ชื่องานวิจัย การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษา
ปีที่ 4 โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะ
ระดับชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4
ชื่อผู้วิจัย นางสาวศิริญาภรณ์ จันทร์เขียน
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยกึ่งทดลอง มีวัตถุประสงค์เพื่อ เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จากการใช้แบบฝึกเสริมทักษะ เรื่อง การแก้โจทย์ปัญหาการคูณและการหาร ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2551 (ฉบับปรับปรุง 2560)
กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวัดวังหว้า ตำบลวังหว้า
อำเภอตะพานหิน จังหวัดพิจิตร จำนวน 33 คน
ผลการวิจัยพบว่าแบบฝึกหัดเสริมทักษะ เรื่อง การแก้โจทย์ปัญหาการคูณและการหาร
กลุ่ม สาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ของ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 หลังจากที่เรียนด้วยแบบฝึกหัดเสริมทักษะ เรื่อง การแก้โจทย์ปัญหา การคูณและการหาร สูงกว่าก่อนเรียน