ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
การประเมินโครงการพัฒนาคุณลักษณะนักเรียนรอบด้านโรงเรียนอนุบาลเทศบาล ตำบลศรีเชียงใหม่ โดยการประยุกต์ใช้แนวทางศาสตร์พระราชา

การประเมินโครงการพัฒนาคุณลักษณะนักเรียนรอบด้าน

โรงเรียนอนุบาลเทศบาลตำบลศรีเชียงใหม่

โดยการประยุกต์ใช้แนวทางศาสตร์พระราชา

ว่าที่ร้อยตรีวรภัทร วงษ์ปัตตา

ผู้อำนวยการโรงเรียนกีฬาจังหวัดหนองคาย

โรงเรียนกีฬาจังหวัดหนองคาย

สังกัดกองการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม

องค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองคาย

กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น

กระทรวงมหาดไทย

ชื่อเรื่อง การประเมินโครงการพัฒนาคุณลักษณะนักเรียนรอบด้านโรงเรียนอนุบาลเทศบาล ตำบลศรีเชียงใหม่ โดยการประยุกต์ใช้แนวทางศาสตร์พระราชา

ผู้วิจัย ว่าที่ร้อยตรีวรภัทร วงษ์ปัตตา

ปีที่วิจัย ปีการศึกษา 2563

บทสรุปสำหรับผู้บริหาร

รายงานการประเมินโครงการการประเมินโครงการพัฒนาคุณลักษณะนักเรียนรอบด้านโรงเรียนอนุบาลเทศบาลตำบลศรีเชียงใหม่ โดยการประยุกต์ใช้แนวทางศาสตร์พระราชา มีวัตถุประสงค์เพื่อรายงานผลการประเมินความสอดคล้องของบริบทที่เกี่ยวข้องในการดำเนินโครงการ ความเหมาะสมของปัจจัยนำเข้าที่ใช้ในโครงการ ความเหมาะสมของกระบวนการดำเนินกิจกรรม ผลผลิตจากการดำเนินโครงการพัฒนาคุณลักษณะนักเรียนรอบด้านโรงเรียนอนุบาลเทศบาลตำบลศรีเชียงใหม่ โดยการประยุกต์ใช้แนวทางศาสตร์พระราชา โดยใช้รูปแบบการประเมินแบบซิปป์ จากกลุ่มตัวอย่างในการประเมินจำนวน 131 คน ประกอบด้วย ผู้เชี่ยวชาญ ผู้บริหารสถานศึกษา ครูผู้สอน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และผู้ปกครองนักเรียนของโรงเรียนอนุบาลเทศบาลตำบลศรีเชียงใหม่ ในปีการศึกษา 2563 เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลในการประเมิน เป็นแบบสอบถามที่ผู้ประเมินสร้างขึ้นเองทั้งหมดจำนวน 5 ฉบับ มีลักษณะเป็นข้อคำถามแบบมาตรประมาณค่า (Rating scale) 5 ระดับ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติร้อยละ ค่าเฉลี่ยและค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการประเมินพบว่า โครงการพัฒนาคุณลักษณะนักเรียนรอบด้านโรงเรียนอนุบาลเทศบาลตำบลศรีเชียงใหม่ โดยการประยุกต์ใช้แนวทางศาสตร์พระราชา ในภาพรวมมีค่าเฉลี่ยผลการประเมินโครงการอยู่ในระดับมากที่สุด ผ่านเกณฑ์การประเมิน โดยด้านที่มีค่าเฉลี่ยผลการประเมินเป็นอันดับแรก คือ ด้านความพึงพอใจที่มีต่อการดำเนินโครงการ รองลงมาคือ ด้านผลผลิตของโครงการตามผลการพัฒนาคุณลักษณะนักเรียนเชิงบวก ด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการ ด้านกระบวนการของโครงการ และด้านบริบทของโครงการ ตามลำดับ สรุปผลการประเมินตามขอบเขตการประเมินรายด้าน ดังนี้

1. ด้านบริบทของโครงการ ในภาพรวมมีผลการประเมินความสอดคล้องอยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์การประเมิน โดยข้อรายการที่มีค่าเฉลี่ยผลการประเมินสูงเป็นอันดับแรก คือ โรงเรียนออกแบบกิจกรรมเพื่อการดำเนินงานในโครงการสอดคล้องกับเป้าหมายและวัตถุประสงค์ของการพัฒนาคุณลักษณะนักเรียนที่กำหนดไว้ รองลงมา ได้แก่ วัตถุประสงค์และแนวการดำเนินงานของโครงการสอดคล้องกับความต้องการจำเป็นและจุดเน้น และทิศทางการพัฒนาของโรงเรียน และ การกำหนดรายละเอียดกิจกรรมและแนวทางดำเนินงานโครงการมีความเป็นรูปธรรมชัดเจน เหมาะสมกับสภาพของโรงเรียน และมีความเป็นไปได้ในทางปฏิบัติ ตามลำดับ ส่วนข้อรายการที่มีค่าเฉลี่ยผลการประเมินเป็นอันดับสุดท้าย คือ โรงเรียนมีการรับฟังความคิดเห็นจากผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งภายในและภายนอกโรงเรียนก่อนการวางแผน การดำเนินโครงการ

2. ด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการ ในภาพรวมมีผลการประเมินความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์การประเมิน โดยข้อรายการที่มีค่าเฉลี่ยผลการประเมินสูงเป็นอันดับแรก คือ โรงเรียนมีศักยภาพในการจัดหา ระดมทรัพยากรจากแหล่งต่างๆ เพื่อเพิ่มศักยภาพในการดำเนินโครงการ รองลงมา ได้แก่ โรงเรียนมีศักยภาพในการจัดโครงสร้างการบริหาร และวิธีการบริหารจัดการที่เอื้อต่อการดำเนินโครงการ และโรงเรียนมีห้องปฏิบัติการ แหล่งเรียนรู้ทั้งภายในภายนอกเพียงพอต่อการจัดกิจกรรมในโครงการ ตามลำดับ ส่วนข้อรายการที่มีค่าเฉลี่ยผลการประเมินเป็นอันดับสุดท้าย คือ โรงเรียนมีการวางแผน และประสานความร่วมมือให้ชุมชนมีส่วนร่วมสนับสนุนการจัดกิจกรรม

3. ด้านกระบวนการของโครงการในภาพรวมมีผลการประเมินความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์การประเมิน โดยข้อรายการที่มีค่าเฉลี่ยผลการประเมินสูงเป็นอันดับแรก คือ ครูทุกคนมีส่วนร่วมปฏิบัติและรับผิดชอบในกระบวนการดำเนินกิจกรรมในโครงการ รองลงมา ได้แก่ ครูมีโอกาสร่วมกำหนดรายละเอียดระหว่างกระบวนการดำเนินกิจกรรมในโครงการ และผู้บริหาร ครู และนักเรียน มีการปรึกษาหารือและร่วมกันแก้ไข ปรับปรุงการดำเนินงานเมื่อพบปัญหาหรืออุปสรรค ตามลำดับ ส่วนข้อรายการที่มีค่าเฉลี่ยผลการประเมินเป็นอันดับสุดท้าย คือ กระบวนการดำเนินกิจกรรมของโครงการเป็นไปตามแผนที่กำหนดไว้

4. ด้านผลผลิตของโครงการ ในภาพรวมมีค่าเฉลี่ยผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด ผ่านเกณฑ์การประเมิน โดยด้านที่มีค่าเฉลี่ยผลการประเมินสูงเป็นอันดับแรก คือ ด้านพฤติกรรมเชิงบวก รองลงมา ได้แก่ ด้านคุณธรรมจริยธรรม และด้านการเสริมสร้างสังคม ตามลำดับ ส่วนด้านที่มีค่าเฉลี่ยผลการประเมินเป็นอันดับสุดท้าย คือ ด้านความฉลาดทางอารมณ์ โดยมีผลการประเมินผลผลิตในแต่ละด้านดังนี้

4.1 ด้านการจัดการอย่างสร้างสรรค์ ในภาพรวมมีค่าเฉลี่ยผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด ผ่านเกณฑ์การประเมิน ข้อรายการที่มีค่าเฉลี่ยผลการประเมินสูงเป็นอันดับแรก คือ นักเรียนคิดไตร่ตรองอย่างรอบคอบก่อนลงมือแก้ปัญหาและมีกระบวนการคิดแก้ปัญหาได้เหมาะสมกับวัย นักเรียนสามารถไตร่ตรองและใช้กระบวนการที่หลากหลายในการจัดการปัญหา การเปลี่ยนแปลงหรือความยุ่งยากต่างๆ ที่เกิดขึ้นในชีวิตได้อย่างสมเหตุสมผล และนักเรียนสามารถคิดค้นวิธีการใหม่ๆ ด้วยความเฉลียวฉลาด รอบรู้ ทันคน ทันเหตุการณ์ ในการทำสิ่งหนึ่งสิ่งใดให้สำเร็จ ตามลำดับ

4.2 ด้านการรับรู้ความสามารถของตน ในภาพรวม มีค่าเฉลี่ยผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด ผ่านเกณฑ์การประเมิน ข้อรายการที่มีค่าเฉลี่ยผลการประเมินสูงเป็นอันดับแรก คือ นักเรียนมีความมั่นในว่าสามารถจัดการชีวิตของตนเองและสามารถเป็นคนดีได้ นักเรียนรู้ว่าตัวเองมีศักยภาพที่จะทำอะไรได้ดีและไม่ย่อท้อต่อปัญหาที่ผ่านเข้ามาในชีวิต และนักเรียนไม่ล้มเลิกการกระทำสิ่งใดๆ โดยง่ายถึงแม้สิ่งที่ทำนั้นจะยุ่งยากหรือลำบาก ตามลำดับ

4.3 ด้านใฝ่เรียนรู้และการริเริ่ม ในภาพรวม มีค่าเฉลี่ยผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด ผ่านเกณฑ์การประเมิน ข้อรายการที่มีค่าเฉลี่ยผลการประเมินสูงเป็นอันดับแรก คือ นักเรียนมีความมั่นในว่าสามารถจัดการชีวิตของตนเองและสามารถเป็นคนดีได้ นักเรียนรู้ว่าตัวเองมีศักยภาพที่จะทำอะไรได้ดีและไม่ย่อท้อต่อปัญหาที่ผ่านเข้ามาในชีวิต และนักเรียนเชื่อว่าการที่จะประสบผลสำเร็จตามที่ตั้งใจ ย่อมเป็นผลมาจากความสามารถ ทักษะ หรือการกระทำของตนเองมากกว่าโชคชะตา ตามลำดับ

4.4 ด้านการยืดหยุ่นและเปิดรับประสบการณ์ ในภาพรวม ค่าเฉลี่ยผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด ผ่านเกณฑ์การประเมิน ข้อรายการที่มีค่าเฉลี่ยผลการประเมินสูงเป็นอันดับแรก คือ นักเรียนปฏิบัติตามข้อตกลง กฎเกณฑ์ ระเบียบของครอบครัว โรงเรียน และสังคม โดยไม่ละเมิดสิทธิของผู้อื่น นักเรียนมีความรู้ความเข้าใจ และตระหนักในความแตกต่างและหลากหลายทางวัฒนธรรมขนบธรรมเนียมประเพณีของนานาชาติ และนักเรียนมีความพยายามเมื่อต้องเผชิญกับสิ่งที่ท้าทาย มองความล้มเหลวหรือความผิดพลาดว่าเป็นโอกาสในการเรียนรู้เพื่อพัฒนาตนเองไปสู่ความสำเร็จต่อไป ตามลำดับ

4.5 ด้านความฉลาดทางอารมณ์ ในภาพรวม มีค่าเฉลี่ยผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด ผ่านเกณฑ์การประเมิน ข้อรายการที่มีค่าเฉลี่ยผลการประเมินสูงเป็นอันดับแรก คือ นักเรียนได้รับการพัฒนาด้านดนตรี กีฬา ศิลปะ หรือสุนทรียภาพตามความถนัดและความสนใจ นักเรียนเป็นคนดี มีความสุข เป็นผู้มีร่างกายแข็งแรงและจิตใจ สามารถดำเนินชีวิตอย่างมีคุณภาพดี และนักเรียนมีวินัยต่อตนเองและสังคม พัฒนาตนเองได้เต็มศักยภาพ สามารถควบคุมตนเองในการอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้ ตามลำดับ

4.6 ด้านพฤติกรรมเชิงบวก ในภาพรวมมีค่าเฉลี่ยผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด ผ่านเกณฑ์การประเมิน ข้อรายการที่มีค่าเฉลี่ยผลการประเมินสูงเป็นอันดับแรก คือ นักเรียนตระหนักถึงคุณค่าของการทำความดีว่า การทำความดีย่อมได้รับผลของการทำความดี นักเรียนยอมรับในกฎระเบียบของโรงเรียนและสังคมและยอมรับว่าการทำผิดกฎระเบียบย่อมควรได้รับการลงโทษ และนักเรียนเป็นคนมีน้ำใจ ช่วยเหลือเพื่อนและคนรอบข้างเมื่อมีโอกาส ตามลำดับ

4.7 ด้านคุณธรรมจริยธรรม ในภาพรวม มีค่าเฉลี่ยผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด ผ่านเกณฑ์การประเมิน ข้อรายการที่มีค่าเฉลี่ยผลการประเมินสูงเป็นอันดับแรก คือ นักเรียนเป็นผู้มีความกตัญญูกตเวทีต่อผู้มีพระคุณ นักเรียนนำหลักธรรมตามหลักพระพุทธศาสนาไปใช้ปฏิบัติตนในชีวิตประจำวัน และ นักเรียนสามารถให้อภัยกับผู้ที่กระทำผิด และนักเรียนยึดหลักความถูกต้องในการดำเนินชีวิต ละอาย และเกรงกลัวต่อการกระทำผิด ตามลำดับ

4.8 ด้านความพอประมาณ ในภาพรวม มีค่าเฉลี่ยผลการประเมินอยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์การประเมิน ข้อรายการที่มีค่าเฉลี่ยผลการประเมินสูงเป็นอันดับแรก คือ นักเรียนรู้เท่าทันการเปลี่ยนแปลงของสังคมและสภาพ แวดล้อม ยอมรับและปรับตัวเพื่ออยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข นักเรียนวางแผนการเรียน การทำงานและการใช้ชีวิต ประจำวันบนพื้นฐานของข้อมูล ความรู้และข่าวสาร และนักเรียนสามารถจัดการชีวิตด้านการเรียน ครอบครัว การคบเพื่อน ปฏิสัมพันธ์กับครู และอื่นๆ รอบตัวได้อย่างสมดุล ตามลำดับ

4.9 ด้านการเสริมสร้างสังคม ในภาพรวม มีค่าเฉลี่ยผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด ผ่านเกณฑ์การประเมิน ข้อรายการที่มีค่าเฉลี่ยผลการประเมินสูงเป็นอันดับแรก คือ นักเรียนเชื่อมั่นว่าตนเองมีส่วนสร้างคุณค่าและทำประโยชน์ในสังคมได้ นักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมเพื่อร่วมสร้างสิ่งที่ดีงาม บำเพ็ญตนเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม ชุมชนและช่วยเหลือสังคมเหมาะสมตามวัย ตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้น และนักเรียนร่วมกิจกรรมช่วยเหลือสังคมที่โรงเรียนหรือชุมชนจัดกิจกรรมตามโอกาสอันควร ตามลำดับ

4.10 ด้านความพึงพอใจของผู้เกี่ยวข้องที่มีต่อการดำเนินโครงการพัฒนาคุณลักษณะนักเรียนรอบด้านโรงเรียนอนุบาลเทศบาลตำบลศรีเชียงใหม่ โดยการประยุกต์ใช้แนวทางศาสตร์พระราชา ในภาพรวม ผู้บริหารสถานศึกษา ครูผู้สอน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครองนักเรียนและนักเรียน มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด ผ่านเกณฑ์การประเมิน โดยข้อรายการที่มีค่าเฉลี่ยผลการประเมินสูงเป็นอันดับแรก คือ ผลจากการดำเนินงานโครงการเป็นไปตามนโยบาย จุดเน้นและเป้าหมายการพัฒนาคุณภาพของโรงเรียน รองลงมา ได้แก่ นักเรียนได้รับการพัฒนาคุณลักษณะนักเรียนรอบด้านทั้ง 9 ด้านที่โรงเรียนกำหนด และผู้บริหารและครูเอาใจใส่ในการพัฒนาคุณลักษณะนักเรียนที่พึงปรสงค์ ตามลำดับ

โพสต์โดย สันธาน : [15 ก.ค. 2565 เวลา 13:43 น.]
อ่าน [3731] ไอพี : 27.145.29.50
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 19,131 ครั้ง
สูตรการจัดทำเกณฑ์ความสำเร็จ
สูตรการจัดทำเกณฑ์ความสำเร็จ

เปิดอ่าน 16,311 ครั้ง
รวม 10 อันดับขับรถสุดเห่ย ขอให้มีสตินะครับ
รวม 10 อันดับขับรถสุดเห่ย ขอให้มีสตินะครับ

เปิดอ่าน 43,826 ครั้ง
"วันครูโลก" 5 ตุลาคมของทุกปี
"วันครูโลก" 5 ตุลาคมของทุกปี

เปิดอ่าน 10,645 ครั้ง
วิธีแต่งหน้าใส ๆ สวยสบายผิวหน้า
วิธีแต่งหน้าใส ๆ สวยสบายผิวหน้า

เปิดอ่าน 34,815 ครั้ง
วิวัฒนาการความคิดทางการศึกษา
วิวัฒนาการความคิดทางการศึกษา

เปิดอ่าน 13,398 ครั้ง
น้ำประปาที่ใช้ในบ้าน สารานุกรมไทยสำหรับเยาวชนฯ เล่มที่ 7
น้ำประปาที่ใช้ในบ้าน สารานุกรมไทยสำหรับเยาวชนฯ เล่มที่ 7

เปิดอ่าน 42,223 ครั้ง
มิติของเทคโนโลยีการศึกษากับการสอนทางไกล
มิติของเทคโนโลยีการศึกษากับการสอนทางไกล

เปิดอ่าน 3,635 ครั้ง
"เตามหาเศรษฐี" คืออะไร?
"เตามหาเศรษฐี" คืออะไร?

เปิดอ่าน 25,553 ครั้ง
เรื่องของเหรียญบาท
เรื่องของเหรียญบาท

เปิดอ่าน 11,689 ครั้ง
ทายนิสัยจากคำนาม ที่คุณเรียกแทนชื่อตัวเอง
ทายนิสัยจากคำนาม ที่คุณเรียกแทนชื่อตัวเอง

เปิดอ่าน 7,863 ครั้ง
Single Gateway กับสังคมไทย "เมื่อกล่องแพนดอร่าเปิดแล้ว"
Single Gateway กับสังคมไทย "เมื่อกล่องแพนดอร่าเปิดแล้ว"

เปิดอ่าน 21,689 ครั้ง
"ปลูกมะนาวแป้นดกพิเศษบนต้นตอส้มโวลคา-เมอเรียน่า"
"ปลูกมะนาวแป้นดกพิเศษบนต้นตอส้มโวลคา-เมอเรียน่า"

เปิดอ่าน 43,082 ครั้ง
พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2560 (ฉบับที่ 2)
พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2560 (ฉบับที่ 2)

เปิดอ่าน 59,345 ครั้ง
การปฐมพยาบาล
การปฐมพยาบาล

เปิดอ่าน 18,614 ครั้ง
เรื่องน่ารู้ของ "สตรอเบอรี่"
เรื่องน่ารู้ของ "สตรอเบอรี่"

เปิดอ่าน 10,667 ครั้ง
6 วิตามินและแร่ธาตุที่ดีต่อสุขภาพช่องปาก
6 วิตามินและแร่ธาตุที่ดีต่อสุขภาพช่องปาก
เปิดอ่าน 26,735 ครั้ง
แมงมุม
แมงมุม
เปิดอ่าน 973 ครั้ง
"โฉนดที่ดิน" เคลือบ เท่ากับ "ชำรุด"
"โฉนดที่ดิน" เคลือบ เท่ากับ "ชำรุด"
เปิดอ่าน 13,189 ครั้ง
6 ประการ สู่การเป็นมนุษย์เงินเดือนที่ทำงานดีและมีความสุข
6 ประการ สู่การเป็นมนุษย์เงินเดือนที่ทำงานดีและมีความสุข
เปิดอ่าน 84,769 ครั้ง
สุภาษิต-คำพังเพยเข้าถึงเด็กไทย แนะใช้บ่อย-สื่อเห็นภาพจริง
สุภาษิต-คำพังเพยเข้าถึงเด็กไทย แนะใช้บ่อย-สื่อเห็นภาพจริง

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ