ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
รายงานการประเมินโครงการพัฒนาสภาพแวดล้อมให้เอื้อต่อการเรียนรู้ โรงเรียนปัญญาวรคุณ ปีการศึกษา 2564

ชื่อเรื่อง รายงานการประเมินโครงการพัฒนาสภาพแวดล้อมให้เอื้อต่อการเรียนรู้ โรงเรียนปัญญาวรคุณ ปีการศึกษา 2564

ผู้รายงาน นางสาวพรภัทร์สร แพงแก้ว

ปีที่รายงาน ปีการศึกษา 2564

บทคัดย่อ

รายงานการประเมินโครงการพัฒนาสภาพแวดล้อมให้เอื้อต่อการเรียนรู้ โรงเรียนปัญญาวรคุณ ปีการศึกษา 2564 มีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1) เพื่อประเมินโครงการพัฒนาสภาพแวดล้อมให้เอื้อต่อการเรียนรู้ โรงเรียนปัญญาวรคุณ ปีการศึกษา 2564 2) เพื่อประเมินผลการดำเนินกิจกรรมตามโครงการพัฒนาสภาพแวดล้อมให้เอื้อต่อการเรียนรู้ โรงเรียนปัญญาวรคุณ ปีการศึกษา 2564 3) เพื่อประเมินผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นหลังเสร็จสิ้นโครงการพัฒนาสภาพแวดล้อมให้เอื้อต่อการเรียนรู้ โรงเรียนปัญญาวรคุณ ปีการศึกษา 2564 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมินครั้งนี้ ประกอบด้วย 1) ครูและบุคลกรทางการศึกษา โรงเรียนปัญญาวรคุณ ปีการศึกษา 2564 จำนวน 139 คน โดยใช้วิธีการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Random Sampling) ใช้ประชากรทั้งเหมดเป็นกลุ่มตัวอย่าง 2) กลุ่มตัวอย่างของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 – 6 ปีการศึกษา 2564 จำนวน 1,807 คน สุ่มตัวอย่างโดยวิธีการสุ่มแบบแบ่งชั้น (Stratified Random Sampling) เลือกกลุ่มตัวอย่างโดยใช้ตารางกำหนดสัดส่วนขนาดประชากรและกลุ่มตัวอย่างของ Krejcie และ Morgan นำมาเทียบสัดส่วนร้อยละกับจำนวนนักเรียนแต่ละระดับชั้น ได้กลุ่มตัวอย่างนักเรียน จำนวน 317 คน 3) กลุ่มตัวอย่างที่เป็นผู้ปกครองนักเรียน ได้จากผู้ปกครองของนักเรียน ที่ได้รับเลือกให้เป็นกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 317 คน รวม ครูและบุคลากรทางการศึกษา นักเรียนและผู้ปกครองที่สุ่มได้เป็นกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 773 คน จากประชากรทั้งหมด จำนวน 3,753 คน เครื่องมือที่ใช้ในการประเมิน ได้แก่ 1) แบบประเมินสภาวะแวดล้อม ปัจจัยเบื้องต้นและกระบวนการของโครงการพัฒนาสภาพแวดล้อมให้เอื้อต่อการเรียนรู้ โรงเรียนปัญญาวรคุณ ปีการศึกษา 2564 3) แบบประเมินกิจกรรมตามโครงการพัฒนาสภาพแวดล้อมให้เอื้อต่อการเรียนรู้ โรงเรียนปัญญาวรคุณ ปีการศึกษา 2564 3) แบบประเมินผลผลิตเกี่ยวกับการพัฒนาสภาพแวดล้อมให้เอื้อต่อการเรียนรู้ โรงเรียนปัญญาวรคุณ ปีการศึกษา 2564 เป็นแบบประเมินแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ (Rating scale) ตามวิธีของลิเคอร์ท (Likert) เก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างแล้วนำมาวิเคราะห์ข้อมูล โดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูปคอมพิวเตอร์และใช้สถิติการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าความถี่ (f), ค่าร้อยละ (%), ค่าเฉลี่ย ( ), ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D), ค่าดัชนีความสอดคล้องระหว่างข้อคำถามกับเนื้อหาหรือวัตถุประสงค์ (IOC) ค่าความเชื่อมั่นสัมประสิทธิ์แอลฟา (α) สรุปและอภิปรายผล

ผลการประเมินโครงการ

1. ผลการประเมินโครงการพัฒนาสภาพแวดล้อมให้เอื้อต่อการเรียนรู้ โรงเรียนปัญญาวรคุณ ปีการศึกษา 2564 พบว่า ผลการประเมินด้านสภาวะแวดล้อม (Context) ด้านปัจจัยเบื้องต้น (Input) ด้านกระบวนการ (Process) และด้านผลผลิต (Product) โดยรวมอยู่ในระดับมาก

2. ผลการดำเนินกิจกรรมตามโครงการพัฒนาสภาพแวดล้อมให้เอื้อต่อการเรียนรู้ โรงเรียนปัญญาวรคุณ ปีการศึกษา 2564 โดยรวมอยู่ในระดับมาก

3. ผลการประเมินผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นหลังเสร็จสิ้นโครงการพัฒนาสภาพแวดล้อมให้เอื้อต่อการเรียนรู้ โรงเรียนปัญญาวรคุณ ปีการศึกษา 2564 พบว่า โดยรวมอยู่ในระดับมาก และมีผลลัพธ์ในแต่ละด้าน ดังนี้ ด้านการบริหารจัดการคณะกรรมการสถานศึกษา ผู้บริหาร ให้ความสำคัญโดยเห็นชอบอนุมัติโครงการ ส่งเสริมสนับสนุน และอำนวยความสะดวกการดำเนินการในระดับนโยบายโรงเรียน ครู บุคลากร ลูกจ้าง แม่บ้าน นักการ เวรยาม ผู้เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนให้ความร่วมมือในการพัฒนาสภาพแวดล้อมของโรงเรียนเป็นอย่างดี ด้านโครงสร้างพื้นฐานสิ่งปลูกสร้าง ห้องเรียน ห้องปฏิบัติการ ห้องสมุด ห้องพิเศษ พื้นที่ใช้สอยสะอาดสวยงาม อาคารเรียนอาคารประกอบมั่นคงปลอดภัย เพียงพอต่อการจัดกิจกรรม ด้านพัสดุ ครุภัณฑ์ทางการศึกษา วัสดุอุปกรณ์การศึกษา เครื่องมือเครื่องใช้ สื่อนวัตกรรมเทคโนโลยีทางการศึกษา มีพอเพียง ทันสมัย มีประสิทธิภาพ และมีสภาพความปลอดภัยต่อครูนักเรียน ด้านสาธารณูปโภค ระบบไฟฟ้า ประปา โทรศัทพ์ อินเทอร์เนต สัญญาณไวไฟ มีสภาพปลอดภัยและเพียงพอต่อการใช้สอย ทั่วถึงทุกพื้นที่ของโรงเรียน สามารถใช้จัดการเรียนการสอนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้านพื้นที่ใช้สอยร่วมกัน โรงอาหาร อาคารโดม ลานเอนกประสงค์ สนามกีฬา แหล่งเรียนรู้ พื้นที่พักผ่อนหย่อนใจ สะอาดถูกสุขอนามัย ปลอดภัย และเพียงพอ มีป้ายนิเทศส่งเสริมการเรียนรู้ ห้องพยาบาล และเวชภัณฑ์ เพียงพอมีครูเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบ และระบบส่งต่อฉุกเฉินด้านสุขภิบาล มีประสิทธิภาพ ทั้งอาคารเรียน อาคารประกอบ สนามและพื้นที่ทั่วไป มีการจัดเพิ่มพื้นที่สีเขียว ปลูกไม้ดอกไม้ประดับ ปรับภูมิทัศน์ บริหารจัดการขยะมูลฝอยอย่างเป็นระบบ ด้านการอำนวยความสะดวกการบริการสาธารณะและการรักษา มีการอำนวยความสะดวกบริการการใช้พื้นที่ สนับสนุนกิจกรรมการเรียนรู้ภายใน และหน่วยงานภายนอก จัดยานพาหนะในการติดต่อราชการประสานงานกิจกรรมนักเรียน สะดวกรวดเร็วและปลอดภัย จัดระบบมาตรการควบคุมและป้องกันโรคจากการติดเชื้อ Covid-19 ตรวจวัด คัดกรอง ให้คำแนะนำ สวมมาสก์ เว้นระยะห่าง บริการจุดล้างมือ จัดเวรยามรักษาความปลอดภัยการเข้าออกโรงเรียน จราจร ลดอุบัติเหตุ อุบัติภัย จัดเวรยามผู้ดูแลรับผิดชอบคลอบคลุมทุกพื้นที่ โดยดูแลทั้งด้านความปลอดภัย ความสะอาดและความสงบเรียบร้อย ส่วนผลลัพธ์ด้านคุณภาพผู้เรียนหลังเสร็จสิ้นโครงการ พบว่า นักเรียนมีระเบียบวินัยในตนเอง รู้จักบทบาทหน้าที่ของตนเป็นอย่างดี มีความรับผิดชอบในหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย สามารถปฏิบัติตนทั้งในฐานะผู้นำและผู้ตามที่ดี ให้ความร่วมมือกับส่วนรวม ช่วยกันทำเวรดูแลความสะอาดห้องเรียน อาคารเรียน และพื้นที่รับผิดชอบ มีน้ำใจต่อผู้อื่น ตรงต่อเวลา มีจิตสาธารณะรู้จักเสียสละไม่เห็นแก่ตัว และมีความขยันหมั่นเพียรใฝ่เรียนรู้ นักเรียนมีความรู้ความสามารถตามหลักสูตรการศึกษา มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนผ่านตามเกณฑ์การประเมินที่สถานศึกษากำหนด มีความสามารถด้านการอ่าน คิด วิเคราะห์ เขียน มีสมรรถนะที่สำคัญ ค่านิยมที่ดี และมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ผ่านตามเกณฑ์การประเมิน ที่สถานศึกษากำหนด นักเรียนรู้สึกถึงเป็นเจ้าของโรงเรียนร่วมกันมีความรักหวงแหน และภาคภูมิใจในสถาบัน ดำเนินชีวิตอยู่ร่วมกันในสังคมได้อย่างมีความสุข

โพสต์โดย อร : [10 พ.ค. 2565 เวลา 12:07 น.]
อ่าน [3753] ไอพี : 49.49.240.111
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 60,704 ครั้ง
อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่
อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่

เปิดอ่าน 11,051 ครั้ง
เทคโนโลยีแห่งอนาคต ขับเคลื่อนสังคมโลกยุคใหม่!
เทคโนโลยีแห่งอนาคต ขับเคลื่อนสังคมโลกยุคใหม่!

เปิดอ่าน 13,170 ครั้ง
แผนปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ 2558 ของกระทรวงศึกษาธิการ
แผนปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ 2558 ของกระทรวงศึกษาธิการ

เปิดอ่าน 42,395 ครั้ง
ฟังก์ชันของ exponential
ฟังก์ชันของ exponential

เปิดอ่าน 14,230 ครั้ง
แก้ไขเฉพาะหน้า"อาการปวดเข่า"
แก้ไขเฉพาะหน้า"อาการปวดเข่า"

เปิดอ่าน 9,169 ครั้ง
ปฏิรูปการศึกษา ติดอาวุธครูสอนคิด
ปฏิรูปการศึกษา ติดอาวุธครูสอนคิด

เปิดอ่าน 26,010 ครั้ง
ความสำคัญของการศึกษาปฐมวัย
ความสำคัญของการศึกษาปฐมวัย

เปิดอ่าน 13,625 ครั้ง
ตูนส์ศึกษา : คุณสมบัติของครูในศตวรรษที่ 21 คือ...
ตูนส์ศึกษา : คุณสมบัติของครูในศตวรรษที่ 21 คือ...

เปิดอ่าน 76,113 ครั้ง
DIY วิธีทำหน้ากากอนามัยแบบมีช่องใส่แผ่นกรอง สามารถซักแล้วนำกลับมาใช้ได้ใหม่
DIY วิธีทำหน้ากากอนามัยแบบมีช่องใส่แผ่นกรอง สามารถซักแล้วนำกลับมาใช้ได้ใหม่

เปิดอ่าน 140,270 ครั้ง
ทฤษฎีมานุษยนิยมของมาสโลว์
ทฤษฎีมานุษยนิยมของมาสโลว์

เปิดอ่าน 10,515 ครั้ง
รถชนประวัติการณ์ 100 คัน ที่เท็กซัส
รถชนประวัติการณ์ 100 คัน ที่เท็กซัส

เปิดอ่าน 21,574 ครั้ง
(ก.ค.ศ.)การพัฒนาคุณภาพของครูอาจารย์ให้เป็นบุคคลที่มีทั้งความรู้ และคุณธรรม
(ก.ค.ศ.)การพัฒนาคุณภาพของครูอาจารย์ให้เป็นบุคคลที่มีทั้งความรู้ และคุณธรรม

เปิดอ่าน 28,383 ครั้ง
ที่มาภาพมือเป็นรู ที่แชร์กันให้กลัวกันทั่วไลน์ ที่แท้มาจาก....
ที่มาภาพมือเป็นรู ที่แชร์กันให้กลัวกันทั่วไลน์ ที่แท้มาจาก....

เปิดอ่าน 7,021 ครั้ง
คำถามยอดฮิต วิทยฐานะใหม่ (PA)
คำถามยอดฮิต วิทยฐานะใหม่ (PA)

เปิดอ่าน 134,122 ครั้ง
ฟุตซอล(Futsal): กติกาข้อ 1 สนามแข่งขัน (The Pitch)
ฟุตซอล(Futsal): กติกาข้อ 1 สนามแข่งขัน (The Pitch)

เปิดอ่าน 41,030 ครั้ง
แนะครูกระตุ้นเด็กขี้สงสัย
แนะครูกระตุ้นเด็กขี้สงสัย
เปิดอ่าน 9,187 ครั้ง
พัฒนาไปไกล! อังกฤษตั้งทีมวิจัยศึกษา 5G แล้ว
พัฒนาไปไกล! อังกฤษตั้งทีมวิจัยศึกษา 5G แล้ว
เปิดอ่าน 8,705 ครั้ง
สตรีผู้ทรงอิทธิพลปี 2009
สตรีผู้ทรงอิทธิพลปี 2009
เปิดอ่าน 80,608 ครั้ง
ห.ร.ม. และ ค.ร.น.
ห.ร.ม. และ ค.ร.น.
เปิดอ่าน 30,937 ครั้ง
ศึกสายเลือด ศธ. : เกมชิงอำนาจที่มีแต่ “ผู้แพ้”?? ผู้เขียน จุไรรัตน์ พงศาภิชาติ
ศึกสายเลือด ศธ. : เกมชิงอำนาจที่มีแต่ “ผู้แพ้”?? ผู้เขียน จุไรรัตน์ พงศาภิชาติ

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ