ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
การสร้างเสริมสุขภาพ สมรรถภาพและการป้องกันโรค เรื่อง โรคโควิด-19

แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 4 สาระที่ 4 การสร้างเสริมสุขภาพ สมรรถภาพและการป้องกันโรค หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 รหัสวิชา พ 12101 สุขศึกษา กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง โรคโควิด-19

.............................................................................................................................................................

มาตรฐานการเรียนรู้

1.มาตรฐาน พ 4.1 เห็นคุณค่าและมีทักษะในการสร้างเสริมสุขภาพ การดำรงสุขภาพ

การป้องกันโรค และการสร้างเสริมสมรรถภาพเพื่อสุขภาพ

2.ตัวชี้วัด

พ 4.1 ป.2/4 อธิบายอาการและวิธีป้องกันการเจ็บป่วย การบาดเจ็บที่อาจเกิดขึ้นได้

พ 4.1 ป.2/5 ปฏิบัติตามคำแนะนำเมื่อมีอาการเจ็บ ป่วย และบาดเจ็บ

จุดประสงค์การเรียนรู้

1.นักเรียนสามารถบอกความหมาย สาเหตุ การป้องกัน โรคโควิด-19ได้

2.นักเรียนตระหนักถึงความสำคัญของการป้องกันโรคโควิด-19

3.นักเรียนสามารถแสดงทักษะในการปฏิบัติตนเพื่อป้องกันการเจ็บป่วยจากโรคโควิด-19ได้

สาระสำคัญ

ผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อาจป่วยเนื่องจากไวรัสนี้เป็นเวลานาน 1-14 วัน ก่อนที่จะแสดงอาการ อาการทั่วไปของโรคนี้คือ มีไข้ ไอ อ่อนเพลีย หายใจลำบาก คนส่วนใหญ่ (ประมาณ ร้อยละ 80 ) หายจากโรคนี้ได้โดยไม่ต้องรับการรักษาพิเศษ ในกรณีส่วนน้อย โรคอาจรุนแรงจนถึงขั้นทำให้เสียชีวิต ผู้สูงอายุและผู้ที่มีโรคประจำตัว เช่น หอบหืด เบาหวาน อาจมีความเสี่ยงมากขึ้นที่อาการป่วยจะรุนแรง

สาระการเรียนรู้

1.สาระการเรียนรู้แกนกลาง

การติดต่อ และวิธีการป้องกันการแพร่กระจายของโรค

2.สาระการเรียนรู้ท้องถิ่น

โรคโควิด-19

สมรรถนะสำคัญ

1.ความสามารถในการคิด

2. ความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต

คุณลักษณะอันพึงประสงค์

1.มีความรับผิดชอบ

2.ใฝ่รู้ใฝ่เรียน

3.มุ่งมั่นในการทำงาน

กิจกรรมการเรียนรู้

ขั้นนำ

1.นักเรียนและครูร่วมกันร้องเพลง”รณรงค์อยู่บ้านต้านโควิด และเพลงกักตัวทั้งอำเภอเพื่อเธอนะโควิด” โดยครูเปิดยูทูปให้นักเรียนดูพร้อมกับทำท่าทางประกอบเพลงตามยูทูป

2.นักเรียนและครูร่วมกันแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับบทเพลง

3.ครูแจ้งจุดประสงค์การเรียนรู้ให้นักเรียนทราบพร้อมกับจดบันทึกเกี่ยวกับสมุดงานของตนเอง

4.ครูแจ้งวิธีการปฏิบัติและข้อตกลงในการเรียน คือ นักเรียนต้องอ่านคำชี้แจงในการใช้บทเรียนสำเร็จรูปให้เข้าใจ

ขั้นสอน

1.นักเรียนรับบทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง โรคโควิด-19 รายละเอียดเนื้อหาจากบทเรียน โดยปฏิบัติตามคำแนะนำในการใช้บทเรียนสำเร็จรูป นักเรียนจะเรียนคนเดียวหรือเรียนเป็นกลุ่มก็ได้

2.ครูชี้แจงให้นักเรียนทราบ ก่อนศึกษาบทเรียนนี้ ให้นักเรียนอ่านจุดประสงค์ของบทเรียนสำเร็จรูปให้เข้าใจ แล้วทำแบบทดสอบก่อนเรียน เรื่องโรคโควิด-19 ตรวจกระดาษคำตอบจากเฉลย รวบรวมกระดาษคำตอบส่งครู บันทึกคะแนนของตนเองที่ทำได้ก่อนเรียน แล้วให้นักเรียนศึกษาบทเรียนสำเร็จรูปต่อไป

3.นักเรียนศึกษาเนื้อหาของบทเรียนสำเร็จรูปทีละกรอบ ไม่ข้ามกรอบ แล้วตอบคำถามประกอบ

4.ให้นักเรียนเขียนคำตอบในการตอบคำถามแต่ละกรอบ ลงในกระดาษคำตอบที่ครูแจกให้เท่านั้น

5.นักเรียนตรวจคำตอบจากแบบเฉลยหลังกรอบเรียน หากตอบถูกให้ศึกษากรอบต่อไปได้ แต่ถ้าหากตอบผิดให้ศึกษาเนื้อหาใหม่ในกรอบเดิมซ้ำอีกจนกว่าจะเข้าใจ และถ้าตอบคำถามถูกต้องถึงจะศึกษาเนื้อหาในกรอบต่อไป

6.เมื่อนักเรียนศึกษาบทเรียนสำเร็จรูปครบทุกกรอบ แล้วให้นักเรียนทำกิจกรรมแบบฝึกหัด

7.ระหว่างที่นักเรียนศึกษาบทเรียนสำเร็จรูป ครูทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษา คอยแนะนำช่วยเหลือ เมื่อนักเรียนเกิดปัญหา และอบรมนักเรียนในเรื่องความมีระเบียบวินัยในตนเอง มีความรับผิดชอบ ใฝ่รู้ใฝ่เรียน มุ่งมั่นในการทำงานให้สำเร็จ และมีความซื่อสัตย์ในการใช้บทเรียนสำเร็จรูป

8.นักเรียนส่งแบบฝึกหัด และคำตอบในแต่ละกรอบให้ครูผู้สอนตรวจสอบและลงชื่อกำกับ

9.เมื่อปฏิบัติกิจกรรมครบทุกขั้นตอนแล้ว นำบทเรียนสำเร็จรูปส่งคืนคุณครู

ขั้นสรุป

1.นักเรียนและครูร่วมกันสรุปเนื้อหาของแต่ละกรอบ

2.ครูเสริมแรงให้นักเรียนเกิดความภาคภูมิใจในผลงานของตนเอง

3.นักเรียนทำแบบทดสอบหลังเรียน ชุดที่ 3 เรื่องโรคโควิด-19 จำนวน 10 ข้อ ลงในกระดาษคำตอบ ครูตรวจและแจ้งคะแนน นักเรียนที่สอบไม่ผ่านเกณฑ์ให้ศึกษาบทเรียนและสอบใหม่ จนกว่าจะผ่านเกณฑ์ เฉลยคำตอบ เปรียบเทียบความก้าวหน้ากับคะแนนทดสอบก่อนเรียน

สื่อการเรียน

1.บทเรียนสำเร็จรูปเล่มที่ 3 เรื่องโรคโควิด-19

2.แผนภูมิเพลง”รณรงค์อยู่บ้านต้านโควิด และเพลงกักตัวทั้งอำเภอเพื่อเธอนะโควิด”

3.แบบฝึกหัดจากบทเรียนสำเร็จรูปเรื่อง “โรคโควิด-19”

บันทึกหลังสอน

ผลการสอน

นักเรียนสนใจและมีความกระตือรือร้นในการเรียนเป็นอย่างดี มีนักเรียนผ่านเกณฑ์การประเมิน ดังนี้

1.นักเรียนสามารถบอกความหมาย สาเหตุ การป้องกัน โรคโควิด-19ได้ระดับดีมาก 10 คน คิดเป็นร้อยละ 76.92 ระดับดี 3 คน คิดเป็นร้อยละ 23.08

2.นักเรียนตระหนักถึงความสำคัญของการป้องกันโรคโควิด-19ได้ระดับดีมาก 13 คนคิดเป็นร้อยละ100

3.นักเรียนสามารถแสดงทักษะในการปฏิบัติตนเพื่อป้องกันการเจ็บป่วยจากโรคโควิด-19ได้ระดับดีมาก 13 คนคิดเป็นร้อยละ100

นางนิชนันท์ ชูศรี

โพสต์โดย นิชนันท์ ชูศรี : [23 มี.ค. 2565 เวลา 11:03 น.]
อ่าน [3778] ไอพี : 223.204.70.103
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 66,096 ครั้ง
ฟุตซอล(Futsal): กติกาข้อ 16 การเตะเข้าเล่น
ฟุตซอล(Futsal): กติกาข้อ 16 การเตะเข้าเล่น

เปิดอ่าน 13,367 ครั้ง
ทริคเล็กๆ น้อยๆ เกี่ยวกับน้ำ ที่คุณครูเอาไปสอนเด็กได้
ทริคเล็กๆ น้อยๆ เกี่ยวกับน้ำ ที่คุณครูเอาไปสอนเด็กได้

เปิดอ่าน 11,397 ครั้ง
ตรวจแคลเซียมหลอดเลือดหัวใจคิดใหม่ทำใหม่เพื่อหัวใจของคุณ
ตรวจแคลเซียมหลอดเลือดหัวใจคิดใหม่ทำใหม่เพื่อหัวใจของคุณ

เปิดอ่าน 14,986 ครั้ง
มะขาม มีประโยชน์ต่อผิวและร่างกายของเราอย่างไร?
มะขาม มีประโยชน์ต่อผิวและร่างกายของเราอย่างไร?

เปิดอ่าน 17,945 ครั้ง
ภัยเงียบ...มะเร็งลำไส้ใหญ่......
ภัยเงียบ...มะเร็งลำไส้ใหญ่......

เปิดอ่าน 24,421 ครั้ง
คลิปดรัมเมเยอร์โรงเรียนชะอวดวิทยาคาร พลิ้วสุด ๆ ยอดวิวหลักแสนแล้ว
คลิปดรัมเมเยอร์โรงเรียนชะอวดวิทยาคาร พลิ้วสุด ๆ ยอดวิวหลักแสนแล้ว

เปิดอ่าน 13,745 ครั้ง
พากษ์อีสาน คลิปล้อตัวอย่าง "ฟรีแลนซ์ฯ" รุ่นจิ๋ว ที่ผู้กับเต๋อถึงกับยกนิ้วให้
พากษ์อีสาน คลิปล้อตัวอย่าง "ฟรีแลนซ์ฯ" รุ่นจิ๋ว ที่ผู้กับเต๋อถึงกับยกนิ้วให้

เปิดอ่าน 9,758 ครั้ง
ทำงานแบบไหน เจ้านายถึงจะปลื้ม
ทำงานแบบไหน เจ้านายถึงจะปลื้ม

เปิดอ่าน 15,167 ครั้ง
"เมียนมาร์" "เบอร์มา" ชื่อนั้นสำคัญไฉน
"เมียนมาร์" "เบอร์มา" ชื่อนั้นสำคัญไฉน

เปิดอ่าน 14,416 ครั้ง
ไม่ใช่แค่ไอคิว!! สร้างเด็กไทยพันธุ์ใหม่ "เก่ง-ฉลาด-ดี" ต้อง "ฝึกทักษะสมอง EF"
ไม่ใช่แค่ไอคิว!! สร้างเด็กไทยพันธุ์ใหม่ "เก่ง-ฉลาด-ดี" ต้อง "ฝึกทักษะสมอง EF"

เปิดอ่าน 19,854 ครั้ง
ปัญหาโรงเรียนขนาดเล็กปัญหาคุณภาพคนรากหญ้า...สู่ปัญหาชาติ
ปัญหาโรงเรียนขนาดเล็กปัญหาคุณภาพคนรากหญ้า...สู่ปัญหาชาติ

เปิดอ่าน 28,881 ครั้ง
โปรแกรมสำหรับช่วยพัฒนาคุณภาพการศึกษา
โปรแกรมสำหรับช่วยพัฒนาคุณภาพการศึกษา

เปิดอ่าน 52,005 ครั้ง
ทีวีดิจิทัล หรือ ทีวีดิจิตอล (Digital television)
ทีวีดิจิทัล หรือ ทีวีดิจิตอล (Digital television)

เปิดอ่าน 27,122 ครั้ง
ต้นคริสต์มาส
ต้นคริสต์มาส

เปิดอ่าน 19,568 ครั้ง
เกมส์แต่งตัว
เกมส์แต่งตัว

เปิดอ่าน 58,847 ครั้ง
การเขียนชื่อจังหวัด เขต และอำเภอ เป็นภาษาอังกฤษ
การเขียนชื่อจังหวัด เขต และอำเภอ เป็นภาษาอังกฤษ
เปิดอ่าน 10,754 ครั้ง
กลิ่นกุหลาบช่วยกระตุ้นหน่วยความจำ
กลิ่นกุหลาบช่วยกระตุ้นหน่วยความจำ
เปิดอ่าน 31,847 ครั้ง
หลักเกณฑ์สอบบรรจุครูผู้ช่วย
หลักเกณฑ์สอบบรรจุครูผู้ช่วย
เปิดอ่าน 20,144 ครั้ง
คลิปข่าว ขึ้นเงินเดือนครูยกชุด ย้อนหลังถึง 1 ม.ค.55
คลิปข่าว ขึ้นเงินเดือนครูยกชุด ย้อนหลังถึง 1 ม.ค.55
เปิดอ่าน 21,001 ครั้ง
เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษาในฐานะศาสตร์
เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษาในฐานะศาสตร์

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
โครงการบ้านเชียงใหม่
บ้านเชียงใหม่
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ