|
|
บทคัดย่อ :
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์คือ 1) เพื่อพัฒนารูปแบบการบริหารแบบบูรณาการเพื่อนำไปสู่การจัดการเรียนรู้เชิงรุกในสถานศึกษาแกนนำ 2) ทดลองรูปแบบการบริหารแบบบูรณาการเพื่อนำไปสู่การจัดการเรียนรู้เชิงรุกในสถานศึกษาแกนนำ และสถานศึกษาเครือข่ายเพื่อนำไปทดลองใช้ 3) เพื่อปรับปรุงการบริหารแบบบูรณาการเพื่อนำไปสู่การจัดการเรียนรู้เชิงรุกหลังการนำไปทดลองใช้ในการบริหารสถานศึกษา 4) เพื่อศึกษาผลการใช้รูปแบบการบริหารเพื่อนำไปสู่การจัดการเรียนรู้เชิงรุกในสถานศึกษา กลุ่มตัวอย่างในการวิจัยประกอบด้วย ผู้บริหารสถานศึกษาและครูในสถานศึกษาในจังหวัดกระบี่ 3 แห่ง ได้แก่ สถานศึกษาแกนนำ 1 โรงเรียน คือ โรงเรียนวัดโคกยาง สถานศึกษาเครือข่าย 2 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนบ้านนาปง และโรงเรียนบ้านทับปริก รวมทั้งสิ้น 40 คน การทดลองรูปแบบการบริหารแบบบูรณาการแบ่งเป็น 2 ระยะ คือ ระยะที่ 1 เป็นการทดลองรูปแบบการบริหารแบบบูรณาการกับสถานศึกษาแกนนำ 1 โรงเรียน ระยะที่ 2 เป็นการทดลองรูปแบบการบริหารแบบบูรณาการในสถานศึกษาต้นแบบ และสถานศึกษาเครือข่าย 2 โรงเรียน ระยะเวลาในการทดลองอยู่ในระหว่างปีการศึกษา 2564 ถึงปีการศึกษา 2565 เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย
1) แบบประเมินการดำเนินงานรูปแบบการบริหารแบบบูรณาการ 2) แบบบันทึกเก็บข้อมูลผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนผลการศึกษาต่อของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ของโรงเรียนวัดโคกยาง 3) เครื่องมือรวบรวมข้อมูลเชิงคุณภาพ โดยเก็บข้อมูลเชิงคุณภาพและเชิงปริมาณ การวิเคราะห์ข้อมูลเชิงปริมาณใช้ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติทดสอบที และสถิติทดสอบเอฟ
ผลการวิจัยพบว่า
1. ในแต่ละรูปแบบมี งานที่ซับซ้อนกัน แต่ละคณะทำงานไม่มีการประสานงานอย่างเป็นรูปธรรม ทำให้เป็นปัญหาในการติดตาม ควบคุม กำกับงาน ซึ่งเป้าหมายของการดำเนินงานรูปแบบส่งผลต่อคุณภาพของนักเรียน จากปัญหา ดังกล่าวผู้วิจัยได้พัฒนารูปแบบการบริหารแบบใหม่ขึ้นมาซึ่งให้ชื่อว่า รูปแบบการบริหารแบบบูรณาการ
2. ผลการทดลองพฤติกรรมการบริหารแบบบูรณาการในสถานศึกษา พบว่า
2.1 ผลการทดลองในระยะที่ 1 พบว่า รูปแบบการบริหารแบบบูรณาการมีผลต่อการดำเนินรูปแบบการบริหารแบบบูรณาการของบุคลากรในโรงเรียนวัดโคกยางจังหวัดกระบี่ การดำเนินงานตามรูปแบบหลังการทดลองสูงกว่าก่อนการทดลองอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01
2.2 ผลการทดลองในระยที่ 2 พบว่า สถานศึกษาต้นแบบ และสถานศึกษาเครือข่ายมีการดำเนินงานรูปแบบการบริหารแบบบูรณาการ หลังการทดลองสูงกว่าก่อนการทดลอง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.01
|
โพสต์โดย ผอ.สุณี : [23 มิ.ย. 2565 เวลา 15:53 น.] อ่าน [2304] ไอพี : 171.6.216.253
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 10,964 ครั้ง
| เปิดอ่าน 1,985 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,822 ครั้ง
| เปิดอ่าน 77,185 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,816 ครั้ง
| เปิดอ่าน 36,641 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,474 ครั้ง
| เปิดอ่าน 8,337 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,872 ครั้ง
| เปิดอ่าน 28,738 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,428 ครั้ง
| เปิดอ่าน 202,833 ครั้ง
| เปิดอ่าน 19,109 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,517 ครั้ง
| เปิดอ่าน 20,746 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 31,967 ครั้ง
| เปิดอ่าน 21,179 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,508 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,867 ครั้ง
| เปิดอ่าน 32,916 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|