การประเมินโครงการโรงเรียนสุจริตของโรงเรียนบุญคุ้มราษฎร์บำรุง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต 1 ครั้งนี้
มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินโครงการใน 4 ด้าน ได้แก่ การประเมินด้านบริบทของโครงการ การประเมินด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการ การประเมินด้านกระบวนการดำเนินงานของโครงการ และการประเมินด้านผลผลิตของโครงการ
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมิน ประกอบด้วย ผู้บริหาร จำนวน 3 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 13 คน ครู จำนวน 48 คน นักเรียน จำนวน 234 คน ผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 234 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ (Frequency) ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation)
ผลการประเมินพบว่า
1. ด้านบริบทของโครงการ พบว่า ผู้บริหาร กรรมการสถานศึกษา และครู มีความคิดเห็นต่อการดำเนินงานโครงการโรงเรียนสุจริตของโรงเรียนบุญคุ้มราษฎร์บำรุงสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต 1 อยู่ในระดับมากที่สุด
2. ด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการ พบว่า ผู้บริหารและครู มีความคิดเห็นต่อการดำเนินงานโครงการโรงเรียนสุจริตของโรงเรียนบุญคุ้มราษฎร์บำรุง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต 1 อยู่ในระดับมากที่สุด
3. ด้านกระบวนการของโครงการ พบว่า ผู้บริหาร กรรมการสถานศึกษา และครู มีความคิดเห็นต่อการดำเนินงานโครงการโรงเรียนสุจริตของโรงเรียนบุญคุ้มราษฎร์บำรุง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต 1 อยู่ในระดับมาก
4. ด้านผลผลิตของโครงการ พบว่า ผู้บริหาร กรรมการสถานศึกษา ครู นักเรียน และผู้ปกครอง มีความคิดเห็นต่อการดำเนินงานโครงการโรงเรียนสุจริตของโรงเรียนบุญคุ้มราษฎร์บำรุง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต 1 อยู่ในระดับมาก