|
|
ในโลกปัจจุบันภาษาอังกฤษเป็นอีกภาษาหนึ่งที่มีความสำคัญ เป็นภาษาที่ประชากรส่วนใหญ่ใน โลกใช้เพื่อการติดต่อสื่อสาร หรือทำการค้าระหว่างกัน หลายประเทศใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาทางการ ซึ่ง สอดคล้องกับ (Fox News Point, 2018) ได้จัดอันดับ 10 อันดับภาษาที่ใช้พูดมากที่สุดในโลก จึงนับได้ว่า ภาษาอังกฤษเป็นภาษากลางภาษาหนึ่งที่ถูกใช้เพื่อการติดต่อสื่อสารให้กับประชาคมโลก ดังที่กฎบัตรสมาคมแห่ง ประชาชาติเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้กำหนดไว้ในข้อที่ 34 ภาษาที่ใช้ทำงานในอาเซียน คือ ภาษาอังกฤษ working language (กรมอาเซียน, กระทรวงการต่างประเทศ, 2558) ดังนั้นในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษจึงมี ความสำคัญในชีวิตประจำวัน เพราะเป็นอีกภาษาหนึ่งที่สำหรับการติดต่อสื่อ และแสวงหาความรู้ หลักสูตร แกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ จึงมีความมุ่งหวังให้ ผู้เรียนมีเจตคติที่ดีต่อภาษาต่างประเทศ สามารถใช้ภาษาต่างประเทศสื่อสารในสถานการณ์ต่าง ๆ แสวงหา ความรู้ ประกอบอาชีพ และศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น (กระทรวงศึกษาธิการ, 2551, หน้า 221) จากความสำคัญดังที่ได้กล่าวมานี้ ผู้วิจัยเห็นว่าภาษาอังกฤษมีความสำคัญ ควรได้รับการส่งเสริมและ พัฒนาให้นักเรียนมีทักษะการใช้ภาษาอังกฤษ โดยเฉพาะทักษะการอ่าน การเข้าใจ และความสามารถในการจดจำ ความหมายคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ซึ่งเป็นพื้นฐานอันสำคัญที่จะช่วยให้นักเรียนสามารถค้นคว้า และเพิ่มความรู้ต่างๆ ในอนาคตด ดังเช่น ฉวีลักษณ์ บุญยะกาญจน (2557, หน้า 22) กล่าวว่า การอ่านเป็นสิ่งจำเป็นและให้ประโยชน์แก่ มนุษย์มากทุกด้านและทุกโอกาส ทั้งในด้านการศึกษาหาความรู้ การประกอบอาชีพ และการพักผ่อนหย่อนใจ การอ่านส่งเสริมความรู้ความคิดของคนเราให้เพิ่มพูนขึ้น จากการสอนภาษาอังกฤษระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่ผ่านมา พบว่ามีนักเรียนบางส่วนยังขาดทักษะอ่าน และจดจำความหมายคำศัพท์ภาษาอังกฤษ และมีความจำเป็นที่ต้อง ได้รับการช่วยเหลือ และเพิ่มเติมให้เกิดการพัฒนาทักษะอ่าน และจดจำความหมายคำศัพท์ภาษาอังกฤษของ นักเรียน และเพื่อให้นักเรียนสามารถพัฒนาทักษะอ่าน และจดจำความหมายคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ได้อย่างเต็ม ศักยภาพ ผู้วิจัยจึงได้หาวิธีการที่จะดำเนินการเพื่อช่วยเหลือ แก้ปัญหา และพัฒนาให้นักเรียนได้เกิดทักษะอ่าน และจดจำความหมายคำศัพท์ภาษาอังกฤษมากยิ่งขึ้น ดังนั้นในการพัฒนา และเพิ่มเต็มทักษะอ่าน และจดจำความหมายคำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียนใน ครั้งนี้ ผู้วิจัยจึงเลือกวิธีการสอนการอ่าน และการจดจำความหมายคำศัพท์ภาษาอังกฤษโดยใช้บัตรคำรูปภาพ (Flash card)
|
โพสต์โดย ปุ๋ม : [3 มี.ค. 2565 เวลา 16:14 น.] อ่าน [4155] ไอพี : 183.88.189.219
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 21,768 ครั้ง
| เปิดอ่าน 8,173 ครั้ง
| เปิดอ่าน 158,462 ครั้ง
| เปิดอ่าน 7,703 ครั้ง
| เปิดอ่าน 248,065 ครั้ง
| เปิดอ่าน 30,168 ครั้ง
| เปิดอ่าน 1,784 ครั้ง
| เปิดอ่าน 95,704 ครั้ง
| เปิดอ่าน 363,288 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,691 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,025 ครั้ง
| เปิดอ่าน 8,353 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,836 ครั้ง
| เปิดอ่าน 90,818 ครั้ง
| เปิดอ่าน 49,613 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 58,653 ครั้ง
| เปิดอ่าน 46,768 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,391 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,672 ครั้ง
| เปิดอ่าน 32,412 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|