ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

การประเมินโครงการการป้องกันปัญหายาเสพติดในสถานศึกษาโดยใช้รูปแบบการประเมิน CIPPIEST Model

การประเมินโครงการเรื่อง: การประเมินโครงการการป้องกันปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา

โดยใช้รูปแบบการประเมิน CIPPIEST Model

ผู้ประเมิน: อ่อนจันทร์ นุชบูรณ์

สถานศึกษา: โรงเรียนหนองวัลย์เปรียงวิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา

มัธยมศึกษา เขต 9

ปีที่ประเมิน: 2563

บทคัดย่อ

การประเมินโครงการการป้องกันปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา โดยใช้รูปแบบ การประเมิน CIPPIEST Model มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อประเมินโครงการด้านบริบท (Context evaluation) ของโครงการการป้องกันปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา 2) เพื่อประเมินโครงการด้านปัจจัยนำเข้า (Input evaluation) ของโครงการการป้องกันปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา 3) เพื่อประเมินโครงการด้านกระบวนการ (Process evaluation) ของโครงการการป้องกันปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา 4) เพื่อประเมินโครงการผลผลิต (Product evaluation) ของโครงการการป้องกันปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา 5) เพื่อประเมินโครงการด้านผลกระทบ (Impact evaluation) ของโครงการการป้องกันปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา 6) เพื่อประเมินโครงการด้านประสิทธิผล (Effectiveness evaluation) ของโครงการการป้องกันปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา 7) เพื่อประเมินโครงการด้านความยั่งยืน (Sustainability evaluation) ของโครงการการป้องกันปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา 8) เพื่อประเมินโครงการด้านการถ่ายโยงความรู้ (Transportability evaluation) ของโครงการการป้องกันปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา

ขั้นตอนที่ 1 ศึกษาเอกสาร แนวคิด ทฤษฎี ที่เกี่ยวข้องกับการประเมินโครงการ โดยใช้รูปแบบการประเมิน CIPPIEST Model ของสตัฟเฟิลบีม และชิงค์ฟิลด์ ฟิลด์ (Stufflebeam & Shinkfield. 2007 อ้างใน รัตนะ บัวสนธ์. 2556: 87 – 98)

ผู้ประเมินศึกษาเอกสาร แนวคิด ทฤษฎี ที่เกี่ยวข้องกับการประเมินโครงการ เพื่อกำหนดเป็นกรอบแนวคิดการประเมินโครงการ แล้วสังเคราะห์เป็นรูปแบบการประเมิน CIPPIEST Model ของสตัฟเฟิลบีม และชิงค์ฟิลด์ (Stufflebeam and Shinkfied. 2007 อ้างใน รัตนะ บัวสนธ์. 2556: 87 – 98) ทั้ง 8 ด้าน ประกอบด้วย ด้านบริบท (Context evaluation) ด้านปัจจัยนำเข้า (Input evaluation) ด้านกระบวนการ (Process evaluation) ด้านผลผลิต (Product evaluation) ด้านผลกระทบ (Impact evaluation) ด้านประสิทธิผล (Effectiveness evaluation) ด้านความยั่งยืน (Sustainability evaluation) และ ด้านการถ่ายโยงความรู้ (Transportability evaluation) โดยมีการประเมิน 3 ระยะ คือ 1) ระยะก่อนดำเนินโครงการ ได้แก่ ด้านบริบท (Context evaluation) ด้านปัจจัยนำเข้า (Input evaluation) 2) ระยะระหว่างดำเนินโครงการ ได้แก่ ด้านกระบวนการ (Process evaluation) และ 3) ระยะหลังดำเนินโครงการ ได้แก่ ด้านผลผลิต (Product evaluation) ด้านผลกระทบ (Impact evaluation) ด้านประสิทธิผล (Effectiveness evaluation) ด้านความยั่งยืน (Sustainability evaluation) และด้านการถ่ายโยงความรู้ (Transportability evaluation)

ขั้นตอนที่ 2 ประเมินโครงการการป้องกันปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา โดยใช้รูปแบบการประเมิน CIPPIEST Model

ผลการประเมิน ระยะที่ 1 ก่อนดำเนินโครงการการป้องกันปัญหายาเสพติด ในสถานศึกษา

1. ผลการประเมินด้านบริบท (Context evaluation) ของโครงการตามความคิดเห็นของผู้บริหารสถานศึกษาและครูผู้สอน ในภาพรวม พบว่า มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณารายด้านวัตถุประสงค์ของโครงการ มีค่าเฉลี่ยในระดับมากที่สุด และที่มีค่าน้อยสุด คือ ความต้องการจำเป็นของหน่วยงาน มีค่าเฉลี่ยในระดับมากที่สุด ส่วนความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ในภาพรวมมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณารายด้าน นโยบายของหน่วยงานต้นสังกัด มีค่าเฉลี่ยในระดับมากที่สุด และที่มีค่า น้อยสุด คือ ความต้องการจำเป็นของหน่วยงาน มีค่าเฉลี่ยในระดับมาก

2. ผลการประเมินด้านปัจจัยนำเข้า (Inputs Evaluation: I) ของโครงการการป้องกันปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา ตามความคิดเห็นของผู้บริหารสถานศึกษาและครูผู้สอน ในภาพรวมมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้านความเพียงพอและความพร้อมของบุคลากร มีค่าเฉลี่ยในระดับมากที่สุด และที่มีค่าน้อยสุด คือ ความเพียงพอของวัสดุอุปกรณ์ มีค่าเฉลี่ยในระดับมาก ตามความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ในภาพรวมมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้านความเพียงพอและความพร้อมของบุคลากร มีค่าเฉลี่ยในระดับมากที่สุด และที่มีค่าน้อยสุด คือ ความเพียงพอของงบประมาณ มีค่าเฉลี่ยในระดับมาก

ผลการวิเคราะห์ระยะที่ 2 ระหว่างดำเนินโครงการการป้องกันปัญหายาเสพติด ในสถานศึกษา

3. ผลการประเมินด้านกระบวนการ (Process Evaluation: P) ของโครงการ ตามความคิดเห็นของผู้บริหารสถานศึกษาและครูผู้สอน โดยรวม มีค่าเฉลี่ยในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณารายด้านการปฏิบัติตามแผน (Implementation) มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด และที่มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุด คือ กระบวนการวางแผน (Planning) มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด

ตามความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยรวม มีค่าเฉลี่ยในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน กระบวนการวางแผน (Planning) มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด และที่มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุด คือ การปฏิบัติตามแผน (Implementation) มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก

ผลการวิเคราะห์ระยะที่ 3 หลังดำเนินโครงการการป้องกันปัญหายาเสพติด ในสถานศึกษา

4. ผลการประเมินด้านผลผลิต (Product evaluation) ของวัตถุประสงค์โครงการ การป้องกันปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา 3 ข้อ ดังนี้

4.1 ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการป้องกันการเสพยาเสพติดของนักเรียน

สรุปผลการแบบทดสอบความรู้เกี่ยวกับการป้องกันการเสพยาเสพติดของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 – 6 โรงเรียนหนองวัลย์เปรียงวิทยา ปีการศึกษา 2563 จำนวน 212 คน โดยรวมผลการทดสอบก่อนเรียน ได้คะแนน คิดเป็นร้อยละ 65.91 หลังเรียนได้คะแนน คิดเป็นร้อยละ 82.78 เมื่อจำแนกเป็นรายชั้น พบว่า ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มีผลการทดสอบ หลังเรียนสูงสุด ได้คะแนน คิดเป็นร้อยละ 85.00 รองลงมาคือ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีผล การทดสอบหลังเรียน ได้คะแนน คิดเป็นร้อยละ 84.53

4.2 พฤติกรรมการป้องกันตนเองจากยาเสพติดของนักเรียน

ผลการสังเกตพฤติกรรมการป้องกันตนเองจากยาเสพติดของนักเรียน โดยครูผู้สอน พบว่า โดยรวมนักเรียนมีพฤติกรรมการป้องกันตนเองจากยาเสพติด ในการปฏิบัติบ่อยครั้งมากที่สุด ร้อยละ 85.27 โดยผู้ปกครองนักเรียน พบว่า โดยรวมนักเรียนมีพฤติกรรม การป้องกันตนเองจากยาเสพติด ในการปฏิบัติบ่อยครั้งที่สุด ร้อยละ 85.48 และโดยนักเรียน พบว่า โดยรวมนักเรียนมีพฤติกรรมการป้องกันตนเองจากยาเสพติด ในการปฏิบัติบ่อยครั้งที่สุด ร้อยละ 85.96 ผ่านเกณฑ์การประเมินตามที่กำหนด

4.3 เจตคติต่อการป้องกันปัญหายาเสพติดของนักเรียน

สรุปผลการวัดเจตคติต่อการป้องกันปัญหายาเสพติดของนักเรียน สำหรับครูผู้สอน ผู้ปกครองนักเรียน และนักเรียน จากการประเมินโดยครูผู้สอน ในภาพรวม นักเรียนเห็นด้วยอย่างยิ่งและมีการปฏิบัติเป็นประจำ แต่ละระดับชั้นผ่านเกณฑ์การประเมินทุกตัวชี้วัด จากการประเมินโดยผู้ปกครองนักเรียน ในภาพรวม นักเรียนเห็นด้วยอย่างยิ่งและมีการปฏิบัติเป็นประจำ แต่ละระดับชั้นผ่านเกณฑ์การประเมินทุกตัวชี้วัด จากการประเมินโดยนักเรียน ในภาพรวม นักเรียนเห็นด้วยอย่างยิ่งและมีการปฏิบัติเป็นประจำ แต่ละระดับชั้นผ่านเกณฑ์ การประเมินทุกตัวชี้วัด

5. ผลการประเมินโครงการด้านผลกระทบ (Impact evaluation: I) ของโครงการ การป้องกันปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา ตามความคิดเห็นของครูผู้สอน ผู้ปกครองนักเรียน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน หลังการดำเนินโครงการการป้องกันปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา เมื่อพิจารณาความคิดเห็นของผู้ประเมิน เรียงลำดับตามค่าเฉลี่ยจากมากไปหาน้อย ได้แก่ ผู้ปกครองนักเรียน โดยรวม อยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมา คือ ครูผู้สอน โดยรวมอยู่ในระดับมาก และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยรวม อยู่ในระดับมาก

6. ผลการประเมินโครงการด้านประสิทธิผล (Effectiveness evaluation: E) ของโครงการการป้องกันปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา ตามความคิดเห็นของครูผู้สอน ผู้ปกครองนักเรียน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน หลังการดำเนินโครงการ การป้องกันปัญหา ยาเสพติดในสถานศึกษา เมื่อพิจารณาความคิดเห็นของผู้ประเมิน เรียงลำดับตามค่าเฉลี่ย จากมากไปหาน้อย ได้แก่ ผู้ปกครองนักเรียน โดยรวม อยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมา คือ ครูผู้สอน โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยรวม อยู่ในระดับมากที่สุด

7. ผลการประเมินโครงการด้านประสิทธิผล (Effectiveness evaluation: E) ของโครงการการป้องกันปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา ตามความคิดเห็นของครูผู้สอน ผู้ปกครองนักเรียน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน หลังการดำเนินโครงการ การป้องกันปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา เมื่อพิจารณาความคิดเห็นของผู้ประเมิน เรียงลำดับตามค่าเฉลี่ยจากมากไปหาน้อย ได้แก่ ผู้ปกครองนักเรียน โดยรวม อยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมา คือ ครูผู้สอน โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยรวม อยู่ในระดับมาก

8. ผลการประเมินโครงการด้านถ่ายโยงความรู้ (Transportability evaluation: T) ของโครงการการป้องกันปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา ตามความคิดเห็นของครูผู้สอน ผู้ปกครองนักเรียน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน หลังการดำเนินโครงการ การป้องกันปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา เมื่อพิจารณาความคิดเห็นของผู้ประเมิน เรียงลำดับตามค่าเฉลี่ยจากมากไปหาน้อย ได้แก่ ครูผู้สอน โดยรวม อยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมา คือ คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด และผู้ปกครองนักเรียน โดยรวม อยู่ในระดับมากที่สุด

โพสต์โดย BeeR : [10 มิ.ย. 2565 เวลา 18:49 น.]
อ่าน [64519] ไอพี : 58.9.138.154
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 42,913 ครั้ง
ประวัติ หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ (พระเทพวิทยาคม)
ประวัติ หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ (พระเทพวิทยาคม)

เปิดอ่าน 25,489 ครั้ง
คลิปดรัมเมเยอร์โรงเรียนชะอวดวิทยาคาร พลิ้วสุด ๆ ยอดวิวหลักแสนแล้ว
คลิปดรัมเมเยอร์โรงเรียนชะอวดวิทยาคาร พลิ้วสุด ๆ ยอดวิวหลักแสนแล้ว

เปิดอ่าน 15,691 ครั้ง
อาหาร 10 อย่างที่ควรมีไว้ในตู้เย็น
อาหาร 10 อย่างที่ควรมีไว้ในตู้เย็น

เปิดอ่าน 50,712 ครั้ง
"มะละกอ" มีถิ่นกำเนิดจากที่ใด?
"มะละกอ" มีถิ่นกำเนิดจากที่ใด?

เปิดอ่าน 19,678 ครั้ง
โมกบ้าน
โมกบ้าน

เปิดอ่าน 16,866 ครั้ง
อบเชย
อบเชย

เปิดอ่าน 24,579 ครั้ง
ระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยบำเหน็จลูกจ้าง (ฉบับที่ 10) พ.ศ.2557
ระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยบำเหน็จลูกจ้าง (ฉบับที่ 10) พ.ศ.2557

เปิดอ่าน 30,909 ครั้ง
เคล็ดลับหุงข้าวอย่างมืออาชีพ
เคล็ดลับหุงข้าวอย่างมืออาชีพ

เปิดอ่าน 16,728 ครั้ง
เสียงประทัดส่งผลกระทบผู้ป่วย "โรคหัวใจ-ความดันโลหิต"
เสียงประทัดส่งผลกระทบผู้ป่วย "โรคหัวใจ-ความดันโลหิต"

เปิดอ่าน 35,531 ครั้ง
ปิแอร์ เดอ แฟร์มาต์ นัก คณิตศาสตร์
ปิแอร์ เดอ แฟร์มาต์ นัก คณิตศาสตร์

เปิดอ่าน 163,708 ครั้ง
การส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน
การส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน

เปิดอ่าน 13,980 ครั้ง
รูปหัวใจทำไมเป็นแบบนี้
รูปหัวใจทำไมเป็นแบบนี้

เปิดอ่าน 340,505 ครั้ง
Nouns เอกพจน์/พหูพจน์ (Singular/Plural)
Nouns เอกพจน์/พหูพจน์ (Singular/Plural)

เปิดอ่าน 14,123 ครั้ง
เข้าใจและยอมรับ... แล้วคุณจะมีความสุข
เข้าใจและยอมรับ... แล้วคุณจะมีความสุข

เปิดอ่าน 12,462 ครั้ง
ว้าว น่าสนใจ คลิปวีดิโอ 7 เทคนิค ถ่ายรูปด้วยสมาร์ทโฟนให้สนุกขึ้น
ว้าว น่าสนใจ คลิปวีดิโอ 7 เทคนิค ถ่ายรูปด้วยสมาร์ทโฟนให้สนุกขึ้น

เปิดอ่าน 9,710 ครั้ง
เตรียมตัวไว้! "เฟซบุ๊ก" จะให้ใช้รูปโปรไฟล์เป็นวีดีโอสั้นๆได้แล้ว
เตรียมตัวไว้! "เฟซบุ๊ก" จะให้ใช้รูปโปรไฟล์เป็นวีดีโอสั้นๆได้แล้ว
เปิดอ่าน 110,864 ครั้ง
ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
เปิดอ่าน 46,385 ครั้ง
"เสียงกู่จากครูใหญ่" หนังสั้นที่ปลุกพลังผู้เสียสละ เพื่อการศึกษา อนาคตของชาติ
"เสียงกู่จากครูใหญ่" หนังสั้นที่ปลุกพลังผู้เสียสละ เพื่อการศึกษา อนาคตของชาติ
เปิดอ่าน 11,638 ครั้ง
เตือนหญิงตั้งครรภ์ "ขาดไอโอดีน" ลูก เสี่ยง ไอคิวต่ำ
เตือนหญิงตั้งครรภ์ "ขาดไอโอดีน" ลูก เสี่ยง ไอคิวต่ำ
เปิดอ่าน 107,325 ครั้ง
ประเภทของระบบสารสนเทศ
ประเภทของระบบสารสนเทศ

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
ติวสอบ GED
ติวสอบ SAT
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ