การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินสภาพการดำเนินงานโครงการสถานศึกษาปลอดภัยของโรงเรียนวัดกลาง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาประถมศึกษาสิงห์บุรีโดยโดยใช้รูปแบบการประเมินแบบ 360 องศา มาประยุกต์ใช้ในการประเมินซึ่งประกอบด้วย
1) การประเมินด้านปัจจัยนำเข้าโครงการสถานศึกษาปลอดภัยของโรงเรียนวัดกลาง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาประถมศึกษาสิงห์บุรี
2) การประเมินด้านกระบวนการโครงการสถานศึกษาปลอดภัยของโรงเรียนวัดกลาง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาประถมศึกษาสิงห์บุรี
3) การประเมินด้านผลลัพธ์โครงการสถานศึกษาปลอดภัยของโรงเรียนวัดกลาง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาประถมศึกษาสิงห์บุรี ประชากรจำนวน 105 คนได้ มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling)ได้แก่ ผู้บริหาร ครูผู้สอน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และนักเรียนโดยผู้ศึกษาได้จัดลำดับการนำเสนอผลการวิเคราะห์ข้อมูลจากแบบสอบถามทั้ง 5 ฉบับ การวิเคราะห์ข้อมูลใช้วิธีการหาค่าเฉลี่ย (x̄) ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และร้อยละ
ผลการศึกษาพบว่า
1.การประเมินด้านปัจจัยนำเข้าโครงการสถานศึกษาปลอดภัยของโรงเรียนวัดกลาง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาประถมศึกษาสิงห์บุรี โดยภาพรวมมีความสอดคล้องอยู่ในระดับมากที่สุด
2.การประเมินด้านกระบวนการโครงการสถานศึกษาปลอดภัยของโรงเรียนวัดกลาง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาประถมศึกษาสิงห์บุรี โดยภาพรวมมีความสอดคล้องอยู่ในระดับมากที่สุด
3. การประเมินด้านผลลัพธ์โครงการสถานศึกษาปลอดภัยของโรงเรียนวัดกลาง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาประถมศึกษาสิงห์บุรี โดยภาพรวมมีความเหมาะสมสอดคล้องอยู่ในระดับมากที่สุด
4. ความพึงพอใจที่มีต่อโครงการการประเมินด้านผลลัพธ์โครงการสถานศึกษาปลอดภัยของโรงเรียนวัดกลาง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาประถมศึกษาสิงห์บุรี
4.1 ความพึงพอใจของนักเรียนต่อโครงการสถานศึกษาปลอดภัยของโรงเรียนวัดกลาง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาประถมศึกษาสิงห์บุรี ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
4.2 ความพึงพอใจของผู้ปกครองนักเรียนโครงการสถานศึกษาปลอดภัยของโรงเรียนวัดกลาง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาประถมศึกษาสิงห์บุรี ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
โดยทุกด้านการผ่านเกณฑ์การประเมิน
5. ผลที่เกิดขึ้นจากการดำเนินโครงการสถานศึกษาปลอดภัยของโรงเรียนวัดกลาง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาประถมศึกษาสิงห์บุรี ได้แก่
(1) ผลที่ปรากฏต่อนักเรียนนักเรียนได้รับโล่รางวัลเกียรติบัตรจากการเข้าร่วมประกวดและ
แข่งขันกิจกรรมในระดับชาติจำนวน 3 รางวัล รางวัล /ระดับอำเภอ 6 รางวัล/ระดับกลุ่มโรงเรียน 14 รางวัล
(2) ผลที่ปรากฏต่อครูครูได้รับรางวัล/เกียรติบัตรในระดับ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา จำนวน 3รางวัล
(3) ผลที่ปรากฏต่อผู้บริหาร ผู้บริหารได้รับรางวัล/เกียรติบัตรระดับสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษา/จังหวัดจำนวน 3 รางวัล
(4) ผลที่ปรากฏต่อสถานศึกษา ผู้ปกครอง และชุมชนสถานศึกษาได้รับรางวัล/เกียรติบัตรใน ระดับชาติ จำนวน 3 รางวัล ระดับภาค จำนวน 1 รางวัล และระดับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา/จังหวัดจำนวน 2 รางวัล