|
Advertisement
|
บทคัดย่อ :
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์คือ 1) เพื่อพัฒนารูปแบบการบริหารแบบบูรณาการเพื่อนำไปสู่การจัดการเรียนรู้เชิงรุกในสถานศึกษาแกนนำ 2) ทดลองรูปแบบการบริหารแบบบูรณาการเพื่อนำไปสู่การจัดการเรียนรู้เชิงรุกในสถานศึกษาแกนนำ และสถานศึกษาเครือข่ายเพื่อนำไปทดลองใช้ 3) เพื่อปรับปรุงการบริหารแบบบูรณาการเพื่อนำไปสู่การจัดการเรียนรู้เชิงรุกหลังการนำไปทดลองใช้ในการบริหารสถานศึกษา 4) เพื่อศึกษาผลการใช้รูปแบบการบริหารเพื่อนำไปสู่การจัดการเรียนรู้เชิงรุกในสถานศึกษา กลุ่มตัวอย่างในการวิจัยประกอบด้วย ผู้บริหารสถานศึกษาและครูในสถานศึกษาในจังหวัดกระบี่ 3 แห่ง ได้แก่ สถานศึกษาแกนนำ 1 โรงเรียน คือ โรงเรียนวัดโคกยาง สถานศึกษาเครือข่าย 2 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนบ้านนาปง และโรงเรียนบ้านทับปริก รวมทั้งสิ้น 40 คน การทดลองรูปแบบการบริหารแบบบูรณาการแบ่งเป็น 2 ระยะ คือ ระยะที่ 1 เป็นการทดลองรูปแบบการบริหารแบบบูรณาการกับสถานศึกษาแกนนำ 1 โรงเรียน ระยะที่ 2 เป็นการทดลองรูปแบบการบริหารแบบบูรณาการในสถานศึกษาต้นแบบ และสถานศึกษาเครือข่าย 2 โรงเรียน ระยะเวลาในการทดลองอยู่ในระหว่างปีการศึกษา 2564 ถึงปีการศึกษา 2565 เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย
1) แบบประเมินการดำเนินงานรูปแบบการบริหารแบบบูรณาการ 2) แบบบันทึกเก็บข้อมูลผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนผลการศึกษาต่อของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ของโรงเรียนวัดโคกยาง 3) เครื่องมือรวบรวมข้อมูลเชิงคุณภาพ โดยเก็บข้อมูลเชิงคุณภาพและเชิงปริมาณ การวิเคราะห์ข้อมูลเชิงปริมาณใช้ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติทดสอบที และสถิติทดสอบเอฟ
ผลการวิจัยพบว่า
1. ในแต่ละรูปแบบมี งานที่ซับซ้อนกัน แต่ละคณะทำงานไม่มีการประสานงานอย่างเป็นรูปธรรม ทำให้เป็นปัญหาในการติดตาม ควบคุม กำกับงาน ซึ่งเป้าหมายของการดำเนินงานรูปแบบส่งผลต่อคุณภาพของนักเรียน จากปัญหา ดังกล่าวผู้วิจัยได้พัฒนารูปแบบการบริหารแบบใหม่ขึ้นมาซึ่งให้ชื่อว่า รูปแบบการบริหารแบบบูรณาการ
2. ผลการทดลองพฤติกรรมการบริหารแบบบูรณาการในสถานศึกษา พบว่า
2.1 ผลการทดลองในระยะที่ 1 พบว่า รูปแบบการบริหารแบบบูรณาการมีผลต่อการดำเนินรูปแบบการบริหารแบบบูรณาการของบุคลากรในโรงเรียนวัดโคกยางจังหวัดกระบี่ การดำเนินงานตามรูปแบบหลังการทดลองสูงกว่าก่อนการทดลองอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01
2.2 ผลการทดลองในระยที่ 2 พบว่า สถานศึกษาต้นแบบ และสถานศึกษาเครือข่ายมีการดำเนินงานรูปแบบการบริหารแบบบูรณาการ หลังการทดลองสูงกว่าก่อนการทดลอง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.01
|
โพสต์โดย ผอ.สุณี : [23 มิ.ย. 2565 เวลา 15:53 น.] อ่าน [62689] ไอพี : 171.6.216.253
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
Advertisement
|
|
| |
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
| |
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 17,719 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 32,967 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 42,043 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 19,558 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 24,115 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 36,748 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 17,849 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 32,250 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 603 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 9,799 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 22,028 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 16,639 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 19,352 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,713 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 455,669 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 167,109 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 18,765 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 16,196 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 19,440 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 36,625 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|