1. ผลการวิเคราะห์ข้อมูลด้านสภาพแวดล้อมของโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่านของนักเรียนโรงเรียนบ้านมาบบัว ปีการศึกษา 2563 ตามความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและครู โดยภาพรวม อยู่ในระดับมาก ( = 4.17 , S.D.= .44) ได้คะแนนเฉลี่ย 15 ผ่านเกณฑ์ การประเมิน เมื่อพิจารณาเป็นรายกลุ่ม ผู้ประเมินพบว่า กลุ่มคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน มีค่าเฉลี่ยสูงสุด อยู่ในระดับมาก ( = 4.28 , S.D.= .60) ได้คะแนน 15 ผ่านเกณฑ์การประเมินทั้งภาพรวมและตัวชี้วัด รองลงมา ได้แก่ กลุ่มครู มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก ( = 4.13 , S.D.= .39) ได้คะแนน 15 ผ่านเกณฑ์การประเมิน
2. ผลการวิเคราะห์ข้อมูลด้านปัจจัยนำเข้าในการดำเนินงานของโครงการส่งเสริมนิสัยรัก
การอ่านของนักเรียนโรงเรียนบ้านมาบบัว ปีการศึกษา 2563 ตามความคิดเห็นของครูโดยภาพรวม อยู่ในระดับมาก ( = 4.12 , S.D.=.46) ได้คะแนน 15 ผ่านเกณฑ์การประเมิน
3. ผลการวิเคราะห์ข้อมูลด้านกระบวนการในการดำเนินโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน
ของนักเรียนโรงเรียนบ้านมาบบัว ปีการศึกษา 2563 ตามความคิดเห็นของครู นักเรียน และผู้ปกครอง โดยภาพรวม อยู่ในระดับมาก ( = 4.05 , S.D.= .73) ได้คะแนนเฉลี่ย 20 ผ่านเกณฑ์การประเมิน เมื่อพิจารณาเป็นรายกลุ่ม ผู้ประเมินพบว่า กลุ่มครู มีค่าเฉลี่ยสูงสุด อยู่ในระดับมาก ( = 4.11 , S.D.= .64) ได้คะแนน 20 ผ่านเกณฑ์การประเมินทั้งภาพรวมและตัวชี้วัด และรองลงมา ได้แก่ กลุ่มผู้ปกครอง มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก ( = 4.10 , S.D.= .73) ได้คะแนน 20 ผ่านเกณฑ์ การประเมินส่วนกลุ่มนักเรียนมีค่าเฉลี่ยต่ำสุดอยู่ในระดับมาก เช่นกัน ( = 3.99 , S.D.= .75) ได้คะแนน 20 ผ่านเกณฑ์การประเมิน
4. ผลการวิเคราะห์ข้อมูลผลผลิตด้านคุณภาพการส่งเสริมนิสัยรักการอ่านของนักเรียนโรงเรียนบ้านมาบบัว ปีการศึกษา 2563 จำแนกเป็น
4.1 ผลการวิเคราะห์ข้อมูลผลผลิตด้านคุณภาพการส่งเสริมนิสัยรักการอ่านของนักเรียนโรงเรียนบ้านมาบบัว ปีการศึกษา 2563 ตามความคิดเห็นของนักเรียน ครู และผู้ปกครอง โดยภาพรวม อยู่ในระดับมาก ( = 4.16, S.D.=.63) ได้คะแนนเฉลี่ย 13 ผ่านเกณฑ์การประเมิน เมื่อพิจารณาเป็นรายกลุ่ม ผู้ประเมินพบว่า กลุ่มผู้ปกครองมีค่าเฉลี่ยในภาพรวมสูงสุด อยู่ในระดับมาก ( = 4.21 , S.D.=.56) ได้คะแนน 13 ผ่านเกณฑ์การประเมิน และรองลงมา ได้แก่ กลุ่มครู อยู่ในระดับมาก ( = 4.20 , S.D.=.39) ได้คะแนน 13 ผ่านเกณฑ์การประเมิน ส่วนกลุ่มนักเรียนมีค่าเฉลี่ยต่ำสุดอยู่ในระดับมากเช่นกัน ( = 4.09, S.D.=.72) ได้คะแนน 13 ผ่านเกณฑ์การประเมิน
4.2 ผลการวิเคราะห์ข้อมูลผลผลิตด้านพฤติกรรมการมีนิสัยรักการอ่านของนักเรียนโรงเรียนบ้านมาบบัว ปีการศึกษา 2563 ตามความคิดเห็นของนักเรียน ครู และผู้ปกครองโดยภาพรวม อยู่ในระดับมาก ( = 4.13, S.D.=.69) ได้คะแนนเฉลี่ย 13 ผ่านเกณฑ์การประเมิน เมื่อพิจารณาเป็นรายกลุ่มผู้ประเมินพบว่า กลุ่มนักเรียน มีค่าเฉลี่ยสูงสุด อยู่ในระดับมาก ( = 4.17 , S.D.=.70) ได้คะแนน 13 และกลุ่มผู้ปกครอง มีค่าเฉลี่ยสูงสุด อยู่ในระดับมาก ( = 4.17 , S.D.=.67) ผ่านเกณฑ์การประเมิน เช่นกัน ส่วนกลุ่มครูมีค่าเฉลี่ยต่ำสุด อยู่ในระดับมาก ( = 3.78, S.D.=.61) ได้คะแนน 13 ผ่านเกณฑ์การประเมิน
4.3 ผลการวิเคราะห์ข้อมูลผลผลิตในการมีส่วนร่วมของนักเรียน ครู และผู้ปกครอง ในการส่งเสริมนิสัยรักการอ่านของนักเรียนโรงเรียนบ้านมาบบัว ปีการศึกษา 2563 ตามความคิดเห็นของนักเรียน ครู และผู้ปกครอง โดยภาพรวม อยู่ในระดับมาก ( = 4.19, S.D.=.69) ได้คะแนนเฉลี่ย 12 ผ่านเกณฑ์การประเมิน เมื่อพิจารณาเป็นรายกลุ่ม ผู้ประเมินพบว่า กลุ่มครู มีค่าเฉลี่ยสูงสุด อยู่ในระดับมาก ( = 4.35, S.D.=.46) ได้คะแนน 12 ผ่านเกณฑ์การประเมิน รองลงมาได้แก่ กลุ่มผู้ปกครอง อยู่ในระดับมาก ( = 4.25 , S.D.=.65) ได้คะแนน 12 ผ่านเกณฑ์ การประเมิน ส่วนกลุ่มนักเรียนมีค่าเฉลี่ยต่ำสุด อยู่ในระดับมากเช่นกัน ( = 4.11, S.D.=.74) ได้คะแนน 12 ผ่านเกณฑ์การประเมิน
4.4 ผลการวิเคราะห์ข้อมูลผลผลิตด้านความพึงพอใจของนักเรียน ครู ผู้ปกครองและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ต่อการดำเนินโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่านของนักเรียนโรงเรียนบ้านมาบบัว ปีการศึกษา 2563 โดยภาพรวม ทุกกลุ่มที่ประเมิน อยู่ในระดับมาก ( = 4.18, S.D.=.66) ได้คะแนนเฉลี่ย 12 ผ่านเกณฑ์การประเมิน เมื่อพิจารณาเป็นรายกลุ่มผู้ประเมินพบว่ากลุ่มคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน มีค่าเฉลี่ยสูงสุด อยู่ในระดับมาก ( = 4.44, S.D.=.48) ได้คะแนน 12 ผ่านเกณฑ์การประเมิน รองลงมาได้แก่ กลุ่มผู้ปกครอง อยู่ในระดับมาก ( = 4.26 , S.D.=.61) ได้คะแนน 12 ผ่านเกณฑ์การประเมิน ส่วนกลุ่มนักเรียนมีค่าเฉลี่ยต่ำสุด อยู่ในระดับมาก ( = 4.08, S.D.=.73) ได้คะแนน 12 ผ่านเกณฑ์การประเมิน