|
|
ชื่อเรื่อง รายงานการประเมินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนในโรงเรียนตะคร้อพิทยา
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษานครสวรรค์
ผู้ประเมิน นายไพโรจน์ เรื่องลือ
ปีการศึกษา 2564
บทคัดย่อ
รายงานการประเมินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนในโรงเรียนตะคร้อพิทยา
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษานครสวรรค์ มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินบริบทหรือสภาพแวดล้อม ปัจจัยนำเข้า กระบวนการ ผลผลิต โดยใช้รูปแบบการประเมิน CIPP Model และความพึงพอใจที่มีต่อโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนในโรงเรียนตะคร้อพิทยา กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ ครู คณะกรรมการสถานศึกษา นักเรียน และผู้ปกครอง รวม 404 คน ผลการวิเคราะห์ พบว่า 1) ด้านบริบทหรือสิ่งแวดล้อม (Context) ตามความคิดเห็นของครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และผู้ปกครองนักเรียนมีความเหมาะสมอยู่ในระดับเหมาะสมมาก ( x̄= 4.47, S.D. = 0.56 ) เมื่อพิจารณาเป็น รายข้อ พบว่า ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ข้อที่ 1 ความจำเป็นของการดำเนินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนมีความเหมาะสมอยู่ในระดับเหมาะสมมากที่สุด ( x̄= 4.63, S.D. = 0.48 ) 2) ด้านปัจจัยนำเข้า (Input) ตามความคิดเห็นของครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และผู้ปกครองนักเรียนมีความเหมาะสมอยู่ในระดับเหมาะสมมาก ( x̄= 4.48, S.D. = 0.54) เมื่อพิจารณาเป็น รายข้อ พบว่า ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ข้อที่ 10 โรงเรียนมีการรวบรวม จัดหา พัฒนาสื่อเทคโนโลยี ที่ทันสมัย เหมาะสม เพียงพอ ที่ใช้ส่งเสริม ช่วยเหลือ ป้องกัน แก้ไขปัญหา และรู้จักนักเรียนเป็นรายบุคคล มีความเหมาะสมอยู่ในระดับเหมาะสมมากที่สุด ( x̄= 4.58, S.D. = 0.57 ) 3) ด้านกระบวนการ (Process) ตามความคิดเห็นของครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และผู้ปกครองนักเรียนมีความเหมาะสมอยู่ในระดับเหมาะสมมาก ( x̄= 4.47, S.D. = 0.56) เมื่อพิจารณาเป็น รายข้อ พบว่า ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ข้อ 8 โรงเรียนมีแผนงาน โครงการ การจัดกิจกรรมส่งเสริมพัฒนานักเรียนที่สอดคล้องกับผลการคัดกรองนักเรียนตามข้อมูลสารสนเทศ มีความเหมาะสมอยู่ในระดับเหมาะสมมากที่สุด ( x̄= 4.59, S.D. = 0.49 ) 4) ด้านผลผลิต (Product) ตามความคิดเห็นของครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และผู้ปกครองนักเรียนมีความเหมาะสมอยู่ในระดับเหมาะสมมาก (x̄ = 4.47, S.D. = 0.56) เมื่อพิจารณาเป็น รายข้อ พบว่า ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ข้อที่ 6 ครูที่ปรึกษารู้จักนักเรียนในการดูแลของตนเอง ให้คำปรึกษา ให้ความช่วยเหลือนักเรียนในด้านต่าง ๆ มีความเหมาะสมอยู่ในระดับเหมาะสมมากที่สุด (x̄ = 4.61, S.D. = 0.49 ) และผลการประเมินผลผลิต ตามความคิดเห็นของนักเรียน มีความเหมาะสมอยู่ในระดับเหมาะสมมาก ( x̄= 4.47, S.D. = 0.56) เมื่อพิจารณาเป็น รายข้อ พบว่า ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ข้อที่ 1 นักเรียนได้รับการพัฒนาตามศักยภาพและความแตกต่างระหว่างบุคคล มีความเหมาะสมอยู่ในระดับเหมาะสมมากที่สุด (x̄ = 4.66, S.D. = 0.56 ) 5) ผลการประเมินความพึงพอใจที่มีต่อโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน โดยภาพรวมมีความพึงพอใจอยู่ในระดับพึงพอใจมาก ( x̄= 4.48, S.D. = 0.56) เมื่อพิจารณาเป็น รายข้อ พบว่า ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ข้อ 2 ความเหมาะสมของโครงสร้าง แผนงาน โครงการ ปฏิทินปฏิบัติงาน และมีคู่มือการปฏิบัติงานระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน มีความพึงพอใจอยู่ในระดับพึงพอใจมากที่สุด ( x̄= 4.60, S.D. = 0.49 )
|
โพสต์โดย oilza : [9 มิ.ย. 2565 เวลา 15:29 น.] อ่าน [2651] ไอพี : 223.207.216.238
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 20,227 ครั้ง ![(ก.ค.ศ.)การพัฒนารูปแบบการนำครูใหม่เข้าสู่งาน ในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน (ก.ค.ศ.)การพัฒนารูปแบบการนำครูใหม่เข้าสู่งาน ในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน](news_pic/p95958611005.jpg)
| เปิดอ่าน 23,747 ครั้ง ![มรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม ปี 58 ใน 7 สาขา 32 รายการ มีอะไรบ้าง คลิกเลย มรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม ปี 58 ใน 7 สาขา 32 รายการ มีอะไรบ้าง คลิกเลย](news_pic/p33970940629.jpg)
| เปิดอ่าน 33,518 ครั้ง ![รู้หรือยัง ประวัติ "ปาท่องโก๋" รู้หรือยัง ประวัติ "ปาท่องโก๋"](news_pic/p10121450915.jpg)
| เปิดอ่าน 16,623 ครั้ง ![วิธีเช็คไฟฟ้าแบบง่าย ๆ วิธีเช็คไฟฟ้าแบบง่าย ๆ](news_pic/p29485321218.jpg)
| เปิดอ่าน 14,012 ครั้ง ![สำนักงาน ก.ค.ศ.เผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับกฏหมาย วินัย ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา สำนักงาน ก.ค.ศ.เผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับกฏหมาย วินัย ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา](news_pic/p88244191131.jpg)
| เปิดอ่าน 16,761 ครั้ง ![แก้รอยสิวด้วยน้ำผึ้งและแอปเปิ้ล แก้รอยสิวด้วยน้ำผึ้งและแอปเปิ้ล](news_pic/p81232040822.jpg)
| เปิดอ่าน 7,722 ครั้ง ![ถอด 3 กลยุทธ์สร้างห้องเรียนออนไลน์ให้ ถูกใจผู้สอน โดนใจคนเรียน ถอด 3 กลยุทธ์สร้างห้องเรียนออนไลน์ให้ ถูกใจผู้สอน โดนใจคนเรียน](news_pic/p88959371309.jpg)
| เปิดอ่าน 292,226 ครั้ง ![โปรแกรมการวิเคราะห์การหาค่า t score เหมาะสำหรับทำผลงานวิชาการเกณฑ์ใหม่ โปรแกรมการวิเคราะห์การหาค่า t score เหมาะสำหรับทำผลงานวิชาการเกณฑ์ใหม่](news_pic/arrow.jpg)
| เปิดอ่าน 16,118 ครั้ง ![แนวทางการสร้างคอร์สแวร์ แนวทางการสร้างคอร์สแวร์](news_pic/p85801821616.jpg)
| เปิดอ่าน 9,811 ครั้ง ![ตะลึง!!! 90% ของอีเมล์เป็น "สแปม" ตะลึง!!! 90% ของอีเมล์เป็น "สแปม"](news_pic/p87147100505.jpg)
| เปิดอ่าน 30,344 ครั้ง ![ความพิศวงของตัวเลข จำนวนเฉพาะตอนที่ 1 ความพิศวงของตัวเลข จำนวนเฉพาะตอนที่ 1](news_pic/p26154160056.jpg)
| เปิดอ่าน 12,089 ครั้ง ![9 อาการ ป่วยเพราะน้ำ(ในตัว) ขึ้น-ลง 9 อาการ ป่วยเพราะน้ำ(ในตัว) ขึ้น-ลง](news_pic/p41489240738.jpg)
| เปิดอ่าน 17,604 ครั้ง ![อาถรรพณ์..สุวรรณภูมิ 12 พญายักษ์..ส่งพลังร้าย อาถรรพณ์..สุวรรณภูมิ 12 พญายักษ์..ส่งพลังร้าย](news_pic/p74867981204.jpg)
| เปิดอ่าน 19,081 ครั้ง ![เตือนภัย! แก๊งตบทรัพย์หลอกขับรถชนเรียกค่าเสียหาย เตือนภัย! แก๊งตบทรัพย์หลอกขับรถชนเรียกค่าเสียหาย](news_pic/p60720682011.jpg)
| เปิดอ่าน 42,056 ครั้ง ![Adjectives - Determiners Adjectives - Determiners](news_pic/p40631382138.jpg)
| |
|
เปิดอ่าน 18,853 ครั้ง ![สุดประทับใจ! ครูสาวแบกนร.หญิงป่วยหนัก เดินลงจากดอยไปส่งรพ. สุดประทับใจ! ครูสาวแบกนร.หญิงป่วยหนัก เดินลงจากดอยไปส่งรพ.](news_pic/p82241511912.jpg)
| เปิดอ่าน 25,924 ครั้ง ![เลิกครู 5 ปี
แก้ทั้งระบบครบวงจร : โดย สมหมาย ปาริจฉัตต์ เลิกครู 5 ปี
แก้ทั้งระบบครบวงจร : โดย สมหมาย ปาริจฉัตต์](news_pic/p50223051339.jpg)
| เปิดอ่าน 49,015 ครั้ง ![หลักสูตรการสอบภาค ก ครูผู้ช่วย สพฐ. ตามหนังสือ ว14/2558 หลักสูตรการสอบภาค ก ครูผู้ช่วย สพฐ. ตามหนังสือ ว14/2558](news_pic/p91399391109.jpg)
| เปิดอ่าน 33,432 ครั้ง ![ประวัติศาสนาพุทธ ประวัติศาสนาพุทธ](news_pic/p93203241658.jpg)
| เปิดอ่าน 19,089 ครั้ง ![มาร์ติน วิลเลอร์ ฝรั่งบรรยายเรื่อง เศรษฐกิจพอเพียง ที่สนุกมากกว่าทอล์คโชว์ เว้าภาษาอีสาน มาร์ติน วิลเลอร์ ฝรั่งบรรยายเรื่อง เศรษฐกิจพอเพียง ที่สนุกมากกว่าทอล์คโชว์ เว้าภาษาอีสาน](news_pic/p97832400703.jpg)
|
|
![เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย](banners/playpark.gif)
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|