|
|
ชื่อผลงาน รายงานผลการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์โดยใช้คำคล้องจองประกอบขั้นตอนการฝึก 5 ขั้น เพื่อพัฒนาทักษะการสื่อสารของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านหัวเขา
ชื่อผู้นำเสนอ นางสาวเบญจมาศ คงโต
กลุ่มสาระการเรียนรู้ การศึกษาปฐมวัย
ปีการศึกษา 2565
รายงานผลการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์โดยใช้คำคล้องจองประกอบขั้นตอนการฝึก 5 ขั้น เพื่อพัฒนาทักษะการสื่อสารของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านหัวเขา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาส เขต 1 มีวัตถุประสงค์ในการทดลอง ดังนี้ (1) เพื่อหาประสิทธิภาพของกิจกรรมโดยใช้คำคล้องจองประกอบขั้นตอนการฝึก 5 ขั้น ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านหัวเขา ตามเกณฑ์ประสิทธิภาพ 80/80 (2) เพื่อเปรียบเทียบทักษะการสื่อสารของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านหัวเขา ระหว่างก่อนกับหลังการจัดกิจกรรมโดยใช้คำคล้องจองประกอบขั้นตอนการฝึก 5 ขั้น และ (3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านหัวเขา ที่มีต่อการจัดกิจกรรมโดยใช้คำคล้องจองประกอบขั้นตอนการฝึก 5 ขั้น ประชากร ได้แก่ นักเรียนชาย-หญิง ชั้นอนุบาลปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564 โรงเรียนบ้านหัวเขา จำนวน 10 คน เครื่องมือที่ใช้ในการทดลอง ได้แก่ (1) กิจกรรมโดยใช้คำคล้องจองประกอบขั้นตอนการฝึก 5 ขั้น เพื่อพัฒนาทักษะการสื่อสารของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านหัวเขา จำนวน 25 กิจกรรม (2) แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้การจัดกิจกรรมโดยใช้คำคล้องจองประกอบขั้นตอนการฝึก 5 ขั้น เพื่อพัฒนาทักษะการสื่อสารของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านหัวเขา จำนวน 25 แผน (3) แบบประเมินทักษะการสื่อสารของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านหัวเขา จำนวน 45 ข้อ และ (4) แบบประเมินความพึงพอใจนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านหัวเขา ที่มีต่อการจัดกิจกรรมโดยใช้คำคล้องจองประกอบขั้นตอนการฝึก 5 ขั้น จำนวน 5 ข้อ สถิติที่ใช้ในการทดลองและเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ (%) ค่าเฉลี่ย (Arithimetic:Mean:μ) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation : σ)
สรุปผลการทดลอง พบว่า
1. แผนการจัดประสบการณ์การจัดกิจกรรมโดยใช้คำคล้องจองประกอบขั้นตอนการฝึก 5 ขั้น ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านหัวเขา มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 90.40/92.36
2. ทักษะการสื่อสารของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านหัวเขา หลังการจัดกิจกรรมโดยใช้คำคล้องจองประกอบขั้นตอนการฝึก 5 ขั้น สูงกว่าก่อนจัดกิจกรรม
3. นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านหัวเขา มีความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมโดยใช้คำคล้องจองประกอบขั้นตอนการฝึก 5 ขั้น อยู่ในระดับมาก
|
โพสต์โดย นางสาวเบญจมาศ คงโต : [12 ก.ค. 2565 เวลา 13:30 น.] อ่าน [3429] ไอพี : 184.22.142.174
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 11,619 ครั้ง
| เปิดอ่าน 18,907 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,699 ครั้ง
| เปิดอ่าน 29,449 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,929 ครั้ง
| เปิดอ่าน 24,289 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,568 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,894 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,688 ครั้ง
| เปิดอ่าน 38,334 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,751 ครั้ง
| เปิดอ่าน 55,502 ครั้ง
| เปิดอ่าน 19,815 ครั้ง
| เปิดอ่าน 119,772 ครั้ง
| เปิดอ่าน 27,232 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 15,110 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,774 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,926 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,818 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,397 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|