ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
การพัฒนาคู่มือหลักสูตรท้องถิ่น เรื่อง การสร้างสรรค์ผลงานศิลปะ เพื่ออนุรักษ์และสืบทอด ศิลปหัตถกรรมเขวาสินรินทร์ โรงเรียนบ้านบึง-เบาะอุ่น ด้วยการบริหารแบบมีส่วนร่วม ของผู้ปกครองและชุมชน

ชื่อเรื่อง การพัฒนาคู่มือหลักสูตรท้องถิ่น เรื่อง การสร้างสรรค์ผลงานศิลปะ เพื่ออนุรักษ์และสืบทอดศิลปหัตถกรรมเขวาสินรินทร์ โรงเรียนบ้านบึง-เบาะอุ่น ด้วยการบริหาร

แบบมีส่วนร่วมของผู้ปกครองและชุมชน

ผู้ศึกษา นางสาวเฉลิมขวัญ สุปิงคลัด ตำแหน่ง ผูอํานวยการสถานศึกษา

วิทยฐานะผูอํานวยการชํานาญการพิเศษ โรงเรียนบ้านกันเตรียง

หน่วยงาน โรงเรียนบ้านบึง-เบาะอุ่น

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 1

ปีที่ศึกษา 2563

บทคัดย่อ

การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1) เพื่อศึกษาผลการดำเนินกิจกรรมการบริหารแบบมีส่วนร่วมของผู้ปกครองและชุมชนในการพัฒนาคู่มือหลักสูตรท้องถิ่น เรื่อง การสร้างสรรค์ผลงานศิลปะ เพื่ออนุรักษ์และสืบทอดศิลปหัตถกรรมเขวาสินรินทร์ โรงเรียนบ้านบึง-เบาะอุ่น 2) เพื่อศึกษาผลการพัฒนาคู่มือหลักสูตรท้องถิ่น เรื่อง การสร้างสรรค์ผลงานศิลปะ เพื่ออนุรักษ์และสืบทอดศิลปหัตถกรรมเขวาสินรินทร์ โรงเรียนบ้านบึง-เบาะอุ่น 3) เพื่อศึกษาผลการนิเทศติดตามการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้คู่มือหลักสูตรท้องถิ่น เรื่อง การสร้างสรรค์ผลงานศิลปะ เพื่ออนุรักษ์และสืบทอดศิลปหัตถกรรมเขวาสินรินทร์ โรงเรียนบ้านบึง-เบาะอุ่น ที่มีต่อครูผู้สอน 4) เพื่อศึกษาผลการเปรียบเทียบการดำเนินกิจกรรมการใช้คู่มือหลักสูตรท้องถิ่น เรื่อง การสร้างสรรค์ผลงานศิลปะ เพื่ออนุรักษ์และสืบทอดศิลปหัตถกรรมเขวาสินรินทร์ โรงเรียนบ้านบึง-เบาะอุ่น ที่มีต่อนักเรียน และ 5) เพื่อศึกษาความคิดเห็นของผู้บริหารโรงเรียน ครูผู้สอน นักเรียน ผู้ปกครองและชุมชน

กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ ผู้บริหารโรงเรียน ครูผู้สอน นักเรียน ผู้ปกครองและชุมชน โรงเรียนบ้านบึง-เบาะอุ่น ปีการศึกษา 2563 รวมจำนวน 128 คน

เครื่องมือที่ใช้ในศึกษาและเก็บรวบรวมข้อมูลได้แก่ คู่มือหลักสูตรท้องถิ่น เรื่อง การสร้างสรรค์ผลงานศิลปะ เพื่ออนุรักษ์และสืบทอดศิลปหัตถกรรมเขวาสินรินทร์ โรงเรียนบ้านบึง-เบาะอุ่น แบบสัมภาษณ์ แบบสอบถาม แบบประเมินและแบบทดสอบ รวมจำนวน 23 ฉบับ การวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าดัชนีความสอดคล้อง ค่าความเชื่อมั่น KR 20 ค่าความเชื่อมั่นสัมประสิทธิ์แอลฟ่า (α-Coefficient) และค่าประสิทธิภาพของคู่มือ E1/E2

ผลการศึกษาพบว่า

1. ผลการศึกษาการดำเนินกิจกรรมการบริหารแบบมีส่วนร่วมของผู้ปกครองและชุมชนในการพัฒนาคู่มือหลักสูตรท้องถิ่น เรื่อง การสร้างสรรค์ผลงานศิลปะ เพื่ออนุรักษ์และสืบทอดศิลปหัตถกรรมเขวาสินรินทร์ โรงเรียนบ้านบึง-เบาะอุ่น โดยภาพรวมมีส่วนร่วมอยู่ในระดับมาก เรียงลำดับจากมากไปหาน้อย ได้แก่ ขั้นที่ 1 การมีส่วนร่วมในการวางแผนการศึกษาขอมูลพื้นฐาน ขั้นที่ 5 การมีส่วนร่วมรับผลประโยชน์ของการสร้างคู่มือหลักสูตรท้องถิ่น ขั้นที่ 4 การมีส่วนร่วมในการประเมินคู่มือหลักสูตรท้องถิ่น ขั้นที่ 2 การมีส่วนร่วมในการตัดสินใจพิจารณาองค์ประกอบของคู่มือหลักสูตรท้องถิ่นและขั้นที่ 3 การมีส่วนร่วมในการปฏิบัติการสร้างคู่มือหลักสูตรท้องถิ่น ตามลำดับ

2. ผลศึกษาผลการพัฒนาคู่มือหลักสูตรท้องถิ่น เรื่อง การสร้างสรรค์ผลงานศิลปะเพื่ออนุรักษ์และสืบทอดศิลปหัตถกรรมเขวาสินรินทร์ โรงเรียนบ้านบึง-เบาะอุ่น พบว่า 1) ผลการประเมินคุณภาพคู่มือหลักสูตรท้องถิ่น โดยผู้เชี่ยวชาญ โดยภาพรวมมีคุณภาพอยู่ในระดับมากที่สุด 2) ผลการยืนยันคุณภาพของคู่มือหลักสูตรท้องถิ่น โดยการสัมมนาอิงผู้เชี่ยวชาญ (Connoisseurship) ด้านความเหมาะสม ด้านความเป็นไปได้และด้านความเป็นประโยชน์ ต่อการนําไปใช้จัดการศึกษา โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เรียงลำดับจากมากไปหาน้อย ได้แก่ ด้านความเหมาะสม ด้านความเป็นไปได้และด้านความเป็นประโยชน์ และ 3) ผลการหาประสิทธิภาพคู่มือหลักสูตรท้องถิ่น ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 พบว่าประสิทธิภาพคู่มือหลักสูตรท้องถิ่น เรื่อง การสร้างสรรค์ผลงานศิลปะ เพื่ออนุรักษ์และสืบทอดศิลปหัตถกรรมเขวาสินรินทร์ โรงเรียนบ้านบึง-เบาะอุ่น มีประสิทธิภาพ เท่ากับ 82.78/ 82.50 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 80/80

3. ผลการศึกษาการนิเทศติดตามการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้คู่มือหลักสูตรท้องถิ่น เรื่อง การสร้างสรรค์ผลงานศิลปะ เพื่ออนุรักษ์และสืบทอดศิลปหัตถกรรมเขวาสินรินทร์ โรงเรียนบ้านบึง-เบาะอุ่น ที่มีต่อครูผู้สอน พบว่า ผลการนิเทศในครั้งที่ 1 โดยภาพรวมมีการปฏิบัติอยู่ในระดับปานกลาง และผลการนิเทศในครั้งที่ 2 โดยภาพรวมมีการปฏิบัติอยู่ในระดับมากที่สุด เรียงลำดับจากมากไปหาน้อย ได้แก่ การเตรียมการสอน การจัดการเรียนการสอน การวัดผลและประเมินผล และการผลิตสื่อและการใช้สื่อ

4. ผลการศึกษาการเปรียบเทียบการดำเนินกิจกรรมการใช้คู่มือหลักสูตรท้องถิ่น เรื่อง การสร้างสรรค์ผลงานศิลปะ เพื่ออนุรักษ์และสืบทอดศิลปหัตถกรรมเขวาสินรินทร์ โรงเรียนบ้านบึง-เบาะอุ่น ที่มีต่อนักเรียน พบว่า

4.1 ด้านทักษะปฏิติการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะในรูปแบบของศิลปหัตถกรรมเขวาสินรินทร์ ก่อนการเรียนโดยภาพรวมอยู่ในระดับพอใช้ แต่หลังการเรียน โดยภาพรวมอยู่ในระดับดีมาก

4.2 ด้านผลงานศิลปะในรูปแบบของศิลปหัตถกรรมเขวาสินรินทร์ ก่อนการเรียนโดยภาพรวมอยู่ในระดับพอใช้ แต่หลังการเรียน โดยภาพรวมอยู่ในระดับดีมาก

4.3 ด้านเจตคติที่มีต่อการอนุรักษ์และสืบทอดศิลปหัตถกรรมเขวาสินรินทร์ ก่อนการเรียนโดยภาพรวมอยู่ในระดับมีเจตคติที่ไม่ดี แต่หลังการเรียน โดยภาพรวมอยู่ในระดับมีเจตคติดี

4.4 ด้านความตระหนักในการอนุรักษ์และสืบทอดศิลปหัตถกรรมเขวาสินรินทร์ ก่อนการเรียนโดยภาพรวม อยู่ในระดับปานกลาง แต่หลังการเรียนโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก

5. ผลการศึกษาความคิดเห็นของผู้บริหารโรงเรียน ครูผู้สอน นักเรียน ผู้ปกครองและชุมชน พบว่า

5.1 ความคิดเห็นของผู้บริหารโรงเรียนและครูผู้สอนที่มีต่อคู่มือหลักสูตรท้องถิ่น เรื่อง การสร้างสรรค์ผลงานศิลปะ เพื่ออนุรักษ์และสืบทอดศิลปหัตถกรรมเขวาสินรินทร์ โรงเรียนบ้านบึง-เบาะอุ่น พบว่า โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก

5.2 ความคิดเห็นของครูผู้สอนที่มีต่อการประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนที่เรียนรู้โดยใช้คู่มือหลักสูตรท้องถิ่น เรื่อง การสร้างสรรค์ผลงานศิลปะ เพื่ออนุรักษ์และสืบทอดศิลปหัตถกรรมเขวาสินรินทร์ โรงเรียนบ้านบึง-เบาะอุ่น พบว่า นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 ส่วนใหญ่ ร้อยละ 86.00 มีพฤติกรรมด้านความใฝ่เรียนรู้ เท่ากันกับด้านความมีจิตสาธารณะ รองลงไปร้อยละ 84.00 มีพฤติกรรมความมีวินัย และลำดับสุดท้ายด้านความมุ่งมั่นในการทำงาน ร้อยละ 80.00 ตามลำดับ

5.3 ความคิดเห็นของครูผู้สอนที่มีต่อพฤติกรรมการเรียนรู้ของนักเรียนที่เรียนโดยใช้คู่มือหลักสูตรท้องถิ่น เรื่อง การสร้างสรรค์ผลงานศิลปะ เพื่ออนุรักษ์และสืบทอดศิลปหัตถกรรมเขวาสินรินทร์ โรงเรียนบ้านบึง-เบาะอุ่น พบว่า โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด

5.4 ความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้คู่มือหลักสูตรท้องถิ่น เรื่อง การสร้างสรรค์ผลงานศิลปะ เพื่ออนุรักษ์และสืบทอดศิลปหัตถกรรมเขวาสินรินทร์ โรงเรียนบ้านบึง-เบาะอุ่นพบว่า โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด

5.5 ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อครูผู้สอนในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้คู่มือหลักสูตรท้องถิ่น เรื่อง การสร้างสรรค์ผลงานศิลปะ เพื่ออนุรักษ์และสืบทอดศิลปหัตถกรรมเขวาสินรินทร์ โรงเรียนบ้านบึง-เบาะอุ่น พบว่า โดยภาพรวมมีความพึงพอใจมากที่สุด

5.6 ความพึงพอใจของผู้ปกครองและชุมชนที่มีต่อครูผู้สอนที่จัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้คู่มือหลักสูตรท้องถิ่น เรื่อง การสร้างสรรค์ผลงานศิลปะ เพื่ออนุรักษ์และสืบทอดศิลปหัตถกรรมเขวาสินรินทร์ โรงเรียนบ้านบึง-เบาะอุ่น พบว่า โดยภาพรวมมีความพึงพอใจมาก

5.7 ความพึงพอใจของผู้ปกครองและชุมชนที่มีต่อนักเรียนที่เรียนรู้โดยใช้คู่มือหลักสูตรท้องถิ่น เรื่อง การสร้างสรรค์ผลงานศิลปะ เพื่ออนุรักษ์และสืบทอดศิลปหัตถกรรมเขวาสินรินทร์ โรงเรียนบ้านบึง-เบาะอุ่น พบว่า โดยภาพรวมมีความพึงพอใจมาก

โพสต์โดย ดร.ขวัญ : [10 พ.ค. 2565 เวลา 07:55 น.]
อ่าน [2565] ไอพี : 184.22.70.9
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 16,514 ครั้ง
กรมแพทย์แผนไทยเผย 6โรคห้ามนวด
กรมแพทย์แผนไทยเผย 6โรคห้ามนวด

เปิดอ่าน 2,448 ครั้ง
คำขอขมาพระแม่คงคา ในคืนวันเพ็ญเดือนสิบสอง วันลอยกระทง 2566
คำขอขมาพระแม่คงคา ในคืนวันเพ็ญเดือนสิบสอง วันลอยกระทง 2566

เปิดอ่าน 9,770 ครั้ง
"อยากไปโรงเรียน" โจทย์ใหญ่? พ่อแม่ช่วยลูกได้..ด้วย "สนุก"
"อยากไปโรงเรียน" โจทย์ใหญ่? พ่อแม่ช่วยลูกได้..ด้วย "สนุก"

เปิดอ่าน 18,737 ครั้ง
คู่มือการประเมินคุณภาพภายนอกรอบสาม ระดับการศึกษาปฐมวัย (แรกเกิด-2ปี) ฉบับสถานศึกษา
คู่มือการประเมินคุณภาพภายนอกรอบสาม ระดับการศึกษาปฐมวัย (แรกเกิด-2ปี) ฉบับสถานศึกษา

เปิดอ่าน 14,244 ครั้ง
สดชื่นยามเช้าสำหรับคนนอนดึก
สดชื่นยามเช้าสำหรับคนนอนดึก

เปิดอ่าน 10,666 ครั้ง
4 วิธี สร้างสมาธิแบบไม่น่าเชื่อ
4 วิธี สร้างสมาธิแบบไม่น่าเชื่อ

เปิดอ่าน 20,698 ครั้ง
4 สมุนไพร สยบโรค
4 สมุนไพร สยบโรค

เปิดอ่าน 10,997 ครั้ง
ปวดตึงที่คอและไหล่ อย่าคิดว่ามันเรื่องเล็ก
ปวดตึงที่คอและไหล่ อย่าคิดว่ามันเรื่องเล็ก

เปิดอ่าน 19,583 ครั้ง
MV เพลง รางวัลของครู
MV เพลง รางวัลของครู

เปิดอ่าน 30,011 ครั้ง
คอร์รัปชันในระบบการศึกษา...ความท้าทายที่ต้องเดินหน้าสู้
คอร์รัปชันในระบบการศึกษา...ความท้าทายที่ต้องเดินหน้าสู้

เปิดอ่าน 18,834 ครั้ง
การประยุกต์ทฤษฎีการแพร่กระจาย การปรับปรุงโปรแกรมสื่อในโรงเรียน
การประยุกต์ทฤษฎีการแพร่กระจาย การปรับปรุงโปรแกรมสื่อในโรงเรียน

เปิดอ่าน 29,890 ครั้ง
ดื่ม"ชามะเขือพวง" ต้านเบาหวาน-มะเร็ง
ดื่ม"ชามะเขือพวง" ต้านเบาหวาน-มะเร็ง

เปิดอ่าน 16,370 ครั้ง
6 ข้อดีของการพาลูกไปที่ทำงาน
6 ข้อดีของการพาลูกไปที่ทำงาน

เปิดอ่าน 19,527 ครั้ง
สมุนไพร"บัวบก"คุณค่าที่มากกว่าแก้ช้ำใน
สมุนไพร"บัวบก"คุณค่าที่มากกว่าแก้ช้ำใน

เปิดอ่าน 15,355 ครั้ง
เงินตราของเวียดนามตอนที่ 1
เงินตราของเวียดนามตอนที่ 1

เปิดอ่าน 13,562 ครั้ง
"โกสน" ช่วยดูดพิษในอากาศ
"โกสน" ช่วยดูดพิษในอากาศ
เปิดอ่าน 17,236 ครั้ง
คลอด ‘เกณฑ์ย้ายเฉพาะกิจ’ แก้ปม..ร้างผู้บริหาร 7 พันตำแหน่ง ทางออกสุดท้าย..ของ ก.ค.ศ.?
คลอด ‘เกณฑ์ย้ายเฉพาะกิจ’ แก้ปม..ร้างผู้บริหาร 7 พันตำแหน่ง ทางออกสุดท้าย..ของ ก.ค.ศ.?
เปิดอ่าน 21,835 ครั้ง
ทฤษฎี 3 องค์ประกอบ
ทฤษฎี 3 องค์ประกอบ
เปิดอ่าน 12,046 ครั้ง
กระชับรูขุมขนด้วยน้ำแข็ง
กระชับรูขุมขนด้วยน้ำแข็ง
เปิดอ่าน 19,424 ครั้ง
เปิดรายการ "ราคากลาง" ซ่อมรถหลังน้ำท่วม ป้องกันถูกเอาเปรียบ
เปิดรายการ "ราคากลาง" ซ่อมรถหลังน้ำท่วม ป้องกันถูกเอาเปรียบ

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ