บทสรุปสำหรับผู้บริหาร
ชื่อเรื่อง : การประเมินโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียนโรงเรียน
ชุมชนบ้านนาหลวง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาน่านเขต 1
ผู้ประเมิน : นางสุชาดา จินะแปง ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนบ้านนาหลวง
ปีที่ประเมิน : ปีการศึกษา 2563
ประชากรที่ใช้ในการประเมินโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียนโรงเรียน ชุมชนบ้านนาหลวง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาน่านเขต 1 ได้แก่ ครูผู้สอน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครอง และนักเรียนจากโรงเรียนชุมชนบ้านนาหลวงในปีการศึกษา 2563 จำนวนทั้งสิ้น 80 คน เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินเป็นแบบสอบถามที่ผู้ประเมินสร้างขึ้น ซึ่งมีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.97 มีผู้ตอบแบบสอบถามจำนวนทั้งสิ้น 80 คน คิดเป็นร้อยละ 100 และทำการวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้เกณฑ์มาตราส่วนแบบประมาณ ค่า ในแต่ละระดับความคิดเห็น 5 ระดับ คือ ระดับที่ 5 หมายถึง มีผลการดำเนินงานในระดับมากที่สุด ระดับที่ 4 หมายถึง มีผลการดำเนินงานในระดับมาก ระดับที่ 3 หมายถึง มีผลการดำเนินงานในระดับ ปานกลาง ระดับที่ 2 หมายถึง มีผลการดำเนินงานในระดับน้อยและระดับ ที่ 1 หมายถึง มีผลการดำเนินงานในระดับน้อยที่สุด สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
สรุปผลการประเมิน
1. ผลการประชุมร่วมกันเพื่อระดมความคิดเห็นตามของโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรม ของนักเรียนโรงเรียนชุมชนบ้านนาหลวง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาน่านเขต 1 ด้านสภาวะแวดล้อม ตามความคิดเห็นของครูผู้รับผิดชอบแต่ละโครงการ คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานของโรงเรียน
2. ผลการประเมินปัจจัยเบื้องต้น ด้านความเหมาะสมและพอเพียงเกี่ยวกับวิทยากร งบประมาณ ระยะเวลา สถานที่ วัสดุอุปกรณ์ ความรู้ความสามารถของคณะทำงาน การสนับสนุนของฝ่ายบริหารโรงเรียน ผู้ปกครอง และบุคลากรในชุมชนแต่ละโครงการย่อย พบว่า ภาพรวมค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด
3. ผลการประเมินกระบวนการดำเนินงานตามโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมตามความคิดเห็นบุคลากรภายในโรงเรียน ภาพรวมมีระดับของปฏิบัติออยู่ในระดับมากที่สุด
4. ด้านผลผลิตของโครงการ ตามความคิดเห็นของคณะครู คณะกรรมการสถานศึกษา ขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครองนักเรียน และนักเรียน ในโรงเรียนและในชุมชนที่มีต่อโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียนโรงเรียนชุมชนบ้านนาหลวง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาน่านเขต 1 ในภาพรวมมีอยู่ในระดับมากที่สุด