ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
การประเมินโครงการพัฒนาการจัดการศึกษาปฐมวัย โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์ เขต 1

บทสรุปสำหรับผู้บริหาร

ชื่อผลงาน การประเมินโครงการพัฒนาการจัดการศึกษาปฐมวัย โรงเรียนในสังกัด

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์ เขต 1

ประจำปีงบประมาณ 2563

ผู้ประเมิน นางเสาวลักษณ์ สร้อยสวน ตำแหน่ง ศึกษานิเทศก์

หน่วยงานที่สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์ เขต 1

ปีการศึกษา 2563

การประเมินโครงการพัฒนาการจัดการศึกษาปฐมวัย โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์ เขต 1 ประจำปีงบประมาณ 2563 มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินโครงการพัฒนาการจัดการศึกษาปฐมวัย โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์ เขต 1 ประจำปีงบประมาณ 2563 โดยใช้รูปแบบการประเมินซิปเปี้ยสท์ (CIPPIEST Model) ในประเด็นการประเมินบริบท (C : Context Evaluation) การประเมินปัจจัยนำเข้า(I : Inputs Evaluation) การประเมินกระบวนการ (P : Process Evaluation)การประเมินผลผลิต (P : Products Evaluation) การประเมินด้านผลกระทบ (I : Impact Evaluation)

การประเมินด้านประสิทธิผล (E : Effectiveness Evaluation)การประเมินด้านความยั่งยืน (S : Sustainability Evaluation) การประเมินด้านการถ่ายทอดส่งต่อ (T : Transportability Evaluation) รวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง ประกอบด้วย ศึกษานิเทศก์ จำนวน 13 คน ผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน 151 คน และครูผู้สอนระดับปฐมวัย จำนวน 204 คน รวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามจำนวน 8 ฉบับ มีค่า IOC ระหว่าง 0.80 – 1.00 ทุกฉบับ แบบสอบถามฉบับที่ 1 มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.92 แบบสอบถามฉบับที่ 2 มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.95 แบบสอบถามฉบับที่ 3 มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.93 แบบสอบถามฉบับที่ 4 มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.94 แบบสอบถามฉบับที่ 5 มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.93 แบบสอบถามฉบับที่ 6 มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.92 แบบสอบถามฉบับที่ 7 มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.94 แบบสอบถามฉบับที่ 8 มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.92 รวบรวมข้อมูลผ่านทางออนไลน์ ทางไปรษณีย์ และด้วยตนเอง จำนวน 368 ฉบับ คิดเป็นร้อยละ 100 วิเคราะห์ข้อมูลด้วยค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน

สรุปผลการประเมิน

1. การประเมินด้านบริบทของโครงการพัฒนาการจัดการศึกษาปฐมวัย โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์ เขต 1 ประจำปีงบประมาณ 2563 พบว่า ศึกษานิเทศก์ ผู้บริหารสถานศึกษา และครูผู้สอนมีความคิดเห็นโดยรวมอยู่ในระดับมาก ทั้งด้านสภาพแวดล้อมทั่วไปของโครงการ ด้านขอบเขตของโครงการ ด้านนโยบาย และด้านจุดมุ่งหมายของโครงการ

2. การประเมินด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการพัฒนาการจัดการศึกษาปฐมวัย โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์ เขต 1 ประจำปีงบประมาณ 2563 พบว่า ศึกษานิเทศก์ ผู้บริหารสถานศึกษา และครูผู้สอนมีความคิดเห็นโดยรวมอยู่ในระดับมาก ทั้งด้านปัจจัยการดำเนินงาน และด้านความพร้อมของสถานศึกษา

3. การประเมินด้านกระบวนการของโครงการพัฒนาการจัดการศึกษาปฐมวัย โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์ เขต 1 ประจำปีงบประมาณ 2563 พบว่า ศึกษานิเทศก์ และผู้บริหารสถานศึกษา มีความคิดเห็นโดยรวมอยู่ในระดับมาก ทั้งด้านการนิเทศ กำกับติดตาม ด้านการวางแผน ด้านการประเมินผล และด้านการดำเนินงาน ส่วนครูผู้สอนมีความคิดเห็นโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด

4. ประเมินด้านผลลัพธ์ของโครงการพัฒนาการจัดการศึกษาปฐมวัย โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์ เขต 1 ประจำปีงบประมาณ 2563 พบว่า ศึกษานิเทศก์ ผู้บริหารสถานศึกษา และครูผู้สอนมีความคิดเห็นว่า ผลการจัดกิจกรรมการฝึกอบรมตามโครงการโดยรวม อยู่ในระดับมากเช่นเดียวกัน

4.1 ผลการนิเทศครูผู้สอน พบว่า ศึกษานิเทศก์มีความคิดเห็นว่า ผลการนิเทศครูผู้สอนโดยรวม อยู่ในระดับมาก ผู้บริหารสถานศึกษามีความคิดเห็นว่า ผลการนิเทศครูผู้สอนโดยรวม อยู่ในระดับมาก และครูผู้สอนระดับปฐมวัย มีความคิดเห็นว่า ผลการนิเทศครูผู้สอนโดยรวม อยู่ในระดับมากที่สุด

4.2 ผลการประเมินความพึงพอใจ พบว่า ศึกษานิเทศก์มีความพึงพอใจต่อโครงการ

โดยรวม อยู่ในระดับมากที่สุด ผู้บริหารสถานศึกษามีความพึงพอใจต่อโครงการโดยรวม อยู่ในระดับมากที่สุด และครูผู้สอนระดับปฐมวัย มีความพึงพอใจต่อโครงการโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด

5. ประเมินด้านผลกระทบของโครงการพัฒนาการจัดการศึกษาปฐมวัย โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์ เขต 1 ประจำปีงบประมาณ 2563 พบว่า ศึกษานิเทศก์ และผู้บริหารสถานศึกษา มีความคิดเห็นโดยรวมอยู่ในระดับมาก ทั้งด้านการได้รับยอมรับจากสังคมหรือชุมชน และด้านการจัดการศึกษาปฐมวัย ส่วนครูผู้สอนระดับปฐมวัย มีความคิดเห็นต่อผลกระทบของโครงการอยู่ในระดับมากที่สุด ทั้งด้านการจัดการศึกษาปฐมวัย และด้านการได้รับยอมรับจากสังคมหรือชุมชน

6. ประเมินด้านประสิทธิผลของโครงการพัฒนาการจัดการศึกษาปฐมวัย โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์ เขต 1 ประจำปีงบประมาณ 2563 พบว่า ศึกษานิเทศก์มีความคิดเห็นต่อประสิทธิผลของโครงการในภาพรวมอยู่ในระดับมาก ทั้งพัฒนาการเด็กปฐมวัยด้านร่างกาย พัฒนาการเด็กปฐมวัยด้านสังคม พัฒนาการเด็กปฐมวัยด้านสติปัญญา และพัฒนาการเด็กปฐมวัยด้านอารมณ์ จิตใจ ส่วนผู้บริหารสถานศึกษาและครูผู้สอนมีความคิดเห็นต่อประสิทธิผลของโครงการในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ทั้งพัฒนาการเด็กปฐมวัยด้านสังคม พัฒนาการเด็กปฐมวัยด้านร่างกาย พัฒนาการเด็กปฐมวัยด้านอารมณ์ จิตใจ และพัฒนาการเด็กปฐมวัยด้านสติปัญญา

7. ประเมินด้านความยั่งยืนของโครงการพัฒนาการจัดการศึกษาปฐมวัย โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์ เขต 1 ประจำปีงบประมาณ 2563 พบว่า ศึกษานิเทศก์มีความคิดเห็นต่อความยั่งยืนของโครงการในภาพรวมอยู่ในระดับมาก โดยผลงาน นวัตกรรมของครูผู้สอนระดับปฐมวัย อยู่ในระดับมากที่สุด และผลงาน นวัตกรรมของผู้บริหารสถานศึกษาอยู่ในระดับมาก ส่วนผู้บริหารสถานศึกษาและครูผู้สอนมีความคิดเห็นต่อความยั่งยืนของโครงการในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ทั้งผลงาน นวัตกรรมของผู้บริหารสถานศึกษา และผลงาน นวัตกรรมของครูผู้สอนระดับปฐมวัย

8. ประเมินด้านการถ่ายทอดส่งต่อของโครงการพัฒนาการจัดการศึกษาปฐมวัย โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์ เขต 1 ประจำปีงบประมาณ 2563 พบว่า ศึกษานิเทศก์มีความคิดเห็นต่อการถ่ายทอดส่งต่อของโครงการในภาพรวมอยู่ในระดับมาก โดยความสามารถในการผลิตสื่อการสอน อยู่ในระดับมากที่สุด ความสามารถในการจัดการเรียนการสอนแบบบูรณาการสำหรับเด็กปฐมวัย อยู่ในระดับมาก และความสามารถในการจัดประสบการณ์ที่เน้นเด็กเป็นสำคัญ อยู่ในระดับมาก ผู้บริหารสถานศึกษามีความคิดเห็นต่อการถ่ายทอดส่งต่อของโครงการในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ทั้งความสามารถในการจัดการเรียนการสอนแบบบูรณาการสำหรับเด็กปฐมวัย ความสามารถในการผลิตสื่อการสอน และความสามารถในการจัดประสบการณ์ที่เน้นเด็กเป็นสำคัญ ส่วนครูผู้สอนระดับปฐมวัยมีความคิดเห็นต่อการถ่ายทอดส่งต่อของโครงการในภาพรวมอยู่ในระดับมาก ทั้งความสามารถในการผลิตสื่อการสอน ความสามารถในการจัดประสบการณ์ที่เน้นเด็กเป็นสำคัญ และความสามารถในการจัดการเรียนการสอนแบบบูรณาการสำหรับเด็กปฐมวัย

ควรมีการพัฒนากิจกรรมในการพัฒนาครูผู้สอนปฐมวัยให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงในด้านสื่อและเทคโนโลยีในยุคดิจิทัล เพื่อให้มีทักษะและความสามารถด้านเทคโนโลยีที่หลากหลาย สำหรับนำไปใช้ในการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์ให้กับเด็กปฐมวัย ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น และประเมินโครงการพัฒนาการจัดการศึกษาปฐมวัย โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์ เขต 1 ในด้านอื่นๆ เพิ่มเติม เช่น ด้านการนำไปประยุกต์ใช้ (Application) เพื่อให้ได้ข้อมูลในการนำไปใช้ในชีวิตประจำวันที่เกิดกับเด็กปฐมวัยได้มากขึ้น

โพสต์โดย ลักษณ์ : [5 มี.ค. 2565 เวลา 13:31 น.]
อ่าน [2663] ไอพี : 49.228.113.78
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 17,657 ครั้ง
การส่งสัญญาณโทรทัศน์ที่ส่งในย่าน UHF
การส่งสัญญาณโทรทัศน์ที่ส่งในย่าน UHF

เปิดอ่าน 33,143 ครั้ง
ไข่ขาวสามารถใช้รักษาแผลน้ำร้อนลวกได้ จริงหรือ?
ไข่ขาวสามารถใช้รักษาแผลน้ำร้อนลวกได้ จริงหรือ?

เปิดอ่าน 9,890 ครั้ง
แบบเรียนที่ไม่ได้มีไว้เลียนแบบ : นิ้วกลม
แบบเรียนที่ไม่ได้มีไว้เลียนแบบ : นิ้วกลม

เปิดอ่าน 11,239 ครั้ง
เศรษฐศาสตร์มนุษย์เงินเดือน
เศรษฐศาสตร์มนุษย์เงินเดือน

เปิดอ่าน 15,748 ครั้ง
แอปเปิ้ลแต่ละสีมีประโยชน์ต่างกัน
แอปเปิ้ลแต่ละสีมีประโยชน์ต่างกัน

เปิดอ่าน 20,453 ครั้ง
การระบายสีจุดของกราฟ
การระบายสีจุดของกราฟ

เปิดอ่าน 4,275 ครั้ง
อาหารแสลง คืออะไร
อาหารแสลง คืออะไร

เปิดอ่าน 9,834 ครั้ง
มท.ค้านกำนัน-ผญบ.นั่งเก้าอี้ อปท. โดยตำแหน่ง-ไม่เอาประเมินผลทุกปี
มท.ค้านกำนัน-ผญบ.นั่งเก้าอี้ อปท. โดยตำแหน่ง-ไม่เอาประเมินผลทุกปี

เปิดอ่าน 13,961 ครั้ง
การประยุกต์ใช้ ADSL
การประยุกต์ใช้ ADSL

เปิดอ่าน 13,313 ครั้ง
รับประทาน "ไก่พื้นเมือง" ดีต่อสุขภาพอย่างไร
รับประทาน "ไก่พื้นเมือง" ดีต่อสุขภาพอย่างไร

เปิดอ่าน 10,587 ครั้ง
น้ำเพื่อสุขภาพ
น้ำเพื่อสุขภาพ

เปิดอ่าน 13,485 ครั้ง
เรื่องปูนๆ กับท่อปูนที่คุณอาจยังไม่รู้
เรื่องปูนๆ กับท่อปูนที่คุณอาจยังไม่รู้

เปิดอ่าน 30,620 ครั้ง
ประมวลภาพทั่วโลก - สุริยคราสวงแหวนครั้งยาวนานที่สุดของสหัสวรรษ
ประมวลภาพทั่วโลก - สุริยคราสวงแหวนครั้งยาวนานที่สุดของสหัสวรรษ

เปิดอ่าน 23,125 ครั้ง
อ่านกันชัดๆ ที่นี่ "อยากเป็นครู ทำอย่างไร?"
อ่านกันชัดๆ ที่นี่ "อยากเป็นครู ทำอย่างไร?"

เปิดอ่าน 21,466 ครั้ง
การประเมินวิทยฐานะช่วงเปลี่ยนผ่านจากเกณฑ์เก่าสู่ระบบ PA (ผู้บริหารสถานศึกษา)
การประเมินวิทยฐานะช่วงเปลี่ยนผ่านจากเกณฑ์เก่าสู่ระบบ PA (ผู้บริหารสถานศึกษา)

เปิดอ่าน 17,774 ครั้ง
สุดยอดภาพสัตว์ Photography จากการประกวด ภาพภ่ายสัตว์ป่า ปี2012
สุดยอดภาพสัตว์ Photography จากการประกวด ภาพภ่ายสัตว์ป่า ปี2012
เปิดอ่าน 32,721 ครั้ง
เจาะลึกนาซา องค์การด้านอวกาศเพื่อมวลมนุษยชาติ
เจาะลึกนาซา องค์การด้านอวกาศเพื่อมวลมนุษยชาติ
เปิดอ่าน 8,310 ครั้ง
แนวทางการขับเคลื่อนวิชาชีพครูสู่อาเซียน (พ.ศ.2557-2560)
แนวทางการขับเคลื่อนวิชาชีพครูสู่อาเซียน (พ.ศ.2557-2560)
เปิดอ่าน 18,675 ครั้ง
ดอกไม้ 5 ชนิด พิชิตโรค
ดอกไม้ 5 ชนิด พิชิตโรค
เปิดอ่าน 17,667 ครั้ง
ที่แท้กลิ่นปากมันเกิดจากสาเหตุเหล่านี้นี่เอง
ที่แท้กลิ่นปากมันเกิดจากสาเหตุเหล่านี้นี่เอง

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ