ชื่อรายงาน รายงานผลการประเมินโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมนักเรียน โรงเรียนวัดตากแดด (รอดประชานุกูล) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาราชบุรี เขต 2ผู้รายงาน นายสันติ หอมทวีโชค
ปีการศึกษา 2564
บทคัดย่อ
รายงานนี้เป็นรายงานผลการประเมินโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมนักเรียน
โรงเรียนวัดตากแดด(รอดประชานุกูล) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาราชบุรี เขต 2
ด้วยรูปแบบการประเมินแบบซิปโมเดล (CIPP Model) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินผล
การดำเนินงานตามโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมนักเรียน โรงเรียนวัดตากแดด(รอดประชานุกูล)
ในด้านสภาพแวดล้อม (Context) ด้านปัจจัยนำเข้า (Input) ด้านกระบวนการ (Process) และ
ด้านผลผลิต (Product) ประชากรและกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมินครั้งนี้ เป็นผู้เกี่ยวข้องในการ
จัดการศึกษาของโรงเรียนวัดตากแดด(รอดประชานุกูล) ประชากรที่ใช้ในการประเมินครั้งนี้จำแนกตามวัตถุประสงค์ของการประเมิน ประกอบด้วย ครูและบุคลากรทางการศึกษาโรงเรียนวัดตากแดด(รอดประชานุกูล)จำนวน 9 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 9 คน ผู้ปกครองนักเรียนระดับชั้นอนุบาลปีที่ 2 ถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 147 คน และนักเรียนระดับชั้นอนุบาลปีที่ 2
ถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 147 คน รวมประชากรที่ใช้ในการประเมินทั้งสิ้น 312 คน
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมินได้มาโดยการเลือกแบบเฉพาะเจาะจง (Purposive Sampling)
ได้มาจากประชากร 4 กลุ่ม ประกอบด้วย ครูและบุคลากรทางการศึกษาโรงเรียนวัดตากแดด
(รอดประชานุกูล) จำนวน 8 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 7 คน ผู้ปกครองนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 53 คน และนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 53 คน รวมกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมินทั้งสิ้น 121 คน เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินเป็นแบบสอบถามจำนวน 2 ฉบับ การวิเคราะห์ข้อมูล ใช้สถิติวิเคราะห์เป็นค่าเฉลี่ย ( X ̅ ) และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.)
ผลการประเมินการดำเนินงานตามโครงการสรุปได้ ดังนี้
จากการประเมินโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมนักเรียน โรงเรียนวัดตากแดด
(รอดประชานุกูล) ทำให้ทราบถึงผลการดำเนินงานตามโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมนักเรียน โรงเรียนวัดตากแดด(รอดประชานุกูล) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาราชบุรี เขต 2 สามารถสรุปผลการประเมินโครงการได้ ดังนี้
1. ผลการดำเนินงานตามโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมนักเรียน โรงเรียนวัดตากแดด(รอดประชานุกูล) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาราชบุรี เขต 2 ด้านสภาพแวดล้อม (Context) ภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (X ̅ = 4.51, S.D. = 0.50)
2. ผลการดำเนินงานตามโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมนักเรียน โรงเรียนวัดตากแดด(รอดประชานุกูล) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาราชบุรี เขต 2 ด้านปัจจัยนำเข้า (Input) ภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (X ̅ = 4.71, S.D. = 0.45)
3. ผลการดำเนินงานตามโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมนักเรียน โรงเรียนวัดตากแดด(รอดประชานุกูล) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาราชบุรี เขต 2 ด้านกระบวนการ (Process) ภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (X ̅ = 4.66, S.D. = 0.47)
4. ผลการดำเนินงานตามโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมนักเรียน โรงเรียนวัดตากแดด(รอดประชานุกูล) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาราชบุรี เขต 2 ด้านผลผลิต (Product) ภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (X ̅ = 4.78, S.D. = 0.41)
5. ผลการดำเนินงานตามโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมนักเรียน โรงเรียนวัดตากแดด(รอดประชานุกูล) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาราชบุรี เขต 2 พบว่า ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (X ̅ = 4.66, S.D. = 0.46)