ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
รายงานการประเมินโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนบ้านคลองแขยง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากำแพงเพชรเขต 2

บทสรุปผู้บริหาร

การประเมินโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนบ้านคลองแขยง มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อประเมินด้านบริบท โครงการส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนบ้านคลองแขยง 2) เพื่อประเมินด้านปัจจัยนำเข้า โครงการส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนบ้านคลองแขยง 3) เพื่อประเมินด้านกระบวนการดำเนินงาน โครงการส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนบ้านคลองแขยง 4) เพื่อประเมินด้านผลผลิตของการดำเนินงานโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนบ้านคลองแขยง กลุ่มตัวอย่าง ที่ใช้ในการประเมินโครงการครั้งนี้ ได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษาและครูผู้สอน 8 คน ผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนบ้านคลองแขยง จำนวน 31 คน และนักเรียนโรงเรียนบ้านคลองแขยง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 -6 จำนวน 31 คน รวม 70 คน ปีการศึกษา 2564 สุ่มตัวอย่างโดย การเลือกแบบเจาะจง (Purposive sample) เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบสอบถามความคิดเห็นเกี่ยวกับการดำเนินโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนบ้านคลองแขยง 7 ชุด สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลครั้งนี้ ค่าร้อยละ (%) ค่าเฉลี่ย (x̄) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.)

ผลการประเมินพบว่า

จากการประเมินโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนบ้านคลองแขยง สรุปผล ได้ดังนี้

1. ผลการประเมินโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนบ้านคลองแขยง ตามความคิดเห็นของผู้บริหารและครูผู้สอน โดยรวมอยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์ประเมิน เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านทุกด้านผ่านเกณฑ์ประเมิน ด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดเรียงจากมากไปหาน้อย พบว่าด้านผลผลิต เป็นอันดับแรก รองลงมา ด้านปัจจัยนำเข้า ด้านบริบท และด้าน ด้านกระบวนการ ตามลำดับ

1.1 ด้านบริบท พบว่า ความคิดเห็นของผู้บริหารและครูผู้สอน ที่มีต่อการดำเนินโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนบ้านคลองแขยง ด้านบริบท โดยรวมอยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์ประเมิน เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ ทุกข้อผ่านเกณฑ์ประเมิน ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงในสามอันดับแรก เรียงค่าเฉลี่ยจากมากไปหาน้อย พบว่า วัตถุประสงค์ของโครงการให้นักเรียนมีแหล่งเรียนรู้ที่หลากหลายนำไปใช้ในการดำเนินชีวิตในปัจจุบันและอนาคตได้ และ กิจกรรมของโครงการเหมาะสม หลากหลาย และกระบวนการดำเนินงานในแต่ละกิจกรรมมีความเหมาะสมเป็นระบบ เป็นอันดับแรก รองลงมาวัตถุประสงค์สอดคล้องกับความต้องการของผู้ปกครองนักเรียนและชุมชนวัตถุประสงค์ของโครงการมีความสอดคล้องกับนโยบายและแผนปฏิบัติราชการของโรงเรียน และวัตถุประสงค์ของโครงการจัดทำขึ้นเพื่อส่งเสริมให้ผู้ปกครองและนักเรียนมีความผูกพันและช่วยเหลือซึ่งกันและกัน กิจกรรมของโครงการสอดคล้องกับความต้องการของนักเรียนโรงเรียนบ้านคลองแขยง เป็นอันดับที่สาม

1.2 ด้านปัจจัยนำเข้า พบว่า ความคิดเห็นของผู้บริหารและครูผู้สอนที่มีต่อโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนบ้านคลองแขยงตามความคิดเห็นของผู้บริหารและครูผู้สอน ด้านปัจจัยนำเข้าโดยรวมอยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์ประเมิน ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงอยู่ในสามอันดับแรก เรียงจากมากไปหาน้อย พบว่า โรงเรียนมีการประชาสัมพันธ์การส่งเสริมการใช้แหล่งเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงให้นักเรียนและประชาชนทราบ เป็นอันดับแรก รองลงมา ผู้บริหารกำหนดนโยบาย แผนงาน งบประมาณ อย่างมีเหตุผล และรอบคอบ จัดประชุมชี้แจงให้ความรู้เกี่ยวกับโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงให้ผู้ปกครองนักเรียนได้รับทราบ อาคาร สถานที่ เหมาะสมและเพียงพอต่อการดำเนินโครงการ และ งบประมาณเพียงพอต่อการดำเนินงานตามโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ส่วนข้ออื่นๆ ผ่านเกณฑ์ประเมินทุกข้อ มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากขึ้นไป ทุกข้อ

1.3 ด้านกระบวนการ พบว่า ความคิดเห็นของผู้บริหารและครูผู้สอนที่มีต่อโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนบ้านคลองแขยงตามความคิดเห็นของผู้บริหารและครูผู้สอน ด้านกระบวนการโดยรวมอยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์ประเมิน เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อทุกข้อผ่านเกณฑ์ประเมินอยู่ในระดับมากขึ้นไป ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ได้แก่ จัดให้มีการใช้สื่อเทคโนโลยี และจัดกิจกรรมที่หลากหลายรูปแบบ ส่งเสริมให้มีการทดลอง ปฏิบัติกิจกรรมจริง ตามแนวทางการส่งเสริมการใช้แหล่งเรียนรู้ โรงเรียนจัดทำแผนการสอนแบบบูรณาการและกิจกรรมลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ จัดทำแหล่งเรียนรู้เกษตรพอเพียง 8 ฐานการเรียนรู้โดยมีความพอเพียง นักเรียนมีส่วนในการปลูกผักตามกิจกรรมของโครงการ โรงเรียนจัดกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้

โดยใช้ “บ.บ้านอัญชัน” เป็นแหล่งเรียนรู้ ส่วนนักเรียน มีความคิดเห็นต่อโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนบ้านคลองแขยง ด้านกระบวนการ โดยรวมอยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์ประเมิน เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อทุกข้อผ่านเกณฑ์ประเมินอยู่ในระดับมากขึ้นไป ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงอยู่ในสามอันดับแรก เรียงจากมากไปหาน้อย พบว่า โรงเรียนดำเนินกิจกรรม ส่งเสริมทักษะอาชีพ 8 ฐานการเรียนรู้” เพื่อส่งเสริมทักษะอาชีพตามความสามารถของแต่ละช่วงวัยของนักเรียน ด้วยหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เป็นอันดับแรก รองลงมา โรงเรียนจัดกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ โดยใช้ “ข.ขยะขายได้” เป็นแหล่งเรียนรู้ โรงเรียนจัดทำแผนการสอนแบบบูรณาการและกิจกรรมลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ จัดทำแหล่งเรียนรู้เกษตรพอเพียง 8 ฐานการเรียนรู้โดยมีความพอเพียง นักเรียนมีส่วนในการปลูกผักตามกิจกรรมของโครงการ ตามลำดับ เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ ผู้บริหาร ครู และนักเรียน ทุกข้อมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากขึ้นไป

1.4 ด้านผลผลิต พบว่าความคิดเห็นของผู้บริหารและครูผู้สอนที่มีต่อโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนบ้านคลองแขยง ด้านผลผลิต โดยภาพอยู่ในระดับมากที่สุด ผ่านเกณฑ์ประเมิน ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงอยู่ในสามอันดับแรก เรียงจากมากไปหาน้อย พบว่า นักเรียนมีการพัฒนาทักษะชีวิต และทักษะการปฏิบัติงานที่ เป็นอันดับแรก รองลงมา โรงเรียนมี วัตถุดิบ เพียงพอสำหรับประกอบอาหารกลางวัน ให้นักเรียนบริโภค นักเรียนได้รับประทาน พืช ผัก ผลไม้ ในโรงเรียนอย่างเพียงพอในแต่ละวัน นักเรียนรักการทำงานและสามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ และ ครูและ เจ้าหน้าที่ ของโรงเรียนได้มีพืชผักและผลไม้รับประทานอย่างเพียงพอในชีวิตประจำวัน นักเรียนมีความรับผิดชอบต่อหน้าที่และการปฏิบัติงานมากขึ้น นักเรียนได้รับความรู้ที่หลากหลายและเป็นพื้นฐานในการพัฒนาการเรียนในระดับที่สูงขึ้นและหลากหลายกลุ่มสาระการเรียนรู้ นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น ผู้ปกครองนักเรียนได้ความรู้ และแนวทางการปฏิบัติตนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อให้คุณภาพชีวิตดีขึ้น เป็นอันดับที่สาม ส่วนความคิดเห็นของนักเรียน ที่มีต่อโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ตามปรัชญาของหลักเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนบ้านคลองแขยงด้านผลผลิตโดยรวมอยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์ประเมิน เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อทุกข้อผ่านเกณฑ์ประเมินอยู่ในระดับมากขึ้นไป ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงอยู่ในสามอันดับแรก นักเรียนได้รับความรู้เกี่ยวกับการดำรงชีวิต ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เป็นอันดับแรก รองลงมา นักเรียนได้รับประทาน พืช ผัก ผลไม้ ในโรงเรียนอย่างเพียงพอในแต่ละวัน และ นักเรียนมีการพัฒนาทักษะชีวิต และทักษะการปฏิบัติงานที่ดี ตามลำดับ และความคิดเห็นของผู้ปกครองนักเรียน ที่มีต่อโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ตามปรัชญาของหลักเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนบ้านคลองแขยงด้านผลผลิตโดยรวมอยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์ประเมิน เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อทุกข้อผ่านเกณฑ์ประเมินอยู่ในระดับมากขึ้นไป ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงอยู่ในสามอันดับแรก เรียงจากมากไปหาน้อย พบว่า ผู้ปกครองนักเรียน ได้รับความรู้จาก โครงการและนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน เป็นอันดับแรก รองลงมา โรงเรียนมีวัตถุดิบเพียงพอสำหรับประกอบอาหารกลางวัน ให้นักเรียนบริโภค และ นักเรียนได้รับประทาน พืช ผัก ผลไม้ ในโรงเรียนอย่างเพียงพอในแต่ละวัน เป็นอันดับที่สาม

โพสต์โดย เบด : [18 ก.ค. 2565 เวลา 16:39 น.]
อ่าน [2495] ไอพี : 182.53.24.126
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 14,452 ครั้ง
10 เคล็ดลับ ลดน้ำตาล ลดโรค ลดอ้วน
10 เคล็ดลับ ลดน้ำตาล ลดโรค ลดอ้วน

เปิดอ่าน 18,157 ครั้ง
หลักเกณฑ์ใหม่ในการตั้งชื่อวัด
หลักเกณฑ์ใหม่ในการตั้งชื่อวัด

เปิดอ่าน 28,373 ครั้ง
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับเทคโนโลยีสารสนเทศ
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับเทคโนโลยีสารสนเทศ

เปิดอ่าน 10,059 ครั้ง
วิธีดูแลต้นไม้ในหน้าร้อน
วิธีดูแลต้นไม้ในหน้าร้อน

เปิดอ่าน 21,589 ครั้ง
บารัค โอบามา
บารัค โอบามา

เปิดอ่าน 7,738 ครั้ง
เคล็ดลับเรียนแล้วรวย
เคล็ดลับเรียนแล้วรวย

เปิดอ่าน 86,306 ครั้ง
"สมุยหอม หรือ หมุย" พืชสารพัดประโยชน์
"สมุยหอม หรือ หมุย" พืชสารพัดประโยชน์

เปิดอ่าน 3,612 ครั้ง
สลากออนไลน์ ขึ้นเงินอย่างไร
สลากออนไลน์ ขึ้นเงินอย่างไร

เปิดอ่าน 73,637 ครั้ง
เงินเดือน-ค่าตอบแทน ของอาชีพต่างๆ ในประเทศไทย
เงินเดือน-ค่าตอบแทน ของอาชีพต่างๆ ในประเทศไทย

เปิดอ่าน 18,981 ครั้ง
ฟ้า กับ เหว
ฟ้า กับ เหว

เปิดอ่าน 9,950 ครั้ง
ทำยาเม็ดกินก่อความรัก ไปสร้างปฏิกิริยาเคมีขึ้นภายในสมอง
ทำยาเม็ดกินก่อความรัก ไปสร้างปฏิกิริยาเคมีขึ้นภายในสมอง

เปิดอ่าน 9,452 ครั้ง
คลิปประทับใจ สานฝันเด็กพิเศษ ให้กลายเป็นจริง
คลิปประทับใจ สานฝันเด็กพิเศษ ให้กลายเป็นจริง

เปิดอ่าน 58,828 ครั้ง
ผลสัมฤทธิ์การปฏิรูปการศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ (The Achievement of Education Reform)
ผลสัมฤทธิ์การปฏิรูปการศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ (The Achievement of Education Reform)

เปิดอ่าน 23,462 ครั้ง
บัญญัติ 6 ประการในการซื้อ"กล้องดิจิตอล"
บัญญัติ 6 ประการในการซื้อ"กล้องดิจิตอล"

เปิดอ่าน 28,848 ครั้ง
เลิกโทษเด็กนักเรียนได้ไหม? คอลัมน์สุจิตต์ วงษ์เทศ
เลิกโทษเด็กนักเรียนได้ไหม? คอลัมน์สุจิตต์ วงษ์เทศ

เปิดอ่าน 12,875 ครั้ง
แรงบิดและแรงม้า
แรงบิดและแรงม้า
เปิดอ่าน 23,709 ครั้ง
แพทย์ชี้เด็กยิ่งเล่นยิ่งฉลาด แนะพ่อแม่ส่งเสริมการเล่นอย่างอิสระ 7 ประการ
แพทย์ชี้เด็กยิ่งเล่นยิ่งฉลาด แนะพ่อแม่ส่งเสริมการเล่นอย่างอิสระ 7 ประการ
เปิดอ่าน 26,586 ครั้ง
ใช้ยานอนหลับกับข้อควรระวัง
ใช้ยานอนหลับกับข้อควรระวัง
เปิดอ่าน 130,992 ครั้ง
น้ำค้างเกิดขึ้นจากอะไร
น้ำค้างเกิดขึ้นจากอะไร
เปิดอ่าน 16,229 ครั้ง
กบเฒ่านั่งเฝ้ากอบัว
กบเฒ่านั่งเฝ้ากอบัว

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ