ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
รูปแบบการบริหารสถานศึกษาในสถานการณ์วิกฤติโควิด-19 ตามแนวทางศาสตร์ พระราชาเพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนบ้านตาขุนวิทยา

การวิจัยครั้งนี้วัตถุประสงค์1) เพื่อศึกษาสภาพบริบท ปัญหาและความต้องการพัฒนาคุณภาพ

การศึกษาของโรงเรียนบ้านตาขุนวิทยา 2) เพื่อพัฒนารูปแบบการบริหารสถานศึกษาในสถานการณ์วิกฤติ โควิด-19 ตามแนวทางศาสตร์พระราชาเพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนบ้านตาขุนวิทยา 3) เพื่อทดลองใช้รูปแบบการบริหารสถานศึกษาในสถานการณ์วิกฤติโควิด-19 ตามแนวทางศาสตร์พระราชา เพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนบ้านตาขุนวิทยา และ 4) เพื่อประเมินผลและปรับปรุงรูปแบบการบริหารสถานศึกษาในสถานการณ์วิกฤติโควิด-19 ตามแนวทางศาสตร์พระราชาเพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนบ้านตาขุนวิทยา ใช้หลักการวิจัยและพัฒนา (Research and Development) กลุ่มผู้ให้ข้อมูล ได้แก่

1) ผู้ทรงคุณวุฒิด้านการบริหารการศึกษา 2) ครูและบุคลากรทางการศึกษา 3) คณะกรรมการสถานศึกษา ขั้นพื้นฐาน 4) นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 และ 5) ผู้ปกครองของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปที่ 1-6 ระยะเวลาในการวิจัย ระหว่างวันที่ 16 พฤษภาคม 2563 ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2564

ผลการวิจัยพบว่า

1. การจัดการเรียนรู้ของสถานศึกษาที่ใช้ในสถานการณ์โควิด–19 มี 3 รูปแบบหลัก โดยมีปัญหาในด้านบุคลากรและความชัดเจนของระบบ มีความต้องการในการพัฒนารูปแบบให้เป็นระบบและมีรูปธรรมชัดเจน และมีปัญหาในด้านการจัดการทรัพยากรแหล่งเรียนรู้

2. รูปแบบการบริหารสถานศึกษาในสถานการณ์วิกฤติโควิด-19 ตามแนวทางศาสตร์พระราชาเพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนบ้านตาขุนวิทยา (Takhunwittaya Quality Model) มีปัจจัยนำเข้า

1) ปัจจัยเชิงนโยบายและทฤษฎี 2) ปัจจัยหลักในการบริหารสถานศึกษา คือ ผู้บริหาร 3) ปัจจัยขับเคลื่อน : บริหารและจัดการศึกษาแบบมีส่วนร่วม 4) ปัจจัยสนับสนุน คือ องค์ประกอบที่สนับสนุนการท างานของปัจจัยหลักและปัจจัยขับเคลื่อน องค์ความรู้ในการขับเคลื่อน ได้แก่ ศาสตร์พระราชาปรัชญาของเศรษกิจพอเพียง และขั้นตอนการประกันคุณภาพการศึกษา เป้าหมายด้านคุณภาพการศึกษา ประกอบด้วย 1) คุณภาพด้านผู้เรียน

2) คุณภาพด้านครูและบุคลากรทางการศึกษา และ 3) คุณภาพด้านการบริหารจัดการ

3. ผลการทดลองใช้รูปแบบการบริหารสถานศึกษาในสถานการณ์วิกฤติโควิด-19 ตามแนวทางศาสตร์พระราชาเพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนบ้านตาขุนวิทยา ดังนี้1) การเตรียมการ ครูมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับขั้นตอนและกิจกรรมในการพัฒนา 2) การด าเนินการ ได้รับความร่วมมือในการพัฒนา การบริหารจัดการองค์ความรู้และแหล่งการเรียนรู้ได้ปฏิบัติตามแผนที่กำหนดไว้ นักเรียนได้รับการพัฒนาทักษะการเรียนรู้เต็มศักยภาพตามเป้าหมายในการพัฒนาคุณภาพการศึกษา

4. ผลการประเมินและปรับปรุงรูปแบบการบริหารสถานศึกษาในสถานการณ์วิกฤติโควิด-19

ตามแนวทางศาสตร์พระราชาเพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนบ้านตาขุนวิทยา พัฒนาคุณภาพการศึกษาได้สอดคล้องกับสถานการณ์วิกฤติโควิด-19 ได้มีคุณภาพอยู่ในระดับมากที่สุด และนักเรียนและผู้ปกครองของนักเรียนมีความพึงพอใจในการจัดการศึกษาอยู่ในระดับมากที่สุด

โพสต์โดย ิboonlert : [10 มี.ค. 2565 เวลา 08:41 น.]
อ่าน [3526] ไอพี : 118.173.122.119
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 12,885 ครั้ง
สภาวะการศึกษาไทย ปี 2557/2558 จะปฏิรูปการศึกษาไทยให้ทันโลกในศตวรรษที่ 21 ได้อย่างไร
สภาวะการศึกษาไทย ปี 2557/2558 จะปฏิรูปการศึกษาไทยให้ทันโลกในศตวรรษที่ 21 ได้อย่างไร

เปิดอ่าน 17,320 ครั้ง
ความมืดมีประโยชน์ ช่วยต้านมะเร็ง แถมลดน้ำหนัก
ความมืดมีประโยชน์ ช่วยต้านมะเร็ง แถมลดน้ำหนัก

เปิดอ่าน 14,085 ครั้ง
วิธีเขียนอีเมล์เป็นภาษาอังกฤษได้อย่างถูกต้องและเหมาะสม
วิธีเขียนอีเมล์เป็นภาษาอังกฤษได้อย่างถูกต้องและเหมาะสม

เปิดอ่าน 472,306 ครั้ง
Nouns ( คำนาม ) Types ( ชนิดของคำนาม )
Nouns ( คำนาม ) Types ( ชนิดของคำนาม )

เปิดอ่าน 12,786 ครั้ง
วิธีถ่ายรูปให้ดูดีกว่าตัวจริง
วิธีถ่ายรูปให้ดูดีกว่าตัวจริง

เปิดอ่าน 17,356 ครั้ง
ชาวเน็ตร่วมพิสูจน์! คลิปพญานาคโผล่เล่นน้ำสกลนคร...จริงหรือ?
ชาวเน็ตร่วมพิสูจน์! คลิปพญานาคโผล่เล่นน้ำสกลนคร...จริงหรือ?

เปิดอ่าน 19,608 ครั้ง
ฟ้า กับ เหว
ฟ้า กับ เหว

เปิดอ่าน 11,244 ครั้ง
น้องซีที หุ่นยนต์ เสิร์ฟอาหาร สัญชาติไทย
น้องซีที หุ่นยนต์ เสิร์ฟอาหาร สัญชาติไทย

เปิดอ่าน 9,724 ครั้ง
ปฏิรูปการศึกษาสิงคโปร์
ปฏิรูปการศึกษาสิงคโปร์

เปิดอ่าน 19,050 ครั้ง
กินอาหารต้านแก่แบบไทยๆ
กินอาหารต้านแก่แบบไทยๆ

เปิดอ่าน 33,267 ครั้ง
ฟุตซอล(Futsal): กติกาข้อ 6 ผู้ตัดสินที่ 2 (THE SECOND REFEREE)
ฟุตซอล(Futsal): กติกาข้อ 6 ผู้ตัดสินที่ 2 (THE SECOND REFEREE)

เปิดอ่าน 23,234 ครั้ง
ระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยบำเหน็จลูกจ้าง (ฉบับที่ 10) พ.ศ.2557
ระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยบำเหน็จลูกจ้าง (ฉบับที่ 10) พ.ศ.2557

เปิดอ่าน 25,380 ครั้ง
4 ข้อควรทำคลายบาดเจ็บจากกีฬา
4 ข้อควรทำคลายบาดเจ็บจากกีฬา

เปิดอ่าน 30,251 ครั้ง
infographic หลักการและแนวทางการขับเคลื่อนการปฏิรูปการศึกษาและการบริหารราชการของกระทรวงศึกษาธิการในภูมิภาค
infographic หลักการและแนวทางการขับเคลื่อนการปฏิรูปการศึกษาและการบริหารราชการของกระทรวงศึกษาธิการในภูมิภาค

เปิดอ่าน 58,678 ครั้ง
เกณฑ์คุณลักษณะเฉพาะครุภัณฑ์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2561
เกณฑ์คุณลักษณะเฉพาะครุภัณฑ์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2561

เปิดอ่าน 1,083 ครั้ง
นวัตกรรมใหม่น่าสนใจของ Power Bank ในรูปแบบเข็มขัด แปลกแค่ไหน
นวัตกรรมใหม่น่าสนใจของ Power Bank ในรูปแบบเข็มขัด แปลกแค่ไหน
เปิดอ่าน 17,761 ครั้ง
"กังนัม สไตล์" ความหมายอะไรซ่อนอยู่ (ดูให้เป็นสาระ)
"กังนัม สไตล์" ความหมายอะไรซ่อนอยู่ (ดูให้เป็นสาระ)
เปิดอ่าน 18,545 ครั้ง
กระเจี๊ยบเขียว
กระเจี๊ยบเขียว
เปิดอ่าน 4,541 ครั้ง
การละลาย (Solubility)
การละลาย (Solubility)
เปิดอ่าน 30,351 ครั้ง
สอนให้เก่งพีชคณิต ต้องออกท่าออกทาง
สอนให้เก่งพีชคณิต ต้องออกท่าออกทาง

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ