ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

การพัฒนาคู่มือหลักสูตรท้องถิ่น เรื่อง การสร้างสรรค์ผลงานศิลปะ เพื่ออนุรักษ์และสืบทอด ศิลปหัตถกรรมเขวาสินรินทร์ โรงเรียนบ้านบึง-เบาะอุ่น ด้วยการบริหารแบบมีส่วนร่วม ของผู้ปกครองและชุมชน

ชื่อเรื่อง การพัฒนาคู่มือหลักสูตรท้องถิ่น เรื่อง การสร้างสรรค์ผลงานศิลปะ เพื่ออนุรักษ์และสืบทอดศิลปหัตถกรรมเขวาสินรินทร์ โรงเรียนบ้านบึง-เบาะอุ่น ด้วยการบริหาร

แบบมีส่วนร่วมของผู้ปกครองและชุมชน

ผู้ศึกษา นางสาวเฉลิมขวัญ สุปิงคลัด ตำแหน่ง ผูอํานวยการสถานศึกษา

วิทยฐานะผูอํานวยการชํานาญการพิเศษ โรงเรียนบ้านกันเตรียง

หน่วยงาน โรงเรียนบ้านบึง-เบาะอุ่น

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 1

ปีที่ศึกษา 2563

บทคัดย่อ

การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1) เพื่อศึกษาผลการดำเนินกิจกรรมการบริหารแบบมีส่วนร่วมของผู้ปกครองและชุมชนในการพัฒนาคู่มือหลักสูตรท้องถิ่น เรื่อง การสร้างสรรค์ผลงานศิลปะ เพื่ออนุรักษ์และสืบทอดศิลปหัตถกรรมเขวาสินรินทร์ โรงเรียนบ้านบึง-เบาะอุ่น 2) เพื่อศึกษาผลการพัฒนาคู่มือหลักสูตรท้องถิ่น เรื่อง การสร้างสรรค์ผลงานศิลปะ เพื่ออนุรักษ์และสืบทอดศิลปหัตถกรรมเขวาสินรินทร์ โรงเรียนบ้านบึง-เบาะอุ่น 3) เพื่อศึกษาผลการนิเทศติดตามการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้คู่มือหลักสูตรท้องถิ่น เรื่อง การสร้างสรรค์ผลงานศิลปะ เพื่ออนุรักษ์และสืบทอดศิลปหัตถกรรมเขวาสินรินทร์ โรงเรียนบ้านบึง-เบาะอุ่น ที่มีต่อครูผู้สอน 4) เพื่อศึกษาผลการเปรียบเทียบการดำเนินกิจกรรมการใช้คู่มือหลักสูตรท้องถิ่น เรื่อง การสร้างสรรค์ผลงานศิลปะ เพื่ออนุรักษ์และสืบทอดศิลปหัตถกรรมเขวาสินรินทร์ โรงเรียนบ้านบึง-เบาะอุ่น ที่มีต่อนักเรียน และ 5) เพื่อศึกษาความคิดเห็นของผู้บริหารโรงเรียน ครูผู้สอน นักเรียน ผู้ปกครองและชุมชน

กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ ผู้บริหารโรงเรียน ครูผู้สอน นักเรียน ผู้ปกครองและชุมชน โรงเรียนบ้านบึง-เบาะอุ่น ปีการศึกษา 2563 รวมจำนวน 128 คน

เครื่องมือที่ใช้ในศึกษาและเก็บรวบรวมข้อมูลได้แก่ คู่มือหลักสูตรท้องถิ่น เรื่อง การสร้างสรรค์ผลงานศิลปะ เพื่ออนุรักษ์และสืบทอดศิลปหัตถกรรมเขวาสินรินทร์ โรงเรียนบ้านบึง-เบาะอุ่น แบบสัมภาษณ์ แบบสอบถาม แบบประเมินและแบบทดสอบ รวมจำนวน 23 ฉบับ การวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าดัชนีความสอดคล้อง ค่าความเชื่อมั่น KR 20 ค่าความเชื่อมั่นสัมประสิทธิ์แอลฟ่า (α-Coefficient) และค่าประสิทธิภาพของคู่มือ E1/E2

ผลการศึกษาพบว่า

1. ผลการศึกษาการดำเนินกิจกรรมการบริหารแบบมีส่วนร่วมของผู้ปกครองและชุมชนในการพัฒนาคู่มือหลักสูตรท้องถิ่น เรื่อง การสร้างสรรค์ผลงานศิลปะ เพื่ออนุรักษ์และสืบทอดศิลปหัตถกรรมเขวาสินรินทร์ โรงเรียนบ้านบึง-เบาะอุ่น โดยภาพรวมมีส่วนร่วมอยู่ในระดับมาก เรียงลำดับจากมากไปหาน้อย ได้แก่ ขั้นที่ 1 การมีส่วนร่วมในการวางแผนการศึกษาขอมูลพื้นฐาน ขั้นที่ 5 การมีส่วนร่วมรับผลประโยชน์ของการสร้างคู่มือหลักสูตรท้องถิ่น ขั้นที่ 4 การมีส่วนร่วมในการประเมินคู่มือหลักสูตรท้องถิ่น ขั้นที่ 2 การมีส่วนร่วมในการตัดสินใจพิจารณาองค์ประกอบของคู่มือหลักสูตรท้องถิ่นและขั้นที่ 3 การมีส่วนร่วมในการปฏิบัติการสร้างคู่มือหลักสูตรท้องถิ่น ตามลำดับ

2. ผลศึกษาผลการพัฒนาคู่มือหลักสูตรท้องถิ่น เรื่อง การสร้างสรรค์ผลงานศิลปะเพื่ออนุรักษ์และสืบทอดศิลปหัตถกรรมเขวาสินรินทร์ โรงเรียนบ้านบึง-เบาะอุ่น พบว่า 1) ผลการประเมินคุณภาพคู่มือหลักสูตรท้องถิ่น โดยผู้เชี่ยวชาญ โดยภาพรวมมีคุณภาพอยู่ในระดับมากที่สุด 2) ผลการยืนยันคุณภาพของคู่มือหลักสูตรท้องถิ่น โดยการสัมมนาอิงผู้เชี่ยวชาญ (Connoisseurship) ด้านความเหมาะสม ด้านความเป็นไปได้และด้านความเป็นประโยชน์ ต่อการนําไปใช้จัดการศึกษา โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เรียงลำดับจากมากไปหาน้อย ได้แก่ ด้านความเหมาะสม ด้านความเป็นไปได้และด้านความเป็นประโยชน์ และ 3) ผลการหาประสิทธิภาพคู่มือหลักสูตรท้องถิ่น ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 พบว่าประสิทธิภาพคู่มือหลักสูตรท้องถิ่น เรื่อง การสร้างสรรค์ผลงานศิลปะ เพื่ออนุรักษ์และสืบทอดศิลปหัตถกรรมเขวาสินรินทร์ โรงเรียนบ้านบึง-เบาะอุ่น มีประสิทธิภาพ เท่ากับ 82.78/ 82.50 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 80/80

3. ผลการศึกษาการนิเทศติดตามการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้คู่มือหลักสูตรท้องถิ่น เรื่อง การสร้างสรรค์ผลงานศิลปะ เพื่ออนุรักษ์และสืบทอดศิลปหัตถกรรมเขวาสินรินทร์ โรงเรียนบ้านบึง-เบาะอุ่น ที่มีต่อครูผู้สอน พบว่า ผลการนิเทศในครั้งที่ 1 โดยภาพรวมมีการปฏิบัติอยู่ในระดับปานกลาง และผลการนิเทศในครั้งที่ 2 โดยภาพรวมมีการปฏิบัติอยู่ในระดับมากที่สุด เรียงลำดับจากมากไปหาน้อย ได้แก่ การเตรียมการสอน การจัดการเรียนการสอน การวัดผลและประเมินผล และการผลิตสื่อและการใช้สื่อ

4. ผลการศึกษาการเปรียบเทียบการดำเนินกิจกรรมการใช้คู่มือหลักสูตรท้องถิ่น เรื่อง การสร้างสรรค์ผลงานศิลปะ เพื่ออนุรักษ์และสืบทอดศิลปหัตถกรรมเขวาสินรินทร์ โรงเรียนบ้านบึง-เบาะอุ่น ที่มีต่อนักเรียน พบว่า

4.1 ด้านทักษะปฏิติการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะในรูปแบบของศิลปหัตถกรรมเขวาสินรินทร์ ก่อนการเรียนโดยภาพรวมอยู่ในระดับพอใช้ แต่หลังการเรียน โดยภาพรวมอยู่ในระดับดีมาก

4.2 ด้านผลงานศิลปะในรูปแบบของศิลปหัตถกรรมเขวาสินรินทร์ ก่อนการเรียนโดยภาพรวมอยู่ในระดับพอใช้ แต่หลังการเรียน โดยภาพรวมอยู่ในระดับดีมาก

4.3 ด้านเจตคติที่มีต่อการอนุรักษ์และสืบทอดศิลปหัตถกรรมเขวาสินรินทร์ ก่อนการเรียนโดยภาพรวมอยู่ในระดับมีเจตคติที่ไม่ดี แต่หลังการเรียน โดยภาพรวมอยู่ในระดับมีเจตคติดี

4.4 ด้านความตระหนักในการอนุรักษ์และสืบทอดศิลปหัตถกรรมเขวาสินรินทร์ ก่อนการเรียนโดยภาพรวม อยู่ในระดับปานกลาง แต่หลังการเรียนโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก

5. ผลการศึกษาความคิดเห็นของผู้บริหารโรงเรียน ครูผู้สอน นักเรียน ผู้ปกครองและชุมชน พบว่า

5.1 ความคิดเห็นของผู้บริหารโรงเรียนและครูผู้สอนที่มีต่อคู่มือหลักสูตรท้องถิ่น เรื่อง การสร้างสรรค์ผลงานศิลปะ เพื่ออนุรักษ์และสืบทอดศิลปหัตถกรรมเขวาสินรินทร์ โรงเรียนบ้านบึง-เบาะอุ่น พบว่า โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก

5.2 ความคิดเห็นของครูผู้สอนที่มีต่อการประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนที่เรียนรู้โดยใช้คู่มือหลักสูตรท้องถิ่น เรื่อง การสร้างสรรค์ผลงานศิลปะ เพื่ออนุรักษ์และสืบทอดศิลปหัตถกรรมเขวาสินรินทร์ โรงเรียนบ้านบึง-เบาะอุ่น พบว่า นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 ส่วนใหญ่ ร้อยละ 86.00 มีพฤติกรรมด้านความใฝ่เรียนรู้ เท่ากันกับด้านความมีจิตสาธารณะ รองลงไปร้อยละ 84.00 มีพฤติกรรมความมีวินัย และลำดับสุดท้ายด้านความมุ่งมั่นในการทำงาน ร้อยละ 80.00 ตามลำดับ

5.3 ความคิดเห็นของครูผู้สอนที่มีต่อพฤติกรรมการเรียนรู้ของนักเรียนที่เรียนโดยใช้คู่มือหลักสูตรท้องถิ่น เรื่อง การสร้างสรรค์ผลงานศิลปะ เพื่ออนุรักษ์และสืบทอดศิลปหัตถกรรมเขวาสินรินทร์ โรงเรียนบ้านบึง-เบาะอุ่น พบว่า โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด

5.4 ความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้คู่มือหลักสูตรท้องถิ่น เรื่อง การสร้างสรรค์ผลงานศิลปะ เพื่ออนุรักษ์และสืบทอดศิลปหัตถกรรมเขวาสินรินทร์ โรงเรียนบ้านบึง-เบาะอุ่นพบว่า โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด

5.5 ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อครูผู้สอนในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้คู่มือหลักสูตรท้องถิ่น เรื่อง การสร้างสรรค์ผลงานศิลปะ เพื่ออนุรักษ์และสืบทอดศิลปหัตถกรรมเขวาสินรินทร์ โรงเรียนบ้านบึง-เบาะอุ่น พบว่า โดยภาพรวมมีความพึงพอใจมากที่สุด

5.6 ความพึงพอใจของผู้ปกครองและชุมชนที่มีต่อครูผู้สอนที่จัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้คู่มือหลักสูตรท้องถิ่น เรื่อง การสร้างสรรค์ผลงานศิลปะ เพื่ออนุรักษ์และสืบทอดศิลปหัตถกรรมเขวาสินรินทร์ โรงเรียนบ้านบึง-เบาะอุ่น พบว่า โดยภาพรวมมีความพึงพอใจมาก

5.7 ความพึงพอใจของผู้ปกครองและชุมชนที่มีต่อนักเรียนที่เรียนรู้โดยใช้คู่มือหลักสูตรท้องถิ่น เรื่อง การสร้างสรรค์ผลงานศิลปะ เพื่ออนุรักษ์และสืบทอดศิลปหัตถกรรมเขวาสินรินทร์ โรงเรียนบ้านบึง-เบาะอุ่น พบว่า โดยภาพรวมมีความพึงพอใจมาก

โพสต์โดย ดร.ขวัญ : [10 พ.ค. 2565 เวลา 07:55 น.]
อ่าน [84345] ไอพี : 184.22.70.9
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 11,308 ครั้ง
27ก.ย.2555 Google ครบรอบ 14 ปีกูเกิล Search Engine
27ก.ย.2555 Google ครบรอบ 14 ปีกูเกิล Search Engine

เปิดอ่าน 13,042 ครั้ง
ลูกขี้อาย ... ทำอย่างไรดี?
ลูกขี้อาย ... ทำอย่างไรดี?

เปิดอ่าน 15,638 ครั้ง
3G มาแล้ว พร้อมหรือยัง?
3G มาแล้ว พร้อมหรือยัง?

เปิดอ่าน 12,344 ครั้ง
เตือนภัยมัลแวร์อาจโจมตีเว็บไซต์ได้
เตือนภัยมัลแวร์อาจโจมตีเว็บไซต์ได้

เปิดอ่าน 38,605 ครั้ง
Why Do We Get Goose Bumps? (ทำไมเราจึงเกิด อาการขนลุก)
Why Do We Get Goose Bumps? (ทำไมเราจึงเกิด อาการขนลุก)

เปิดอ่าน 11,259 ครั้ง
10 ท่ากระชับสัดส่วนสวย
10 ท่ากระชับสัดส่วนสวย

เปิดอ่าน 14,678 ครั้ง
ในปี 2561 แมชชีนเลิร์นนิ่งจะกลายเป็นเทคโนโลยีที่สำคัญที่สุด นับตั้งแต่โลกใบนี้มีอินเทอร์เน็ต
ในปี 2561 แมชชีนเลิร์นนิ่งจะกลายเป็นเทคโนโลยีที่สำคัญที่สุด นับตั้งแต่โลกใบนี้มีอินเทอร์เน็ต

เปิดอ่าน 35,240 ครั้ง
การพิมพ์หนังสือราชการภาษาไทยด้วยโปรแกรมการพิมพ์ในเครื่องคอมพิวเตอร์
การพิมพ์หนังสือราชการภาษาไทยด้วยโปรแกรมการพิมพ์ในเครื่องคอมพิวเตอร์

เปิดอ่าน 948 ครั้ง
จองเที่ยวบินราคาประหยัดยังไงให้ได้ดีลเด็ด? รวมวิธีที่หลายคนไม่เคยรู้
จองเที่ยวบินราคาประหยัดยังไงให้ได้ดีลเด็ด? รวมวิธีที่หลายคนไม่เคยรู้

เปิดอ่าน 15,070 ครั้ง
น้ำตกแปลก แหวกแนว มหัศจรรย์ลีลาแห่งสายน้ำ
น้ำตกแปลก แหวกแนว มหัศจรรย์ลีลาแห่งสายน้ำ

เปิดอ่าน 19,714 ครั้ง
เผยวิธีหุงข้าว ที่กินแล้วไม่อ้วน
เผยวิธีหุงข้าว ที่กินแล้วไม่อ้วน

เปิดอ่าน 31,363 ครั้ง
5 อาหารกินแล้วอ้วนตามความเชื่อแบบผิด ๆ
5 อาหารกินแล้วอ้วนตามความเชื่อแบบผิด ๆ

เปิดอ่าน 12,826 ครั้ง
เผยแพร่แนวทางการจัดทำรายงานการประเมินตนเองของสถานศึกษา SAR (ไฟล์ Word)
เผยแพร่แนวทางการจัดทำรายงานการประเมินตนเองของสถานศึกษา SAR (ไฟล์ Word)

เปิดอ่าน 14,384 ครั้ง
หน้ากากอนามัย ใช้อย่างไรให้ถูกวิธี
หน้ากากอนามัย ใช้อย่างไรให้ถูกวิธี

เปิดอ่าน 13,566 ครั้ง
"ราชบัณฑิตยสภา"
"ราชบัณฑิตยสภา"

เปิดอ่าน 10,120 ครั้ง
คำตอบของ 3 จี ในประเทศไทย เอาไงกันแน่
คำตอบของ 3 จี ในประเทศไทย เอาไงกันแน่
เปิดอ่าน 34,351 ครั้ง
การเขียนเซต
การเขียนเซต
เปิดอ่าน 9,638 ครั้ง
17 วิธี Refresh สุขภาพแบบฮอต ฮอต
17 วิธี Refresh สุขภาพแบบฮอต ฮอต
เปิดอ่าน 139 ครั้ง
มาตรฐานรูปแบบการนำเสนอภาพ
มาตรฐานรูปแบบการนำเสนอภาพ
เปิดอ่าน 14,415 ครั้ง
ชมคลิป ครูนครสวรรค์ แปลงร่างเป็นฮีโร่ เด็กๆ ชอบมาก
ชมคลิป ครูนครสวรรค์ แปลงร่างเป็นฮีโร่ เด็กๆ ชอบมาก

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
ติวสอบ GED
ติวสอบ SAT
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ