ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอน Shanida Model เพื่อพัฒนาทักษะการคิด วิเคราะห์รูปเรขาคณิตสู่การทาโครงงานคณิตศาสตร์ สาหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 2 โรงเรียนนครนนท์วิทยา 4 วัดบางแพรกเหนือ

บทคัดย่อ

การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอน Shanida Model เพื่อพัฒนาทักษะการคิด วิเคราะห์รูปเรขาคณิตสู่การทาโครงงานคณิตศาสตร์ สาหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 2 โรงเรียนนครนนท์วิทยา 4 วัดบางแพรกเหนือ

ชนิดาภา วชิรบูรณ์สุข

ครู วิทยฐานะครูชานาญการพิเศษ 2564

การวิจัยเรื่องการพัฒนารูปแบบการเรียนการสอน Shanida Model เพื่อพัฒนาทักษะ การคิดวิเคราะห์รูปเรขาคณิตสู่การทาโครงงานคณิตศาสตร์ สาหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนนครนนท์วิทยา 4 วัดบางแพรกเหนือ เป็นการวิจัยและพัฒนา (Research and Development: R&D) โดยมีวัตถุประสงค์ของการวิจัย คือ 1) เพื่อศึกษาและวิเคราะห์ข้อมูลพื้นฐาน ในการจัดการเรียนการสอนวิชาคณิตศาสตร์ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนนครนนท์วิทยา 4 วัดบางแพรกเหนือ 2) เพื่อสร้างและพัฒนารูปแบบการเรียนการสอน Shanida Model เพื่อพัฒนา ทักษะการคิดวิเคราะห์รูปเรขาคณิตสู่การทาโครงงานคณิตศาสตร์ สาหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 2 3) เพื่อทดลองใช้รูปแบบการเรียนการสอน Shanida Model เพื่อพัฒนาทักษะการ คิดวิเคราะห์รูปเรขาคณิตสู่การทาโครงงานคณิตศาสตร์สาหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่2 และ 4) เพื่อประเมินผลการใช้รูปแบบการเรียนการสอน Shanida Model เพื่อพัฒนาทักษะ การคิดวิเคราะห์รูปเรขาคณิตสู่การทาโครงงานคณิตศาสตร์ สาหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยเป็นกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/1 โรงเรียนนครนนท์วิทยา 4 วัดบางแพรกเหนือ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564 จานวน 1 ห้องเรียน รวม 20 คน ซึ่งได้มาจากวิธีสุ่มตัวอย่างแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) ตัวแปรอิสระ (Independent Variables) ได้แก่ รูปแบบการเรียนการสอน Shanida Model เพื่อพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์รูปเรขาคณิตสู่การทาโครงงานคณิตศาสตร์ สาหรับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ตัวแปรตาม (Dependent Variables) ได้แก่การคิดวิเคราะห์รูปเรขาคณิตสู่ การทาโครงงานคณิตศาสตร์ รูปแบบการเรียนการสอน Shanida Model เพื่อพัฒนาทักษะการคิด วิเคราะห์ รูปเรขาคณิตสู่การทาโครงงานคณิตศาสตร์ ใช้ระยะในการทดลองสอนด้วยรูปแบบการเรียน การสอน เรียนรู้ รวมทั้งสิ้น 20 ชั่วโมง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) รูปแบบการเรียนการสอน 2) แผนการจัดการเรียนรู้ 3) แบบทดสอบวัดความสามารถการคิดวิเคราะห์ ชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จานวน 40 ข้อ และ 4) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อรูปแบบการเรียนการสอน

จานวน 30 ข้อ สาหรับการวิเคราะห์ข้อมูล ใช้ค่าเฉลี่ย (Χ ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และ การทดสอบค่าทีแบบกลุ่มตัวอย่างไม่อิสระ ค่าดัชนีประสิทธิผลและการวิเคราะห์เชิงเนื้อหา (Content Analysis)

ผลการศึกษาพบว่า

1. ผลการวิเคราะห์ข้อมูลพื้นฐานในการจัดการเรียนการสอนวิชาคณิตศาสตร์ นักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนนครนนท์วิทยา 4 วัดบางแพรกเหนือ สาเหตุของปัญหาการพัฒนา ความสามารถในการคิดวิเคราะห์ทางคณิตศาสตร์ จากการสนทนากลุ่ม พบว่า มีสาเหตุมาจาก 3 ประการ ประการแรกคือ นักเรียนมีปัญหาด้านทักษะการคิดวิเคราะห์ทางคณิตศาสตร์ ขาดการ บูรณาการความรู้ต่างๆที่ทาให้เกิดทักษะการคิดวิเคราะห์ทางคณิตศาสตร์และนามาสู่การนาความรู้ ทางคณิตศาสตร์มาใช้ในชีวิตประจาวัน ประการที่สอง กระบวนการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาทักษะ การคิดวิเคราะห์ยังขาดการนาพัฒนาสื่อการเรียนการสอนที่หลากหลายเพื่อกระตุ้นให้นักเรียนเกิดการ สร้างองค์ความรู้ใหม่ และประการสุดท้าย คือ กิจกรรมที่ฝึกให้นักเรียนพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์ ค่อนข้างน้อย ทาให้นักเรียนขาดความสนใจในการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ และส่งผลให้ผู้เรียนขาดความ รับผิดชอบต่อหน้าที่ได้รับมอบหมาย ทาให้การงานไม่สาเร็จตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ จากความต้องการ ดังกล่าวจึงทาให้เกิดรูปแบบการสอนวิชาคณิตศาสตร์ โดยพัฒนารูปแบบการเรียนการสอน Shanida Model เพื่อพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์รูปเรขาคณิตสู่การทาโครงงานคณิตศาสตร์ สาหรับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2

2. ผลการสร้างและพัฒนารูปแบบการเรียนการสอน Shanida Model เพื่อพัฒนา ทักษะการคิดวิเคราะห์รูปเรขาคณิตสู่การทาโครงงานคณิตศาสตร์ สาหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 2

2.1 ได้รูปแบบการเรียนการสอน Shanida Model เพื่อพัฒนาทักษะการคิด วิเคราะห์รูปเรขาคณิตสู่การทาโครงงานคณิตศาสตร์ มีองค์ประกอบของรูปแบบการเรียนการสอน Shanida Model ได้แก่ หลักการ วัตถุประสงค์ กระบวนการเรียนการสอน สาระการเรียนรู้ และ ขั้นตอนการจัดกิจกรรม 7 ขั้น ได้แก่ 1) โดยรูปแบบการเรียนการสอน Shanida Model เพื่อพัฒนา ทักษะการคิดวิเคราะห์รูปเรขาคณิตสู่การทาโครงงานคณิตศาสตร์ และได้นวัตกรรม ได้แก่ เล่มที่ 1 จาได้ไหมรูปเรขาคณิต เล่มที่ 2 ปริซึมและทรงกระบอกน่าสนใจ เล่มที่ 3 สนุกหาพื้นผิว ปริมาตร ปริซึม ทรงกระบอก และแปลงเรขาคณิต เล่มที่ 4 บันทึกจดจาแผนผังรูปเรขาคณิต เล่มที่ 5

ขั้นกระตุ้นเร้าใจให้เรียนรู้ (Stimulation=S)2)ขั้นการ

จัดการสอน (Handler = H) 3) ขั้นการทากิจกรรม ( Activity = A) 4) ขั้นที่ 4 ขั้นบันทึกจดจา ( Note = N ) 5) ขั้นที่ 5 ขั้นออกแบบความคิด ( Idea = I) 6) ขั้นที่ 6 ขั้นลงมือทา (doing = d)และ 7) ขั้นสรุป (abstract =a)โดยรูปแบบการเรียนการสอน Shanida Model เพื่อพัฒนา ทักษะการคิดวิเคราะห์รูปเรขาคณิตสู่การทาโครงงานคณิตศาสตร์ และได้นวัตกรรม ได้แก่ เล่มที่ 1 จาได้ไหมรูปเรขาคณิต เล่มที่ 2 ปริซึมและทรงกระบอกน่าสนใจ เล่มที่ 3 สนุกหาพื้นผิว ปริมาตร ปริซึม ทรงกระบอก และแปลงเรขาคณิต เล่มที่ 4 บันทึกจดจาแผนผังรูปเรขาคณิต เล่มที่ 5

มาออกแบบโครงการเรขาคณิตกัน เล่มที่ 6 ประยุกต์ทาโครงงานรูปเรขาคณิต และเล่มที่ 7 สรุป องค์ความรู้การคิดวิเคราะห์สู่การทาโครงงานเรขาคณิต

2.2 ผลการพัฒนารูปแบบการเรียนการสอน Shanida Model เพื่อพัฒนาทักษะ การคิดวิเคราะห์รูปเรขาคณิตสู่การทาโครงงานคณิตศาสตร์ สาหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพ 80/80 พบว่า ผลการทดลองแบบรายบุคคล มีค่าประสิทธิภาพเท่ากับ 84.38/90.00 ผลการทดลองแบบกลุ่มเล็ก มีค่าประสิทธิภาพเท่ากับ 83.54/89.44 และผลการ ทดลองแบบภาคสนาม มีค่าประสิทธิภาพเท่ากับ 85.35/88.75 ซ่ึงเป็นไปตามเกณฑ์ท่ีกาหนดไว้

3. ผลการทดลองใช้รูปแบบการเรียนการสอน Shanida Model เพ่ือพัฒนาทักษะ การคิดวิเคราะห์รูปเรขาคณิตสู่การทาโครงงานคณิตศาสตร์ สาหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีท่ี 2

3.1 ประสิทธิภาพของรูปแบบการเรียนการสอน Shanida Model เพื่อพัฒนา ทักษะการคิดวิเคราะห์รูปเรขาคณิตสู่การทาโครงงานคณิตศาสตร์ สาหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีท่ี 2 จากการทดลองกับกลุ่มตัวอย่าง มีค่าประสิทธิภาพเท่ากับ 84.22/89.38 ซ่ึงเป็นไปตามเกณฑ์ ท่ีกาหนดไว้

3.2 ดัชนีประสิทธิผลของรูปแบบการเรียนการสอน Shanida Model เพ่ือพัฒนา ทักษะการคิดวิเคราะห์รูปเรขาคณิตสู่การทาโครงงานคณิตศาสตร์ สาหรับนักเรียนช้ันมัธยมศึกษา ปีท่ี 2 มีค่าเท่ากับ 0.8200 ซึ่งหมายความว่านักเรียนท่ีได้ใช้รูปแบบการเรียนการสอน Shanida Model เพื่อพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์รูปเรขาคณิตสู่การทาโครงงานคณิตศาสตร์ มีความก้าวหน้า เพิ่มขึ้น 0.82 หรือคิดเป็นร้อยละ 82.00

4. ผลการประเมินผลการใช้รูปแบบการเรียนการสอน Shanida Model เพ่ือพัฒนา ทักษะการคิดวิเคราะห์รูปเรขาคณิตสู่การทาโครงงานคณิตศาสตร์ สาหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีท่ี 2

4.1 คะแนนเฉล่ียของผลพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์รูปเรขาคณิต ก่อนเรียน มีคะแนน เท่ากับ 15.85 คะแนน และมีคะแนนหลังเรียนเท่ากับ 35.75 คะแนนเมื่อเปรียบเทียบระหว่างคะแนนสอบ ท้ังสองครั้ง พบว่า คะแนนหลังเรียนสูงกว่าคะแนนก่อนเรียนอย่างมีนัยสาคัญทางสถิติท่ีระดับ .05

4.2 นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยรูปแบบการเรียนการสอน Shanida Model เพื่อพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์รูปเรขาคณิตสู่การทาโครงงานคณิตศาสตร์ สาหรับนักเรียน ช้ันมัธยมศึกษาปีท่ี 2 ภาพรวมอยู่ในระดับมากท่ีสุด

โพสต์โดย นิดา : [14 มี.ค. 2565 เวลา 07:57 น.]
อ่าน [4036] ไอพี : 27.55.93.9
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 8,636 ครั้ง
บิดซ้ายยืดขวา หยุดปวดจากคอมพิวเตอร์
บิดซ้ายยืดขวา หยุดปวดจากคอมพิวเตอร์

เปิดอ่าน 245,425 ครั้ง
เรื่องที่ควรรู้ ก่อนคิดจะเลี้ยง "ไซบีเรียน ฮัสกี้"
เรื่องที่ควรรู้ ก่อนคิดจะเลี้ยง "ไซบีเรียน ฮัสกี้"

เปิดอ่าน 12,451 ครั้ง
ฮาก๊ากคู่รักตัวกะเปี๊ยก นัดวิวาห์เหาะข้ามทวีป
ฮาก๊ากคู่รักตัวกะเปี๊ยก นัดวิวาห์เหาะข้ามทวีป

เปิดอ่าน 69,918 ครั้ง
วงจรไฟฟ้า
วงจรไฟฟ้า

เปิดอ่าน 14,548 ครั้ง
อาการแบบนี้...พบหมอด่วน
อาการแบบนี้...พบหมอด่วน

เปิดอ่าน 8,434 ครั้ง
เปิดโลกเรียนรู้เจ้าหนูจอมซน
เปิดโลกเรียนรู้เจ้าหนูจอมซน

เปิดอ่าน 12,471 ครั้ง
การถ่ายภาพอาหารด้วยสมาร์ทโฟนช่วยลดน้ำหนักได้
การถ่ายภาพอาหารด้วยสมาร์ทโฟนช่วยลดน้ำหนักได้

เปิดอ่าน 4,854 ครั้ง
10 ข้อเสนอจากเวทีระดมสมอง "เปิดเทอมใหม่ที่ไม่เหมือนเดิม"
10 ข้อเสนอจากเวทีระดมสมอง "เปิดเทอมใหม่ที่ไม่เหมือนเดิม"

เปิดอ่าน 10,364 ครั้ง
หัวเราะฮา ฮ่า เป็นยาวิเศษ!!
หัวเราะฮา ฮ่า เป็นยาวิเศษ!!

เปิดอ่าน 9,393 ครั้ง
พบกล้องโทรทรรศน์
พบกล้องโทรทรรศน์'ไอสไตน์'ที่หายสาบสูญไปนาน

เปิดอ่าน 22,410 ครั้ง
แชร์สนั่น! เด็ก ศน.สอบผ่านแอดมิชชั่นยกห้อง
แชร์สนั่น! เด็ก ศน.สอบผ่านแอดมิชชั่นยกห้อง

เปิดอ่าน 10,179 ครั้ง
"กูเกิล"เผยสุดยอดคำค้นปี 2558 "เชือกวิเศษ" "รักนะเป็ดโง่" ติดอันดับดาวรุ่งพุ่งแรง
"กูเกิล"เผยสุดยอดคำค้นปี 2558 "เชือกวิเศษ" "รักนะเป็ดโง่" ติดอันดับดาวรุ่งพุ่งแรง

เปิดอ่าน 11,174 ครั้ง
วิธีแก้แบตเตอรี่ iPhone-iPad บนiOS 5.1.1 ให้ใช้งานเต็มประสิทธิภาพ
วิธีแก้แบตเตอรี่ iPhone-iPad บนiOS 5.1.1 ให้ใช้งานเต็มประสิทธิภาพ

เปิดอ่าน 17,050 ครั้ง
Multimidia คืออะไร?
Multimidia คืออะไร?

เปิดอ่าน 57,064 ครั้ง
เทคนิคการเตรียมตัวไปสัมภาษณ์งานครั้งแรก
เทคนิคการเตรียมตัวไปสัมภาษณ์งานครั้งแรก

เปิดอ่าน 21,870 ครั้ง
 ฮวงจุ้ยในห้องนอน
ฮวงจุ้ยในห้องนอน
เปิดอ่าน 52,950 ครั้ง
หลักเกณฑ์สอบศึกษานิเทศก์
หลักเกณฑ์สอบศึกษานิเทศก์
เปิดอ่าน 17,289 ครั้ง
ต้นไม้ประดับ ปลูกสำหรับดูดสารพิษ
ต้นไม้ประดับ ปลูกสำหรับดูดสารพิษ
เปิดอ่าน 72,678 ครั้ง
ดูออนไลน์ ไม่ต้องโหลด! "ขยับกาย ขยายสมอง (Brain Gym) รวมเพลงบริหารสมอง BBL"
ดูออนไลน์ ไม่ต้องโหลด! "ขยับกาย ขยายสมอง (Brain Gym) รวมเพลงบริหารสมอง BBL"
เปิดอ่าน 1,052 ครั้ง
ถอดความสำเร็จโครงการ Chevron Enjoy Science  ที่ต่อเติมพื้นที่ให้สะเต็มศึกษาเป็นเรื่องสนุก พร้อมปูทางสู่อนาคตประเทศ
ถอดความสำเร็จโครงการ Chevron Enjoy Science ที่ต่อเติมพื้นที่ให้สะเต็มศึกษาเป็นเรื่องสนุก พร้อมปูทางสู่อนาคตประเทศ

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
โครงการบ้านเชียงใหม่
บ้านเชียงใหม่
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ