|
|
ชื่อเรื่อง รายงานการประเมินโครงการพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนของ
โรงเรียนชุมชนบ้านแก้งคร้อหนองไผ่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถม
ศึกษาชัยภูมิ เขต 2
ผู้รายงาน นายวุฒิพงษ์ วงษ์ชู
หน่วยงาน/สังกัด โรงเรียนชุมชนบ้านแก้งคร้อหนองไผ่
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิ เขต 2 จังหวัดชัยภูมิ
ระยะเวลาดำเนินงาน ปีการศึกษา 2564
บทคัดย่อ
รายงานการประเมินโครงการพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนชุมชนบ้านแก้งคร้อหนองไผ่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิ เขต 2 มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินบริบทหรือสภาวะแวดล้อม ปัจจัยนำเข้า กระบวนการ และผลผลิต โดยใช้รูปแบบการประเมินแบบ CIPP Model กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ ผู้บริหาร ครู คณะกรรมการสถานศึกษา ผู้ปกครองและนักเรียนกลุ่มที่มีพฤติกรรมไม่พึงประสงค์ รวมทั้งสิ้น 289 คน ผลการวิเคราะห์ข้อมูล พบว่า 1) ด้านบริบทหรือสภาวะแวดล้อม (Context) โดยรวมแล้วมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.77, S.D. = 0.44) และเมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ลำดับ 1 ด้านแผนการดำเนินงานของโรงเรียนชุมชนบ้านแก้งคร้อหนองไผ่ มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.80, S.D. = 1.35) ลำดับ 2 ด้านการนำนโยบายด้านการดูแลช่วยเหลือนักเรียนของสพฐ. /สพป. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาเป็นแนวทางการดำเนินโครงการ มีความคิดเห็นในระดับมากที่สุด ( = 4.79, S.D.= 0.47) และลำดับที่ 3 ด้านผู้บริหารนำข้อมูล สถิติ ใช้ในการวางแผน และขับเคลื่อนการดำเนินงานระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.78, S.D.= 0.49) 2) ปัจจัยนำเข้า (Input Evaluation) โดยรวมแล้วมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก ( = 4.26, S.D. = 0.65) และเมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า ลำดับ 1 ได้แก่ วัตถุประสงค์ เป้าหมาย มีความชัดเจนตรงกับสภาพปัญหาที่เกิดขึ้น มีความคิดเห็นในระดับมากที่สุด ( = 4.73, S.D.= 0.45) รองลงมา ได้แก่ บุคลากรมีความกระตือรือร้นให้ความร่วมมือในการดำเนินงานตามโครงการ มีความคิดเห็นในระดับมากที่สุด ( = 4.70, S.D.= 0.46) และ มีสื่อ เอกสาร วัสดุ อุปกรณ์ มีจำนวนเพียงพอต่อการดำเนินงานตามโครงการให้สำเร็จ มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.67, S.D.= 0.54) และสื่อ เอกสาร วัสดุ อุปกรณ์ มีความเหมาะสมสอดคล้องกับการดำเนินงานตามโครงการ มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.56, S.D.= 0.53) ตามลำดับ รายการที่มีผลการประเมินน้อยที่สุด ได้แก่ บุคลากรมีความพร้อมในการดำเนินการมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก ( = 3.78, S.D.= 0.77) 3) ด้านกระบวนการ (Process) โดยรวมแล้วมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด ( =4.61,S.D.= 0.57) และเมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ลำดับ 1 ได้แก่ การปรับปรุงการดำเนินงาน (A-Action) มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด ( =4.75 , S.D. = 0.48) รองลงมาได้แก่ การตรวจสอบการดำเนินงาน (C-check) มีความคิดเห็นในระดับมากที่สุด ( = 4.71, S.D.= 0.49) การปฏิบัติกิจกรรมการดำเนินงาน (D-Do) มีความคิดเห็นในระดับมากที่สุด ( = 4.57, S.D.=0.60) การวางแผนการปฏิบัติงาน (P-Plan) มีความคิดเห็นในระดับมาก ( = 4.41, S.D.= 0.70) ตามลำดับ 4) ผลที่เกิดกับผู้เรียนตามความสำเร็จของโครงการพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน โดยรวมแล้วมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.61,S.D.=0.67) และเมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ลำดับ 1 ได้แก่ ด้านการคัดกรองนักเรียน มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.66,S.D.=0.59) รองลงมาได้แก่ ด้านกิจกรรมนักเรียนเพื่อนที่ปรึกษา (YC) มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.63, S.D.=0.62) และด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหา มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.63, S.D.=0.60) ด้านการส่งต่อ มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.58, S.D.=0.62) ด้านการส่งเสริมนักเรียน มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.57, S.D.=0.67) และด้านการรู้จักนักเรียนเป็นรายบุคคล มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.56, S.D.=0.61) ตามลำดับ และ5) ผลการประเมินความพึงพอใจต่อการดำเนินงานโครงการพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน โดยรวมแล้วมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด ( =4.58, S.D. = 0.62) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านที่มีผลการประเมินความพึงพอใจสูงสุด คือ ด้านปัจจัยนำเข้า มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.63, S.D.= 0.60) รองลงมา ได้แก่ ด้านผลผลิต มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.59, S.D. =0.63) ด้านกระบวนการ มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.58, S.D. =0.65) และด้านบริบทหรือสภาวะแวดล้อม มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.53, S.D. = 0.59) ตามลำดับ
คำสำคัญ : ระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน
|
โพสต์โดย ครูติ๋ม : [7 พ.ค. 2565 เวลา 09:22 น.] อ่าน [3988] ไอพี : 1.1.228.189
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 8,475 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 14,804 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 9,166 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 30,645 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 20,407 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,796 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 39,569 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,009 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 20,505 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 21,001 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,787 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 18,033 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 21,389 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 17,586 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 22,970 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 36,575 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 6,146 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,477 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 33,641 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 869 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|