ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

การประเมินโครงการเศรษฐกิจพอเพียงของโรงเรียนบ้านห้วยไผ่

การประเมินโครงการเศรษฐกิจพอเพียงของโรงเรียนบ้านห้วยไผ่ ปีการศึกษา 2563 การประเมินครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินบริบท ปัจจัยนำเข้า กระบวนและผลผลิตของการดำเนินการตามโครงการเศรษฐกิจพอเพียงของโรงเรียนบ้านห้วยไผ่ ผู้ประเมินได้ใช้วิธีการประเมินตามแนวคิดรูปแบบการประเมินแบบซิปป์โมเดล (CIPP Model) ของสตัฟเฟิลบีม (Stufflebeam) นำมาใช้ในการประเมินกลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ครูผู้สอนและบุคลากรทางการศึกษา จำนวน 8 คน คณะกรรมการสถานศึกษา จำนวน 7 คน (ไม่รวมตัวแทนครูและผู้บริหาร) นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 6 จำนวน 16 คน และผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 13 คน โดยใช้วิธีเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง (Purposive sampling) รวมทั้งสิ้น 44 คน ของโรงเรียนบ้านห้วยไผ่ ปีการศึกษา 2563 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 2 ซึ่งเครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลในการประเมินครั้งนี้เป็นแบบสอบถามมีลักษณะเป็นมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ มีค่าความเชื่อมั่นของแบบสอบถาม โดยหาค่าสัมประสิทธิ์แอลฟา (α-Coefficient) ของครอนบาค (Cronbach) ได้ค่าความเชื่อมั่น 0.97 0.93 0.95 0.94 0.95 0.94 และ 0.98 ตามลำดับและแบบสอบถามวัดความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการประเมินโครงการเศรษฐกิจพอเพียงของโรงเรียน บ้านห้วยไผ่ มีค่าความเชื่อมั่น 0.64 ผู้ประเมินวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติพื้นฐาน ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน

ผลการประเมินพบว่า 1) การประเมินบริบทของการประเมินโครงการเศรษฐกิจพอเพียงของโรงเรียนบ้านห้วยไผ่ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่าสถานศึกษามีแผนงานการดำเนินการของโครงการเศรษฐกิจพอเพียงที่ผู้เรียนสามารถปฏิบัติได้จริงมีค่าเฉลี่ยสูงที่สุด รองลงมาคือ หลักการและเหตุผลของโครงการเศรษฐกิจพอเพียงมีความสอดคล้องกับนโยบายในการจัดการศึกษาของสถานศึกษา ส่วนสถานศึกษานำหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินผลสอดคล้องกับการจัดกิจกรรมมาใช้ในการตัดสินความสำเร็จของโครงการมีค่าเฉลี่ยต่ำที่สุด 2) การประเมินปัจจัยนำเข้าของโครงการเศรษฐกิจพอเพียงของโรงเรียนบ้านห้วยไผ่ คือ การประเมินปัจจัยนำเข้าของโครงการและการประเมินความเหมาะสมของแต่ละกิจกรรมตามโครงการเศรษฐกิจพอเพียง โดยมีผลการประเมินดังนี้ 2.1) การประเมินปัจจัยนำเข้าของการประเมินโครงการเศรษฐกิจพอเพียงของโรงเรียนบ้านห้วยไผ่ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่า สถานศึกษามีการจัดเตรียมวัสดุ อุปกรณ์ เครื่องมือในการดำเนินงานในแต่ละกิจกรรมได้อย่างเพียงพอ เหมาะสมและสถานศึกษากำหนดงบประมาณในแต่ละกิจกรรมได้อย่างเหมาะสมมีค่าเฉลี่ยสูงที่สุด รองลงมาสถานศึกษามีผู้รับผิดชอบโครงการเศรษฐกิจพอเพียง โดยคำนึงถึงความสามารถอย่างเหมาะสม ส่วนสถานศึกษา

ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากชุมชนและท้องถิ่น มีค่าเฉลี่ยต่ำที่สุด 2.2) การประเมินปัจจัยนำเข้าของการประเมินความเหมาะสมของแต่ละกิจกรรมตามโครงการเศรษฐกิจพอเพียงโครงการเศรษฐกิจพอเพียงของโรงเรียนบ้านห้วยไผ่ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่า กิจกรรมที่จัดก่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียรู้ซึ่งกันและกัน และความเหมาะสมในการจัดเตรียมแปลงปลูกผักและคัดเลือกเมล็ดพันธุ์ที่จะใช้ปลูกมีค่าเฉลี่ยสูงที่สุด รองลงมาความเหมาะสมของเนื้อหาในการจัดกิจกรรมให้ความรู้ ความเหมาะสมในการดูแลรักษา กำจัดศัตรูพืชและวัชพืชของนักเรียน ความเหมาะสมในการนำผลผลิตสู่โครงการอาหารกลางวันของโรงเรียน ความเหมาะสมในการบันทึกผลผลิตที่นำส่งโครงการอาหารกลางวันนักเรียน และความเหมาะสมของเนื้อหาในการจัดกิจกรรมให้ความรู้ การถ่ายทอดความรู้ของวิทยากรมีความชัดเจน เข้าใจง่าย ส่วนวิทยากรมีการเปิดโอกาสให้ผู้เข้ารับการอบรมมีส่วนในการทำกิจกรรมและแสดงความคิดเห็นมีค่าเฉลี่ยต่ำที่สุด 3) การประเมินกระบวนการของการประเมินโครงการเศรษฐกิจพอเพียงของโรงเรียนบ้านห้วยไผ่ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่า สถานศึกษามีการแต่งตั้งคณะทำงาน ผู้รับผิดชอบโครงการเศรษฐกิจพอเพียงโดยคำนึงถึงความรู้ความสามารถอย่างเหมาะสมมีค่าเฉลี่ยสูงที่สุด รองลงมาสถานศึกษามีการจัดทำแผนงานและโครงการเศรษฐกิจพอเพียงอย่างเป็นระบบ โดยการกำหนดผู้รับผิดชอบโครงการ ระยะเวลาดำเนินการ สถานที่ดำเนินการและงบประมาณอย่างชัดเจน ส่วนสถานศึกษามีการประชาสัมพันธ์โครงการเศรษฐกิจพอเพียงให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องรับทราบข้อมูลอย่างเหมาะสมมีค่าเฉลี่ยต่ำที่สุด 4) การประเมินผลผลิตของโครงการเศรษฐกิจพอเพียงของโรงเรียนบ้านห้วยไผ่ ได้แก่ การวัดความรู้ความเข้าใจของนักเรียนที่มีต่อการดำเนินการตามโครงการเศรษฐกิจพอเพียง ทักษะการปฏิบัติงานทางด้านกิจกรรมเกษตรเศรษฐกิจพอเพียง คุณลักษณะของนักเรียนตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง ความพึงพอใจของนักเรียน และความพึงพอใจของครูและบุคลากร คณะกรรมการสถานศึกษาและผู้ปกครองนักเรียนที่มีต่อโครงการเศรษฐกิจพอเพียง ซึ่งมีผลการประเมินดังนี้ 4.1) การทำแบบทดสอบก่อนทำกิจกรรมและหลังทำกิจกรรมเพื่อวัดความรู้ของนักเรียนที่ได้ทำแบบทดสอบวัดความรู้ความเข้าใจต่อการดำเนินกิจกรรมโครงการเศรษฐกิจพอเพียงของโรงเรียนบ้านห้วยไผ่ ปีการศึกษา 2563 จากคะแนนเต็ม 20 คะแนน ได้คะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 16.31 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 81.56 แสดงว่าประสิทธิภาพในการทำแบบทดสอบวัดความรู้ความเข้าใจต่อการดำเนินกิจกรรมโครงการเศรษฐกิจพอเพียงของโรงเรียนบ้านห้วยไผ่ มีค่าเท่ากับ 81.56 4.2) ทักษะการปฏิบัติงานทางด้านกิจกรรมเกษตรเศรษฐกิจพอเพียงของโรงเรียนบ้านห้วยไผ่ โดยรวมอยู่ในระดับร้อยละ 86.88 เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า นักเรียนมีทักษะด้านการเก็บรักษาอุปกรณ์มีค่าเฉลี่ยสูงที่สุดร้อยละ 100 รองลงมาด้านการทำงานตามขั้นตอน ร้อยละ 87.50 ด้านคุณภาพของงาน ร้อยละ 84.38 ด้านการเลือกใช้อุปกรณ์และด้านการสร้างสรรค์ผลงาน ร้อยละ 81.25 ตามลำดับ 4.3) คุณลักษณะของนักเรียนตามหลักเศรษฐกิจพอเพียงของโรงเรียนบ้านห้วยไผ่ โดยรวมอยู่ในระดับร้อยละ 88.75 เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า นักเรียนมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ด้านความพอประมาณมีค่าเฉลี่ยสูงที่สุดร้อยละ 96.88 รองลงมาด้านเงื่อนไขความรู้ ร้อยละ 93.75 ด้านความมีเหตุผล ร้อยละ 87.50 ด้านการมีภูมิคุ้มกันในตัวที่ดีร้อยละ 84.38 และด้านเงื่อนไขคุณธรรม ร้อยละ 81.25 ตามลำดับ 4.4) การประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการดำเนินงานโครงการเศรษฐกิจพอเพียงของนักเรียนโรงเรียนบ้านห้วยไผ่ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นราย

ข้อพบว่า การจัดกิจกรรมที่มีความหลากหลายได้เรียนรู้โดยการปฏิบัติจริงมีค่าเฉลี่ยสูงที่สุด รองลงมาโครงการเศรษฐกิจพอเพียงของโรงเรียนมีความน่าสนใจและเรียนรู้ได้อย่างสนุก ส่วนมีการจัดกิจกรรมได้เรียนรู้โดยใช้กระบวนการกลุ่มมีค่าเฉลี่ยต่ำที่สุด 4.5) การประเมินความพึงพอใจต่อการดำเนินงานโครงการเศรษฐกิจพอเพียงของของครูและบุคลากรทางการศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษาและผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนบ้านห้วยไผ่โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่า การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ให้นักเรียนได้ปฏิบัติกิจกรรมจริงมีค่าเฉลี่ยสูงที่สุด รองลงมาคือการนำความรู้ที่ได้ของนักเรียนไปใช้ในชีวิตประจำวัน ส่วนมีการประชาสัมพันธ์โครงการเศรษฐกิจพอเพียงในโรงเรียนมีค่าเฉลี่ยต่ำที่สุด

สรุปผลการประเมินโครงการเศรษฐกิจพอเพียงของโรงเรียนบ้านห้วยไผ่ ปีการศึกษา 2563 ผ่านเกณฑ์การประเมินในทุกด้าน

ข้อเสนอแนะในการนำผลการศึกษาไปใช้

จากผลการดำเนินงานโครงการเศรษฐกิจพอเพียงของโรงเรียนบ้านห้วยไผ่ ปีการศึกษา 2563 ควรดำเนินการต่อไปโดยนำผลการประเมินไปปรับใช้และสรุปเป็นข้อเสนอแนะได้ดังนี้

1. จากผลการประเมิน ด้านบริบท พบว่าสถานศึกษานำหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินผลสอดคล้องกับการจัดกิจกรรมมาใช้ในการตัดสินความสำเร็จของโครงการมีค่าเฉลี่ยต่ำที่สุดดังนั้น สถานศึกษาควรจัดให้บุคลากรได้นำหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินผลสอดคล้องกับการจัดกิจกรรมมาใช้ในการตัดสินความสำเร็จของโครงการ

2. จากผลการประเมิน ด้านปัจจัยนำเข้า พบว่า สถานศึกษาได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากชุมชนและท้องถิ่น มีค่าเฉลี่ยต่ำที่สุด ดังนั้นสถานศึกษาควรวางแผนในการส่งเสริมให้บุคคลภายนอกได้เข้ามามีส่วนในการสนับสนุน ช่วยเหลือ ขับเคลื่อนสถานศึกษาทั้งใดด้านความร่วมมือ การช่วยเหลือ งบประมาณในด้านต่างๆ

3. จากผลการประเมิน ด้านกระบวนการ พบว่า สถานศึกษามีการประชาสัมพันธ์โครงการเศรษฐกิจพอเพียงให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องรับทราบข้อมูลอย่างเหมาะสมมีค่าเฉลี่ยต่ำที่สุด ดังนั้น สถานศึกษาควรส่งเสริมให้บุคลากรได้ประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารแก่ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียอย่างสม่ำเสมอ

4. จากผลการประเมิน ด้านผลผลิต การประเมินความพึงพอใจในการดำเนินกิจกรรมของนักเรียนในการดำเนินการโครงการเศรษฐกิจพอเพียง พบว่า มีการจัดกิจกรรมได้เรียนรู้โดยใช้กระบวนการกลุ่มมีค่าเฉลี่ยต่ำที่สุด ดังนั้นสถานศึกษาควรส่งเสริมให้เกิดกระบวนการเรียนรู้การทำงานแบบกลุ่ม เพื่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน

5. จากผลการประเมิน ด้านผลผลิต การประเมินความพึงพอใจในการดำเนินกิจกรรมของครูและบุคลากร คณะกรรมการสถานศึกษา และผู้ปกครองนักเรียน พบว่าการประชาสัมพันธ์โครงการเศรษฐกิจพอเพียงในโรงเรียนมีค่าเฉลี่ยต่ำที่สุด ดังนั้นโรงเรียนควรส่งเสริมให้ทุกภาคส่วนได้มีส่วนเกี่ยวข้องในการรับข้อมูลข่าวสาร การประชาสัมพันธ์ข่าวสารให้มากขึ้น

คำสำคัญ : การประเมินโครงการ, เศรษฐกิจพอเพียง , โครงการเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนบ้านห้วยไผ่

โพสต์โดย i am Fue : [18 ก.ค. 2565 เวลา 15:59 น.]
อ่าน [65552] ไอพี : 184.22.79.168
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 10,025 ครั้ง
ทำไมคนเราถึงฝัน
ทำไมคนเราถึงฝัน

เปิดอ่าน 12,069 ครั้ง
ชิคุนกุนยา โรคร้าย ที่มากับยุงลาย
ชิคุนกุนยา โรคร้าย ที่มากับยุงลาย

เปิดอ่าน 11,878 ครั้ง
ชมคลิปที่ แอ๊ด คาราบาว จัดเอ็มวี "นาวารัฐบุรุษ" ให้บิ๊กตู่
ชมคลิปที่ แอ๊ด คาราบาว จัดเอ็มวี "นาวารัฐบุรุษ" ให้บิ๊กตู่

เปิดอ่าน 14,083 ครั้ง
เราจะรู้ได้อย่างไรว่าสายตาสั้น
เราจะรู้ได้อย่างไรว่าสายตาสั้น

เปิดอ่าน 26,763 ครั้ง
รู้หรือเปล่าว่าปลาร้าเกิดขึ้นมาตั้งแต่เมื่อไหร่?
รู้หรือเปล่าว่าปลาร้าเกิดขึ้นมาตั้งแต่เมื่อไหร่?

เปิดอ่าน 6,177 ครั้ง
สมรรถนะต่างประเทศ 4 ตัวอย่างหลักสูตร สรุปให้รู้ตามทันโลกการศึกษา
สมรรถนะต่างประเทศ 4 ตัวอย่างหลักสูตร สรุปให้รู้ตามทันโลกการศึกษา

เปิดอ่าน 18,472 ครั้ง
ร่ม ประโยชน์ที่มากกว่าการกันฝน
ร่ม ประโยชน์ที่มากกว่าการกันฝน

เปิดอ่าน 12,596 ครั้ง
โยคะดีกับผิว เหมาะกับวัย
โยคะดีกับผิว เหมาะกับวัย

เปิดอ่าน 16,952 ครั้ง
"ครู" คือ "ปูชนียบุคคล" หรือ "ผู้แจวเรือจ้าง"
"ครู" คือ "ปูชนียบุคคล" หรือ "ผู้แจวเรือจ้าง"

เปิดอ่าน 19,139 ครั้ง
แนะหลีกเลี่ยงพฤติกรรมเสี่ยงที่จะทำให้คุณ "หมดไฟ" ในการทำงาน
แนะหลีกเลี่ยงพฤติกรรมเสี่ยงที่จะทำให้คุณ "หมดไฟ" ในการทำงาน

เปิดอ่าน 599,035 ครั้ง
คำราชาศัพท์
คำราชาศัพท์

เปิดอ่าน 11,687 ครั้ง
คู่มือการป้องกันผลประโยชน์ทับซ้อน
คู่มือการป้องกันผลประโยชน์ทับซ้อน

เปิดอ่าน 71,233 ครั้ง
วิธีตอนกิ่งมะละกอ ให้ผลผลิตเร็ว ต้นเตี้ยไม่กลัวลม
วิธีตอนกิ่งมะละกอ ให้ผลผลิตเร็ว ต้นเตี้ยไม่กลัวลม

เปิดอ่าน 12,897 ครั้ง
อาหารที่ทำให้ดูสวย
อาหารที่ทำให้ดูสวย

เปิดอ่าน 8,161 ครั้ง
การปลูก กระทกรกฝรั่ง
การปลูก กระทกรกฝรั่ง

เปิดอ่าน 12,829 ครั้ง
รสชาติแบบไหนดีต่อสุขภาพ
รสชาติแบบไหนดีต่อสุขภาพ
เปิดอ่าน 1,004 ครั้ง
คู่มือดูแลเครื่องถ่ายเอกสารสำนักงาน ใช้งานได้ทนทานขึ้น
คู่มือดูแลเครื่องถ่ายเอกสารสำนักงาน ใช้งานได้ทนทานขึ้น
เปิดอ่าน 17,744 ครั้ง
สุดยอด 5 ผลไม้บำรุงเลือด
สุดยอด 5 ผลไม้บำรุงเลือด
เปิดอ่าน 26,361 ครั้ง
นางสงกรานต์ปี 2556 นามว่า "มโหธรเทวี" ทรงพาหุรัดทัดดอกสามหาว มีนกยูงเป็นพาหนะ
นางสงกรานต์ปี 2556 นามว่า "มโหธรเทวี" ทรงพาหุรัดทัดดอกสามหาว มีนกยูงเป็นพาหนะ
เปิดอ่าน 26,348 ครั้ง
ฮวงจุ้ยที่ดินรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าอยู่แล้วรวย
ฮวงจุ้ยที่ดินรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าอยู่แล้วรวย

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
ติวสอบ GED
ติวสอบ SAT
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ