|
Advertisement
|
การพัฒนารูปแบบการบริหารสถานศึกษาแบบบูรณาการเพื่อปฏิรูปการเรียนรู้โรงเรียนเทศบาล ๒ (วัดชนาธิปเฉลิม) เทศบาลเมืองสตูล จังหวัดสตูล เป็นการวิจัยและพัฒนา (Research and Development : R&D) ซึ่งมีวัตถุประสงค์ของการวิจัยเพื่อ 1) ศึกษาหลักการ สาระสำคัญและปัญหาที่เกี่ยวกับการบริหารแบบบูรณาการเพื่อปฏิรูปการเรียนรู้โรงเรียน 2) พัฒนารูปแบบการบริหารสถานศึกษาแบบบูรณาการเพื่อปฏิรูปการเรียนรู้โรงเรียนเทศบาล ๒ (วัดชนาธิปเฉลิม) เทศบาลเมืองสตูล จังหวัดสตูล 3) ประเมินความเหมาะสมและความเป็นไปได้ของรูปแบบการบริหารสถานศึกษาแบบบูรณาการเพื่อปฏิรูปการเรียนรู้โรงเรียนเทศบาล ๒ (วัดชนาธิปเฉลิม) เทศบาลเมืองสตูล จังหวัดสตูล และ 4) ตรวจสอบยืนยันความเหมาะสม ความเป็นไปได้และประโยชน์ของรูปแบบการบริหารสถานศึกษาแบบบูรณาการเพื่อปฏิรูปการเรียนรู้โรงเรียนเทศบาล ๒ (วัดชนาธิปเฉลิม) เทศบาลเมืองสตูล จังหวัดสตูล ประชากรและกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นผู้บริหารการศึกษา ผู้บริหารสถานศึกษา และนักวิชาการศึกษา โดยผู้วิจัยเก็บรวบรวมข้อมูลด้วยการใช้แบบวิเคราะห์เอกสาร แบบสัมภาษณ์ วิเคราะห์ข้อมูลโดยการวิเคราะห์เนื้อหา แจกแจงความถี่ หาค่าร้อยละ และสร้างตารางวิเคราะห์เปรียบเทียบเชิงเนื้อหา
ผลการวิจัยพบว่า หลักการ สาระสำคัญของการบริหารสถานศึกษาแบบบูรณาการเป็นการบริหารสถานศึกษาโดยการประสานเชื่อมโยงการทำงานระหว่างผู้บริหารและครู โดยมุ่งเน้นผลงานตามยุทธศาสตร์การบริหารสถานศึกษา และการทำงานเป็นทีมตาหลักการบริหารโดยใช้ดรงเรียนเป็นฐานการปฏิรูปการเรียนรู้ การประกันคุณภาพ และการทำวิจัยในชั้นเรียน อันจะนำไปสู่การปฏิรูปการเรียนรู้ทั้งโรงเรียน การวิจัยครั้งนี้พบว่าปัญหาที่เกิดจากการบริหารสถานศึกษา คือ การบริหารแบบแยกส่วนต่างคนต่างทำงาน ทำให้ครูและบุคลากรมีภาระงานเพิ่มมากขึ้น และเกิดความซ้ำซ้อนในการทำงาน ผู้วิจัยจึงศึกษาและพัฒนารูปแบบการบริหารสถานศึกษาแบบบูรณาการเพื่อปฏิรูปการเรียนรู้โรงเรียนเทศบาล ๒ (วัดชนาธิปเฉลิม) เทศบาลเมืองสตูล จังหวัดสตูลขึ้น มีขั้นตอนการพัฒนารูปแบบคือ 1) ศึกษาวิเคราะห์สังเคราะห์เอกสารและศึกษาสภาพปัญหาการบริหารสถานศึกษา 2) ร่างรูปแบบการพัฒนาการบริหารสถานศึกษา 3) ประเมินความเป็นไปได้ของร่างรูปแบบ และ 4)ยืนยันคุณภาพรูปแบบ จากการวิจัยในครั้งนี้ได้รูปแบบการบริหารสถานศึกษาแบบบูรณาการเพื่อปฏิรูปการเรียนรู้โรงเรียนเทศบาล ๒ (วัดชนาธิปเฉลิม) เทศบาลเมืองสตูล จังหวัดสตูล ที่มีความสอดคล้องเหมาะสม และเกิดประโยชน์ที่นำไปสู่การปฏิรูปการเรียนรู้ทั้งโรงเรียน โดยมี 5 ขั้นตอน คือ 1) การวิเคราะห์ภาระงาน 2) การกำหนดขอบข่ายงานที่ใช้เป็นแกนในการบูรณาการ 3) การจัดตั้งทีมภาคีเครือข่าย 4) การประชุมวางแผนงานและดำเนินการ และ 5) การประเมินเพื่อปรับปรุง
|
โพสต์โดย ปุ้น : [4 ก.ค. 2565 เวลา 10:21 น.] อ่าน [3616] ไอพี : 61.7.165.203
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
Advertisement
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 132,229 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 19,332 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 19,974 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 42,948 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 21,677 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 86,018 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 16,681 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 59,835 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 39,963 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 18,963 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 15,731 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 48,413 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 2,041 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 17,340 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 16,686 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 17,325 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 52,485 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 57,218 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 43,665 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,574 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|