ชื่อเรื่อง : การประเมินโครงการพัฒนารูปแบบและยกระดับคุณภาพศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชน (Fix it Center) ของวิทยาลัยการอาชีพบำเหน็จณรงค์ ตามรูปแบบ CIPP Model
ผู้วิจัย : ดร.เฉลิมพล อุปลี
ตำแหน่ง : รองผู้อำนวยการ รักษาการในตำแหน่ง ผู้อำนวยการวิทยาลัยการอาชีพบำเหน็จณรงค์
ปีที่พิมพ์ : 2564
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อประเมินโครงการพัฒนารูปแบบและยกระดับคุณภาพศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชน (Fix it Center) ของวิทยาลัยการอาชีพบำเหน็จณรงค์ ตามรูปแบบ CIPP Model 2) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของผู้เข้ารับบริการตามโครงการพัฒนารูปแบบและยกระดับคุณภาพ ศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชน (Fix it Center) ของวิทยาลัยการอาชีพบำเหน็จณรงค์ วิธีการดำเนินวิจัย แบ่งเป็น 1) ประเมินโครงการพัฒนารูปแบบและยกระดับคุณภาพศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชน (Fix it Center) ของวิทยาลัยการอาชีพบำเหน็จณรงค์ ตามรูปแบบ CIPP Model กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษา ครู บุคลากรทางการศึกษาอื่นและนักเรียน นักศึกษาของวิทยาลัยการอาชีพบำเหน็จณรงค์ ที่มีส่วนร่วมในการดำเนินโครงการพัฒนารูปแบบและยกระดับคุณภาพศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชน (Fix it Center) รวมจำนวนทั้งสิ้น 77 คน 2) ศึกษาความพึงพอใจของผู้เข้ารับบริการตามโครงการพัฒนารูปแบบและยกระดับคุณภาพ ศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชน (Fix it Center) ของวิทยาลัยการอาชีพบำเหน็จณรงค์ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ผู้รับบริการตามโครงการพัฒนารูปแบบและยกระดับคุณภาพศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชน (Fix it Center) จำนวน 202 คน การวิเคราะห์ข้อมูลใช้การแจกแจงความถี่ (Frequency) ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) โดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูปเพื่อการวิจัยทางสังคมศาสตร์ SPSS for Window
ผลการวิจัยพบว่า 1) ระดับการดำเนินงานโครงการพัฒนารูปแบบและยกระดับคุณภาพศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชน (Fix it Center) ของวิทยาลัยการอาชีพบำเหน็จณรงค์ โดยรวมอยู่ในระดับมาก ด้านสภาวะแวดล้อม มีระดับการดำเนินงานอยู่ในระดับมาก ด้านปัจจัยนำเข้า มีระดับการดำเนินงานอยู่ในระดับมาก ด้านกระบวนการ มีระดับการดำเนินงานอยู่ในระดับมาก และด้านผลผลิต มีระดับการดำเนินงานอยู่ในระดับมาก 2) ความพึงพอใจของผู้รับบริการที่มีต่อโครงการพัฒนารูปแบบและยกระดับคุณภาพศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชน (Fix it Center) ของวิทยาลัยการอาชีพบำเหน็จณรงค์ โดยภาพรวมมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก
Title : Project Evaluation of Developing the Model and Improving the Quality of Fix it Center through CIPP Model of Bamnet Narong Industrial and Community Education College
Author : Dr. Chalermpol Aupalee
Position : Deputy director, Acting school director of Bamnet Narong Industrial and Community Education College
Year : 2021
ABSTRACT
The objectives of this study were to evaluate management of 1) to develop the model and improve the quality of Fix it Center through CIPP model of Bamnet Narong industrial and community education college. 2) to investigate the satisfaction level of customers served by project evaluation of developing the model and improving the quality of Fix it Center through CIPP model of Bamnet narong industrial and community education college, Chaiyaphum. A sample of 77 participants consist of School administrators, teachers, educational personnel and students of Bamnet Narong industrial and community education college for develop in this project. A sample of 202 service recipient for investigate the satisfaction level. The data analysis uses the frequency distribution, percentage, mean, standard deviation. by using a packaged program for social science research, SPSS for Windows.
The results were that 1). Developing the model and improving the quality of Fix it Center through CIPP model of Bamnet Narong industrial and community education college, overall score was at a very high level. There are high level of environment, Inputs, procedure, and product operation. 2) investigating the satisfaction level of customers served by project evaluation of developing the model and improving the quality of Fix it Center through CIPP model of Bamnet narong industrial and community education college, overall score was at a very high level.