การประเมินโครงการพัฒนาระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนบ้านหนองยาว
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 ในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินด้านบริบทหรือสภาพแวดล้อม ด้านตัวป้อนหรือปัจจัยพื้นฐาน ด้านกระบวนการ และด้านผลผลิต ของการดำเนินโครงการ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมิน ได้แก่ ครูและบุคลากรทางการศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนบ้านหนองยาว จำนวน 89 คน เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินครั้งนี้ เป็นแบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ มี 4 ด้าน จำนวน 50 ข้อ ที่มีความเชื่อมั่นเท่ากับ .96 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการวิเคราะห์ข้อมูลสรุปได้ดังนี้
1. ผู้ตอบแบบสอบถามจำนวน 89 คน เป็นผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 70 คน ครูและ
บุคลากรทางการศึกษา จำนวน 10 คน และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 9 คน
2. ผลการประเมินโครงการพัฒนาระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนบ้านหนองยาว สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 ในด้านบริบทหรือสภาพแวดล้อมโดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด( = 4.76) และผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนด
3. ผลการประเมินโครงการพัฒนาระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนบ้านหนองยาว
สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 ในด้านตัวป้อนหรือปัจจัยพื้นฐาน โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด( = 4.97) และผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนด
4. ผลการประเมินโครงการพัฒนาระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนบ้านหนองยาว
สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 ในด้านกระบวนการ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด( = 4.58) และผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนด
5. ผลการประเมินโครงการพัฒนาระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนบ้านหนองยาว
สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 ในด้านผลผลิตโดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด( = 4.80) และผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนด
6. สรุปผลการประเมินโครงการพัฒนาระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนบ้านหนอง
ยาวสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 โดยภาพรวม ผ่านการประเมินตามเกณฑ์ที่กำหนด