ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
รายงานการประเมินโครงการนิเทศภายในโรงเรียนบรรหารแจ่มใสวิทยา 3 โดยใช้กระบวนการชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ PLC (Professional Learning Community) ปีการศึกษา 2564

บทสรุปผู้บริหาร

รายงานการประเมินโครงการนิเทศภายในโรงเรียนบรรหารแจ่มใสวิทยา 3 โดยใช้กระบวนการชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ PLC (Professional Learning Community) ปีการศึกษา 2564 มีวัตถุประสงค์เฉพาะ การประเมินเพื่อประเมินด้านบริบท ด้านปัจจัยนำเข้า ด้านกระบวนการ และด้านผลผลิต ประกอบด้วย 1) ระดับคุณภาพการนิเทศภายในโรงเรียนบรรหารแจ่มใสวิทยา 3 โดยใช้กระบวนการชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ PLC 2) ความพึงพอใจของครูที่มีต่อโครงการนิเทศภายในโรงเรียนบรรหารแจ่มใสวิทยา 3 โดยใช้กระบวนการชุมชน การเรียนรู้ทางวิชาชีพ PLC ปีการศึกษา 2564 3) ความพึงพอใจของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนบรรหารแจ่มใสวิทยา 3 ที่มีต่อโครงการนิเทศภายในโรงเรียนบรรหารแจ่มใสวิทยา 3 โดยใช้กระบวนการชุมชน การเรียนรู้ทางวิชาชีพ PLC ปี การศึกษา 2564 4) คุณภาพผู้เรียน จำแนกเป็น 4.1) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนในรายวิชาพื้นฐาน ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2564 และ 4.2) ผลการประเมินสมรรถนะสำคัญตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 ของผู้เรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2564 โดยศึกษาจากกลุ่มตัวอย่างที่ได้มาจาการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) ประกอบด้วยกลุ่มบุคคล 4 กลุ่ม ดังนี้ 1) คณะกรรมการนิเทศภายใน จำนวน 21 คน 2) ครูผู้สอน จำนวน 138 คน 3) คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 13 คน 4) ผู้เรียน ซึ่งเป็นผู้เรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 923 คน เครื่องมือที่ใช้ในการประเมิน จำนวน 7 ฉบับ มี 2 ลักษณะ ได้แก่ แบบสอบถามที่มีลักษณะเป็นมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 4 ฉบับ ซึ่งทุกฉบับมีการตรวจสอบคุณภาพของเครื่องมือได้ค่าความเชื่อมั่นระหว่าง 0.84-0.98 และ แบบบันทึกผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในรายวิชาพื้นฐาน แบบบันทึกผลการประเมินสมรรถนะสำคัญของผู้เรียน แบบบันทึกผลการประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของผู้เรียนตามหลักสูตรสถานศึกษาของผู้เรียนระดับ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2564 ตามสภาพจริงตามสภาพจริง สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย (Mean) ค่าส่วน เบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) และค่าร้อยละ (Percentage) ผลการประเมินสรุปได้ดังนี้

1. ผลการวิเคราะห์ข้อมูลด้านบริบทหรือสภาพแวดล้อมของโครงการนิเทศภายในโรงเรียนบรรหารแจ่มใสวิทยา 3 โดยใช้กระบวนการชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ PLC ปีการศึกษา 2564 ตามความคิดเห็นของคณะกรรมการนิเทศภายในมีความคิดเห็นโดยรวมมีค่าเฉลี่ย (X ̅ = 4.62 , S.D.=0.45) อยู่ในระดับมากที่สุด ผ่านเกณฑ์การประเมินทุกประเด็น

2. ผลการวิเคราะห์ข้อมูลด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการนิเทศภายในโรงเรียนบรรหารแจ่มใสวิทยา 3 โดยใช้กระบวนการชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ PLC ปีการศึกษา 2564 ตามความคิดเห็นของคณะกรรมการนิเทศภายใน มีความคิดเห็นโดยรวมมีค่าเฉลี่ย (X ̅ = 4.70 , S.D.=0.42) อยู่ในระดับมากที่สุด ผ่านเกณฑ์การประเมิน ทุกประเด็น

3. ผลการวิเคราะห์ข้อมูลด้านกระบวนการดำโครงการนิเทศภายในโรงเรียนบรรหารแจ่มใสวิทยา 3 โดยใช้กระบวนการชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ PLC ปีการศึกษา 2564 ตามความคิดเห็นของครูผู้สอนโดยภาพรวมมีค่าเฉลี่ย (X ̅ = 4.89 , S.D.=0.30) อยู่ในระดับมากที่สุด ผ่านเกณฑ์การและเมื่อพิจารณาเป็นรายการของแต่ละด้าน พบว่า ด้านการกำหนดเป้าหมาย มีค่าเฉลี่ยสูงสุด (X ̅ = 4.91 , S.D.=0.29) อยู่ในระดับมากที่สุด ผ่านเกณฑ์ การประเมิน รองลงมา คือ ด้านการเรียนรู้นำสู่การปฏิบัติ มีค่าเฉลี่ย (X ̅ = 4.90 , S.D.=0.30) อยู่ในระดับมากที่สุด ผ่านเกณฑ์การประเมิน ส่วนด้านการวางแผนและออกแบบการนิเทศมีค่าเฉลี่ยต่ำสุด (X ̅ = 4.87 , S.D.=0.33) โดยผ่านเกณฑ์การประเมินทั้งภาพรวม และทุกประเด็นตัวชี้วัด

4. ผลการประเมินด้านผลผลิตของโครงการ ได้แก่

4.1 ระดับคุณภาพการนิเทศภายในของโครงการนิเทศภายในโรงเรียนบรรหารแจ่มใสวิทยา 3 โดยใช้กระบวนการชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ PLC ปีการศึกษา 2564 ตามความคิดเห็นของครูผู้สอน พบว่า โดยภาพรวมมีค่าเฉลี่ย (X ̅ = 4.80 , S.D.=0.42) อยู่ในระดับมากที่สุด ผ่านเกณฑ์การประเมิน เมื่อพิจารณาแต่ละรายการ พบว่า รายการผู้บริหาร และคณะครู รู้ชัดในปัญหา การจัดกระบวนการเรียนรู้สู่คุณภาพผู้เรียน มีค่าเฉลี่ยสูงสุด (X ̅ = 4.94, S.D.= 0.23) อยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมาคือ รายการการเปิดโอกาสให้ผู้รับการนิเทศ พัฒนาสื่อ เครื่องมือ และเทคนิค วิธิีการปฏิบัติงาน เพื่อส่งเสริมการมีภาวะผู้นำในการจัดการเรียนรู้ มีค่าเฉลี่ย (X ̅ = 4.92, S.D.= 0.27) อยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมาคือ รายการผู้บริหาร คณะครูและผู้เกี่ยวข้องเรียนรู้และร่วมศึกษาข้อมูลพื้นฐาน และความต้องการความจำเป็นของโรงเรียน มีค่าเฉลี่ย (X ̅ = 4.91, S.D.= 0.29) อยู่ในระดับมากที่สุด ส่วนรายการที่มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากมี 2 รายการ คือ รายการมีการนำเสนอผลการปฏิบัติงานที่ดี (Best Practices) ของครูสู่สาธารณชน มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก (X ̅ = 4.49, S.D.= 0.50) และรายการการนำเสนอผลงาน/ผล การปฏิบัติงานที่ดีของครู โดยใช้วิธีการที่หลากหลาย เช่น นำเสนอต่อที่ประชุมเผยแพร่และนำเสนอทาง website ของโรงเรียน มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก (X ̅ = 4.46, S.D.= 0.50) ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมินทั้งภาพรวมและ รายการประเมิน

4.2 ความพึงพอใจของครูผู้สอนที่มีต่อโครงการนิเทศภายในโรงเรียนบรรหารแจ่มใสวิทยา 3 โดยใช้กระบวนการชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ PLC ปีการศึกษา 2564 พบว่า โดยภาพรวมมีค่าเฉลี่ย (X ̅ = 4.62 , S.D.=0.46) อยู่ในระดับมากที่สุด ผ่านเกณฑ์การประเมิน และเมื่อพิจารณาแต่ละรายการ พบว่า รายการสมรรถนะและศักยภาพความพร้อมของโครงสร้างทางกายภาพมีค่าเฉลี่ยสูงที่สุด (X ̅= 4.80, S.D.= 0.46) อยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมาคือ รายการการประสานความร่วมมือในการพัฒนาเครือข่ายการเรียนรู้ มีค่าเฉลี่ย(X ̅= 4.78, S.D.= 0.42) อยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมาคือ รายการการใช้กระบวนการเรียนรู้แบบทีม มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด (X ̅= 4.74, S.D.= 0.44) ส่วนรายการที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ การสนับสนุนให้มีการเชื่อมโยงระบบการทำงานกับเทคโนโลยีเพื่อให้ครูสามารถใช้งานได้ทันต่อความต้องการมีค่าเฉลี่ย (X ̅ = 4.43, S.D.= 0.50) อยู่ในระดับมาก ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมินทั้งภาพรวมและรายการประเมิน

4.3 ความพึงพอใจของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนบรรหารแจ่มใสวิทยา 3 ที่มีต่อโครงการนิเทศภายในโรงเรียนบรรหารแจ่มใสวิทยา 3 โดยใช้กระบวนการชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ PLC ปีการศึกษา 2564 พบว่า โดยภาพรวมมีค่าเฉลี่ย (X ̅ = 4.55 , S.D.=0.48) อยู่ในระดับมากที่สุด ผ่านเกณฑ์การประเมิน และเมื่อพิจารณาแต่ละรายการ พบว่า รายการการใช้กระบวนการเรียนรู้แบบทีมมีค่าเฉลี่ยสูงที่สุด (X ̅= 4.73, S.D.= 0.44) อยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมาคือ รายการการแสวงหาและพัฒนาแหล่งเรียนรู้ และรายการสมรรถนะและศักยภาพความพร้อมของโครงสร้างทางกายภาพ ที่มีค่าเฉลี่ยเท่ากันอยู่ในระดับมากที่สุดคือ (X ̅= 4.67, S.D.= 0.47) รองลงมาคือ รายการการมีส่วนร่วมในการกำหนดนโยบาย มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด (X ̅= 4.60, S.D.= 0.49) ส่วนรายการที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ รายการการสนับสนุนให้มีการเชื่อมโยงระบบการทำงานกับเทคโนโลยีเพื่อให้ครูสามารถใช้งานได้ทันต่อความต้องการ มีค่าเฉลี่ย (X ̅= 4.40, S.D.= 0.49) อยู่ในระดับมาก

4.4 คุณภาพผู้เรียน จำแนกเป็น

4.4.1 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาพื้นฐาน 8 กลุ่มสาระฯ ของผู้เรียนระดับชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 3 และระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2564 โดยใช้เกณฑ์การประเมินจากมาตรฐานการศึกษาของโรงเรียนบรรหารแจ่มใสวิทยา 3 ปีการศึกษา 2564-2566 พบว่า โดยภาพรวมผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาพื้นฐาน 8 กลุ่มสาระฯ ของผู้เรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ปีการศึกษา 2564 มีผลการเรียนเฉลี่ย (GPA) = 3.00 อยู่ในระดับคุณภาพยอดเยี่ยม สำหรับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาพื้นฐาน 8 กลุ่มสาระฯ ของผู้เรียนระดับ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2564 มีผลการเรียนเฉลี่ย (GPA) = 3.37 เมื่อนำไปพิจารณากับเกณฑ์ การประเมินจากมาตรฐานการศึกษาของโรงเรียนบรรหารแจ่มใสวิทยา 3 ปีการศึกษา 2564-2566 พบว่า อยู่ในระดับคุณภาพยอดเยี่ยม

4.4.2 ผลการประเมินสมรรถนะที่สำคัญของผู้เรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และระดับชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 6 ปีการศึกษา 2564 โดยใช้เกณฑ์การประเมินจากมาตรฐานการศึกษาโรงเรียนบรรหารแจ่มใสวิทยา 3 ปีการศึกษา 2564-2566 พบว่า โดยภาพรวมผู้เรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีผลการประเมินสมรรถนะที่สำคัญทั้ง 5 ด้าน ระดับดีขึ้นไป คิดเป็นร้อยละ 74.32 มีระดับคุณภาพอยู่ในระดับ ดีเลิศ สำหรับผลการประเมินสมรรถนะที่สำคัญของผู้เรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2564 มีผลการประเมินสมรรถนะที่สำคัญทั้ง 5 ด้าน ระดับดีขึ้นไป คิดเป็นร้อยละ 79.71 มีระดับคุณภาพอยู่ในระดับ ดีเลิศ

4.4.3 ผลการประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของผู้เรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และระดับ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2564 โดยใช้เกณฑ์การประเมินจากมาตรฐานการศึกษาโรงเรียนบรรหารแจ่มใสวิทยา 3 ปีการศึกษา 2564-2566 พบว่า โดยภาพรวมผู้เรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีผลการประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ทั้ง 8 ข้อ ระดับดีขึ้นไป คิดเป็นร้อยละ 79.78 มีระดับคุณภาพอยู่ในระดับ ดีเลิศ สำหรับผลการประเมินสมรรถนะที่สำคัญของผู้เรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2564 มีผลการประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ทั้ง 8 ข้อ ระดับดีขึ้นไป คิดเป็นร้อยละ 85.69 มีระดับคุณภาพอยู่ในระดับ ยอดเยี่ยม

สรุปผลการประเมินโครงการนิเทศภายในโรงเรียนบรรหารแจ่มใสวิทยา 3 โดยใช้กระบวนการชุมชน การเรียนรู้ทางวิชาชีพ PLC (Professional Learning Community) ปีการศึกษา 2564 ผ่านเกณฑ์การประเมิน ทุกด้าน มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาพื้นฐาน 8 กลุ่มสาระฯ ผลการประเมินสมรรถนะที่สำคัญและมีผล การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ทั้ง 8 ข้อ ของผู้เรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2564 โดยใช้เกณฑ์การประเมินจากมาตรฐานการศึกษาของโรงเรียนบรรหารแจ่มใสวิทยา 3 ปีการศึกษา 2564-2566 สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนดในมาตรฐานการศึกษาของโรงเรียน

โพสต์โดย ศิวพร กาจันทร์ : [18 ก.ค. 2565 เวลา 11:52 น.]
อ่าน [2412] ไอพี : 110.77.138.29
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 15,662 ครั้ง
การเลือกโต๊ะสำหรับการเขียนหนังสือ
การเลือกโต๊ะสำหรับการเขียนหนังสือ

เปิดอ่าน 10,969 ครั้ง
จบใหม่ ไม่มีประสบการณ์ ...เงินเดือน 25,000 จะทำไหม ?
จบใหม่ ไม่มีประสบการณ์ ...เงินเดือน 25,000 จะทำไหม ?

เปิดอ่าน 26,693 ครั้ง
เคล็ดลับสำหรับบ้านไม้ ทำอย่างไรให้ไร้ปลวก
เคล็ดลับสำหรับบ้านไม้ ทำอย่างไรให้ไร้ปลวก

เปิดอ่าน 18,986 ครั้ง
กำราบหวัดร้ายด้วยฟ้าทะลายโจร
กำราบหวัดร้ายด้วยฟ้าทะลายโจร

เปิดอ่าน 330,372 ครั้ง
Adjectives การเปรียบเทียบคำคุณศัพท์ ( Comparison of Adjectives )
Adjectives การเปรียบเทียบคำคุณศัพท์ ( Comparison of Adjectives )

เปิดอ่าน 13,357 ครั้ง
บุหรี่มวน (Cigarette) ผลกระทบต่อสุขภาพ
บุหรี่มวน (Cigarette) ผลกระทบต่อสุขภาพ

เปิดอ่าน 18,679 ครั้ง
เริ่มแล้ว! กล้องไฮเทค จับผิด 30 แยกทั่วกรุงเทพฯ
เริ่มแล้ว! กล้องไฮเทค จับผิด 30 แยกทั่วกรุงเทพฯ

เปิดอ่าน 24,174 ครั้ง
เรื่องของ"เลข 9" ในวันที่ 9 เดือน 9 ปี 2009
เรื่องของ"เลข 9" ในวันที่ 9 เดือน 9 ปี 2009

เปิดอ่าน 13,217 ครั้ง
หนอนคืบ
หนอนคืบ

เปิดอ่าน 7,623 ครั้ง
ปิดฉาก!"ไมโครซอฟท์" ประกาศเลิกผลิตวินโดวส์รุ่นใหม่ เน้นบริการ"อัพเดต"แทน
ปิดฉาก!"ไมโครซอฟท์" ประกาศเลิกผลิตวินโดวส์รุ่นใหม่ เน้นบริการ"อัพเดต"แทน

เปิดอ่าน 10,573 ครั้ง
"การศึกษาหันหลัง" คอลัมน์ชั้น 5 ประชาชาติ โดย สาโรจน์ มณีรัตน์
"การศึกษาหันหลัง" คอลัมน์ชั้น 5 ประชาชาติ โดย สาโรจน์ มณีรัตน์

เปิดอ่าน 11,410 ครั้ง
ทายนิสัยจากการเล่นเกมส์
ทายนิสัยจากการเล่นเกมส์

เปิดอ่าน 22,830 ครั้ง
ไก่ตะเภาทองเกษตรศาสตร์ ลูกครึ่งไทย-จีน..ทนหวัดนก
ไก่ตะเภาทองเกษตรศาสตร์ ลูกครึ่งไทย-จีน..ทนหวัดนก

เปิดอ่าน 27,886 ครั้ง
การจัดลำดับอาวุโสในราชการ
การจัดลำดับอาวุโสในราชการ

เปิดอ่าน 10,030 ครั้ง
ทำยาเม็ดกินก่อความรัก ไปสร้างปฏิกิริยาเคมีขึ้นภายในสมอง
ทำยาเม็ดกินก่อความรัก ไปสร้างปฏิกิริยาเคมีขึ้นภายในสมอง

เปิดอ่าน 87,017 ครั้ง
การปลูกผักหวานป่าเชิงระบบ
การปลูกผักหวานป่าเชิงระบบ
เปิดอ่าน 13,646 ครั้ง
คนแห่ขอยา "เบญจอำมฤตย์" รักษามะเร็งฟรี ยอดพุ่ง 30 เท่าต่อวัน
คนแห่ขอยา "เบญจอำมฤตย์" รักษามะเร็งฟรี ยอดพุ่ง 30 เท่าต่อวัน
เปิดอ่าน 4,035 ครั้ง
William Herschel (วิลเลียม เฮอร์เชล) : ผู้ค้นพบอินฟราเรด และ ดาวยูเรนัส
William Herschel (วิลเลียม เฮอร์เชล) : ผู้ค้นพบอินฟราเรด และ ดาวยูเรนัส
เปิดอ่าน 24,548 ครั้ง
แบบเต็ม ๆ อีกครั้ง สำหรับชุดประจำชาติไทยสู่เวทีสากล
แบบเต็ม ๆ อีกครั้ง สำหรับชุดประจำชาติไทยสู่เวทีสากล
เปิดอ่าน 11,143 ครั้ง
เอาไฟฉายส่องตา แก้เมาเครื่องบินได้
เอาไฟฉายส่องตา แก้เมาเครื่องบินได้

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ