ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
การพัฒนารูปแบบการบริหารการเสริมสร้างทักษะชีวิตและอาชีพของนักเรียน รงเรียนบ้านหมากหัววัง อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง

การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาปัญหาและแนวทางการบริหารการเสริมสร้างทักษะชีวิตและอาชีพของนักเรียน โรงเรียนบ้านหมากหัววัง อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง 2) เพื่อสร้างรูปแบบและคู่มือการใช้รูปแบบการบริหารการเสริมสร้างทักษะชีวิตและอาชีพของนักเรียน โรงเรียนบ้านหมากหัววัง อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง 3) เพื่อทดลองใช้รูปแบบและคู่มือการใช้รูปแบบการบริหารการเสริมสร้างทักษะชีวิตและอาชีพของนักเรียน โรงเรียนบ้านหมากหัววัง อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง และ 4) เพื่อประเมินรูปแบบและคู่มือการใช้รูปแบบการบริหารการเสริมสร้างทักษะชีวิตและอาชีพของนักเรียน โรงเรียนบ้านหมากหัววัง อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง โดยการพัฒนารูปแบบการบริหารการเสริมสร้างทักษะชีวิตและอาชีพของนักเรียน โรงเรียนบ้านหมากหัววังมี 4 ขั้นตอน ประกอบด้วย ขั้นตอนที่ 1 การศึกษาปัญหาและแนวทางการเสริมสร้างทักษะชีวิตและอาชีพของนักเรียน โรงเรียนบ้านหมากหัววัง แบ่งการศึกษาออกเป็น 3 ส่วนคือ ส่วนที่ 1 การศึกษาปัญหาการเสริมสร้างทักษะชีวิตและอาชีพของนักเรียน โรงเรียนบ้านหมากหัววัง โดยการสนทนากลุ่ม กับกลุ่มตัวอย่างคือ คณะครูโรงเรียนบ้านหมากหัววัง 7 คน ตัวแทนของคณะกรรมการสถานศึกษา 3 คน ตัวแทนผู้ปกครองในแต่ละระดับชั้น 6 คน ตัวแทนนักเรียนในระดับ ป.4 – ป.6 ห้องละ 3 คน รวม 9 คน และศึกษานิเทศก์ที่รับผิดชอบของโรงเรียนจำนวน 1 คน รวมทั้งหมด 26 คน โดยการคัดเลือกแบบเจาะจง ตามเกณฑ์ที่ผู้วิจัยกำหนด ส่วนที่ 2 แนวทางการเสริมสร้างทักษะชีวิตและอาชีพของนักเรียน โดยการถอดบทเรียนจากการศึกษาดูงานและการสัมภาษณ์ กับผู้บริหารโรงเรียนและคุณครูที่มีผลงานเชิงประจักษ์ในด้านการส่งเสริมทักษะชีวิตและอาชีพของนักเรียน กลุ่มตัวอย่างได้แก่ ผู้บริหารและคณะครูผู้รับผิดชอบงานทักษะชีวิตและอาชีพของนักเรียน ของโรงเรียนที่ไปศึกษาดูงานจำนวน 3 โรงเรียน จำนวน 6 คน และข้าราชการบำนาญ อดีตครูเชี่ยวชาญ กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี จำนวน 1 คน และส่วนที่ 3 สรุปปัญหาและแนวทางการพัฒนาทักษะชีวิตและอาชีพของนักเรียน โรงเรียนบ้านหมากหัววัง โดยการอภิปรายกลุ่ม (Focus Group) กับกลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ผู้ทรงคุณวุฒิ/ผู้ที่เกี่ยวข้องในการส่งเสริมแนวทางการพัฒนาทักษะชีวิตและอาชีพของนักเรียน จำนวน 3 ท่าน และศึกษานิเทศก์ที่รับผิดชอบของโรงเรียน จำนวน 1 คน รวม 4 คน โดยการคัดเลือกแบบเจาะจง ตามเกณฑ์ที่ผู้วิจัยกำหนด ขั้นตอนที่ 2 การสร้างรูปแบบและคู่มือการใช้รูปแบบการบริหารการเสริมสร้างทักษะชีวิตและอาชีพของนักเรียน โรงเรียนบ้านหมากหัววัง แบ่งการศึกษาออกเป็น 2 ส่วน ส่วนที่ 1 การยกร่างรูปแบบและคู่มือการใช้รูปแบบการบริหารการเสริมสร้าง ผู้วิจัยและคณะครูโรงเรียนบ้านหมากหัววังได้ร่วมกันยกร่าง โดยประชุมเชิงปฏิบัติการ (Workshop) ส่วนที่ 2 การตรวจสอบประสิทธิภาพของรูปแบบและคู่มือการใช้รูปแบบการบริหารการเสริมสร้างทักษะชีวิตและอาชีพของนักเรียน โรงเรียนบ้านหมากหัววัง ใช้วิธีการสนทนากลุ่ม (Focus Group) จากผู้เชี่ยวชาญและผู้ทรงคุณวุฒิ โดยเป็นตัวแทนผู้บริหารจำนวน 3 คน และตัวแทนครูผู้สอนจำนวน 3 คน รวม 6 คน และการใช้แบบสอบถาม กับกลุ่มตัวอย่างได้แก่จาก ตัวแทนคณะกรรมการสถานศึกษา 3 คน ตัวแทนผู้ปกครองนักเรียน 3 คน ตัวแทนนักเรียน 15 คน และคณะครูในโรงเรียน 5 คน รวม 26 คน โดยการคัดเลือกแบบเจาะจง ตามเกณฑ์ที่ผู้วิจัยกำหนด ขั้นตอนที่ 3 การทดลองใช้รูปแบบและคู่มือการใช้รูปแบบการบริหารการเสริมสร้างทักษะชีวิตและอาชีพของนักเรียน โรงเรียนบ้านหมากหัววัง อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง โดยใช้แบบสอบถามกับกลุ่มตัวอย่างคือ คณะครูโรงเรียนบ้านหมากหัววังจำนวน 7 คน และนักเรียนโรงเรียนบ้านหมากหัววังระดับประถมศึกษาปีที่ 1 -6 จำนวน 97 คน รวม 114 คน และขั้นตอนที่ 4 การประเมินรูปแบบและคู่มือการใช้รูปแบบการบริหารการเสริมสร้างทักษะชีวิตและอาชีพของนักเรียน โรงเรียนบ้านหมากหัววัง อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง โดยใช้แบบประเมินความพึงพอใจกับกลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ คณะครู ตัวแทนคณะกรรมการสถานศึกษา ตัวแทนผู้ปกครอง และตัวแทนนักเรียน รวม 64 คน โดยการคัดเลือกแบบเจาะจง ตามเกณฑ์ที่ผู้วิจัยกำหนด สถิติที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์แบบอุปนัย

ผลการวิจัยพบว่า

1. ผลการศึกษาปัญหาและแนวทางการเสริมสร้างทักษะชีวิตและอาชีพของนักเรียน โรงเรียนบ้านหมากหัววัง ประกอบด้วย

1.1 ผลการศึกษาปัญหาการเสริมสร้างทักษะชีวิตและอาชีพของนักเรียน โรงเรียนบ้านหมากหัววัง จำแนกออกเป็น 7 ด้าน ได้แก่ 1) ด้านการบริหารจัดการ 2) ด้านหลักสูตร 3) ด้านการจัดการเรียนรู้ 4) ด้านการทำโครงการตามแผนปฏิบัติการ 5) ด้านการวัดและประเมินผล 6) ด้านครูและบุคลากรทางการศึกษา และ 7) ด้านการมีส่วนร่วมของผู้ปกครองและชุมชน

1.2 แนวทางการพัฒนาทักษะชีวิตและอาชีพของนักเรียน โรงเรียนบ้านหมากหัววัง ควรส่งเสริมนักเรียนในด้านที่นักเรียนสนใจและถนัด ให้รู้นักเรียนรู้จักตนเอง พัฒนาทักษะ ความคิดริเริ่ม และการชี้นำตนเองอย่างต่อเนื่อง ส่งเสริมให้นักเรียนมีทักษะการเข้าสังคม ส่งเสริมให้นักเรียนใส่ใจดูแลตัวเอง ศึกษาหาความรู้รอบด้าน มุ่งพัฒนาผู้เรียนในทุกด้าน ทั้งทักษะทางปัญญาและทักษะทางสังคม ให้ผู้เรียนมีเจตคติที่ดีต่อเองเห็นคุณค่าในตนเองและรู้จักแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ รู้เท่าทันสื่อ ส่งเสริมการมีคุณธรรม ความรับผิดชอบ เสียสละ ยอมรับฟังความคิดเห็นผู้อื่นซึ่งเป็นพื้นฐานของผู้นำ

2. ผลการสร้างรูปแบบและคู่มือการใช้รูปแบบการบริหารการเสริมสร้างทักษะชีวิตและอาชีพของนักเรียน โรงเรียนบ้านหมากหัววัง อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง ประกอบด้วย

2.1 รูปแบบการบริหารการเสริมสร้างทักษะชีวิตและอาชีพของนักเรียน โรงเรียนบ้านหมากหัววัง อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง ที่สร้างขึ้นมี 7 องค์ประกอบได้แก่ 1) หลักการ 2) วัตถุประสงค์ 3) ปัจจัยที่ส่งผลต่อการส่งเสริมทักษะชีวิตและอาชีพของนักเรียน 4) พฤติกรรมบ่งชี้ทักษะชีวิตและอาชีพของนักเรียน 5) กระบวนการบริหารการเสริมสร้างทักษะชีวิตและอาชีพของนักเรียน 6) การประเมินผล 7) เงื่อนไขความสำเร็จ

2.2 คู่มือการใช้รูปแบบการเสริมสร้างทักษะชีวิตและอาชีพของนักเรียน ที่สร้างขึ้นมี

ประกอบไปด้วยรายละเอียดขั้นตอน 3 ส่วนได้แก่ ส่วนที่ 1 บทนำ ประกอบด้วย 1) ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา 2) วัตถุประสงค์ 3) เงื่อนไขและข้อจำกัดในการนำคู่มือไปใช้ 4) ความหมายของคำที่เกี่ยวข้อง ส่วนที่ 2 รูปแบบการบริหารการเสริมสร้างทักษะชีวิตและอาชีพของนักเรียน โรงเรียนบ้านหมากหัววัง อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง ส่วนที่ 3 การนำคู่มือการใช้รูปแบบการบริหารการเสริมสร้างทักษะชีวิตและอาชีพของนักเรียน โรงเรียนบ้านหมากหัววัง อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง ไปปฏิบัติ

2.3 ผลการตรวจสอบประสิทธิภาพของรูปแบบและคู่มือการใช้รูปแบบการบริหารการเสริมสร้างทักษะชีวิตและอาชีพของนักเรียน โรงเรียนบ้านหมากหัววัง พบว่า ความเป็นไปได้ ความเหมาะสม ความเป็นประโยชน์ และความถูกต้องครอบคลุมในภาพรวมอยู่ในระดับมาก

3. ผลการทดลองการใช้รูปแบบการเสริมสร้างทักษะชีวิตและอาชีพของนักเรียน โรงเรียนบ้านหมากหัววัง อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง ประกอบด้วย

3.1 ทักษะชีวิตและอาชีพของนักเรียน โรงเรียนบ้านหมากหัววัง ตามการประเมินของครูและนักเรียน สอดคล้องกัน โดยภาพรวมพบว่าอยู่ในระดับดีมาก ตามการประเมินของครูผู้สอนพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่าด้านทักษะทางสังคมและการเรียนรู้ข้ามวัฒนธรรม มีค่าเฉลี่ยสูงสุด รองลงมาคือ ด้านการเพิ่มผลผลิตและความรู้รับผิด และด้านที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุดคือ ด้านความคิดริเริ่มและการชี้นำตนเอง ตามแบบประเมินของนักเรียน พิจารณาเป็นด้านพบว่า ด้านทักษะทางสังคมและการเรียนรู้ข้ามวัฒนธรรม มีค่าเฉลี่ยสูงที่สุด รองลงมาคือ ด้านการเพิ่มผลผลิตและความรู้รับผิด และด้านที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุดคือ ด้านความคิดริเริ่มและการชี้นำตนเอง

3.2 ความคิดเห็นของครูที่มีต่อรูปแบบและคู่มือการใช้รูปแบบการเสริมสร้างทักษะชีวิตและอาชีพของนักเรียน โรงเรียนบ้านหมากหัววัง โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด

4. ผลการประเมินรูปแบบการเสริมสร้างทักษะชีวิตและอาชีพของนักเรียน โรงเรียน บ้านหมากหัววัง อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง ประกอบด้วย

4.1 ผลการสอบถามความพึงพอใจของครูผู้สอน คณะกรรมการสถานศึกษา และผู้ปกครองนักเรียน ที่มีต่อรูปแบบการบริหารการเสริมสร้างทักษะชีวิตและอาชีพของนักเรียน โรงเรียนบ้านหมากหัววัง อำเภอเมือง จังหวัดลำปางโดยภาพรวม มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด

4.2 ผลการสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อรูปแบบการบริหารการเสริมสร้างทักษะชีวิตและอาชีพของนักเรียน โรงเรียนบ้านหมากหัววัง อำเภอเมือง จังหวัดลำปางโดยภาพรวมมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด

โพสต์โดย แป๋ว : [10 มี.ค. 2565 เวลา 07:06 น.]
อ่าน [4100] ไอพี : 110.171.112.64
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 47,765 ครั้ง
"มะละกอ" มีถิ่นกำเนิดจากที่ใด?
"มะละกอ" มีถิ่นกำเนิดจากที่ใด?

เปิดอ่าน 12,654 ครั้ง
พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ ครูใหญ่-ปฏิรูปศึกษา
พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ ครูใหญ่-ปฏิรูปศึกษา

เปิดอ่าน 21,661 ครั้ง
เทคนิคปลดหนี้ที่ควรรู้ หมดหนี้สินไว ๆ ต้องทำตามนี้
เทคนิคปลดหนี้ที่ควรรู้ หมดหนี้สินไว ๆ ต้องทำตามนี้

เปิดอ่าน 115,646 ครั้ง
รำข้าว คืออะไร ใช้ทำอะไรได้บ้าง
รำข้าว คืออะไร ใช้ทำอะไรได้บ้าง

เปิดอ่าน 9,199 ครั้ง
ปฏิรูปผู้บริหารสถานศึกษาก่อน ผลจะย้อนมาถึงคุณภาพครู
ปฏิรูปผู้บริหารสถานศึกษาก่อน ผลจะย้อนมาถึงคุณภาพครู

เปิดอ่าน 146,579 ครั้ง
บัญชีเงินเดือนข้าราชการครู
บัญชีเงินเดือนข้าราชการครู

เปิดอ่าน 14,359 ครั้ง
พจนานุกรมตัวชี้วัดการประเมินผลการจัดการศึกษาของประเทศ (KPI Dictionary for Thai Education Evaluation)
พจนานุกรมตัวชี้วัดการประเมินผลการจัดการศึกษาของประเทศ (KPI Dictionary for Thai Education Evaluation)

เปิดอ่าน 41,894 ครั้ง
4 พฤติกรรมเสี่ยง ทำสิ่งเหล่านี้ในอนาคตปวดหลังเรื้อรังแน่นอน
4 พฤติกรรมเสี่ยง ทำสิ่งเหล่านี้ในอนาคตปวดหลังเรื้อรังแน่นอน

เปิดอ่าน 7,376 ครั้ง
เคยได้ยินหรือยัง! "หลักสูตรฐานสมรรถนะ" กุญแจยกระดับการศึกษาที่คนไทยต้องรู้จัก ให้ผู้เรียนเท่าทันความเปลี่ยนแปลงในศตวรรษที่ 21
เคยได้ยินหรือยัง! "หลักสูตรฐานสมรรถนะ" กุญแจยกระดับการศึกษาที่คนไทยต้องรู้จัก ให้ผู้เรียนเท่าทันความเปลี่ยนแปลงในศตวรรษที่ 21

เปิดอ่าน 29,252 ครั้ง
รามี (ramie) สารานุกรมไทยสำหรับเยาวชนฯ เล่มที่ 17
รามี (ramie) สารานุกรมไทยสำหรับเยาวชนฯ เล่มที่ 17

เปิดอ่าน 11,942 ครั้ง
5 ทริคประหยัดเงินค่าอาหารในช่วงใกล้สิ้นเดือน
5 ทริคประหยัดเงินค่าอาหารในช่วงใกล้สิ้นเดือน

เปิดอ่าน 11,233 ครั้ง
กรมอนามัย แนะผู้ป่วยลองโควิด-19 เน้นกิน "โปรตีน – โพรไบโอติกส์ – วิตามิน" ช่วยฟื้นฟูร่างกาย
กรมอนามัย แนะผู้ป่วยลองโควิด-19 เน้นกิน "โปรตีน – โพรไบโอติกส์ – วิตามิน" ช่วยฟื้นฟูร่างกาย

เปิดอ่าน 9,351 ครั้ง
มากกว่า Like! เฟซบุ๊กเตรียมเปิดตัวปุ่ม "Want" เร็ว ๆ นี้
มากกว่า Like! เฟซบุ๊กเตรียมเปิดตัวปุ่ม "Want" เร็ว ๆ นี้

เปิดอ่าน 17,199 ครั้ง
เด็กไทยมีไอคิวต่ำลงจริงหรือ?
เด็กไทยมีไอคิวต่ำลงจริงหรือ?

เปิดอ่าน 22,043 ครั้ง
สื่อดังระดับโลกแห่ยกย่อง "โน้ต วีรฉัตร" ตีกลองกับภาพวาดกำแพง คนต่างชาติทึ่งความสามารถศิลปินไทย
สื่อดังระดับโลกแห่ยกย่อง "โน้ต วีรฉัตร" ตีกลองกับภาพวาดกำแพง คนต่างชาติทึ่งความสามารถศิลปินไทย

เปิดอ่าน 9,297 ครั้ง
"สู่แสงสว่าง" หัวใจส่องเลนส์
"สู่แสงสว่าง" หัวใจส่องเลนส์
เปิดอ่าน 8,635 ครั้ง
หลักเกณฑ์และวิธีการออกหนังสือรับรองการประกันคุณภาพภายนอก จาก สมศ.
หลักเกณฑ์และวิธีการออกหนังสือรับรองการประกันคุณภาพภายนอก จาก สมศ.
เปิดอ่าน 1,374 ครั้ง
ที่พักภูเก็ต รวมตัวเลือกหลากหลายพร้อมทริกจองที่พักสุดคุ้ม
ที่พักภูเก็ต รวมตัวเลือกหลากหลายพร้อมทริกจองที่พักสุดคุ้ม
เปิดอ่าน 19,305 ครั้ง
การกัวซาบำบัดโรค
การกัวซาบำบัดโรค
เปิดอ่าน 13,577 ครั้ง
บุคลิกภาพที่อาจนำไปสู่โรคร้าย
บุคลิกภาพที่อาจนำไปสู่โรคร้าย

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
โครงการบ้านเชียงใหม่
บ้านเชียงใหม่
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ