ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
ชื่อเรื่อง รูปแบบการบริหารสถานศึกษาเพื่อพัฒนาศักยภาพทางวิชาการของนักเรียน โรงเรียนอนุบาลเทศบาลตำบลศรีเชียงใหม่

ชื่อเรื่อง รูปแบบการบริหารสถานศึกษาเพื่อพัฒนาศักยภาพทางวิชาการของนักเรียน

โรงเรียนอนุบาลเทศบาลตำบลศรีเชียงใหม่

ผู้วิจัย ว่าที่ ร.ต. วรภัทร วงษ์ปัตตา

ปีที่วิจัย ปีการศึกษา 2563

บทคัดย่อ

การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อพัฒนารูปแบบการบริหารสถานศึกษาเพื่อพัฒนาศักยภาพทางวิชาการของนักเรียน โรงเรียนอนุบาลเทศบาลตำบลศรีเชียงใหม่ การดำเนินการวิจัยแบ่งออกเป็น 4 ขั้นตอน คือ 1) ศึกษาสภาพ ปัญหาและความต้องการในการพัฒนาศักยภาพทางวิชาการของนักเรียน โรงเรียนอนุบาลเทศบาลตำบลศรีเชียงใหม่ โดยมีผู้เชี่ยวชาญจำนวน 5 คนและบุคลากรผู้เกี่ยวข้องในโรงเรียนอนุบาลเทศบาลตำบลศรีเชียงใหม่ จำนวน 18 คน 2) สร้างรูปแบบการบริหารสถานศึกษาเพื่อพัฒนาศักยภาพทางวิชาการของนักเรียน โดยการวิเคราะห์เอกสารและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง สัมภาษณ์ผู้เชี่ยวชาญ จำนวน 5 คน และตรวจสอบความตรงของรูปแบบ โดยการจัดประชาพิจารณ์จากผู้เกี่ยวข้อง จำนวน 52 คน 3) ทดลองใช้รูปแบบการบริหารสถานศึกษาเพื่อพัฒนาศักยภาพทางวิชาการของนักเรียน โดยการจัดประชุมสรุปผลการทดลองใช้รูปแบบและเก็บข้อมูลโดยการตอบแบบสอบถามจากกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 108 คน และ 4) ประเมินผลการใช้รูปแบบการบริหารสถานศึกษาเพื่อพัฒนาศักยภาพทางวิชาการของนักเรียน โรงเรียนอนุบาลเทศบาลตำบลศรีเชียงใหม่ โดยใช้แบบสอบถามแบบมาตรประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 3 ฉบับ เก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ผู้บริหารและครูผู้สอน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และผู้ปกครองนักเรียน รวมจำนวน 117 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ยและค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน

ผลการวิจัยพบว่า

1. รูปแบบการบริหารสถานศึกษาเพื่อพัฒนาศักยภาพทางวิชาการของนักเรียน โรงเรียนอนุบาลเทศบาลตำบลศรีเชียงใหม่ พบว่า มีความตรงและความเหมาะสมมาก โดยประกอบด้วย 5 องค์ประกอบ ได้แก่ องค์ประกอบที่ 1 การส่งเสริมภาวะผู้นำ ประกอบด้วย 1) ด้านการเรียนการสอน2) ด้านการเปลี่ยนแปลง 3) ด้านส่งเสริมคุณธรรม 4) ด้านส่งเสริมการมีส่วนร่วม5) ด้านการบริหารจัดการ และ 6) ด้านความเท่าทันสถานการณ์ องค์ประกอบที่ 2 กระบวนการจัดการความรู้ ประกอบด้วย 1) การกำหนดความรู้ที่ต้องการใช้ 2) การเสาะหาและยึดกุมความรู้ 3) การสร้างความรู้ 4) การกลั่นกรองความรู้ 5) การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และ 6) การประยุกต์ใช้ความรู้ องค์ประกอบที่ 3 การสนับสนุนส่งเสริมความเข้มแข็งในการดำเนินงาน ประกอบด้วย 1) การพัฒนาศักยภาพครู 2) การนิเทศภายในเต็มรูปแบบ 3) การมีส่วนร่วมในการทำงานทุกขั้นตอน 4) การสร้างทีมงานและเครือข่าย 5) การพัฒนาระบบข้อมูลสารสนเทศด้วยเทคโนโลยี และ 6) การส่งเสริมสนับสนุนจากหน่วยงานต้นสังกัด องค์ประกอบที่ 4 การดำเนินงานพัฒนาศักยภาพทางวิชาการของนักเรียน ประกอบด้วย 1) การดำเนินงานพัฒนาศักยภาพทางวิชาการของนักเรียนระดับโรงเรียน ได้แก่ การวางแผนและพัฒนาหลักสูตร การบริหารจัดการหลักสูตร การประเมินหลักสูตร และการปรับปรุงและพัฒนาหลักสูตรโดยใช้การวิจัยเป็นฐาน และ 2) การดำเนินงานพัฒนาศักยภาพทางวิชาการของนักเรียนระดับชั้นเรียน ได้แก่ การออกแบบการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 การจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 การนิเทศและการประเมินผลการเรียนรู้ และการพัฒนาการจัดการเรียนรู้โดยใช้การวิจัยเป็นฐาน และองค์ประกอบที่ 5 เป้าหมายความสำเร็จ ประกอบด้วย 1) ทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ของนักเรียน 2) คุณภาพนักเรียนตามมาตรฐานสถานศึกษาและผลการทดสอบระดับชาติ และ 3) ความพึงพอใจของผู้เกี่ยวข้องที่มีต่อการพัฒนาศักยภาพทางวิชาการนักเรียนของโรงเรียนอนุบาลเทศบาลตำบลศรีเชียงใหม่

2. ผลการประเมินการใช้รูปแบบการบริหารสถานศึกษาเพื่อพัฒนาศักยภาพทางวิชาการของนักเรียน โรงเรียนอนุบาลเทศบาลตำบลศรีเชียงใหม่ พบว่า

2.1 ผลการประเมินการดำเนินงานตามรูปแบบการบริหารสถานศึกษาเพื่อพัฒนาศักยภาพทางวิชาการของนักเรียน โรงเรียนอนุบาลเทศบาลตำบลศรีเชียงใหม่ ในภาพรวมทั้ง 5 องค์ประกอบ พบว่า มีผลการดำเนินงานในภาพรวมอยู่ในระดับมาก โดยองค์ประกอบที่มีผลการดำเนินงานสูงสุด ได้แก่ องค์ประกอบที่ 5 เป้าหมายความสำเร็จ รองลงมา ได้แก่ องค์ประกอบที่ 4 การดำเนินงานพัฒนาศักยภาพทางวิชาการของนักเรียน และองค์ประกอบที่ 3 การสนับสนุนส่งเสริมความเข้มแข็งในการดำเนินงาน ตามลำดับ โดยมีค่าเฉลี่ยผลการดำเนินงานอยู่ในระดับมากที่สุด ลำดับต่อมา ได้แก่ องค์ประกอบที่ 1 การส่งเสริมภาวะผู้นำ และองค์ประกอบที่ 2 กระบวนการจัดการความรู้ ตามลำดับ โดยมีค่าเฉลี่ยผลการดำเนินงานอยู่ในระดับมาก

2.2 ผลการประเมินการดำเนินงานตามรูปแบบการบริหารสถานศึกษาเพื่อพัฒนาศักยภาพทางวิชาการของนักเรียน โรงเรียนอนุบาลเทศบาลตำบลศรีเชียงใหม่ ในองค์ประกอบที่ 1 การส่งเสริมภาวะผู้นำ พบว่า มีผลการดำเนินงานในภาพรวมอยู่ในระดับมาก โดยรายการที่มีผลการดำเนินงานสูงสุด ได้แก่ ผู้บริหารและครูสืบเสาะหาความรู้ใหม่และใช้นวัตกรรมที่เท่าทันต่อสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลง โดยมีค่าเฉลี่ยผลการดำเนินงานอยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมา ได้แก่ ผู้บริหารและครูปฏิบัติงานโดยการทำงานเป็นทีม โดยมีค่าเฉลี่ยผลการดำเนินงานอยู่ในระดับมากที่สุด

2.3 ผลการประเมินการดำเนินงานตามรูปแบบการบริหารสถานศึกษาเพื่อพัฒนาศักยภาพทางวิชาการของนักเรียน โรงเรียนอนุบาลเทศบาลตำบลศรีเชียงใหม่ ใน องค์ประกอบที่ 2 กระบวนการจัดการความรู้ พบว่า มีผลการดำเนินงานในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด โดยรายการที่มีผลการดำเนินงานสูงสุด ได้แก่ บุคลากรในโรงเรียนตระหนักในการใชแหลงความรูทั้งภายในและภายนอกโรงเรียนในการเขาถึงความรู โดยมีค่าเฉลี่ยผลการดำเนินงานอยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมา ได้แก่ บุคลากรในโรงเรียนกิดความคิดสรางสรรคเมื่อมีการแลกเปลี่ยนเรียนรูที่กอใหเกิดความรูใหมๆ ขึ้น โดยมีค่าเฉลี่ยผลการดำเนินงานอยู่ในระดับมากที่สุด

2.4 ผลการประเมินการดำเนินงานตามรูปแบบการบริหารสถานศึกษาเพื่อพัฒนาศักยภาพทางวิชาการของนักเรียน โรงเรียนอนุบาลเทศบาลตำบลศรีเชียงใหม่ ใน องค์ประกอบที่ 3 การสนับสนุนส่งเสริมความเข้มแข็งในการดำเนินงาน พบว่า มีผลการดำเนินงานในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด โดยรายการที่มีผลการดำเนินงานสูงสุด ได้แก่ บุคลากรในโรงเรียนได้รับการพัฒนาความรู้ความสามารถและทักษะในการปฏิบัติงานในโรงเรียนและการจัดการเรียนรู้ โดยมีค่าเฉลี่ยผลการดำเนินงานอยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมา ได้แก่ บุคลากรในโรงเรียนได้รับการอบรมพัฒนาทักษะด้านการใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีข้อมูลสารสนเทศในด้านต่างๆ โดยมีค่าเฉลี่ยผลการดำเนินงานอยู่ในระดับมากที่สุด

2.5 ผลการประเมินการดำเนินงานตามรูปแบบการบริหารสถานศึกษาเพื่อพัฒนาศักยภาพทางวิชาการของนักเรียน โรงเรียนอนุบาลเทศบาลตำบลศรีเชียงใหม่ ใน องค์ประกอบที่ 4 การดำเนินงานพัฒนาศักยภาพทางวิชาการของนักเรียน พบว่า มีผลการดำเนินงานในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด โดยรายการที่มีผลการดำเนินงานสูงสุด ได้แก่ โรงเรียนออกแบบกิจกรรมที่เหมาะสมสอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาศักยภาพทางวิชาการของนักเรียน โดยมีค่าเฉลี่ยผลการดำเนินงานอยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมา ได้แก่ โรงเรียนจัดทำหลักสูตร จัดการเรียนรู้และประเมินผล คุณภาพการจัดการเรียนรู้ที่เน้นนักเรียนเป็นสำคัญ โดยมีค่าเฉลี่ยผลการดำเนินงานอยู่ในระดับมากที่สุด

2.6 ผลการประเมินการดำเนินงานตามรูปแบบการบริหารสถานศึกษาเพื่อพัฒนาศักยภาพทางวิชาการของนักเรียน โรงเรียนอนุบาลเทศบาลตำบลศรีเชียงใหม่ ในองค์ประกอบที่ 5 เป้าหมายความสำเร็จ ด้านทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ของนักเรียน พบว่า มีผลการดำเนินงานในภาพรวมอยู่ในระดับมาก โดยรายการที่มีผลการดำเนินงานสูงสุด ได้แก่ นักเรียนมีความสามารถในการเข้าถึงแหล่งเรียนรู้ ข้อมูลต่างๆ ได้อย่างรวดเร็วและรู้แหล่งในการเรียนรู้ที่ตนต้องการ โดยมีค่าเฉลี่ยผลการดำเนินงานอยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมา ได้แก่ นักเรียนสามารถประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและสื่อสารสารสนเทศ รวมถึงการเชื่อมโยงเครือข่ายอย่างมีประสิทธิผล โดยมีค่าเฉลี่ยผลการดำเนินงานอยู่ในระดับมากที่สุด

2.7 ผลการประเมินการดำเนินงานตามรูปแบบการบริหารสถานศึกษาเพื่อพัฒนาศักยภาพทางวิชาการของนักเรียน โรงเรียนอนุบาลเทศบาลตำบลศรีเชียงใหม่ ในองค์ประกอบที่ 5 เป้าหมายความสำเร็จ ด้านคุณภาพนักเรียนตามมาตรฐานสถานศึกษาและการทดสอบระดับชาติพบว่า มีผลการดำเนินงานในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด โดยรายการที่มีผลการดำเนินงานสูงสุด ได้แก่ นักเรียนมีความสามารถในการสร้างนวัตกรรม จากการเรียนรู้ผ่านโครงการ โครงงาน ผ่านการออกแบบชิ้นงานและสร้างผลผลิต โดยมีค่าเฉลี่ยผลการดำเนินงานอยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมา ได้แก่ นักเรียนมีความสามารถในใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อการพัฒนาตนเองและสังคมในด้านการเรียนรู้ การสื่อสาร การทำงาน อย่างสร้างสรรค์และมีคุณธรรม โดยมีค่าเฉลี่ยผลการดำเนินงานอยู่ในระดับมากที่สุด

2.8 ผลการประเมินการดำเนินงานตามรูปแบบการบริหารสถานศึกษาเพื่อพัฒนาศักยภาพทางวิชาการของนักเรียน โรงเรียนอนุบาลเทศบาลตำบลศรีเชียงใหม่ ในองค์ประกอบที่ 5 เป้าหมายความสำเร็จ ด้านความพึงพอใจต่อการพัฒนาศักยภาพทางวิชาการของนักเรียน พบว่า มีผลการดำเนินงานในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด และผลการดำเนินงานสูงสุดอยู่ในระดับมากที่สุดทุกรายการ โดยรายการที่มีผลการดำเนินงานสูงสุด ได้แก่ โรงเรียนจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาศักยภาพทางวิชาการนักเรียนได้หลากหลายและสอดคล้องกับสภาพโรงเรียนและท้องถิ่น รองลงมา ได้แก่ นักเรียนได้รับการส่งเสริมสนับสนุนในการแสวงหาความรู้และสร้างองค์ความรู้ด้วยวิธีการและแหล่งเรียนรู้ที่หลากหลาย

โพสต์โดย สันธาน : [15 ก.ค. 2565 เวลา 13:47 น.]
อ่าน [4448] ไอพี : 27.145.29.50
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 15,361 ครั้ง
ประโยชน์ของ ADSL
ประโยชน์ของ ADSL

เปิดอ่าน 14,777 ครั้ง
ASEAN
ASEAN

เปิดอ่าน 23,047 ครั้ง
เฉลยข้อสอบผิด! บทเรียนในอดีต และปัจจุบัน
เฉลยข้อสอบผิด! บทเรียนในอดีต และปัจจุบัน

เปิดอ่าน 15,248 ครั้ง
ผู้อยู่ลำดับสี่ในตารางสัมภาษณ์งาน มีโอกาสได้งานทำมากที่สุด ผลการวิจัยบอก
ผู้อยู่ลำดับสี่ในตารางสัมภาษณ์งาน มีโอกาสได้งานทำมากที่สุด ผลการวิจัยบอก

เปิดอ่าน 96,235 ครั้ง
เสียงร้องทารก บอก"อะไร"คุณแม่
เสียงร้องทารก บอก"อะไร"คุณแม่

เปิดอ่าน 46,350 ครั้ง
โกดะ ทาเคชิ ไจแอนท์ : ตัวละครจากการ์ตูนโดราเอมอน
โกดะ ทาเคชิ ไจแอนท์ : ตัวละครจากการ์ตูนโดราเอมอน

เปิดอ่าน 12,651 ครั้ง
อาหารเพิ่มน้ำหนักลูก
อาหารเพิ่มน้ำหนักลูก

เปิดอ่าน 15,014 ครั้ง
เตือนใช้ "บิททอร์เรนท์" โหลดคลิปโป๊มีโทษติดคุก
เตือนใช้ "บิททอร์เรนท์" โหลดคลิปโป๊มีโทษติดคุก

เปิดอ่าน 17,406 ครั้ง
อยากฉลาดฟังดนตรีคลาสสิก
อยากฉลาดฟังดนตรีคลาสสิก

เปิดอ่าน 44,842 ครั้ง
แผนภาพของเวน (Venn Diagram)
แผนภาพของเวน (Venn Diagram)

เปิดอ่าน 12,622 ครั้ง
เปิดปูม"สินค้า"อวดอ้าง รักษาโรคครอบจักรวาล
เปิดปูม"สินค้า"อวดอ้าง รักษาโรคครอบจักรวาล

เปิดอ่าน 8,001 ครั้ง
การประยุกต์สถิติในชีวิตประจำวัน
การประยุกต์สถิติในชีวิตประจำวัน

เปิดอ่าน 3,754 ครั้ง
6 จุดที่เป็นแหล่งกำเนิดพลังลับในบ้าน ที่ต้องเร่งกำจัดก่อนจะบั่นทอนชีวิตทุกวัน
6 จุดที่เป็นแหล่งกำเนิดพลังลับในบ้าน ที่ต้องเร่งกำจัดก่อนจะบั่นทอนชีวิตทุกวัน

เปิดอ่าน 28,021 ครั้ง
แนวคิดในการแรเงาน้ำหนัก
แนวคิดในการแรเงาน้ำหนัก

เปิดอ่าน 14,104 ครั้ง
การทำบุญสะเดาะเคราะห์
การทำบุญสะเดาะเคราะห์

เปิดอ่าน 75,378 ครั้ง
รับชมย้อนหลัง รายการ เคลียร์ คัด ชัดเจน ตอน "โรงเรียนคุณภาพประจำตำบล" โดย ดร.บุญรักษ์ ยอดเพชร เลขาธิการ กพฐ.
รับชมย้อนหลัง รายการ เคลียร์ คัด ชัดเจน ตอน "โรงเรียนคุณภาพประจำตำบล" โดย ดร.บุญรักษ์ ยอดเพชร เลขาธิการ กพฐ.
เปิดอ่าน 22,911 ครั้ง
เอกสารประกอบการบรรยายการประชุมทางวิชาการเผยแพร่ผลงานทางวิชาการของครู(7ส.ค.53)
เอกสารประกอบการบรรยายการประชุมทางวิชาการเผยแพร่ผลงานทางวิชาการของครู(7ส.ค.53)
เปิดอ่าน 12,374 ครั้ง
รับมืออย่างไรเมื่อทำงานพลาด
รับมืออย่างไรเมื่อทำงานพลาด
เปิดอ่าน 108,005 ครั้ง
รวมระเบียบต่างๆ ของกระทรวงศึกษาธิการ
รวมระเบียบต่างๆ ของกระทรวงศึกษาธิการ
เปิดอ่าน 11,396 ครั้ง
เทคนิคการเรียนรู้ของไฟยน์แมน (Feynman Learning Technique)
เทคนิคการเรียนรู้ของไฟยน์แมน (Feynman Learning Technique)

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ