ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
การประเมินโครงการการเฝ้าระวังและป้องกันสิ่งเสพติดในสถานศึกษาของโรงเรียนวัดหนองหอย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาประจวบคีรีขันธ์เขต 1

การประเมินโครงการการเฝ้าระวังและป้องกันสิ่งเสพติดในสถานศึกษา ของโรงเรียนวัด หนองหอย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาประจวบคีรีขันธ์เขต 1 ใช้รูปแบบการประเมินแบบ CIPPIEST Model มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ประเมินบริบท(Context Evaluation) ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินโครงการการเฝ้าระวังและป้องกันสิ่งเสพติดในสถานศึกษา ของโรงเรียนวัดหนองหอย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาประจวบคีรีขันธ์เขต 1 2) เพื่อประเมินความเหมาะสมของปัจจัยนำเข้า (Input Evaluation) ที่ใช้ในการดำเนินงานตามโครงการการเฝ้าระวังและป้องกันสิ่งเสพติดในสถานศึกษา ของโรงเรียนวัดหนองหอย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาประจวบคีรีขันธ์เขต 1 3) เพื่อประเมินความเหมาะสมของกระบวนการ (Process Evaluation) ดำเนินงานของโครงการการเฝ้าระวังและป้องกันสิ่งเสพติดในสถานศึกษา ของโรงเรียนวัดหนองหอย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาประจวบคีรีขันธ์เขต 1 4) เพื่อประเมินผลผลิต(Product Evaluation) ของโครงการการเฝ้าระวังและป้องกันสิ่งเสพติดในสถานศึกษา ของโรงเรียนวัดหนองหอย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาประจวบคีรีขันธ์เขต 1 ในเรื่อง ต่อไปนี้ 4.1 ผลกระทบในการดำเนินงาน (I: Impact Evaluation) 4.2 ประสิทธิผลการดำเนินงานโครงการ (E: Effectiveness Evaluation) 4.3 ความยั่งยืนของโครงการ (S: Sustainability Evaluation) 4.4 การถ่ายทอดส่งต่อโครงการ (T: Transportability Evaluation)

กลุ่มตัวอย่างและกลุ่มผู้ให้ข้อมูลที่ใช้ประเมินโครงการใช้วิธีเลือกแบบเจาะจง (purposive sampling) และกำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างตามตาราง Krejcie & Morgan ทำการสุ่มอย่างง่าย ได้แก่ ครู ปีการศึกษา 2563 จำนวน 16 คน ปีการศึกษา 2564 จำนวน 13 คน นักเรียน ปีการศึกษา 2563 จำนวน 138 คน ปีการศึกษา 2564 จำนวน 129 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีการศึกษา 2563 และ ปีการศึกษา 2564 จำนวน 13 คน ผู้ปกครอง ปีการศึกษา 2563 จำนวน 175 คน การศึกษา 2564 จำนวน 169 คน รวมกลุ่มตัวอย่างที่ใช้การในศึกษาโดยใช้แบบสอบถาม จำนวน 324 คน และกลุ่มผู้ให้ข้อมูลที่ใช้ในการศึกษาโดยการสัมภาษณ์เพื่อยืนยันข้อมูลจากครู จำนวน 3 คน นักเรียน 6 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 1 คน และ ผู้ปกครอง จำนวน 3 คน รวม 13 คน เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามความคิดเห็น จำนวน 20 ฉบับ และแบบสัมภาษณ์ จำนวน 4 ฉบับ วิเคราะห์ข้อมูลจากแบบสอบถามโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป และวิเคราะห์ข้อมูลจากการสัมภาษณ์ โดยการวิเคราะห์เนื้อหา

ผลการประเมินพบว่า

1. ผลการประเมินโครงการการเฝ้าระวังและป้องกันสิ่งเสพติดในสถานศึกษา ของโรงเรียนวัด หนองหอย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาประจวบคีรีขันธ์เขต 1 ตาม รูปแบบ การประเมินการประเมินแบบ CIPPIEST Model พบว่า ภาพรวมทั้ง 2 ปีการศึกษา มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก โดยปีการศึกษา 2563 ภาพรวมอยู่ในระดับมาก ( = 3.96,S.D.=0.25) ปีการศึกษา 2564 ภาพรวมอยู่ในระดับมาก ( = 4.38,S.D.=0.09) และผ่านเกณฑ์การประเมิน เมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า มีค่าเฉลี่ยเรียงลำดับจากมากไปหาน้อย ดังนี้ ปีการศึกษา 2563 ได้แก่ 1) ด้านบริบท 2) ด้านปัจจัยป้อนเข้า 3) ด้านกระบวนการ 4) ด้านผลผลิต 5) ด้านผลกระทบ 6) ด้านการถ่ายทอดส่งต่อ 7)ด้านประสิทธิผล 8) ด้านความยั่งยืน ปีการศึกษา 2564 ได้แก่ 1) ด้านความยั่งยืน ซึ่งมีค่าเฉลี่ยมากที่สุด 2) ด้านประสิทธิผล 3) ด้านปัจจัยป้อนเข้า ซึ่งมีค่าเฉลี่ยเท่ากันกับ 4) ด้านผลกระทบ รองลงมาคือ 5)ด้านบริบท 6) ด้านผลผลิต ซึ่งมีค่าเฉลี่ยเท่ากันกับ 7) ด้านการถ่ายทอดส่งต่อ และ 8)ด้านกระบวนการตามลำดับ โดยทุกรายการผ่านการเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้ และพบว่า จำนวนโครงการและกิจกรรมที่จัดเพื่อส่งเสริมการเฝ้าระวังและป้องกันสิ่งเสพติดในสถานศึกษา ของโรงเรียนวัดหนองหอยจัดได้ครบทั้ง 8 กิจกรรม ร้อยละของคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียน ที่ได้ระดับดีขึ้นไป และ จำนวนมาตรฐานการดำเนินงานตามโครงการสถานศึกษาสีขาวปลอดยาเสพติด ที่ผ่านการประเมินตามเกณฑ์ที่กำหนด คิดเป็น ร้อยละ 100 ส่วนรางวัลที่นักเรียน ผู้บริหารสถานศึกษา ครู และ โรงเรียน ได้รับ คิดเป็นร้อยละ 100 โดยทุกรายการผ่านการเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้ ซึ่งผลการประเมินเป็นรายประเด็นและตัวชี้วัด สรุปได้ ดังนี้

1.1 ผลการประเมินบริบทของโครงการ พบว่า ปีการศึกษา 2563 ภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายตัวชี้วัด พบว่า รายการประเมินที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ความต้องการจำเป็นของการทำโครงการ รองลงมาคือ ความสอดคล้องของวัตถุประสงค์ รายการประเมินที่มีค่าเฉลี่ยต่ำที่สุด คือ ความเหมาะสมของวัตถุประสงค์ ซึ่งทุกรายการผ่านเกณฑ์การประเมิน ปีการศึกษา 2564 ภาพรวมมี ความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายตัวชี้วัด พบว่า รายการประเมินที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ความต้องการจำเป็นของการทำโครงการ รองลงมาคือ ความสอดคล้องของวัตถุประสงค์ และ รายการประเมินที่มีค่าเฉลี่ยต่ำที่สุด คือ ความเหมาะสมของวัตถุประสงค์โครงการ ซึ่งทุกรายการผ่านเกณฑ์การประเมิน

1.2 ผลการประเมินปัจจัยป้อนเข้า พบว่า ปีการศึกษา 2563 ภาพรวมมี ความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายตัวชี้วัด พบว่า รายการประเมินที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ความเพียงพอของวัสดุ อุปกรณ์ รองลงมาคือ ความพร้อมของอาคารสถานที่ รายการประเมินที่มีค่าเฉลี่ยต่ำที่สุด คือ ความเพียงพอของงบประมาณ ซึ่งทุกรายการผ่านเกณฑ์การประเมิน ปีการศึกษา 2564 ภาพรวมมี ความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายตัวชี้วัด พบว่า รายการประเมินที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ความเพียงพอของวัสดุ อุปกรณ์ อยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมาคือ ความพร้อมของอาคารสถานที่ และ รายการประเมินที่มีค่าเฉลี่ยต่ำที่สุด คือ ความเพียงพอของงบประมาณ ซึ่งทุกรายการผ่านเกณฑ์การประเมิน

1.3 ผลการประเมินกระบวนการ พบว่า ปีการศึกษา 2563 ภาพรวมมีความคิดเห็น อยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายตัวชี้วัด พบว่า รายการประเมินที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ การประเมินผล (Check) รองลงมาคือ การวางแผน (Plan) รายการประเมินที่มีค่าเฉลี่ยต่ำที่สุด คือ การปรับปรุงแก้ไข (Act) ซึ่งทุกรายการผ่านเกณฑ์การประเมิน ปีการศึกษา 2564 ภาพรวมมี ความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายตัวชี้วัด พบว่า รายการประเมินที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ การวางแผน (Plan) รองลงมาคือ การดำเนินการ (Do) และรายการประเมินที่มีค่าเฉลี่ยต่ำที่สุด คือ การประเมินผล (Check) ซึ่งทุกรายการผ่านเกณฑ์การประเมิน

1.4 ผลการประเมินผลผลิต พบว่า ปีการศึกษา 2563 ภาพรวมมีความคิดเห็น อยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายตัวชี้วัด ด้านผลที่เกิดขึ้น พบว่า รายการประเมินที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ กิจกรรมห้องเรียนสีขาว รองลงมาคือ กิจกรรมส่งเสริมความเป็นเลิศทางกีฬา รายการประเมินที่มีค่าเฉลี่ยต่ำที่สุด คือ โครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนักเรียน ส่วนด้านความพึงพอใจ พบว่า ครูมีความพึงพอใจเท่ากันกับนักเรียน รองลงมาคือ คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และผู้ปกครอง ตามลำดับ ซึ่งทุกรายการผ่านเกณฑ์การประเมิน ปีการศึกษา 2564 ภาพรวมมีความคิดเห็น อยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายตัวชี้วัด ด้านผลที่เกิดขึ้น พบว่า รายการประเมินที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ กิจกรรมห้องเรียนสีขาว รองลงมาคือ โครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนักเรียน รายการประเมินที่มีค่าเฉลี่ยต่ำที่สุด คือ กิจกรรมวันสำคัญ ส่วนด้านความพึงพอใจ พบว่า รายการประเมินที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ความพึงพอใจของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานมีความพึงพอใจสูงที่สุด รองลงมาคือ นักเรียน และครู ตามลำดับ ซึ่งทุกรายการผ่านเกณฑ์การประเมิน

1.5 ผลการประเมินผลกระทบ พบว่า ปีการศึกษา 2563 ภาพรวมมีความคิดเห็น อยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายตัวชี้วัด พบว่า รายการประเมินที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ มาตรฐานด้านการรักษา รองลงมาคือ มาตรฐานด้านการเฝ้าระวัง รายการประเมินที่มีค่าเฉลี่ยต่ำที่สุด คือ มาตรฐานด้านการบริหารจัดการ ซึ่งทุกรายการผ่านเกณฑ์การประเมิน ปีการศึกษา 2564 ภาพรวมมี ความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายตัวชี้วัด พบว่า รายการประเมินที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ มาตรฐานด้านการค้นหา รองลงมาคือ มาตรฐานด้านการป้องกัน รายการประเมินที่มีค่าเฉลี่ยต่ำที่สุด คือ มาตรฐานด้านการเฝ้าระวัง ซึ่งทุกรายการผ่านเกณฑ์การประเมิน

1.6 ผลการประเมินประสิทธิผล พบว่า ภาพรวม ปีการศึกษา 2563 อยู่ในระดับมาก ปีการศึกษา 2564 อยู่ในระดับมาก ซึ่งผลการประเมินทั้ง 2 ปีการศึกษา ผ่านเกณฑ์ที่กำหนด

1.7 ผลการประเมินผลความยั่งยืน พบว่า ภาพรวม ปีการศึกษา 2563 อยู่ในระดับมาก ปีการศึกษา 2564 อยู่ในระดับมากที่สุด ซึ่งผลการประเมินทั้ง 2 ปีการศึกษา ผ่านเกณฑ์ที่กำหนด

1.8 ผลการประเมินการถ่ายทอดส่งต่อ พบว่า ปีการศึกษา 2563 ภาพรวมมีความคิดเห็น อยู่ในระดับมาก เมื่อเรียงลำดับความคิดเห็นจากมากไปหาน้อย พบว่า รายการประเมินที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ความคิดเห็นของครู นักเรียน และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานตามลำดับ ซึ่งทุกรายการผ่านเกณฑ์การประเมิน ปีการศึกษา 2564 ภาพรวมมีความคิดเห็น อยู่ในระดับมาก เมื่อเรียงลำดับความคิดเห็นจากมากไปหาน้อย พบว่า รายการประเมินที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน นักเรียน ซึ่งมีค่าเฉลี่ยเท่ากันกับผู้ปกครอง และครู ตามลำดับ ซึ่งทุกรายการผ่านเกณฑ์การประเมิน

2. ผลจากการสัมภาษณ์ครู นักเรียน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และผู้ปกครอง เกี่ยวกับมาตรฐานการดำเนินงานโครงการ พบว่า มีความสัมพันธ์เชิงประจักษ์ของสิ่งที่เกิดขึ้นจริงกับข้อมูลที่ได้จากการสัมภาษณ์ สรุปว่า โครงการการเฝ้าระวังและป้องกันสิ่งเสพติดในสถานศึกษา ของโรงเรียนวัดหนองหอย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาประจวบคีรีขันธ์เขต 1 เป็นโครงการที่บรรลุวัตถุประสงค์ของการประเมินโครงการ จึงถือว่าเป็นโครงการที่ดำเนินงานได้ตามระบบการบริหารงานและเป็นตามมาตรฐานการดำเนินงานสถานศึกษาสีขาวปลอดยาเสพติดและอบายมุข เพราะมีข้อมูลการสัมภาษณ์ซึ่งเป็นข้อมูลเชิงประจักษ์มาสนับสนุน ตลอดจน ผลกระทบที่เกิดขึ้นคือ โรงเรียนวัดหนองหอย ทั้งบุคลากรและสถานศึกษาได้รับรางวัลต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับโครงการการเฝ้าระวังและป้องกันสิ่งเสพติดในสถานศึกษา ของโรงเรียนวัดหนองหอย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาประจวบคีรีขันธ์เขต 1 ทั้งในระดับเขตพื้นที่ ภาคและระดับประเทศ นอกจากนี้ ผลที่เกิดขึ้นยังมีประสิทธิผล เกิดความยั่งยืน และสามารถถ่ายทอดส่งต่อให้กับผู้สนใจได้เป็นอย่างดี

โพสต์โดย นายพีระ รวดเร็ว : [12 ก.ค. 2565 เวลา 06:52 น.]
อ่าน [1865] ไอพี : 125.27.146.51
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 11,014 ครั้ง
ตามไปดูการศึกษานอกหลักสูตร : ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ คำตอบสุดท้ายจะออกมาอย่างไร
ตามไปดูการศึกษานอกหลักสูตร : ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ คำตอบสุดท้ายจะออกมาอย่างไร

เปิดอ่าน 22,314 ครั้ง
แผนการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2560 - 2579
แผนการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2560 - 2579

เปิดอ่าน 16,220 ครั้ง
วอยเอเจอร์ 2 เผยระบบสุริยะไม่กลม
วอยเอเจอร์ 2 เผยระบบสุริยะไม่กลม

เปิดอ่าน 10,984 ครั้ง
โรคไบโพลาร์
โรคไบโพลาร์

เปิดอ่าน 29,917 ครั้ง
ย้อนรอยสายราชสกุล…ในพระบรมราชจักรีวงศ์ (จบ)
ย้อนรอยสายราชสกุล…ในพระบรมราชจักรีวงศ์ (จบ)

เปิดอ่าน 17,753 ครั้ง
ยุบ ศธจ.ศจภ? : การทับซ้อนของอำนาจบริหาร? โดย รองศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ นพรัก
ยุบ ศธจ.ศจภ? : การทับซ้อนของอำนาจบริหาร? โดย รองศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ นพรัก

เปิดอ่าน 45,122 ครั้ง
เช็ดตัวลดไข้ ใช้ "น้ำอุ่น" หรือ"น้ำเย็น"?
เช็ดตัวลดไข้ ใช้ "น้ำอุ่น" หรือ"น้ำเย็น"?

เปิดอ่าน 20,730 ครั้ง
Adjectives(article) คำนามที่ไม่ต้องใช้ article
Adjectives(article) คำนามที่ไม่ต้องใช้ article

เปิดอ่าน 30,087 ครั้ง
ดอกดาหลา
ดอกดาหลา

เปิดอ่าน 9,276 ครั้ง
คลิปประทับใจ สานฝันเด็กพิเศษ ให้กลายเป็นจริง
คลิปประทับใจ สานฝันเด็กพิเศษ ให้กลายเป็นจริง

เปิดอ่าน 2,349 ครั้ง
นอนไม่หลับ ทำอย่างไรดี
นอนไม่หลับ ทำอย่างไรดี

เปิดอ่าน 10,974 ครั้ง
10 วิธีง่ายๆ ห่างไกลไข้หวัด-ไข้หวัดใหญ่
10 วิธีง่ายๆ ห่างไกลไข้หวัด-ไข้หวัดใหญ่

เปิดอ่าน 3,045 ครั้ง
แนะนำสถานที่ทำบุญตามวันเกิด รับวันพระใหญ่ "วิสาขบูชา"
แนะนำสถานที่ทำบุญตามวันเกิด รับวันพระใหญ่ "วิสาขบูชา"

เปิดอ่าน 11,215 ครั้ง
ทำตัวเตี้ย เทรนด์ฮา จากเกาหลี บอกเลยกำลังฮิตสุดๆ
ทำตัวเตี้ย เทรนด์ฮา จากเกาหลี บอกเลยกำลังฮิตสุดๆ

เปิดอ่าน 12,244 ครั้ง
12 เดือน 7 ดาว 9 ตะวัน
12 เดือน 7 ดาว 9 ตะวัน

เปิดอ่าน 11,522 ครั้ง
"ครู" ผู้เปลี่ยนชีวิต "ศิษย์"
"ครู" ผู้เปลี่ยนชีวิต "ศิษย์"
เปิดอ่าน 14,236 ครั้ง
7 เรื่องผิดพลาดในการใช้เงิน ที่ทำให้คุณไม่รวยสักที
7 เรื่องผิดพลาดในการใช้เงิน ที่ทำให้คุณไม่รวยสักที
เปิดอ่าน 332 ครั้ง
7 วัดเชียงใหม่ เที่ยวเชียงใหม่สุดปัง ไหว้พระรับโชค
7 วัดเชียงใหม่ เที่ยวเชียงใหม่สุดปัง ไหว้พระรับโชค
เปิดอ่าน 41,004 ครั้ง
พระประจำวันเกิด
พระประจำวันเกิด
เปิดอ่าน 10,757 ครั้ง
รับมือปัญหาการนอน
รับมือปัญหาการนอน

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ