รายงานผลการประเมินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนอนุบาลโซ่พิสัย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบึงกาฬ ฉบับนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ประเมินบริบทของโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนอนุบาลโซ่พิสัย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบึงกาฬ 2) ประเมินปัจจัยนำเข้าในการดำเนินงานของโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนอนุบาลโซ่พิสัย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบึงกาฬ 3) ประเมินกระบวนการดำเนินงานของโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนอนุบาลโซ่พิสัย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบึงกาฬ และ 4) ประเมินผลผลิตที่ได้จากโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนอนุบาลโซ่พิสัย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบึงกาฬ ตามรูปแบบการประเมินด้วยรูปแบบจำลองซิป (CIPP Model) กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมินโครงการ ประกอบด้วย คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 14 คน ครูผู้สอนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 จำนวน 13 คน นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 จำนวน 297 คน และผู้ปกครองนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 จำนวน 297 คน รวมทั้งสิ้น จำนวน 621 คน ของโรงเรียนอนุบาลโซ่พิสัย ปีการศึกษา 2564 ที่ได้จากการสุ่มตัวอย่างแบบแบ่งชั้น (Stratified Random Sampling) ตามระดับชั้น เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถาม (Questionnaire) มีทั้งหมด 2 ฉบับ ได้แก่ ฉบับที่ 1 แบบสอบถามความคิดเห็นเกี่ยวกับการดำเนินงานตามโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนอนุบาลโซ่พิสัย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบึงกาฬ ผู้ให้ข้อมูล คือ คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และครูผู้สอนโรงเรียนอนุบาลโซ่พิสัย ฉบับที่ 2 แบบสอบถามความคิดเห็นเกี่ยวกับการดำเนินงานตามโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนอนุบาลโซ่พิสัย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบึงกาฬ ผู้ให้ข้อมูล คือ นักเรียน และผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนอนุบาลโซ่พิสัย นำข้อมูลที่รวบรวมได้มาวิเคราะห์โดยใช้สถิติ ได้แก่ ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย ( ) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) ผลการประเมิน พบว่า
1. ด้านบริบทของโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนอนุบาลโซ่พิสัย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบึงกาฬ ตามความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และครูผู้สอน พบว่า โดยภาพรวมมีผลการประเมินอยู่ในระดับมาก ( = 4.42, S.D. = 0.57) และผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้
2. ด้านปัจจัยนำเข้าโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนอนุบาล โซ่พิสัย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบึงกาฬ ตามความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และครูผู้สอน พบว่า โดยภาพรวมมีผลการประเมินอยู่ในระดับมาก ( = 4.45, S.D. = 0.53) และผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้
3. ด้านกระบวนการโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนอนุบาล โซ่พิสัย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบึงกาฬ ตามความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ครูผู้สอน นักเรียน และผู้ปกครองนักเรียน พบว่า โดยภาพรวมมีผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.53, S.D. = 0.59) และผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้
4. ด้านผลผลิตโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนอนุบาลโซ่พิสัย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบึงกาฬ ตามความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ครูผู้สอน นักเรียน และผู้ปกครองนักเรียน พบว่า โดยภาพรวมมีผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.56, S.D. = 0.57) และผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้