ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
บทคัดย่อ รายงานการประเมินโครงการบริหารจัดการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียน โรงเรียนพยุหะศึกษาคาร

ชื่อเรื่อง : รายงานการประเมินโครงการบริหารจัดการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม

ของนักเรียนโรงเรียนพยุหะศึกษาคาร

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์ เขต 1

ผู้รายงาน : นายสุวิทย์ พุทธรักษา

ปีที่รายงาน : 2565

บทคัดย่อ

การประเมินโครงการบริหารจัดการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียน โรงเรียนพยุหะศึกษาคาร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์ เขต 1 มีวัตถุประสงค์ เพื่อประเมิน บริบท ปัจจัยนำเข้า กระบวนการ และผลผลิตของโครงการ โดยใช้การประเมินตาม รูปแบบจำลองซิปป์ (CIPP Model) ประชากรที่ใช้ในการประเมิน คือ ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจัดกิจกรรมตามโครงการบริหารจัดการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียน โรงเรียนพยุหะศึกษาคาร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์ เขต 1 ซึ่งได้กลุ่มตัวอย่างโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive sampling) ประกอบไปด้วย ผู้บริหารโรงเรียน จำนวน 1 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน 13 คน (ไม่รวมคณะกรรมการฯที่เป็นครูและผู้บริหารสถานศึกษา) ครู จำนวน 24 คน และผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 84 คน รวมทั้งสิ้น 122 คน ปีการศึกษา 2564 เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลในการประเมินครั้งนี้เป็นแบบสอบถาม จำนวน 4 ฉบับ ฉบับที่ 1 แบบสอบถามด้านบริบทของโครงการ (Context) สำหรับสอบถาม ผู้บริหาร ครู และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ฉบับที่ 2 แบบสอบถามด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการ (Input) สำหรับสอบถาม ผู้บริหาร ครู และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ฉบับที่ 3 แบบสอบถามด้านกระบวนการของโครงการ (Process) สำหรับผู้บริหาร ครูและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และฉบับที่ 4 แบบสอบถามด้านผลผลิตของโครงการ (Product) สำหรับผู้บริหาร ครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และผู้ปกครองนักเรียน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ใช้แบบประเมินโครงการ เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ ซึ่งทุกฉบับผ่าน การตรวจสอบความตรงเชิงเนื้อหาโดยผู้ทรงคุณวุฒิ และหาคุณภาพของเครื่องมือด้านความเชื่อมั่นของแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (x̄) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และการแปลความหมายตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้

ผลการประเมิน พบว่า

การดำเนินงานโครงการบริหารจัดการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียน โรงเรียนพยุหะศึกษาคาร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์ เขต 1 สรุปผลการดำเนินงานได้ดังนี้

ด้านบริบทของโครงการ (Context) มีความสอดคล้องอยู่ในระดับ มาก (x̄ = 4.38, S.D=.53) เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดสามลำดับแรก คือ ข้อ 3 โครงการสอดคล้องกับความต้องการของครู ผู้ปกครองและชุมชน มีความสอดคล้องอยู่ในระดับ มากที่สุด ( x̄ = 4.53, S.D =.51) รองมาคือ ข้อ 2 โรงเรียนมีการกําหนดนโยบายเกี่ยวกับการส่งเสริมพัฒนาคุณธรรมจริยธรรม ได้อย่างชัดเจนประโยชน์สูงสุด มีความสอดคล้องอยู่ในระดับ มาก ( x̄= 4.50, S.D =.56) และ ข้อ 6 วัตถุประสงค์ของโครงการมีความชัดเจนเหมาะสม สอดคล้องกับนโยบายของโรงเรียน มีความสอดคล้องอยู่ในระดับ มาก ( x̄= 4.47, S.D =.56)

ด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการ (Input) มีความเหมาะสมอยู่ในระดับ มาก (x̄ = 4.34 ,S.D.=.54) เมื่อพิจารณา เป็นรายข้อ พบว่า ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดสามลำดับแรก คือ ข้อ 6 กิจกรรมในโครงการมีความเหมาะสมสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ มีความเหมาะสมอยู่ในระดับ มากที่สุด ( x̄= 4.58, S.D.=.50) รองลงมา คือ ข้อ 9 โรงเรียนมีอาคารสถานที่สิ่งแวดล้อม เพียงพอกับการดําเนินโครงการ มีความเหมาะสมอยู่ในระดับ มาก ( x̄= 4.50, S.D.=.51) และ ข้อ 3 ครูและบุคคลากรที่ร่วมดําเนินโครงการ มีความรู้ความเข้าใจ มีความเหมาะสมอยู่ในระดับ มาก (x̄ = 4.47, S.D.=.51)

ด้านกระบวนการของโครงการ (Process) พบว่ามีการปฏิบัติอยู่ในระดับ มาก

(x̄ = 4.39, S.D.=.56) เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดสามลำดับแรก คือ ข้อ 3 ส่งเสริมให้บุคลากรและผู้เกี่ยวข้องกันตระหนักถึงความสำคัญของการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม อย่างสม่ำเสมอ มีการปฏิบัติอยู่ในระดับ มากที่สุด ( = 4.68, S.D.=.53) รองลงมา คือ ข้อ 2 มีการแต่งตั้งผู้รับผิดชอบกิจกรรมต่างๆ ในโครงการ มีการปฏิบัติอยู่ในระดับ มาก ( x̄= 4.47, S.D.=.60) และข้อ 9 การสะท้อน ผลการบริหารจัดการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียนให้แก่ ครู นักเรียน และบุคลากรในโรงเรียน มีการปฏิบัติอยู่ในระดับ มาก ( x̄= 4.45, S.D.=.49)

ด้านผลผลิตของโครงการ (Product) พบว่า มีความพึงพอใจอยู่ในระดับ มากที่สุด ( x̄= 4.53, S.D. = .58) เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดสามลำดับแรก คือ ข้อ 7 นักเรียนนำความรู้จากการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมไปใช้ในชีวิตประจำวัน มีความพึงพอใจในระดับ มากที่สุด ( x̄= 4.72, S.D. = .50) รองลงมา คือ ข้อ 1 นักเรียนได้รับการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม ด้านความมีวินัย มีความพึงพอใจในระดับ มากที่สุด ( = 4.66, S.D. = .53) และข้อ 12 โครงการบริหารจัดการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมนักเรียนสามารถนำไปปรับใช้ได้ในทุกกิจกรรมของโรงเรียน มีความพึงพอใจในระดับ มากที่สุด (x̄ = 4.61, S.D. = .58)

โพสต์โดย ต้อม : [21 มิ.ย. 2565 เวลา 07:58 น.]
อ่าน [3553] ไอพี : 182.53.67.52
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 16,645 ครั้ง
ร.ร.ประชารัฐ-ร.ร.ไอซียู : สมหมาย ปาริจฉัตต์
ร.ร.ประชารัฐ-ร.ร.ไอซียู : สมหมาย ปาริจฉัตต์

เปิดอ่าน 68,287 ครั้ง
วิธีปฐมพยาบาลบาดแผลถลอก
วิธีปฐมพยาบาลบาดแผลถลอก

เปิดอ่าน 10,357 ครั้ง
"จ๊อบไทย" ชี้ 5 คุณสมบัติที่องค์กรต้องการจากคนทำงานรุ่นใหม่
"จ๊อบไทย" ชี้ 5 คุณสมบัติที่องค์กรต้องการจากคนทำงานรุ่นใหม่

เปิดอ่าน 50,037 ครั้ง
ทฤษฎีบทขิองปิทาโกรัส
ทฤษฎีบทขิองปิทาโกรัส

เปิดอ่าน 11,062 ครั้ง
คู่มือการป้องกันผลประโยชน์ทับซ้อน
คู่มือการป้องกันผลประโยชน์ทับซ้อน

เปิดอ่าน 11,803 ครั้ง
ตำแหน่ง "สิว" บอกสุขภาพ
ตำแหน่ง "สิว" บอกสุขภาพ

เปิดอ่าน 474,577 ครั้ง
Nouns ( คำนาม ) Types ( ชนิดของคำนาม )
Nouns ( คำนาม ) Types ( ชนิดของคำนาม )

เปิดอ่าน 10,067 ครั้ง
ทำยังไงถึงจะยังหนุ่มสาว
ทำยังไงถึงจะยังหนุ่มสาว

เปิดอ่าน 38,575 ครั้ง
สูตรลับการคูณแม่ 9 โดยใช้นิ้วมือทั้ง 10 นิ้ว(สุดยอดครับ)
สูตรลับการคูณแม่ 9 โดยใช้นิ้วมือทั้ง 10 นิ้ว(สุดยอดครับ)

เปิดอ่าน 12,837 ครั้ง
"กะเพรา" ราชินีสมุนไพร โบราณเชื่อช่วยให้อายุยืน
"กะเพรา" ราชินีสมุนไพร โบราณเชื่อช่วยให้อายุยืน

เปิดอ่าน 14,631 ครั้ง
ความพอเพียงของสื่อคอมพิวเตอร์มัลติมีเดียเพื่อการศึกษา
ความพอเพียงของสื่อคอมพิวเตอร์มัลติมีเดียเพื่อการศึกษา

เปิดอ่าน 13,218 ครั้ง
เผย 10 สุดยอดวิดีโอบน "ยูทูบ" ที่คนไทยชอบชมมากที่สุดปี 2558
เผย 10 สุดยอดวิดีโอบน "ยูทูบ" ที่คนไทยชอบชมมากที่สุดปี 2558

เปิดอ่าน 9,834 ครั้ง
เสียงหัวเราะ ให้คุณมากกว่าความสดใส
เสียงหัวเราะ ให้คุณมากกว่าความสดใส

เปิดอ่าน 31,962 ครั้ง
ภาษาอังกฤษ เริ่มได้ที่บ้าน กับ สอนลูกฝึกออกเสียงภาษาอังกฤษกับคำศัพท์เกี่ยวกับบ้าน
ภาษาอังกฤษ เริ่มได้ที่บ้าน กับ สอนลูกฝึกออกเสียงภาษาอังกฤษกับคำศัพท์เกี่ยวกับบ้าน

เปิดอ่าน 35,544 ครั้ง
ปลิงหรือทากกัด
ปลิงหรือทากกัด

เปิดอ่าน 91,488 ครั้ง
Adjectives ( articles -a/an )
Adjectives ( articles -a/an )
เปิดอ่าน 18,462 ครั้ง
ว่านหางจระเข้ สมุนไพรสารพัดประโยชน์
ว่านหางจระเข้ สมุนไพรสารพัดประโยชน์
เปิดอ่าน 16,273 ครั้ง
อะไรคือ "คุณภาพแท้" ของการศึกษา
อะไรคือ "คุณภาพแท้" ของการศึกษา
เปิดอ่าน 14,675 ครั้ง
เปิดตัว "น้องกรณ์" หนูน้อย 1 ขวบ หัวใจใฝ่ธรรมะ ในคลิปดัง "ลูกศิษย์วัดตัวน้อยนั่งสัปหงก"
เปิดตัว "น้องกรณ์" หนูน้อย 1 ขวบ หัวใจใฝ่ธรรมะ ในคลิปดัง "ลูกศิษย์วัดตัวน้อยนั่งสัปหงก"
เปิดอ่าน 17,432 ครั้ง
ความแตกต่างระหว่าง http:// กับ https://
ความแตกต่างระหว่าง http:// กับ https://

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
โครงการบ้านเชียงใหม่
บ้านเชียงใหม่
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ