ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
รายงานการประเมินโครงการพัฒนาความสามารถในการใช้ทักษะชีวิตของกลุ่มยุวเกษตรกร ในโรงเรียนวัดบ้านดาบ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 1

การศึกษาเรื่อง รายงานการประเมินโครงการพัฒนาความสามารถในการใช้ทักษะชีวิตของกลุ่ม

ยุวเกษตรกรใน โรงเรียนวัดบ้านดาบ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา

พระนครศรีอยุธยา เขต 1

ผู้ศึกษา พสิษฐ์ รติสกุลดิลก

ปีที่ศึกษา 2564

บทสรุปสำหรับผู้บริหารสถานศึกษา

การประเมินโครงการครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อประเมินด้านสภาพแวดล้อมของโครงการพัฒนาความสามารถในการใช้ทักษะชีวิตของกลุ่มยุวเกษตรกร ในโรงเรียนวัดบ้านดาบ 2) เพื่อประเมินด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการพัฒนาความสามารถในการใช้ทักษะชีวิตของกลุ่มยุวเกษตรกร ในโรงเรียนวัดบ้านดาบ 3) เพื่อประเมินด้านกระบวนการของโครงการพัฒนาความสามารถในการใช้ทักษะชีวิตของกลุ่ม ยุวเกษตรกร ในโรงเรียนวัดบ้านดาบ 4) เพื่อประเมินด้านผลผลิตของโครงการพัฒนาความสามารถในการ ใช้ทักษะชีวิตของกลุ่มยุวเกษตรกร ในโรงเรียนวัดบ้านดาบ

กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ ครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครองของ ยุวเกษตรกร ในโรงเรียนวัดบ้านดาบ และยุวเกษตรกร ในโรงเรียนวัดบ้านดาบ ปีการศึกษา 2564 รวมจำนวน 113 คน จำแนกเป็น ครู จำนวน 6 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 7 คน ผู้ปกครองของ ยุวเกษตรกร ในโรงเรียนวัดบ้านดาบ จำนวน 50 คน และยุวเกษตรกร ในโรงเรียนวัดบ้านดาบ จำนวน 50 คน ได้มาโดยวิธีเลือกแบบเจาะจง (purposive sampling) เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถาม และแบบทดสอบ ที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้น ผ่านการพิจารณาของผู้เชี่ยวชาญ จำนวน 5 ท่าน วิเคราะห์ข้อมูล โดยหาค่าร้อยละ (percentage) ค่าเฉลี่ย (mean) และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (standard deviation)

ผลการประเมิน พบว่า

1. ผลการประเมินด้านสภาพแวดล้อมของโครงการพัฒนาความสามารถในการใช้ทักษะชีวิตของกลุ่มยุวเกษตรกร ในโรงเรียนวัดบ้านดาบ โดยภาพรวมมีระดับความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด (X ̅ = 4.62 , S.D. = 0.16) เมื่อพิจารณาเป็นรายการ พบว่า มีระดับความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด 9 รายการ โดยเรียงจากมากไปหาน้อย 3 ลำดับแรก ได้แก่ วัตถุประสงค์ของโครงการมีความชัดเจน สามารถนำไปปฏิบัติได้จริง (X ̅ = 4.92 , S.D. = 0.27) รองลงมาคือ กิจกรรมและการดำเนินงานของโครงการ มีความชัดเจนและสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของโครงการ (X ̅ = 4.85 , S.D. = 0.37) และวัตถุประสงค์ของโครงการ สอดคล้องกับนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ (X ̅ = 4.77 , S.D. = 0.43) ส่วนรายการที่มีระดับความคิดเห็นต่ำสุด คือ โครงการมีความสำคัญในการสนับสนุนการจัดการศึกษา (X ̅ = 4.38 , S.D. = 0.65) มีระดับความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก

2. ผลการประเมินด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการพัฒนาความสามารถในการใช้ทักษะชีวิตของกลุ่มยุวเกษตรกร ในโรงเรียนวัดบ้านดาบ โดยภาพรวมมีระดับความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด (X ̅ = 4.65 , S.D. = 0.11) เมื่อพิจารณาเป็นรายการ พบว่า มีระดับความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด 5 รายการ โดยเรียงจากมากไปหาน้อย 3 ลำดับแรก ได้แก่ ความพร้อมของแหล่งเรียนรู้ภายในสถานศึกษา (X ̅ = 4.92 , S.D. = 0.27) รองลงมาคือ ความพร้อมในการให้ความช่วยเหลือสนับสนุนโครงการของหน่วยงานอื่น (X ̅ = 4.85 , S.D. = 0.37) และความพร้อมของผู้รับผิดชอบโครงการ (X ̅ = 4.77 , S.D. = 0.43) ส่วนรายการ ที่มีระดับความคิดเห็นต่ำสุด คือ ความพร้อมในการให้ความช่วยเหลือสนับสนุนโครงการของเครือข่ายผู้ปกครอง และครู (X ̅ = 4.46 , S.D. = 0.51) มีระดับความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก

3. ผลการประเมินด้านกระบวนการของโครงการพัฒนาความสามารถในการใช้ทักษะชีวิตของกลุ่มยุวเกษตรกร ในโรงเรียนวัดบ้านดาบ โดยภาพรวมมีระดับการปฏิบัติอยู่ในระดับมากที่สุด (X ̅ = 4.62 , S.D. = 0.25) เมื่อพิจารณาเป็นรายการ พบว่า มีระดับการปฏิบัติอยู่ในระดับมากที่สุด 16 รายการ โดยเรียงจากมากไปหาน้อย 3 ลำดับแรก ได้แก่ การกำหนดกิจกรรมโครงการเหมาะสม และสอดคล้องกับสภาพของสถานศึกษา (X ̅ = 4.97 , S.D. = 0.16) รองลงมาคือ มีการพัฒนาสภาพแวดล้อมในโรงเรียน ให้เอื้อต่อการพัฒนาความรู้และทักษะด้านการเกษตรของกลุ่มยุวเกษตรกร (X ̅ = 4.89 , S.D. = 0.33) และมีการประชาสัมพันธ์กิจกรรม การดำเนินงาน และผลผลิต (X ̅ = 4.88 , S.D. = 0.37) ส่วนรายการที่มีระดับการปฏิบัติต่ำสุด คือ มีคำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานเพื่อร่วมปฏิบัติกิจกรรม พิจารณางบประมาณ นิเทศ กำกับ และติดตามโครงการ (X ̅ = 4.42 , S.D. = 0.71) มีระดับการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก

4. ผลการประเมินด้านผลผลิตเกี่ยวกับระดับความคิดเห็น และความพึงพอใจที่มีต่อการดำเนินงานโครงการพัฒนาความสามารถในการใช้ทักษะชีวิตของกลุ่มยุวเกษตรกร ในโรงเรียนวัดบ้านดาบ โดยสอบถามจากครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครอง และยุวเกษตรกรหลังเสร็จสิ้นโครงการ รวมทั้งการประเมินความรู้ในด้านการเกษตรของกลุ่มยุวเกษตรกร ในโรงเรียนวัดบ้านดาบ หลังเสร็จสิ้นโครงการ

4.1 ผลการประเมินความรู้ในด้านการเกษตรของยุวเกษตรกรในการประเมินโครงการพัฒนาความสามารถในการใช้ทักษะชีวิตของกลุ่มยุวเกษตรกร ในโรงเรียนวัดบ้านดาบด้านผลผลิต หลังเสร็จสิ้นโครงการ ส่วนใหญ่ผ่านเกณฑ์การประเมิน คิดเป็นร้อยละ 90.00 และ ไม่ผ่านเกณฑ์ การประเมิน คิดเป็นร้อยละ 10.00

4.2 ผลการประเมินทักษะในด้านการเกษตรของกลุ่มยุวเกษตรกรในการประเมินของโครงการพัฒนาความสามารถในการใช้ทักษะชีวิตของกลุ่มยุวเกษตรกร ในโรงเรียนวัดบ้านดาบด้านผลผลิตหลังเสร็จสิ้นโครงการโดยภาพรวมมีระดับความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด (X ̅ = 4.54 , S.D. = 0.42) เมื่อพิจารณาเป็นรายการ พบว่า มีระดับความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด 3 รายการ โดยเรียงจากมากไปหาน้อย 3 ลำดับแรก ได้แก่ ทักษะการแปรรูปผลผลิต (X ̅ = 4.59 , S.D. = 0.50) รองลงมาคือ ทักษะการปลูกพืชสมุนไพร (X ̅ = 4.55 , S.D. = 0.49) และทักษะการปลูกผักในโรงเรือนไฮโดรโพนิกส์ (X ̅ = 4.55 , S.D. = 0.45) ส่วนรายการที่มีระดับความคิดเห็นต่ำสุด คือ ทักษะการปลูกพืชเกษตรอินทรีย์ (X ̅ = 4.48 , S.D. = 0.45) มีระดับความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก

4.3 ผลการประเมินด้านผลผลิตเกี่ยวกับระดับความคิดเห็นของครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครอง และยุวเกษตรกรที่มีต่อความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต ในการประเมินโครงการพัฒนาความสามารถในการใช้ทักษะชีวิตของกลุ่มยุวเกษตรกร ในโรงเรียนวัดบ้านดาบหลังเสร็จสิ้นโครงการ โดยภาพรวมมีระดับความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด (X ̅ = 4.55 , S.D. = 0.37) เมื่อพิจารณาเป็นรายการ พบว่า มีระดับความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุดทุกรายการ โดยเรียงจากมาก ไปหาน้อย 3 ลำดับแรก ได้แก่ การคิดวิเคราะห์ ตัดสินใจ และแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์ (X ̅ = 4.56 , S.D. = 0.40) รองลงมาคือ การตระหนักรู้และเห็นคุณค่าในตนเองและผู้อื่น (X ̅ = 4.55 , S.D. = 0.43) และ การสร้างสัมพันธภาพที่ดีกับผู้อื่น (X ̅ = 4.54 , S.D. = 0.36) ส่วนรายการที่มีระดับความคิดเห็นต่ำสุด คือ การจัดการกับอารมณ์ และความเครียด (X ̅ = 4.54 , S.D. = 0.36) มีระดับความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด

4.4 ผลการประเมินด้านผลผลิตเกี่ยวกับความพึงพอใจของครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครอง และยุวเกษตรกรที่มีต่อการดำเนินโครงการพัฒนาความสามารถในการใช้ทักษะชีวิตของกลุ่มยุวเกษตรกร ในโรงเรียนวัดบ้านดาบหลังเสร็จสิ้นโครงการ โดยภาพรวมมีระดับความพึงพอใจ อยู่ในระดับมากที่สุด (X ̅ = 4.78 , S.D. = 0.21) เมื่อพิจารณาเป็นรายการ พบว่า มีระดับความพึงพอใจ อยู่ในระดับมากที่สุดทุกรายการ โดยเรียงจากมากไปหาน้อย 3 ลำดับแรก ได้แก่ กลุ่มยุวเกษตรกร มีความสามารถในการใช้ทักษะชีวิตด้านการคิดวิเคราะห์ ตัดสินใจ และแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์ (X ̅ = 4.94 , S.D. = 0.24) รองลงมาคือ ครูจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยเน้นการปฏิบัติจริง (X ̅ = 4.93 , S.D. = 0.25) และโรงเรียนมีการจัดแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการเรียนรู้และฝึกทักษะด้านการเกษตร (X ̅ = 4.91 , S.D. = 0.28) ส่วนรายการที่มีระดับความคิดเห็นต่ำสุด คือ กลุ่มยุวเกษตรกรมีความรู้ในเรื่องการปลูกพืชเกษตรอินทรีย์ (X ̅ = 4.62 , S.D. = 0.54) มีระดับความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด

โพสต์โดย พสิษฐ์ รติสกุลดิลก : [17 ก.ค. 2565 เวลา 14:38 น.]
อ่าน [2488] ไอพี : 184.22.149.104
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 23,631 ครั้ง
นโยบายและมาตรฐานการพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อการศึกษา
นโยบายและมาตรฐานการพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อการศึกษา

เปิดอ่าน 9,705 ครั้ง
ทำยังไงถึงจะยังหนุ่มสาว
ทำยังไงถึงจะยังหนุ่มสาว

เปิดอ่าน 74,791 ครั้ง
ถึงเวลาปลุก “จิตวิญญาณ” ความเป็น “ครู” ก่อนจะไปถึงการศึกษาไทย 4.0
ถึงเวลาปลุก “จิตวิญญาณ” ความเป็น “ครู” ก่อนจะไปถึงการศึกษาไทย 4.0

เปิดอ่าน 35,131 ครั้ง
มารยาทในการรับประทานอาหาร (table manners)
มารยาทในการรับประทานอาหาร (table manners)

เปิดอ่าน 8,487 ครั้ง
หลากวิธีกำจัด จุดอ่อน ที่หัวใจ
หลากวิธีกำจัด จุดอ่อน ที่หัวใจ

เปิดอ่าน 10,493 ครั้ง
10 ท่ากระชับสัดส่วนสวย
10 ท่ากระชับสัดส่วนสวย

เปิดอ่าน 10,892 ครั้ง
"แบคทีเรีย" ลดพุงได้จริงหรือ?
"แบคทีเรีย" ลดพุงได้จริงหรือ?

เปิดอ่าน 19,188 ครั้ง
คำว่า "เรียบร้อยโรงเรียนจีน" มาจากไหน
คำว่า "เรียบร้อยโรงเรียนจีน" มาจากไหน

เปิดอ่าน 13,768 ครั้ง
ชำแหละ "ข้อสอบระดับชาติ" เพิ่มเด็กด้อยโอกาส-ไม่สะท้อนความรู้ในห้องเรียน
ชำแหละ "ข้อสอบระดับชาติ" เพิ่มเด็กด้อยโอกาส-ไม่สะท้อนความรู้ในห้องเรียน

เปิดอ่าน 15,748 ครั้ง
การปลูกต้นไม้ตามทิศ
การปลูกต้นไม้ตามทิศ

เปิดอ่าน 26,722 ครั้ง
แบ่งชนชั้นโดยการศึกษา โดย วีรพงษ์ รามางกูร
แบ่งชนชั้นโดยการศึกษา โดย วีรพงษ์ รามางกูร

เปิดอ่าน 39,306 ครั้ง
3 วิธีแกะกล่องพัสดุให้ปลอดภัยห่างไกลจากโควิด-19
3 วิธีแกะกล่องพัสดุให้ปลอดภัยห่างไกลจากโควิด-19

เปิดอ่าน 212,268 ครั้ง
อย่าเลี้ยงลูกให้มีอำนาจ “เหนือพ่อแม่” By พญ.สาริณี
อย่าเลี้ยงลูกให้มีอำนาจ “เหนือพ่อแม่” By พญ.สาริณี

เปิดอ่าน 17,222 ครั้ง
ขนุน 8 เดือนติดผล เร็วกว่านี้ ไม่มีอีกแล้ว!
ขนุน 8 เดือนติดผล เร็วกว่านี้ ไม่มีอีกแล้ว!

เปิดอ่าน 16,205 ครั้ง
รวม 10 อันดับขับรถสุดเห่ย ขอให้มีสตินะครับ
รวม 10 อันดับขับรถสุดเห่ย ขอให้มีสตินะครับ

เปิดอ่าน 17,900 ครั้ง
ชมคลิป เด็ก ป.5 ท่องบทอาขยานไพเราะสุด ๆ ฟังแล้วทึ่ง
ชมคลิป เด็ก ป.5 ท่องบทอาขยานไพเราะสุด ๆ ฟังแล้วทึ่ง
เปิดอ่าน 13,535 ครั้ง
ADT โรคใหม่มาแรงของผู้บริหารและมนุษย์ออฟฟิศ
ADT โรคใหม่มาแรงของผู้บริหารและมนุษย์ออฟฟิศ
เปิดอ่าน 89,652 ครั้ง
ฮือฮา! รถใช้น้ำแทนน้ำมัน วิ่งได้ 56 กิโลเมตร/ลิตร
ฮือฮา! รถใช้น้ำแทนน้ำมัน วิ่งได้ 56 กิโลเมตร/ลิตร
เปิดอ่าน 30,754 ครั้ง
ศึกสายเลือด ศธ. : เกมชิงอำนาจที่มีแต่ “ผู้แพ้”?? ผู้เขียน จุไรรัตน์ พงศาภิชาติ
ศึกสายเลือด ศธ. : เกมชิงอำนาจที่มีแต่ “ผู้แพ้”?? ผู้เขียน จุไรรัตน์ พงศาภิชาติ
เปิดอ่าน 11,007 ครั้ง
วิจัยพบการดื่ม "กาแฟ-ชา" อาจลดเสี่ยง "สโตรก-สมองเสื่อม"
วิจัยพบการดื่ม "กาแฟ-ชา" อาจลดเสี่ยง "สโตรก-สมองเสื่อม"

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ