ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
รายงานการประเมินโครงการแหล่งเรียนรู้ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนบ้านต่อตั้ง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชุมพร เขต 2

ชื่อเรื่อง : รายงานการประเมินโครงการแหล่งเรียนรู้ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

โรงเรียนบ้านต่อตั้ง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชุมพร เขต 2

ชื่อผู้รายงาน : ธีระพันธ์ เพ็ชรคีรี

ปีที่รายงาน : ปีการศึกษา 2564

บทสรุปสำหรับผู้บริหาร

รายงานการประเมินโครงการครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อการประเมินบริบทของโครงการแหล่งเรียนรู้ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง 2) เพื่อประเมินด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการแหล่งเรียนรู้ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง 3) เพื่อประเมินกระบวนการดำเนินงานโครงการแหล่งเรียนรู้ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง 4) เพื่อประเมินผลผลิตของโครงการแหล่งเรียนรู้ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง 4.1) ประเมินความพึงพอใจของนักเรียนและผู้ปกครองนักเรียนต่อผลการดำเนินงานโครงการแหล่งเรียนรู้ตามหลักปรัชญาเศรษฐพอเพียง 4.2) ประเมินความพึงพอใจของครูและคณะกรรมการสถานศึกษาต่อผลการดำเนินงานโครงการแหล่งเรียนรู้ ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ประชากรและกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมินครั้งนี้ ได้แก่ ครูผู้สอนและบุคลากรโรงเรียนบ้านต่อตั้ง จำนวน 8 คน นักเรียนโรงเรียนบ้านต่อตั้ง จำนวน 43 คน คณะกรรมการสถานศึกษา จำนวน 7 คน และผู้ปกครองนักเรียนจำนวน 40 คน เครื่องมือที่ใช้ในการประเมิน ได้แก่ แบบสอบถามจำนวน 5 ฉบับดังนี้ ฉบับที่ 1 แบบสอบถามด้านบริบท ฉบับที่ 2 แบบสอบถามด้านปัจจัยนำเข้า ฉบับที่ 3 แบบสอบถามด้านกระบวนการ ฉบับที่ 4 แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนและผู้ปกครองนักเรียน ฉบับที่ 5 แบบสอบถามความพึงพอใจของครูและคณะกรรมการสถานศึกษา การวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน

ผลการประเมินพบว่า

1. ด้านบริบท (Context) ของโครงการแหล่งเรียนรู้ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

โรงเรียนบ้านต่อตั้ง ในภาพรวมครูและคณะกรรมการสถานศึกษามีความเห็นว่ามีความเหมาะสมในระดับมากที่สุด ( = 4.50 , S.D. = 0.63 ) ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดได้แก่ข้อที่ 9 โครงการมีความสอดคล้องกับศักยภาพและทรัพยากรของโรงเรียนและชุมชน มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด ( =4.67 , S.D. = 0.54 ) ส่วนข้อที่มีค่าต่ำสุดคือ ข้อ 8 โครงการมีความสอดคล้องกับสภาพของชุมชนมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก ( =4.26 , S.D. = 0.66)

2. ด้านปัจจัยปัจจัยนำเข้า (Input) โครงการแหล่งเรียนรู้ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนบ้านต่อตั้ง ในภาพรวมครูและคณะกรรมการสถานศึกษามีความเห็นว่ามีความเหมาะสมในระดับมากที่สุด ( = 4.50 , S.D. = 0.55 ) ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดได้แก่ข้อที่9 โครงการมีการจัดกิจกรรมที่หลากหลายอยู่ในระดับมากที่สุด ( =4.67 , S.D. = 0.48 ) ส่วนข้อที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุดคือข้อ 8 กิจกรรมที่กำหนดมีความสอดคล้องเหมาะสมกับวัตถุประสงค์โครงการ มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก ( =4.26 , S.D. = 0.59 )

3. ด้านกระบวนการ ( Process) โครงการแหล่งเรียนรู้ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนบ้านต่อตั้ง ในภาพรวมครูและคณะกรรมการสถานศึกษามีความเห็นว่ามีความเหมาะสมในระดับมาก ( = 4.38 , S.D. = 0.60 ) ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดได้แก่ข้อที่ 14 โรงเรียนได้กำหนดกิจกรรมของโครงการสอดคล้องกับความต้องการของนักเรียน อยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.67 , S.D. = 0.49 ) ส่วนข้อที่มีค่าค่าเฉลี่ยต่ำสุดคือข้อ 11 โรงเรียนมีการจัดกิจกรรมให้นักเรียนมีจิตสำนึกรักษ์สิ่งแวดล้อม อยู่ในระดับมาก ( = 4.06 , S.D. = 59 )

4. ด้านผลผลิต ( Product Evaluation) โครงการแหล่งเรียนรู้ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนบ้านต่อตั้ง

4.1 ความพึงพอใจของนักเรียนและผู้ปกครอง เกี่ยวกับความพึงพอใจต่อโครงการแหล่งเรียนรู้ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนบ้านต่อตั้ง โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.54 , S.D. = 0.59 ) ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดได้แก่ข้อที่23 ผลการดำเนินกิจกรรมเลี้ยงไก่พันธุ์ไข่ ทำให้นักเรียนมีภูมิคุ้มกัน มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.88 , S.D. = 0.33 ) ส่วนข้อที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือข้อ 17 ผลการดำเนินกิจกรรม ทำให้นักเรียนมีรายได้เพิ่มขึ้นจากการจำหน่ายปลาดุก อยู่ในระดับมาก ( = 4.20 , S.D. = 0.49 )

4.2 ความพึงพอใจของครูและ คณะกรรมการสถานศึกษา เกี่ยวกับความพึงพอใจต่อโครงการแหล่งเรียนรู้ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนบ้านต่อตั้ง โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก ( = 4.27 , S.D. = 0.57 ) ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดได้แก่ข้อที่13 นักเรียนเก็บรักษาดูแลทรัพย์สินของตนเองเป็นอย่างดี และ ข้อ 16 นักเรียนสามารถนำความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ใช้ในการปรับตัวเข้ากับสถานการณ์สิ่งแวดล้อมอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.73 , S.D. = 0.46 ) ส่วนข้อที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือข้อ 1 นักเรียนได้รับมอบหมายงานตามความสามารถ อยู่ในระดับมาก ( = 4.06 , S.D. = 0.73 )

โพสต์โดย ผอ.ต้อม : [16 ก.ค. 2565 เวลา 18:29 น.]
อ่าน [2498] ไอพี : 171.6.226.59
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 11,264 ครั้ง
เตือนภัยมัลแวร์อาจโจมตีเว็บไซต์ได้
เตือนภัยมัลแวร์อาจโจมตีเว็บไซต์ได้

เปิดอ่าน 13,990 ครั้ง
การเลือกซื้อเครื่องอิงค์เจ็ตพรินเตอร์
การเลือกซื้อเครื่องอิงค์เจ็ตพรินเตอร์

เปิดอ่าน 19,680 ครั้ง
หลักเกณฑ์การคำนวณเงินค่าเสาเข็มฐานรากอาคารเรียนและอาคารประกอบ
หลักเกณฑ์การคำนวณเงินค่าเสาเข็มฐานรากอาคารเรียนและอาคารประกอบ

เปิดอ่าน 13,073 ครั้ง
นมปั่นสูตรเพิ่มพลังงาน
นมปั่นสูตรเพิ่มพลังงาน

เปิดอ่าน 8,899 ครั้ง
หลักฟื้นสภาพจิตใจหลังน้ำลด
หลักฟื้นสภาพจิตใจหลังน้ำลด

เปิดอ่าน 19,122 ครั้ง
การมีจินตนาการโดยไม่มีความรู้และความเข้าใจนั้นเรียกว่า การฝันกลางวัน
การมีจินตนาการโดยไม่มีความรู้และความเข้าใจนั้นเรียกว่า การฝันกลางวัน

เปิดอ่าน 5,530 ครั้ง
สพฐ.พลิกโฉมโรงเรียน มุ่งเป้า ป.1 อ่านเขียนได้
สพฐ.พลิกโฉมโรงเรียน มุ่งเป้า ป.1 อ่านเขียนได้

เปิดอ่าน 14,646 ครั้ง
น้ำผึ้งจากดอกลำไย
น้ำผึ้งจากดอกลำไย

เปิดอ่าน 13,592 ครั้ง
เคล็ดลับคั้นมะนาวให้ได้น้ำมาก
เคล็ดลับคั้นมะนาวให้ได้น้ำมาก

เปิดอ่าน 23,600 ครั้ง
สรรพคุณทางยาของ "บวบหอม"
สรรพคุณทางยาของ "บวบหอม"

เปิดอ่าน 20,585 ครั้ง
8 วิธีปรับโฉม "โรงเรียน" ใหม่ จัดอย่างไรให้เด็กเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ
8 วิธีปรับโฉม "โรงเรียน" ใหม่ จัดอย่างไรให้เด็กเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ

เปิดอ่าน 16,978 ครั้ง
ดูหรือยัง คลิป ณเดชน์ vs เจมส์จิรายุ ใหญ่ฟัดเล็ก มหากาพย์สงครามหล่อ 3 ตอนเต็มที่นี่
ดูหรือยัง คลิป ณเดชน์ vs เจมส์จิรายุ ใหญ่ฟัดเล็ก มหากาพย์สงครามหล่อ 3 ตอนเต็มที่นี่

เปิดอ่าน 9,644 ครั้ง
ซูฮก! ครูมะกันพิการแขน ใช้เท้าต่างมือสอนนักเรียน
ซูฮก! ครูมะกันพิการแขน ใช้เท้าต่างมือสอนนักเรียน

เปิดอ่าน 11,101 ครั้ง
ทำไมต้องตีเส้นซิกแซ็กก่อนถึงทางม้าลาย
ทำไมต้องตีเส้นซิกแซ็กก่อนถึงทางม้าลาย

เปิดอ่าน 10,907 ครั้ง
กลั้นปัสสาวะ เรื่องธรรมดาที่น่ากลัว
กลั้นปัสสาวะ เรื่องธรรมดาที่น่ากลัว

เปิดอ่าน 25,838 ครั้ง
วิธีต้มไข่ให้ปอกง่าย
วิธีต้มไข่ให้ปอกง่าย
เปิดอ่าน 26,472 ครั้ง
จะยกคุณภาพ..การศึกษา ต้องพัฒนา “ครู”
จะยกคุณภาพ..การศึกษา ต้องพัฒนา “ครู”
เปิดอ่าน 12,205 ครั้ง
ฝึกอ่าน ภาษาอังกฤษ จาก VOA !! ฝึกให้เก่งไปเลย
ฝึกอ่าน ภาษาอังกฤษ จาก VOA !! ฝึกให้เก่งไปเลย
เปิดอ่าน 8,704 ครั้ง
เด็กรุ่นใหม่... เขาทำ (อาชีพ) อะไร
เด็กรุ่นใหม่... เขาทำ (อาชีพ) อะไร
เปิดอ่าน 15,606 ครั้ง
เมื่อรู้สึกว่าอ้วนเกินไป ทำยังไงดี
เมื่อรู้สึกว่าอ้วนเกินไป ทำยังไงดี

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ