|
|
การพัฒนาการสอนแบบใช้เกมเป็นฐาน (Game Based Learning) ในรายวิชาเทคโนโลยีและการออกแบบโดยใช้วิธีการจัดการเรียนการสอนแบบเกม(Game Best Learning) ชื่อเกม Vonder go สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนอุตรดิตถ์ดรุณี ในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ในการวิจัย 1. เพื่อศึกษารูปแบบการสอนบูรณาการการพัฒนาการสอนแบบใช้เกมเป็นฐาน (Game Based Learning)ในรายวิชาเทคโนโลยีและการออกแบบโดยใช้วิธีการจัดการเรียนการสอนแบบเกม(Game Best Learning) ชื่อเกม Vonder goสาหรับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/6 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564 หลังการจัดการเรียนรู้โดยใช้วิธีการสอนแบบเกม Game Best Learning) ชื่อเกม Vonder go2. เพื่อเปรียบเทียบความสนใจการเรียนในรายวิชาบูรณาการการเรียนการสอนรายวิชา เทคโนโลยีและการออกแบบ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/6 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564 ก่อนและหลังการจัดการเรียนรู้โดยใช้วิธีการสอนแบบเกม Game Best Learning) ชื่อเกมVonder go
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/6 โรงเรียนอุตรดิตถ์ดรุณี อำเภอเมือง จังหวัดอุตรดิตถ์ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2562 จำนวน 40 คน โดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้ และแบบทดสอบผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียน ซึ่งทําการวิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าเฉลี่ย (X) ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) ของการทดสอบก่อน เรียน-หลังเรียน
ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้
1. เพื่อศึกษาความสนใจการเรียนในรายวิชาบูรณาการการเรียนการสอนรายวิชา เทคโนโลยีและการออกแบบ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/6 ก่อนและหลังการจัดการเรียนรู้โดยใช้วิธีการสอนแบบเกม Game Best Learning) ชื่อเกม Vonder go ในภาพรวมนักเรียนได้คะแนนเฉลี่ยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนเท่ากับ 4.8 คิดเป็นร้อยละ 48 หลังเรียนเท่ากับ 8.6 คิดเป็นร้อยละ 86.0 จากคะแนนเต็ม 10 คะแนน โดยก่อนเรียนมีคะแนนระหว่าง 2 ถึง 7 คะแนนหรือระหว่างร้อยละ 20.0 ถึง 70.0 หลังเรียนมีคะแนนระหว่าง 7 ถึง 10 คะแนนหรือระหว่างร้อยละ 70.0 ถึง 100.0 โดยนักเรียนมีคะแนนความก้าวหน้าเฉลี่ยเท่ากับ 3 คะแนนคิดเป็นร้อยละ 30
เพื่อเปรียบเทียบความสนใจการเรียนในรายวิชาบูรณาการการเรียนการสอนรายวิชา เทคโนโลยีและการออกแบบ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/6 รายวิชาเทคโนโลยีและการออกแบบ ก่อนและหลังการจัดการเรียนรู้โดยใช้วิธีการสอนแบบเกม Game Best Learning) ชื่อเกม Vonder go พบว่า นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
|
โพสต์โดย พลวิชญ์ วัยวุฒิ : [18 มี.ค. 2565 เวลา 07:27 น.] อ่าน [5278] ไอพี : 182.53.105.85
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 1,927 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,505 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,698 ครั้ง
| เปิดอ่าน 44,981 ครั้ง
| เปิดอ่าน 3,988 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,472 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,661 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,135 ครั้ง
| เปิดอ่าน 41,509 ครั้ง
| เปิดอ่าน 18,834 ครั้ง
| เปิดอ่าน 7,728 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,241 ครั้ง
| เปิดอ่าน 19,804 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,674 ครั้ง
| เปิดอ่าน 57,265 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 17,672 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,475 ครั้ง
| เปิดอ่าน 48,994 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,081 ครั้ง
| เปิดอ่าน 21,959 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|