ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
รายงานผลการใช้ชุดการเรียนรู้ เรื่อง การจัดการเรียนรู้ของครู ในศตวรรษที่ 21 กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยระดับชั้นประถมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์ เขต 2 โดย นางสาวขวัญจิตร ห

บทคัดย่อ

รายงานครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ดังนี้ 1) เพื่อพัฒนาผลการใช้ชุดการเรียนรู้ เรื่อง การจัดการเรียนรู้

ของครูในศตวรรษที่ 21 กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยระดับชั้นประถมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่

การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์เขต 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80, 2) เพื่อเปรียบเทียบความรู้

ความเข้าใจก่อนและหลังศึกษา ชุดการเรียนรู้ เรื่อง การจัดการเรียนรู้ของครูในศตวรรษที่ 21 กลุ่มสาระ

การเรียนรู้ภาษาไทยระดับชั้นประถมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์

เขต 2, 3) เพื่อศึกษาผลการประเมินความพึงพอใจของครูผู้สอนที่มีต่อชุดการเรียนรู้ เรื่อง การจัด

การเรียนรู้ของครูในศตวรรษที่ 21 กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยระดับชั้นประถมศึกษา สังกัดสำนักงาน

เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์เขต 2, 4) เพื่อศึกษาผลการนิเทศของครูผู้สอนหลังศึกษา

ชุดการเรียนรู้ เรื่อง การจัดการเรียนรู้ของครูในศตวรรษที่ 21 กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยระดับชั้น

ประถมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์เขต 2 และ 5) เพื่อศึกษาผล

การประเมินความพึงพอใจของครูผู้สอนที่มีต่อกระบวนการนิเทศการสอนหลังศึกษาชุดการเรียนรู้ เรื่อง

การจัดการเรียนรู้ของครูในศตวรรษที่ 21 กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยระดับชั้นประถมศึกษา สังกัด

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์เขต 2

ขั้นตอนการดำเนินการศึกษาแบ่งเป็น 2 ขั้นตอน คือ ขั้นตอนที่ 1 การพัฒนาชุดการเรียนรู้ เรื่อง

การจัดการเรียนรู้ของครูในศตวรรษที่ 21 กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยระดับชั้นประถมศึกษา สังกัด

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์เขต 2 กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ครูผู้สอนวิชาภาษาไทย ที่

ได้มาจากการเปิดตารางกำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างของเครจซี่และมอร์แกน จำนวน 113 คน เครื่องมือที่ใช้

ได้แก่ ชุดการเรียนรู้ แบบทดสอบวัดความรู้ความเข้าใจ แบบประเมินความเหมาะสมของชุดการเรียนรู้

และแบบประเมินความพึงพอใจของครูผู้สอนที่มีต่อชุดการเรียนรู้ สถิติที่ใช้ ได้แก่ ค่าเฉลี่ย (x̅) ส่วน

เบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) วิเคราะห์หาประสิทธิภาพของชุดฝึกอบรมตามเกณฑ์ 80/80 เปรียบเทียบความ

แตกต่างของความรู้ความเข้าใจ โดยการทดสอบค่าที (t-test Dependent) ขั้นตอนที่ 2 การนิเทศ

หลังการศึกษาชุดการเรียนรู้ เรื่อง การจัดการเรียนรู้ของครูในศตวรรษที่ 21 กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยระดับชั้นประถมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์เขต 2 กลุ่มตัวอย่าง

ได้แก่ ครูผู้สอนวิชาภาษาไทยของกลุ่มโรงเรียนจตุรมิตรลาดยาว สังกัดสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่

การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์เขต 2 จำนวน 13 โรงเรียน โรงเรียนละ 1 คน รวมจำนวน 13 คน

ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ ได้แก่ แบบประเมินผลการนิเทศ และแบบประเมินความ

พึงพอใจหลังการนิเทศ สถิติที่ใช้ ได้แก่ ค่าเฉลี่ย (x̅) และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.)

ผลการศึกษาพบว่า

1. ชุดการเรียนรู้ เรื่อง การจัดการเรียนรู้ของครูในศตวรรษที่ 21 กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย

ระดับชั้นประถมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์ เขต 2 มีค่า

ประสิทธิภาพ (E1/ E2) เท่ากับ 84.96/83.10 สูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่กำหนดไว้

2. ผลการเปรียบเทียบคะแนนเฉลี่ยหลังศึกษาชุดการเรียนรู้ เรื่อง การจัดการเรียนรู้ของครู

ในศตวรรษที่ 21 กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยระดับชั้นประถมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่

การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์ เขต 2 สูงกว่าก่อนศึกษาชุดการเรียนรู้ แตกต่างกันอย่างมี

นัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05

3. ผลการประเมินความพึงพอใจของครูผู้สอนที่มีต่อชุดการเรียนรู้ เรื่อง การจัดการเรียนรู้ของ

ครูในศตวรรษที่ 21 กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยระดับชั้นประถมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่

การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์ เขต 2 พบว่า มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก

4. ผลการประเมินการนิเทศของครูผู้สอนหลังศึกษาชุดการเรียนรู้ พบว่า ครูผู้สอนมีทักษะ

ความสามารถในการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยระดับชั้น

ประถมศึกษา อยู่ในระดับมาก โดยเรียงลำดับจากมากไปน้อยดังนี้ ด้านการวิเคราะห์หลักสูตรและ

บริบท ครูผู้สอนมีทักษะความสามารถ อยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมาเป็นด้านการวัดและประเมินผล

ภาษาไทยในศตวรรษที่ 21 ครูผู้สอนมีทักษะความสามารถ อยู่ในระดับมากที่สุด ด้านการจัดการ

เรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ครูผู้สอนมีทักษะความสามารถ อยู่ในระดับมาก ด้านการจัดการเรียนรู้

ภาษาไทยในศตวรรษที่ 21 ครูผู้สอนมีทักษะความสามารถ อยู่ในระดับมาก และด้านแนวทางการ

จัดการเรียนรู้ ทักษะและเทคนิคการสอนในศตวรรษที่ 21 ครูผู้สอนมีทักษะความสามารถ อยู่ในระดับ

มาก ตามลำดับ

5. ผลการประเมินความพึงพอใจของครูผู้สอนที่มีต่อการนิเทศหลังศึกษาชุดการเรียนรู้

เรื่อง การจัดการเรียนรู้ของครูในศตวรรษที่ 21 กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยระดับชั้นประถมศึกษา

สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์เขต 2 ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก

เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านกระบวนการนิเทศแบบ Coaching มีค่าเฉลี่ยสูงสุดอยู่ในระดับ

มากที่สุด รองลงมาเป็นด้านการนำไปใช้ มีค่าเฉลี่ยสูงสุดอยู่ในระดับมาก ด้านแผนการนิเทศการศึกษาแบบ

Coaching มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก และด้านเนื้อหาของการนิเทศ มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก ตามลำดับ

โพสต์โดย เหมียว : [9 มิ.ย. 2565 เวลา 03:24 น.]
อ่าน [2037] ไอพี : 1.10.219.181
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 10,802 ครั้ง
พบวิธีป้องกันโรคไข้เลือดออกระบาด เร่งวันตายยุงให้สั้น
พบวิธีป้องกันโรคไข้เลือดออกระบาด เร่งวันตายยุงให้สั้น

เปิดอ่าน 393,234 ครั้ง
เทคนิคการใส่เลขหน้าใน MS Word แบบไม่เริ่มต้นที่หน้าแรก
เทคนิคการใส่เลขหน้าใน MS Word แบบไม่เริ่มต้นที่หน้าแรก

เปิดอ่าน 58,286 ครั้ง
แนวปฏิบัติการดำเนินงานตาม พรบ. การศึกษาภาคบังคับ พ.ศ. 2545
แนวปฏิบัติการดำเนินงานตาม พรบ. การศึกษาภาคบังคับ พ.ศ. 2545

เปิดอ่าน 20,703 ครั้ง
พ.ร.บ. ประกันสังคม (ฉบับที่ 4) พ.ศ.2558 เพิ่มสิทธิประโยชน์ให้กับผู้ประกันตนมากยิ่งขึ้น
พ.ร.บ. ประกันสังคม (ฉบับที่ 4) พ.ศ.2558 เพิ่มสิทธิประโยชน์ให้กับผู้ประกันตนมากยิ่งขึ้น

เปิดอ่าน 19,538 ครั้ง
ทานไข่วันละกี่ฟอง ถึงจะดี?
ทานไข่วันละกี่ฟอง ถึงจะดี?

เปิดอ่าน 21,798 ครั้ง
เลี้ยงปลามงคลเสริมโชคลาภ
เลี้ยงปลามงคลเสริมโชคลาภ

เปิดอ่าน 14,036 ครั้ง
DLIT รวมชุดสื่อการสอนเรื่อง "ไข้เลือดออก" ไว้ให้แล้ว ครูใช้สอนนักเรียนได้เลย
DLIT รวมชุดสื่อการสอนเรื่อง "ไข้เลือดออก" ไว้ให้แล้ว ครูใช้สอนนักเรียนได้เลย

เปิดอ่าน 22,746 ครั้ง
คลิปครูเต้น-รวมเพลงเด็กในตำนาน ของ ร.ร.บางมดฯ
คลิปครูเต้น-รวมเพลงเด็กในตำนาน ของ ร.ร.บางมดฯ

เปิดอ่าน 64,745 ครั้ง
โดเรมี : ตัวละครจากการ์ตูนโดราเอมอน
โดเรมี : ตัวละครจากการ์ตูนโดราเอมอน

เปิดอ่าน 12,277 ครั้ง
ภาพรวมวันหยุดราชการประจำปี และ การกำหนดให้วันที่ 4 พฤษภาคม เป็นวันฉัตรมงคล
ภาพรวมวันหยุดราชการประจำปี และ การกำหนดให้วันที่ 4 พฤษภาคม เป็นวันฉัตรมงคล

เปิดอ่าน 19,214 ครั้ง
ชมเลย แอนิเมชั่นการบริหารสมองเป็น 2 เท่า ด้วย Brain Activation
ชมเลย แอนิเมชั่นการบริหารสมองเป็น 2 เท่า ด้วย Brain Activation

เปิดอ่าน 13,526 ครั้ง
เคล็ดลับน่ารู้วิธีเลิกติดกาแฟ
เคล็ดลับน่ารู้วิธีเลิกติดกาแฟ

เปิดอ่าน 13,026 ครั้ง
"อ้วน" กับ 7 เรื่องน่ารู้ น้ำหนักลดเร็วในช่วงแรกแต่ต่อไปทำไมไม่ลด
"อ้วน" กับ 7 เรื่องน่ารู้ น้ำหนักลดเร็วในช่วงแรกแต่ต่อไปทำไมไม่ลด

เปิดอ่าน 27,877 ครั้ง
ผักชีล้อม
ผักชีล้อม

เปิดอ่าน 9,149 ครั้ง
ดื่มชาดำหรือเขียวประจำวันละ3ถ้วย ปัดเป่าอัมพาตไกลร้อยละ21
ดื่มชาดำหรือเขียวประจำวันละ3ถ้วย ปัดเป่าอัมพาตไกลร้อยละ21

เปิดอ่าน 12,295 ครั้ง
8 วิธีปราบสภาวะกินอาหารตามอารมณ์ให้อยู่หมัด
8 วิธีปราบสภาวะกินอาหารตามอารมณ์ให้อยู่หมัด
เปิดอ่าน 16,388 ครั้ง
อภิชาติ หาลำเจียก
อภิชาติ หาลำเจียก
เปิดอ่าน 16,265 ครั้ง
โอกาสไม่ถึง 50-50 จะได้เห็น ขั้วโลกเหนือปลอดน้ำแข็งหุ้ม
โอกาสไม่ถึง 50-50 จะได้เห็น ขั้วโลกเหนือปลอดน้ำแข็งหุ้ม
เปิดอ่าน 148,869 ครั้ง
การปลูกต้นชวนชม ไม้คลาสสิค
การปลูกต้นชวนชม ไม้คลาสสิค
เปิดอ่าน 9,633 ครั้ง
เคล็ดลับการดูแลเท้า
เคล็ดลับการดูแลเท้า

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ