ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
การพัฒนาบุคลากรในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบบูรณาการปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง โดยใช้แหล่งเรียนรู้ในโรงเรียนและท้องถิ่นโรงเรียนทวารวดี

การพัฒนาบุคลากรในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบบูรณาการปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง โดยใช้แหล่งเรียนรู้ในโรงเรียนและท้องถิ่นโรงเรียนทวารวดี ในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์คือ 1) เพื่อพัฒนาบุคลากรในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบบูรณาการปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง โดยใช้แหล่งเรียนรู้ในโรงเรียนและท้องถิ่นโรงเรียนทวารวดี 2) เพื่อศึกษาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ของบุคลากร ในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบ บูรณาการปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง โดยใช้แหล่งเรียนรู้ในโรงเรียนและท้องถิ่นโรงเรียนทวารวดี 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียน คณะครู ในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบบูรณาการปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง โดยใช้แหล่งเรียนรู้ในโรงเรียนและท้องถิ่นโรงเรียนทวารวดี กลุ่มเป้าหมายในการวิจัยครั้งนี้ เป็นคณะครูและนักเรียนโรงเรียนทวารวดี ซึ่งประกอบไปด้วย ผู้วิจัย/ผู้บริหารโรงเรียน จำนวน 1 คน คณะครู จำนวน 22 คน และนักเรียนโรงเรียนทวารวดี จำนวน 219 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ในการวิจัยครั้งนี้ ผู้วิจัยได้ใช้เครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล 4 ประเภท ดังต่อไปนี้ 1) แบบทดสอบ 2) แบบสัมภาษณ์แบบมีโครงสร้าง 3) แบบสังเกตพฤติกรรมของครู และ 4) แบบสอบถามเกี่ยวกับความพึงพอใจ กลยุทธ์ในการพัฒนาบุคลากร ได้แก่ การอบรมเชิงปฏิบัติการ การศึกษาดูงาน การจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบบูรณาการปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และการนิเทศภายใน การศึกษาได้นำกระบวนการวิจัยและพัฒนา(Research and development)

ผลการศึกษาปรากฏ ดังนี้

1. ผลการพัฒนาบุคลากรในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบบูรณาการปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง โดยใช้แหล่งเรียนรู้ในโรงเรียนและท้องถิ่นโรงเรียนทวารวดี จากการทดสอบความรู้ความเข้าใจก่อนและหลังการพัฒนา ปรากฏว่า กลุ่มเป้าหมายจำนวน 22 คน ได้ทำการทดสอบก่อนการพัฒนา ได้คะแนนรวม 67 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 41.86 และการทดสอบหลังการพัฒนา ได้คะแนนรวม 135 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 84.38 ผลต่างรวม 68 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 42.50 จะเห็นว่ากลุ่มเป้าหมายมีคะแนนความรู้ความเข้าใจในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ แบบบูรณาการหลังการพัฒนาสูงขึ้น

2. ผลการศึกษาการดำเนินงานตามกลยุทธ์การพัฒนาบุคลากรในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบบูรณาการปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง โดยใช้แหล่งเรียนรู้ในโรงเรียนและท้องถิ่นโรงเรียนทวารวดี ประกอบด้วยกรอบกลยุทธ์ในการพัฒนาโดยใช้ 4 กิจกรรม ได้แก่ การอบรมเชิงปฏิบัติการ

การศึกษาดูงาน การจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบบูรณาการปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และการนิเทศภายใน สามารถนำมาสรุปผลการศึกษาได้ดังนี้

2.1 การอบรมเชิงปฏิบัติการ การดำเนินงานพัฒนาบุคลากรในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบบูรณาการปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง โดยใช้แหล่งเรียนรู้ในโรงเรียนและท้องถิ่นโรงเรียนทวารวดี ในระหว่างวันที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2562 ถึงวันที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2562 ที่ห้องประชุมโรงเรียนทวารวดี ผลการสังเกตพฤติกรรม พบว่า คณะครูทุกคนได้รับความรู้ ความเข้าใจเรื่องการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ แบบบูรณาการปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง โดยใช้แหล่งเรียนรู้ในโรงเรียนและท้องถิ่น และฝึกเขียนแผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบบูรณาการปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง โดยใช้แหล่งเรียนรู้ในโรงเรียนและท้องถิ่น มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการบูรณาการปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมากยิ่งขึ้น เกิดทักษะในการเขียนแผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบบูรณาการปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง โดยใช้แหล่งเรียนรู้ในโรงเรียนและท้องถิ่นได้ทุกคนมีความมั่นใจที่จะนำแผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ไปใช้ในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ได้

2.2 การศึกษาดูงานโรงเรียนเทศบาล ๕ วัดพระปฐมเจดีย์ โรงเรียนต้นแบบการจัด

กิจกรรมแบบบูรณาการ เพื่อพัฒนาบุคลากรในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบบูรณาการปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง โดยใช้แหล่งเรียนรู้ในโรงเรียนและท้องถิ่นโรงเรียนทวารวดี ในวันที่ ๘ กรกฎาคม พ.ศ.๒๕๖๓ พบว่า คณะครูทุกคน มีความกระตือรือร้นและมีความสนใจในการศึกษาดูงาน ซึ่งจะเห็นได้จากคณะครูทุกคน มีการซักถามเกี่ยวกับการจัดกิจกรรมบูรณาการรูปแบบต่างๆ กระบวนการจัดทำแผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ เทคนิควิธีการของขั้นตอนการจัดกิจกรรม การจัดทำใบงาน การจัดทำเครื่องมือ การจัดนิทรรศการแหล่งเรียนรู้ในโรงเรียนและท้องถิ่น และการประเมินผลตามสภาพที่แท้จริง ด้วยวิธีการที่หลากหลาย

2.3 การดำเนินการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบบูรณาการเศรษฐกิจพอเพียง โดยใช้แหล่งเรียนรู้ในโรงเรียนและท้องถิ่น โรงเรียนทวารวดี สังเกตเห็นคณะครู มีความรู้ ความเข้าใจมากขึ้น แต่ยังไม่เข้าใจด้านการวัดและประเมินผลและส่วนหนึ่งยังไม่เข้าใจการบูรณาการเศรษฐกิจพอเพียงกับแหล่งเรียนรู้ ซึ่งได้นำตัวอย่างเอกสารตัวอย่างมาศึกษา และคาดว่าจะสามารถจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบบูรณาการเศรษฐกิจพอเพียง โดยใช้แหล่งเรียนรู้ในชุมชนและท้องถิ่นต่อไปได้

2.4 การนิเทศภายใน เพื่อติดตามการดำเนินการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ แบบบูรณาการเศรษฐกิจพอเพียง โดยใช้แหล่งเรียนรู้ในโรงเรียนและท้องถิ่น โรงเรียนทวารวดี การดำเนินการนิเทศติดตามการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ แบบบูรณาการเศรษฐกิจพอเพียง โดยใช้แหล่งเรียนรู้ในโรงเรียนและท้องถิ่น สังเกตเห็นคณะครู สามารถจัดกิจกรรมโดยภาพรวมอยู่ในระดับดี การนำเข้าสู่บทเรียนดี เนื้อหาน่าสนใจ นักเรียนมีส่วนร่วมในกิจกรรมการจัดเนื้อหาเหมาะสมกับเวลาที่กำหนดไว้ สอดคล้องกับจุดประสงค์ที่ตั้งไว้ การวัดและประเมินผลมีหลากหลาย นักเรียนมีส่วนร่วมโดยภาพรวม นักเรียนมีความกระตือรือร้นในกิจกรรมที่ครูจัดเป็นอย่างมาก มีการแสดงออกเสนอ ความคิดเห็น และซักถาม ทำให้เกิดความสนุกในการเรียน

3. ผลการศึกษาความพึงพอใจที่มีต่อการพัฒนาบุคลากรในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบบูรณาการปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง โดยใช้แหล่งเรียนรู้ในโรงเรียนและท้องถิ่นโรงเรียนทวารวดี

สามารถสรุปผลได้ดังนี้

3.1 ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการพัฒนาบุคลากรในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบบูรณาการปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง โดยใช้แหล่งเรียนรู้ในโรงเรียนและท้องถิ่นโรงเรียนทวารวดีกลุ่มผู้ให้ข้อมูล คือ นักเรียนจำนวน 20 คน มีผลการศึกษา พบว่า นักเรียนมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.71 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน เท่ากับ 0.29

3.2 ความพึงพอใจของคณะครูที่มีต่อการพัฒนาบุคลากรในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบบูรณาการปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง โดยใช้แหล่งเรียนรู้ในโรงเรียนและท้องถิ่นโรงเรียนได้สอบถามความพึงพอใจของครู จำนวน 22 คน ที่มีต่อการดำเนินกิจกรรมของโรงเรียน โดยรวมเฉลี่ย พบว่า มีความพึงพอใจ อยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.84 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน เท่ากับ 0.19

โพสต์โดย รองแม้ว : [24 ก.พ. 2565 เวลา 05:59 น.]
อ่าน [2490] ไอพี : 101.109.176.213
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 20,428 ครั้ง
4 วิธีแก้เมาแบบฉับพลัน ด้วยตัวเอง
4 วิธีแก้เมาแบบฉับพลัน ด้วยตัวเอง

เปิดอ่าน 17,882 ครั้ง
งดเหล้าเข้าพรรษา ก่อนงด ต้องลดยังไง
งดเหล้าเข้าพรรษา ก่อนงด ต้องลดยังไง

เปิดอ่าน 9,879 ครั้ง
ตะลึง!!! 90% ของอีเมล์เป็น "สแปม"
ตะลึง!!! 90% ของอีเมล์เป็น "สแปม"

เปิดอ่าน 17,848 ครั้ง
ประโยชน์ของ "ผักแพว"
ประโยชน์ของ "ผักแพว"

เปิดอ่าน 11,300 ครั้ง
ทำไมสัตวแพทย์ต้องดึงหนังระหว่างหัวไหล่ของสุนัข
ทำไมสัตวแพทย์ต้องดึงหนังระหว่างหัวไหล่ของสุนัข

เปิดอ่าน 10,259 ครั้ง
ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 16 กรกฏาคม 2552
ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 16 กรกฏาคม 2552

เปิดอ่าน 61,474 ครั้ง
ทำไมเครื่องบินกระดาษจึงบินได้
ทำไมเครื่องบินกระดาษจึงบินได้

เปิดอ่าน 21,703 ครั้ง
คุณเป็นคนหนึ่งใช่ไหมที่ชอบจอดรถใต้ต้นไม้ เพื่อไม่ให้รถร้อน ลองอ่านบทความนี้ดู !!
คุณเป็นคนหนึ่งใช่ไหมที่ชอบจอดรถใต้ต้นไม้ เพื่อไม่ให้รถร้อน ลองอ่านบทความนี้ดู !!

เปิดอ่าน 15,721 ครั้ง
ระเบียบรักษาความปลอดภัย
ระเบียบรักษาความปลอดภัย

เปิดอ่าน 24,235 ครั้ง
"ชงโค"..ไม้ประดับที่มีสรรพคุณรักษาโรค
"ชงโค"..ไม้ประดับที่มีสรรพคุณรักษาโรค

เปิดอ่าน 10,908 ครั้ง
 ประโยชน์ของการดื่มน้ำ
ประโยชน์ของการดื่มน้ำ

เปิดอ่าน 882 ครั้ง
นวัตกรรมใหม่น่าสนใจของ Power Bank ในรูปแบบเข็มขัด แปลกแค่ไหน
นวัตกรรมใหม่น่าสนใจของ Power Bank ในรูปแบบเข็มขัด แปลกแค่ไหน

เปิดอ่าน 28,856 ครั้ง
เลขมงคลตามความฝัน
เลขมงคลตามความฝัน

เปิดอ่าน 24,187 ครั้ง
การวัดอุณหภูมิของอากาศ
การวัดอุณหภูมิของอากาศ

เปิดอ่าน 40,212 ครั้ง
Cut-Away Leaf Art ตัดใบไม้ให้เป็นงานอาร์ต
Cut-Away Leaf Art ตัดใบไม้ให้เป็นงานอาร์ต

เปิดอ่าน 12,160 ครั้ง
ออกกำลังกายเป็นประจำทำให้เงินเดือนสูงขึ้น
ออกกำลังกายเป็นประจำทำให้เงินเดือนสูงขึ้น
เปิดอ่าน 16,301 ครั้ง
บทความพิเศษ "เมื่อระบบการศึกษาของไทยล้มเหลว"
บทความพิเศษ "เมื่อระบบการศึกษาของไทยล้มเหลว"
เปิดอ่าน 20,931 ครั้ง
ทำความเข้าใจ! เกี่ยวกับการสรรหา ขรก.ครูและบุคลากรทางการศึกษา ภายใต้อำนาจของ กศจ.
ทำความเข้าใจ! เกี่ยวกับการสรรหา ขรก.ครูและบุคลากรทางการศึกษา ภายใต้อำนาจของ กศจ.
เปิดอ่าน 21,962 ครั้ง
บิดาอีเลิร์นนิ่งไทย (Father of Thai E-learning)
บิดาอีเลิร์นนิ่งไทย (Father of Thai E-learning)
เปิดอ่าน 213,174 ครั้ง
สรุปสูตรพาราโบลา
สรุปสูตรพาราโบลา

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ