ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
รายงานผลการดำเนินงานโครงการส่งเสริมการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 2 ปีการศึกษา 2564

ชื่อเรื่อง รายงานผลการดำเนินงานโครงการส่งเสริมการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning)

ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์

เขต 2 ปีการศึกษา 2564

ผู้รายงาน นายทวีสิทธิ์ มั่นจิต

ตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 2

ปีที่พิมพ์ 2564

บทสรุปผู้บริหาร

รายงานผลการดำเนินงานโครงการส่งเสริมการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 2 ปีการศึกษา 2564 มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) รายงานกระบวนการบริหารโครงการส่งเสริมการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 2 ปีการศึกษา 2564 2) รายงานผลการดำเนินโครงการส่งเสริมการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 2 ปีการศึกษา 2564 ตามประเด็นดังนี้ 2.1) ความสามารถของครูผู้สอนการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) วิชาคณิตศาสตร์ และวิชาภาษาไทย ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ด้วยการอบรมเชิงปฏิบัติการ ปีการศึกษา 2564 โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 2 2.2) ผลการนิเทศ กำกับ ติดตาม ครูผู้สอนที่จัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) วิชาคณิตศาสตร์ และวิชาภาษาไทย นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 2 ปีการศึกษา 2564 2.3) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน หลังจัดกิจกรรมการเรียนการสอนจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) วิชาคณิตศาสตร์ และวิชาภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นการศึกษาสุรินทร์ เขต 2 ปีการศึกษา 2564 3) ประเมินความพึงพอใจของครูผู้สอนวิชาคณิตศาสตร์ และวิชาภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่มีการดำเนินโครงการส่งเสริมการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 2 ปีการศึกษา 2564 กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษาผลการดำเนินโครงการ ได้แก่ ครูผู้สอนวิชาคณิตศาสตร์ และวิชาภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 218 คน และนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 3,369 คน ของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 2 ปีการศึกษา 2564 รวมทั้งสิ้น 3,587 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ 1) เอกสารประกอบการฝึกอบรมครูในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) 2) แบบประเมินความสามารถของครูในการจัดกิจกรรมจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) วิชาคณิตศาสตร์ และวิชาภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 3) แบบนิเทศการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) วิชาคณิตศาสตร์ และวิชาภาษาไทย ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นการศึกษาสุรินทร์ เขต 2 ปีการศึกษา 2564 4) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ การจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) วิชาคณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 2 จำนวน 1 ฉบับ 5) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ การจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) วิชาภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 2 จำนวน 1 ฉบับ และ 6) แบบประเมินความพึงพอใจของครูผู้สอน ที่มีต่อโครงการส่งเสริมการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 2 ปีการศึกษา 2564 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลครั้งนี้ใช้ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน วิเคราะห์ข้อมูลโดยการคำนวณค่าเฉลี่ย ค่าความถี่ ค่าร้อยละ และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และนำเสนอข้อมูลในรูปแบบตารางประกอบการบรรยายเป็นความเรียง

สรุปผลการดำเนินงาน

1. กระบวนการบริหารโครงการส่งเสริมการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 2 ปีการศึกษา 2564

ผลการประชุมกำหนดกระบวนการบริหารโครงการส่งเสริมการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 2 ปีการศึกษา 2564 มีผู้เข้าร่วมประชุมทั้งหมด 32 คน โดยลงมติเห็นชอบเลือกกระบวนการบริหารโครงการแบบ PAOR จำนวน 30 คน โดยรวมมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 93.75 ลงมติเห็นชอบกำหนดยุทธศาสตร์และกลยุทธ์ในการดำเนินงานโครงการ 3 ยุทธศาสตร์ 7 กลยุทธ์ โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 98.13 และ เห็นชอบกิจกรรมในการดำเนินงานโครงการ ทั้งหมด 18 กิจกรรม โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 98.44 กำหนด 3 ยุทธศาสตร์ 7 กลยุทธ์ 18 กิจกรรม ได้แก่ 1) ยุทธศาสตร์การสร้างความตระหนักประจักษ์ด้วยข้อมูล 2) ยุทธศาสตร์การส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ และ 3) ยุทธศาสตร์การแข่งขันและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และเลือกใช้ 7 กลยุทธ์ ได้แก่ 1) กลยุทธ์การสร้างความตระหนัก 2) กลยุทธ์ประจักษ์ด้วยข้อมูล 3) กลยุทธ์กระตุ้นสู่ผู้บริหาร 4) กลยุทธ์ส่งเสริมพัฒนาครูและนักเรียน 5) กลยุทธ์การนิเทศเสริมพลังสร้างสรรค์ผลงาน 6) กลยุทธ์การแข่งขันความสามารถด้านการอ่าน และ 7) กลยุทธ์การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ กิจกรรม 18 กิจกรรม ได้แก่ 1) การศึกษา สำรวจ สังเคราะห์สภาพปัญหาและความต้องการ การพัฒนาคุณภาพการจัดการเรียนรู้ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 2 2) การศึกษาแนวคิด ทฤษฎี ที่เกี่ยวข้องกับนวัตกรรม และการพัฒนานวัตกรรม สร้างนวัตกรรมเพื่อการส่งเสริมและพัฒนาการจัดการเรียนรู้เชิงรุก 3) ประชุมประธานเครือข่าย กตปน. นายกสมาคมผู้บริหาร ผู้อำนวยการกลุ่ม เลขาฯเครือข่าย ประธานชมรมครูปฐมวัย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 2 4) กิจกรรมประกาศนโยบาย 3 สร้าง วิสัยทัศน์สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 2 5) ประชุมชี้แจงผู้บริหารสถานศึกษาให้รับทราบแนวทาง 3 สร้าง วิสัยทัศน์สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 2 และการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) 6) การสร้างหลักสูตรแนวทางการส่งเสริมและพัฒนาการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active learning) สำหรับครูผู้สอนในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 2 7) สร้างเอกสารประกอบการฝึกอบรมการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active learning) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 2 8) การทดลองใช้เอกสารประกอบการอบรมการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active learning) สำหรับครูผู้สอนในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 2 กับกลุ่มตัวอย่าง ในโรงเรียนเครือข่ายรัตนบุรี 1 จำนวน 5 โรงเรียน 9) พัฒนา ปรับปรุง หลักสูตรแนวทางการส่งเสริมและพัฒนาการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active learning) สำหรับครูผู้สอนในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 2 10) จัดอบรมเชิงปฏิบัติการแนวทางการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active learning) สำหรับครูผู้สอนในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 2 ให้กับครูทั้ง 15 เครือข่าย ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 2 11) จัดทำคู่มือการนิเทศ การจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active learning) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 2 12) การนิเทศ ครั้งที่ 1 13) รายงานผลการนิเทศการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active learning) 14) การนิเทศ การจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active learning) ครั้งที่ 2 15) รายงานผลการนิเทศ กำกับ ติดตาม การส่งเสริมและพัฒนาการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 2 ไปใช้ในการจัดการเรียนการสอนและกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน 16) การจัดกิจกรรมแข่งขันแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และผลงานการสร้างเครือข่ายความร่วมมือ การส่งเสริมและพัฒนาการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 2 (การจัดนิทรรศการ การประกวดผลงาน การนำเสนอผลงานดีเด่น การเสวนาทางวิชาการ เปิดบ้านวิชาการ PLC. 17) การเผยแพร่ผลงานด้านการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) ที่ประสบผลสำเร็จ และเป็นตัวอย่างการจัดการเรียนรู้ที่ดี (Best Practice)ในระดับเขตพื้นที่การศึกษา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และ 18) กิจกรรมยกย่องเชิดชูเกียรติผู้บริหารสถานศึกษา ครู และนักเรียน ด้านการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning)

2. ผลการพัฒนาความสามารถของครูผู้สอนการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) วิชาคณิตศาสตร์ และวิชาภาษาไทย ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ด้วยการอบรมเชิงปฏิบัติการปีการศึกษา 2564 โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 2 โดยรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงอยู่ในสามอันดับแรก ได้แก่ เข้าใจถึงหลักการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน โดยใช้โครงงานเป็นฐาน เป็นอันดับแรก รองลงมา มีความสามารถในการใช้สื่อไอซีทีในการศึกษาค้นคว้าเพื่อพัฒนาตนเองและใช้ประกอบการเรียนการสอน และ เข้าใจถึงหลักการสร้าง คู่มือการออกแบบการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน เพื่อส่งเสริมการจัดกิจกรรมการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) ปีการศึกษา 2564

3. ผลการนิเทศ กำกับ ติดตามครูผู้สอน ในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน วิชาคณิตศาสตร์ และวิชาภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ปีการศึกษา 2564 โดยการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 2 โดยรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงอยู่ในสามอันดับแรกจากมากไปหาน้อย ได้แก่ มีการสรุปผลการปฏิบัติงานส่งผู้บริหารเป็นอันดับแรก รองลงมา มีการจัดเก็บโครงงาน ที่ใช้สำหรับการเรียนการสอน ในห้องเรียนเป็นระเบียบเรียบร้อย และ มีร่องรอยการใช้เครื่องมือการวัดผล ระหว่างการจัดกิจกรรม และหลังการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน

4. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 หลังหลังจัดกิจกรรมการเรียนการสอนจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) วิชาคณิตศาสตร์ และวิชาภาษาไทย ปีการศึกษา 2564 โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 2 หลังจากจัดกิจกรรมการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) วิชาคณิตศาสตร์ นักเรียนมีผลการทดสอบก่อนเรียน คะแนนรวมทั้งหมด 50535 คิดเป็นร้อยละ 37.50 คะแนนรวมทั้งหมด หลังเรียน 107808 คิดเป็นร้อยละ 80.00 ผลการเรียนเพิ่มขึ้น คิดเป็นร้อยละ 42.50 วิชาภาษาไทย นักเรียนมีผลการทดสอบก่อนเรียน คะแนนรวมทั้งหมด 64011 คิดเป็นร้อยละ 47.50 คะแนนรวมทั้งหมด หลังเรียน 114546 คิดเป็นร้อยละ 85.00 ผลการเรียนเพิ่มขึ้น คิดเป็นร้อยละ 37.50 และผลทดสอบการประเมินคุณภาพผู้เรียน (NT) โดยรวมวิชาภาษาไทย และวิชาคณิตศาสตร์ มีคะแนนเฉลี่ย ระดับเขตพื้นที่ 58.69 และระดับ สพฐ. 52.11 ผลต่างคิดเป็นร้อยละ 7.10 ซึ่งความสามารถด้านคณิตศาสตร์ มีคะแนนเฉลี่ยระดับเขตพื้นที่ 56.79 และระดับ สพฐ. 48.73 มีผลต่างคิดเป็นร้อยละ 8.06 ส่วนความสามารถด้านภาษาไทย คะแนนเฉลี่ยระดับเขตพื้นที่ 60.61 และระดับ สพฐ. 55.48 มีผลต่างคิดเป็นร้อยละ 5.13

5. ผลการประเมินความพึงพอใจของครูผู้สอนวิชาคณิตศาสตร์ และวิชาภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่มีการดำเนินโครงการส่งเสริมการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 2 ปีการศึกษา 2564 พบว่า ความพึงพอใจของครูผู้สอนวิชาคณิตศาสตร์ และวิชาภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่มีต่อโครงการส่งเสริมการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) โดยรวมระดับความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงอยู่ในสามอันดับแรก เรียงจากมากไปหาน้อย ได้แก่ การจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) ช่วยขับเคลื่อนให้นโยบายลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้สำเร็จได้และ การสร้างเครือข่าย/กิจกรรม PLC เกี่ยวกับการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) ในสถานศึกษา เป็นอันดับแรก รองลงมา การจัดการเรียนรู้เชิงรุก ส่งเสริมการมีส่วนร่วมและการทำงานเป็นทีมของผู้เรียน การจัดการเรียนรู้เชิงรุกทำให้ผู้เรียนเกิดความกระตือรือร้นในการเรียนรู้ มากขึ้นเป็นอันดับที่สาม ส่วนข้ออื่น ๆ ระดับความคิดเห็นอยู่ในระดับมากขึ้นไป

ข้อเสนอแนะ

ข้อเสนอแนะเพื่อการนำไปใช้

1) ควรดำเนินการจัดกิจกรรมพัฒนาวิชาคณิตศาสตร์ และวิชาภาษาไทย ของนักเรียนในระดับชั้นที่สูงขึ้นให้เป็นโครงการต่อเนื่องทุกปี

2) ควรนำรูปแบบและกิจกรรมของโครงการไปพัฒนาการจัดการเรียนเรียนรู้ในระดับชั้นอื่น ๆ เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนมีความกระตือรือร้นในการศึกษาหาความรู้เพื่อพัฒนาตนเองให้เต็มตามศักยภาพ

3) ควรศึกษาสภาพปัญหาของครูในการจัดการเรียนการสอนในทุกระดับชั้น เพื่อพัฒนานักเรียนให้มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น

4) ควรส่งเสริมการสร้างเครือข่ายในการพัฒนาการเรียนการสอน การสร้างนวัตกรรมเพื่อแก้ปัญหาหรือพัฒนานักเรียนในทุกระดับชั้น ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ หรือร่วมกับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาในเขตใกล้เคียง

ข้อเสนอแนะเพื่อการศึกษาครั้งต่อไป

1) ควรเพิ่มระยะเวลาในการอบรมเชิงปฏิบัติการให้กับครู โดยเฉพาะด้านการพัฒนาวิธีการแก้ปัญหาหรือนวัตกรรมให้มากยิ่งขึ้น

2) ควรมีการพัฒนาความรู้ ความสามารถของครู ในการจัดกิจกรรมการเรียน การสอนในรูปแบบต่าง ๆ หรือการสร้างนวัตกรรมที่หลากหลาย เพื่อให้ครูสามารถนำไปใช้พัฒนานักเรียนได้เหมาะสมกับสภาพปัญหาและบริบทของสถานศึกษาได้อย่างมีประสิทธิภาพ

3) ควรมีการพัฒนาสื่อ นวัตกรรมพัฒนาการเรียนรู้ที่หลากหลาย แล้วเผยแพร่ผ่านสื่อเว็บไซต์ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 2 ให้ครูผู้สอนได้เลือกนำไปใช้ในการพัฒนานักเรียนได้เต็มตามศักยภาพ

โพสต์โดย ทวีสิทธิ์ มั่นจิต : [9 มิ.ย. 2565 เวลา 13:14 น.]
อ่าน [4351] ไอพี : 1.179.157.217
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 21,282 ครั้ง
การศึกษาในอนาคต
การศึกษาในอนาคต

เปิดอ่าน 11,441 ครั้ง
พนักงานล้างจาน ระดับเทพ ล้างจานเร็ว
พนักงานล้างจาน ระดับเทพ ล้างจานเร็ว

เปิดอ่าน 12,408 ครั้ง
ว.วชิรเมธี – มาร์ค ผู้ใช้ภาษาไทยดีเด่น ปี 2553
ว.วชิรเมธี – มาร์ค ผู้ใช้ภาษาไทยดีเด่น ปี 2553

เปิดอ่าน 24,536 ครั้ง
"ปลาไทย" โอเมก้าสูง กิน "เป็น" แล้ว "ดี"
"ปลาไทย" โอเมก้าสูง กิน "เป็น" แล้ว "ดี"

เปิดอ่าน 19,268 ครั้ง
ดวงอาทิตย์ (The Sun)
ดวงอาทิตย์ (The Sun)

เปิดอ่าน 12,718 ครั้ง
ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล
ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล

เปิดอ่าน 7,209 ครั้ง
คำถามยอดฮิต วิทยฐานะใหม่ (PA)
คำถามยอดฮิต วิทยฐานะใหม่ (PA)

เปิดอ่าน 2,619 ครั้ง
เลเซอร์รักแร้ IPL vs YAG เลือกยังไงให้เหมาะกับผิวและได้ผลดีในระยาว
เลเซอร์รักแร้ IPL vs YAG เลือกยังไงให้เหมาะกับผิวและได้ผลดีในระยาว

เปิดอ่าน 32,451 ครั้ง
เรื่องของคาราโอเกะ
เรื่องของคาราโอเกะ

เปิดอ่าน 20,444 ครั้ง
ตู้เก็บของจำเป็นต้องมีสำหรับโรงเรียนบ้านนอกหรือไม่
ตู้เก็บของจำเป็นต้องมีสำหรับโรงเรียนบ้านนอกหรือไม่

เปิดอ่าน 8,183 ครั้ง
ปัญหาอมตะครูไทย เร่งแก้ก่อนการศึกษาดำดิ่ง
ปัญหาอมตะครูไทย เร่งแก้ก่อนการศึกษาดำดิ่ง

เปิดอ่าน 21,561 ครั้ง
5 เทคนิคการจำแบบฉบับ อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์
5 เทคนิคการจำแบบฉบับ อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์

เปิดอ่าน 16,143 ครั้ง
 16 พฤติการณ์ เข้าข่ายผู้เป็นอิทธิพล
16 พฤติการณ์ เข้าข่ายผู้เป็นอิทธิพล

เปิดอ่าน 15,402 ครั้ง
เคล็ดลับในการเริ่มบทสนทนาภาษาอังกฤษที่น่าสนใจกับเจ้าของภาษาที่ใครๆ ก็ทำได้
เคล็ดลับในการเริ่มบทสนทนาภาษาอังกฤษที่น่าสนใจกับเจ้าของภาษาที่ใครๆ ก็ทำได้

เปิดอ่าน 19,051 ครั้ง
การศึกษาไทย กระบวนทัศน์ที่หลงทาง
การศึกษาไทย กระบวนทัศน์ที่หลงทาง

เปิดอ่าน 72,714 ครั้ง
ทฤษฎีความสัมพันธ์เชื่อมโยงของธอร์นไดน์
ทฤษฎีความสัมพันธ์เชื่อมโยงของธอร์นไดน์
เปิดอ่าน 859 ครั้ง
อยากกระตุ้นให้ลูกฉลาดตั้งแต่อยู่ในท้อง
อยากกระตุ้นให้ลูกฉลาดตั้งแต่อยู่ในท้อง
เปิดอ่าน 33,721 ครั้ง
ประโยชน์ของมัลติมีเดีย
ประโยชน์ของมัลติมีเดีย
เปิดอ่าน 12,143 ครั้ง
ร่างพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือน
ร่างพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือน
เปิดอ่าน 33,659 ครั้ง
ว่านหางจระเข้
ว่านหางจระเข้

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
โครงการบ้านเชียงใหม่
บ้านเชียงใหม่
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ