ชื่อเรื่อง รายงานการประเมินโครงการนิเทศภายในโรงเรียนชลราษฎรอำรุง
ปีการศึกษา 2564
ผู้รายงาน นางสาวเดือนเพ็ญ ตันเงิน
ปีการศึกษา 2564
บทคัดย่อ
รายงานการประเมินโครงการนิเทศภายในโรงเรียนชลราษฎรอำรุง ปีการศึกษา 2564 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาชลบุรี ระยอง ครั้งนี้ใช้รูปแบบการประเมินแบบซิปป์ (CIPP Model) โดยการประเมินด้านสภาพแวดล้อม ด้านปัจจัยเบื้องต้น ด้านกระบวนการ และด้านผลผลิต กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 348 คน ได้แก่ ครู
จำนวน 15 คน นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 จำนวน 330 คน และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 3 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถาม จำนวน 4 ฉบับ เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) 5 ระดับ สถิติที่ใช้ คือ ค่าเฉลี่ย (µ) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (σ) ผลการประเมินสรุปได้ดังนี้
1. ด้านสภาพแวดล้อม (Context) ตามความคิดเห็นของครู และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน พบว่า ภาพรวมมีความเหมาะสมกับด้านสภาพแวดล้อม
อยู่ในระดับมาก (µ=4.34 , σ=0.65)
2. ด้านปัจจัยเบื้องต้น (Input) ตามความคิดเห็นของครู และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน พบว่า ภาพรวมมีความเหมาะสมกับด้านปัจจัยเบื้องต้น
อยู่ในระดับมาก (µ=4.08, σ=0.54)
3. ด้านกระบวนการ (Process) ตามความคิดเห็นของครู และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน พบว่า ภาพรวมมีความเหมาะสมกับด้านกระบวนการ
อยู่ในระดับมาก (µ=4.26 , σ=0.51)
4. ด้านผลผลิต (Product) ตามความคิดเห็นของครู นักเรียน และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน พบว่า ภาพรวมมีความเหมาะสมกับด้านด้านผลผลิต
อยู่ในระดับมาก (µ=4.13 , σ=0.56)