเลือก จำนวน 10 ข้อ

การเก็บรวบรวมข้อมูล

1. จัดทำโครงการสัญจรนักคิดสู่กระบวนการวิทยาศาสตร์ ระดับปฐมวัย โรงเรียนสาธิต (ภายใต้ความร่วมมือระหว่างสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 1 กับมหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร)

2. สร้างเครื่องมือที่ใช้ในการประเมินโครงการ และหาประสิทธิภาพของเครื่องมือ

3. เก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มเป้าหมายในการประเมินโครงการ

4. วิเคราะห์ข้อมูลแบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่าด้วยการหาค่าเฉลี่ย (Mean) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) วิเคราะห์ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ผลสัมฤทธิ์และความสามารถด้านการคิดและแก้ปัญหา โดยการหาค่าความถี่ และร้อยละ

5. สรุปรายงานผลการประเมินโครงการสัญจรนักคิดสู่กระบวนการวิทยาศาสตร์ ระดับปฐมวัย โรงเรียนสาธิต (ภายใต้ความร่วมมือระหว่างสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 1 กับมหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร)

สรุปผลการประเมินโครงการ

1. ผลการประเมินโครงการสัญจรนักคิดสู่กระบวนการวิทยาศาสตร์ ระดับปฐมวัย โรงเรียนสาธิต (ภายใต้ความร่วมมือระหว่างสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 1 กับมหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร) ด้านสภาวะแวดล้อม (Context ด้านปัจจัยนำเข้า (Input) ด้านกระบวนการ (Process) และด้านผลผลิต (Product) สรุปได้ดังนี้

1.1 ผลการประเมินโครงการสัญจรนักคิดสู่กระบวนการวิทยาศาสตร์ ระดับปฐมวัย โรงเรียนสาธิต (ภายใต้ความร่วมมือระหว่างสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 1 กับมหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร) ด้านสภาวะแวดล้อม (Context) ในภาพรวมมีผลการประเมินอยู่ในระดับมาก ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมินตามที่ตั้งไว้ เมื่อพิจารณารายข้อพบว่า รายการที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ได้แก่ ผลที่คาดว่าจะได้รับของโครงการมีความสอดคล้องกับวัตถุประสงค์และการดำเนินการของโครงการ โดยมีผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมาได้แก่ วิธีการดำเนินงานโครงการมีความสอดคล้องกับวัตถุประสงค์และเป้าหมายของโครงการ และโครงการมีความเหมาะสมกับศักยภาพและเครือข่ายความร่วมมือทางการศึกษาของโรงเรียน โดยมีผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุดทั้งสองรายการ ส่วนรายการที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด ได้แก่ โครงการมีความสำคัญและจำเป็นต้องดำเนินการ เพื่อพัฒนาผู้เรียนให้มีความพร้อมสำหรับการเรียนในระดับที่สูงขึ้น โดยมีผลการประเมินอยู่ในระดับมาก

1.2 ผลการประเมินโครงการสัญจรนักคิดสู่กระบวนการวิทยาศาสตร์ ระดับปฐมวัย โรงเรียนสาธิต (ภายใต้ความร่วมมือระหว่างสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 1 กับมหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร) ด้านปัจจัยนำเข้า (Input) ในภาพรวมมีผลการประเมินอยู่ในระดับมาก ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมินตามที่ตั้งไว้ เมื่อพิจารณารายข้อพบว่า รายการที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษาให้ความสำคัญและเป็นผู้นำในการดำเนินโครงการ โดยมีผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมาได้แก่ บุคลากรในโรงเรียน มีความรู้ ความสามารถในการดำเนินโครงการ โดยมีผลการประเมินอยู่ในระดับมาก ส่วนรายการที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด ได้แก่ ครูและบุคลากรในโรงเรียนมีจำนวนเพียงพอในการดำเนินโครงการ โดยมีผลการประเมินอยู่ในระดับปานกลาง

1.3 ผลการประเมินโครงการสัญจรนักคิดสู่กระบวนการวิทยาศาสตร์ ระดับปฐมวัย โรงเรียนสาธิต (ภายใต้ความร่วมมือระหว่างสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 1 กับมหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร) ด้านกระบวนการ (Process) ในภาพรวม มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมินตามที่ตั้งไว้ เมื่อพิจารณารายข้อพบว่า รายการที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ได้แก่ นักเรียนมีความสุข และสนุกสนานกับกิจกรรมตามฐานการเรียนรู้ในค่ายสร้างสรรค์ นักวิทยาศาสตร์น้อย รองลงมาได้แก่ กิจกรรมการพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์สามารถดำเนินงานได้ครบทุกกิจกรรมที่กำหนดในโครงการ โดยทั้งสองรายการมีผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด ส่วนรายการที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด ได้แก่ การวางแผนการดำเนินงานมีความชัดเจน เป็นขั้นตอนตามลำดับ และสามารถนำแผนสู่การปฏิบัติได้ โดยมีผลการประเมินอยู่ในระดับปานกลาง

1.4 ผลการประเมินโครงการสัญจรนักคิดสู่กระบวนการวิทยาศาสตร์ ระดับปฐมวัยโรงเรียนสาธิต (ภายใต้ความร่วมมือระหว่างสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 1 กับมหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร) ด้านผลผลิต (Product) สรุปได้ดังนี้

1.4.1 ด้านทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ และความสามารถด้านการคิดและแก้ปัญหาของนักเรียนระดับปฐมวัย พบว่า จำนวนนักเรียนระดับปฐมวัยที่มีทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ระดับดีขึ้นไป มากกว่าร้อยละ 70 ทุกทักษะ ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมินตามที่ตั้งไว้ และเมื่อพิจารณารายทักษะ พบว่า จำนวนนักเรียนระดับปฐมวัยที่มีทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ระดับดีขึ้นไป มากที่สุด ได้แก่ ทักษะการใช้ตัวเลข รองลงมาได้แก่ ทักษะการวัด ส่วนทักษะที่นักเรียนมีผลการประเมินในระดับดีขึ้นไป น้อยที่สุด ได้แก่ ทักษะการสื่อความหมาย สำหรับความสามารถด้านการคิดและแก้ปัญหา พบว่า จำนวนนักเรียนระดับปฐมวัยที่มีความสามารถด้านการคิดและแก้ปัญหา ระดับดีขึ้นไป คิดเป็นร้อยละ 88.00 ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมินตามที่ตั้งไว้

1.4.2 ด้านความพึงพอใจในการร่วมกิจกรรมเข้าค่ายสร้างสรรค์ นักวิทยาศาสตร์น้อย ของนักเรียนระดับปฐมวัย พบว่า นักเรียนมีความพึงพอใจกิจกรรมในภาพรวม ร้อยละ 97.60 ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมินตามที่ตั้งไว้ และเมื่อพิจารณาเป็นรายกิจกรรม พบว่า ทุกกิจกรรม นักเรียนมีความพึงพอใจมากกว่าร้อยละ 80 ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมินตามที่ตั้งไว้ทุกกิจกรรม โดยกิจกรรมที่นักเรียนมีความพึงพอใจมากที่สุด ได้แก่ กิจกรรมน้ำมะนาวโซดาแสนอร่อย โดยมีความพึงพอใจ ร้อยละ 100.00 รองลงมาได้แก่ กิจกรรมฟองสบู่รูปสี่เหลี่ยมและทรงกลม และกิจกรรมลูกโป่งพองโตและขวดบุบเองได้ โดยมีความพึงพอใจเท่ากันทั้งสองกิจกรรม คือร้อยละ 97.60 ส่วนกิจกรรมที่นักเรียนมีความพึงพอใจน้อยที่สุด ได้แก่ กิจกรรมแสงสีขาวกับสีรุ้ง โดยมีความพึงพอใจร้อยละ 88.80

2. ผลการประเมินความพึงพอใจที่มีต่อการดำเนินงานโครงการสัญจรนักคิดสู่กระบวนการวิทยาศาสตร์ ระดับปฐมวัย โรงเรียนสาธิต (ภายใต้ความร่วมมือระหว่างสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 1 กับมหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร) พบว่า ในภาพรวม ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมินตามที่ตั้งไว้ เมื่อพิจารณารายข้อพบว่า รายการที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องมีความพึงพอใจมากที่สุด ได้แก่ นักเรียนมีโอกาสได้เรียนรู้จากการปฏิบัติจริงและมีความสุขในการร่วมกิจกรรม โดยมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมาได้แก่ ความพร้อมเกี่ยวกับอาคารสถานที่ วัสดุอุปกรณ์ และเทคโนโลยีสำหรับการจัดกิจกรรมตามโครงการ โดยมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุดเช่นกัน ส่วนรายการที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องมีความพึงพอใจน้อยที่สุด ได้แก่ กิจกรรมที่กำหนดตามโครงการ สอดคล้องกับความต้องการของผู้เกี่ยวข้อง โดยมีความพึงพอใจอยู่ในระดับปานกลาง

โพสต์โดย มีชัย พลทองมาก : [19 ก.ค. 2565 เวลา 10:53 น.]
อ่าน [3394] ไอพี : 223.207.236.86
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 4,819 ครั้ง
กรมอนามัย เผย 6 วิธี ป้องกันโควิด-19 บนรถรับ-ส่งนักเรียน
กรมอนามัย เผย 6 วิธี ป้องกันโควิด-19 บนรถรับ-ส่งนักเรียน

เปิดอ่าน 20,918 ครั้ง
10 วิธีเจ๋งๆ ในการฝึกภาษาอังกฤษ ให้เก่งได้ด้วยตัวเอง !!
10 วิธีเจ๋งๆ ในการฝึกภาษาอังกฤษ ให้เก่งได้ด้วยตัวเอง !!

เปิดอ่าน 9,424 ครั้ง
ระวัง "โทรจัน" จากอีเมลโอลิมปิก
ระวัง "โทรจัน" จากอีเมลโอลิมปิก

เปิดอ่าน 39,143 ครั้ง
ตัวอย่างหลักสูตรปฐมวัย (ฉบับปรับปรุง2560) โดยโรงเรียนบ้านฝาผนัง ไฟล์เวิร์ด
ตัวอย่างหลักสูตรปฐมวัย (ฉบับปรับปรุง2560) โดยโรงเรียนบ้านฝาผนัง ไฟล์เวิร์ด

เปิดอ่าน 10,132 ครั้ง
เลือกของขวัญ... ในวันพิเศษ
เลือกของขวัญ... ในวันพิเศษ

เปิดอ่าน 30,578 ครั้ง
5 อาหารกินแล้วอ้วนตามความเชื่อแบบผิด ๆ
5 อาหารกินแล้วอ้วนตามความเชื่อแบบผิด ๆ

เปิดอ่าน 15,411 ครั้ง
Flash Drive ปัญหาไวรัสเรื่องใหญ่
Flash Drive ปัญหาไวรัสเรื่องใหญ่

เปิดอ่าน 19,234 ครั้ง
สูตรการจัดทำเกณฑ์ความสำเร็จ
สูตรการจัดทำเกณฑ์ความสำเร็จ

เปิดอ่าน 8,091 ครั้ง
รมต.สาธารณสุข แนะเลี้ยงลูกเทพให้พอดี ถ้าคิดว่าตอบโต้ได้ควรปรึกษาแพทย์
รมต.สาธารณสุข แนะเลี้ยงลูกเทพให้พอดี ถ้าคิดว่าตอบโต้ได้ควรปรึกษาแพทย์

เปิดอ่าน 131,240 ครั้ง
สุดยอด! หนังสั้น"เดือนเพ็ญ"ผลงานนักเรียนยอดวิวกว่า2แสนวิวแล้ว
สุดยอด! หนังสั้น"เดือนเพ็ญ"ผลงานนักเรียนยอดวิวกว่า2แสนวิวแล้ว

เปิดอ่าน 174,955 ครั้ง
หลักการออกแบบของ ADDIE model
หลักการออกแบบของ ADDIE model

เปิดอ่าน 22,891 ครั้ง
เราสอบไปเพื่ออะไร?
เราสอบไปเพื่ออะไร?

เปิดอ่าน 51,274 ครั้ง
คำกล่าวทักทาย กลุ่มประเทศอาเซียน
คำกล่าวทักทาย กลุ่มประเทศอาเซียน

เปิดอ่าน 16,701 ครั้ง
เหล็กปลอม ดูกันชัดๆ มันเป็นยังไง (ชมคลิป)
เหล็กปลอม ดูกันชัดๆ มันเป็นยังไง (ชมคลิป)

เปิดอ่าน 11,082 ครั้ง
จดหมายฉบับที่ 36 ถึงนายกรัฐมนตรี+รมว.ศธ. เรื่อง ยกเลิกวิธีนำร่องในการปรับลดเวลาเรียน
จดหมายฉบับที่ 36 ถึงนายกรัฐมนตรี+รมว.ศธ. เรื่อง ยกเลิกวิธีนำร่องในการปรับลดเวลาเรียน

เปิดอ่าน 9,210 ครั้ง
กำหนดมาตรฐานใหม่เครื่องชาร์จ ครอบจักรวาล ใช้ได้ทุกยี่ห้อ
กำหนดมาตรฐานใหม่เครื่องชาร์จ ครอบจักรวาล ใช้ได้ทุกยี่ห้อ
เปิดอ่าน 4,548 ครั้ง
วิธีใช้ "เขียง" ให้ปลอดภัย
วิธีใช้ "เขียง" ให้ปลอดภัย
เปิดอ่าน 12,222 ครั้ง
ระวัง! หยุดหายใจขณะหลับ
ระวัง! หยุดหายใจขณะหลับ
เปิดอ่าน 471,500 ครั้ง
สมรรถนะของครู
สมรรถนะของครู
เปิดอ่าน 88,817 ครั้ง
สรุปสูตร วงกลม
สรุปสูตร วงกลม

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ