ชื่อเรื่อง แบบฝึกทักษะคำศัพท์พื้นฐานภาษาอังกฤษ เรื่อง Classroom Language ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของ
นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ)
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
นางสาวสิริลักษณ์ นาวาทอง โรงเรียนวัดพรหมรังษีมิตรภาพที่ 1 อำเภอประจันตคาม จังหวัดปราจีนบุรี
วัตถุประสงค์
1. นักเรียนเขียนคำศัพท์ จับคู่และเติมคำลงในช่องว่าง เกี่ยวกับภาษาที่ใช้ในห้องเรียนได้ถูกต้อง
กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80
2. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนที่ได้เรียนรู้เรื่องภาษาที่ใช้ในห้องเรียน
โดยใช้ชุดแบบฝึกเสริมทักษะคำศัพท์พื้นฐานภาษาอังกฤษ เรื่อง Classroom Language กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
3. เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้ชุดแบบฝึกเสริมทักษะคำศัพท์พื้นฐานภาษาอังกฤษ เรื่อง Classroom Language กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
ผลการวิจัยพบว่า
1. ชุดแบบฝึกเสริมทักษะคำศัพท์พื้นฐานภาษาอังกฤษ เรื่อง Classroom Language กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ สูงกว่าเกณฑ์ 80/80
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนที่จัดการเรียนรู้โดยใช้ชุดแบบฝึกเสริมทักษะคำศัพท์พื้นฐานภาษาอังกฤษ เรื่อง Classroom Language กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน
3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้ชุดแบบฝึกเสริมทักษะคำศัพท์พื้นฐานภาษาอังกฤษ เรื่อง Classroom Language
เพื่อความเข้าใจ เรื่อง Classroom Language กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 อยู่ในระดับมากที่สุด