รายงานการประเมินโครงการครั้งนี้มีความมุ่งหมาย เพื่อ 1) ศึกษาองค์ประกอบ ของสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ โรงเรียนวัดมาบแค และ 2) ประเมินโครงการพัฒนาสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ โรงเรียนวัดมาบแค โดยใช้รูปแบบการประเมินซิบป์ของสตัฟเฟิลบีม (Stufflebeams CIPP Model) เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลประกอบด้วย แบบประเมิน จำนวน 5 ฉบับ และแบบสอบถาม จำนวน 1 ฉบับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ( "x" ̅ ) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.)
รายงานการประเมินโครงการพัฒนาสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ โรงเรียนวัดมาบแค สรุปผลได้ดังนี้
1. องค์ประกอบสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ โรงเรียนวัดมาบแค มีจำนวน 3 ด้าน 22 ตัวชี้วัด ประกอบด้วย ด้านกายภาพ จำนวน 8 ตัวชี้วัด ด้านสังคม จำนวน 8 ตัวชี้วัด และด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ จำนวน 6 ตัวชี้วัด และผลการประเมินองค์ประกอบสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ โรงเรียนวัดมาบแค โดยผู้ทรงคุณวุฒิ พบว่า มีระดับความเหมาะสมโดยรวมมาก โดยด้านสังคม มีระดับความเหมาะสมสูงสุด รองลงมาคือด้านกายภาพ และด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ตามลำดับ
2. ผลการประเมินโครงการพัฒนาสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ โรงเรียนวัดมาบแค
2.1 ด้านบริบท (Context) มีความสอดคล้อง อยู่ในระดับมาก
2.2 ด้านปัจจัยนำเข้า (Input) มีความเหมาะสม อยู่ในระดับมาก
2.3 ด้านกระบวนการ (Process) มีการดำเนินการ อยู่ในระดับมาก
2.4 ด้านผลผลิต (Output) อยู่ในระดับมาก
2.4.1 สภาพแวดล้อมการเรียนรู้ด้านกายภาพ สภาพแวดล้อมการเรียนรู้ด้านสังคม และสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ อยู่ในระดับมากทุกด้าน
2.4.2 ความพึงพอใจของผู้ที่เกี่ยวข้องต่อโครงการพัฒนาสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ โรงเรียนวัดมาบแค อยู่ในระดับมาก