ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
รายงานการประเมินโครงการการพัฒนาการจัดการศึกษาตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของโรงเรียนบ้านหนองเสี้ยว

บทคัดย่อ

ชื่อเรื่อง รายงานการประเมินโครงการการพัฒนาการจัดการศึกษาตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

ของโรงเรียนบ้านหนองเสี้ยว

ผู้ประเมิน นางสาวเพชรวราภรณ์ พิมพ์ศรี

ปีที่พิมพ์ 2563

รายงานการประเมินโครงการการพัฒนาการจัดการศึกษาตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

ของโรงเรียนบ้านหนองเสี้ยว ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ คือ 1) เพื่อประเมินด้านบริบท 2) เพื่อประเมินด้านปัจจัยนำ 3) เพื่อประเมินกระบวนการ 4) เพื่อประเมินด้านผลผลิต 5) เพื่อศึกษาความพึงพอใจต่อการดำเนินโครงการ 6) เพื่อศึกษาการพัฒนาแนวทางการพัฒนาการจัดการศึกษาตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้เป็น ผู้บริหารและครู จำนวน 31 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน 15 คน ผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 196 คน และนักเรียน จำนวน 196 คน ซึ่งได้ ผู้ประเมินได้ใช้กลุ่มประชากรเป็นกลุ่มตัวอย่าง เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินประกอบด้วย 1) แบบสอบถาม การประเมินโครงการ แบ่งเป็น 4 ด้าน ได้แก่ ด้านบริบท ด้านปัจจัยนำเข้า ด้านกระบวนการ และด้านผลผลิต จำนวน 74 ข้อ มีค่าดัชนีความสอดคล้อง (IOC) ตั้งแต่ 0.60 - 1.00 มีค่าอำนาจจำแนกตั้งแต่ 0.302 ถึง 0.781 ค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับโดยหาสัมประสิทธิ์แอลฟา (-Coeffcient) ตามวิธีการเท่ากับ 0.973 2) แบบสอบถามความพึงพอใจต่อการดำเนินการพัฒนาการจัดการศึกษาตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง จำนวน 28 ข้อ ความสอดคล้อง (IOC) ได้ค่าเฉลี่ยตั้งแต่ 0.60 ถึง 1.00 มีค่าอำนาจจำแนกตั้งแต่ 0.362 ถึง 0.721 ค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับโดยหาสัมประสิทธิ์แอลฟา (-Coeffcient) ตามวิธีการ เท่ากับ 0.944 3) การพัฒนาแนวทางการจัดการศึกษาตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง จากการสัมภาษณ์ จำนวน 5 ข้อ ความสอดคล้อง (IOC) ได้ค่าเฉลี่ยตั้งแต่ 0.60 ถึง 1.00 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน

ผลการศึกษา พบว่า

1. ด้านบริบท พบว่าโดยภาพรวมผลการประเมิน อยู่ในระดับมาก ( = 4.36, S.D. = 0.17) เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่า ข้อที่มีผลการประเมินสูงสุด คือ ความเหมาะสมขององค์ประกอบโครงการวัตถุประสงค์ และเป้าหมายของโครงการ ส่งผลให้เกิดการปลูกฝังคุณลักษณะอันพึงประสงค์แก่ผู้เรียน ( = 4.50, S.D. = 0.75) รองลงมา คือ ความเป็นไปได้ของวัตถุประสงค์ กิจกรรมและการดําเนินงานของโครงการ มีความชัดเจนและสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของโครงการ ( = 4.46, S.D.= 0.89) และ ความเหมาะสมขององค์ประกอบโครงการ วัตถุประสงค์ของโครงการมีความชัดเจน สามารถนําไปปฏิบัติได้จริง ( = 4.43, S.D. = 0.78) ตามลำดับ

2. ด้านปัจจัยนำเข้า โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก ( = 4.42, S.D. = 0.27) เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่า ข้อที่มีผลการประเมินสูงสุด คือ การบริหารจัดการจำนวนครูบุคลากรที่รับผิดชอบการดำเนินโครงการเพียงพอและเหมาะสม ( = 4.57, S.D. = 0.78) รองลงมา คือ งบประมาณที่ได้รับการสนับสนุนมีความเพียงพอ ( = 4.57, S.D.= 0.72) และ ระยะเวลาในการดำเนินโครงการมีความเหมาะสม ( = 4.52, S.D.= 0.62) ตามลำดับ

3. ด้านกระบวนการ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก ( = 4.41, S.D. = 0.21) เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่า ข้อที่มีผลการประเมินสูงสุด คือ การดำเนินการ ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่ายให้ความร่วมมือในการ ดำเนินโครงการ ( = 4.61, S.D. = 0.65) รองลงมา คือ การนิเทศ กำกับและติดตาม มีการนิเทศ กำกับและติดตามย่างสม่ำเสมอ ( = 4.54, S.D.= 0.78) และ การนิเทศ กำกับและติดตาม มีการแก้ไขปัญหาอุปสรรคด้วยวิธีที่เหมาะสมและ ทันเวลา ( =4.52,S.D.= 0.75) ตามลำดับ

4. ด้านผลผลิต พบว่าโดยภาพรวมผลการประเมิน อยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.54, S.D. = 0.15) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน เรียงลําดับคะแนนเฉลี่ยจากมากไปน้อย 3 อันดับแรก ข้อที่มีผลการประเมินสูงสุด คือ ด้านที่มีผลการประเมินสูงสุด คือ ด้านพัฒนาบุคลากรของสถานศึกษา ( = 4.58, S.D. = 0.30) รองลงมา คือ ด้านการจัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน ( = 4.56, S.D. = 0.29) และ ด้านผลลัพธ์/ภาพความสำเร็จ ( = 4.54, S.D. = 0.25) ตามลำดับ

5. ความพึงพอใจต่อการดำเนินงานโครงการการพัฒนาการจัดการศึกษาตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนบ้านหนองเสี้ยว

ครูมีความพึงพอใจโดยภาพรวม ในระดับมากที่สุด ( = 4.61, S.D.=0.23) เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่า ข้อที่มีความพึงพอใจสูงสุดคือ ครูดำเนินชีวิตด้านเศรษฐกิจอย่างสอดคล้องกับหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ( = 4.68, S.D.=0.54) รองลงมาคือ ผู้บริหารมีลักษณะของสถานศึกษาพอเพียง ( = 4.65, S.D.=0.55) และ สถานศึกษามีคุณลักษณะของสถานศึกษาพอเพียง ( = 4.65, S.D.=0.49) ตามลำดับ

ผู้ปกครอง มีความพึงพอใจโดยภาพรวม ในระดับมากที่สุด ( = 4.54, S.D.=0.18) เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่า เรียงลําดับคะแนนเฉลี่ยจากมากไปน้อย 3 อันดับแรก ข้อที่มีความพึงพอใจสูงสุดคือ การจัดกิจกรรมดนตรีพัฒนาสมาธิและปัญญา(ระดับปฐมวัย) ( = 4.57, S.D.=0.69) รองลงมาคือ การจัดกิจกรรมการรเรียนรู้โดยให้นักเรียนได้ลงมือปฏิบัติจริง ( = 4.57, S.D.=0.64) และ การจัดกิจกรรมการเรียนรู้มีการบูรณาการที่หลากหลาย ( = 4.55, S.D.=0.76) ตามลำดับ

6. แนวการพัฒนาการจัดการศึกษาตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของโรงเรียนบ้านหนองเสี้ยว 5 ด้าน ดังนี้ 1. ด้านการบริหารจัดการสถานศึกษา ควรมีการกำหนดนโยบายลงในแผนพัฒนาการศึกษา และแผนปฏิบัติการประจำปีการศึกษา และวางแผนปฏิบัติการประจำปีงบประมาณ เพื่อให้มีการจัดงบประมาณให้เหมาะสมในการดำเนินโครงการ/กิจกรรมขับเคลื่อนหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในสถานศึกษา จัดแหล่งเรียนรู้ที่หลากหลายทั้งภายในและภายนอกสถานศึกษา และควรส่งเสริมและพัฒนาเป็นแหล่งเรียนรู้ให้หน่วยงานอื่นหรือชุมชนมาศึกษาดู ควรมีการติดตามผลการดำเนินการตาม แผนงาน/โครงการ/กิจกรรมทุกด้าน อย่างเป็นระบบและนำผลการติดตามมาพัฒนาและปรับปรุงการดำเนินงานตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในสถานศึกษาให้มีคุณภาพอย่างต่อเนื่องต่อไป

2. ด้านหลักสูตรและการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ ควรมีการศึกษา/วิเคราะห์/วิจัย เพื่อจัดทำแผนการเรียนที่บูรณาการหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในกลุ่มสาระการเรียนรู้ต่างๆกิจกรรม สามารถนำไปใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวันได้จริง ควรมีการจัดสรรงบประมาณในการจัดหาทรัพยากรที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงเพิ่มเติม เพื่อให้มีสื่ออุปกรณ์ที่ทันสมัยและเพียงพอต่อความต้องการของทุก ควรจัดทำเครื่องมือวัดผลและประเมินผลที่หลากหลาย และสอดคล้องกับวัตถุ ประสงค์ของการ มีการวัดและประเมินผลการจัดการเรียนรู้ต่อเนื่อง

3. ด้านการจัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน ควรมีการจัดกิจกรรมที่หลากหลายตามความสนใจของนักเรียนเพื่อให้นักเรียนเข้าใจและเกิดความตระหนักในการปฏิบัติตนเองตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพีย ให้มีการกำกับติดตามผลการจัดกิจกรรมแนะแนวและระบบดูแลช่วยเหลือผู้เรียนเพื่อให้ผู้เรียนให้สามารถ แก้ปัญหาและพัฒนาตนเองสามารถนำความรู้ที่ได้จากการดำเนินกิจกรรมตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงไปใช้ปฏิบัติจริงที่บ้านได้

4. ด้านพัฒนาบุคลากรของสถานศึกษา ควรมีแผนงาน/โครงการพัฒนาบุคลากรของสถานศึกษามีการอบรมสัมมนาศึกษาดูงานเพื่อให้เกิดความชำนาญในการจัดกิจกรรมเกี่ยวกับเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจและตระหนักในคุณค่าของหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง และครูจะได้มีความพร้อมในการถ่ายทอดความรู้ให้กับนักเรียน และมีการสรรหาบุคลากร วิทยากร ภูมิปัญญาท้องถิ่นในการจัดการเรียนรู้ตามความถนัด และความสนใจของผู้เรียน

5. ด้านผลลัพธ์/ภาพความสำเร็จ ผู้บริหาร ครู บุคลากร และ ผู้เรียนควรปฏิบัติตนอยู่ร่วมกับผู้อื่นในสังคมตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง และสามารถเป็นแบบอย่างที่ดีในการปฏิบัติตน และควรจัดทำเผยแพร่ ผลงานของนักเรียน และแหล่งเรียนรู้ในโรงเรียนที่เกี่ยวกับหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่ชุมชนเพื่อให้เกิดประโยชน์เพื่อส่วนรวมและสาธารณประโยชน์ ผู้บริหาร ครู บุคลากร และ ผู้เรียนมีการดำเนินชีวิตได้อย่างสมดุลและพร้อมรับต่อการเปลี่ยนแปลงในด้านวัตถุ/เศรษฐกิจ ด้านสิ่งแวดล้อม วัฒนธรรมจากกระแสโลกาภิวัฒน์ และอีกหลายๆด้านที่อาจมีการเปลี่ยนแปลงเสมออย่างรอบครอบและมีสติ

โพสต์โดย เพชรวราภรณ์ พิมพ์ศรี : [21 ก.พ. 2565 เวลา 17:24 น.]
อ่าน [3530] ไอพี : 49.228.178.246
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 88,817 ครั้ง
สรุปสูตร วงกลม
สรุปสูตร วงกลม

เปิดอ่าน 10,751 ครั้ง
น้ำประปาแปลงร่าง กลายเป็นน้ำแข็งคนกลับชอบ!?
น้ำประปาแปลงร่าง กลายเป็นน้ำแข็งคนกลับชอบ!?

เปิดอ่าน 13,249 ครั้ง
"อาชีพโดน-ทักษะเยี่ยม" ครึ่งปีหลังรุ่ง
"อาชีพโดน-ทักษะเยี่ยม" ครึ่งปีหลังรุ่ง

เปิดอ่าน 4,508 ครั้ง
เตรียมพร้อม สอบ O-NET ปีการศึกษา 2565
เตรียมพร้อม สอบ O-NET ปีการศึกษา 2565

เปิดอ่าน 13,255 ครั้ง
3 เรื่องที่ต้องรู้ "ตั้งเป้ารวยก่อนแก่"
3 เรื่องที่ต้องรู้ "ตั้งเป้ารวยก่อนแก่"

เปิดอ่าน 50,569 ครั้ง
คู่มือประเมินสมรรถนะสำคัญของผู้เรียนฯ ตามหลักสูตรแกนกลางการฯ 2551 ชั้นป. 6
คู่มือประเมินสมรรถนะสำคัญของผู้เรียนฯ ตามหลักสูตรแกนกลางการฯ 2551 ชั้นป. 6

เปิดอ่าน 9,397 ครั้ง
กว่าจะเป็นลี กวน ยิว และกว่าจะเป็นสิงคโปร์ในปัจจุบัน
กว่าจะเป็นลี กวน ยิว และกว่าจะเป็นสิงคโปร์ในปัจจุบัน

เปิดอ่าน 48,160 ครั้ง
เทคโนโลยีและนวัตกรรมการศึกษา
เทคโนโลยีและนวัตกรรมการศึกษา

เปิดอ่าน 11,576 ครั้ง
ถนนราดยาง หรือ ถนนลาดยาง
ถนนราดยาง หรือ ถนนลาดยาง

เปิดอ่าน 34,494 ครั้ง
แบบคำขอใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ
แบบคำขอใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ

เปิดอ่าน 10,391 ครั้ง
7 โรคอันตราย ที่มักเกิดกับสาว ๆ มากกว่าผู้ชาย !
7 โรคอันตราย ที่มักเกิดกับสาว ๆ มากกว่าผู้ชาย !

เปิดอ่าน 14,472 ครั้ง
เปลี่ยนระบบโทรศัพท์ใหม่ แต่ใช้เบอร์เดิมได้ เริ่ม 1 ก.ย.
เปลี่ยนระบบโทรศัพท์ใหม่ แต่ใช้เบอร์เดิมได้ เริ่ม 1 ก.ย.

เปิดอ่าน 152,006 ครั้ง
คริส ไรท์ โพสต์แฉ"การศึกษาไทยไม่ไปไหน"เพราะใคร
คริส ไรท์ โพสต์แฉ"การศึกษาไทยไม่ไปไหน"เพราะใคร

เปิดอ่าน 10,326 ครั้ง
ทึ่ง! เจ้าหมูซูเปอร์ฮีโร่ช่วยชีวิตลูกแพะตกน้ำ
ทึ่ง! เจ้าหมูซูเปอร์ฮีโร่ช่วยชีวิตลูกแพะตกน้ำ

เปิดอ่าน 11,575 ครั้ง
ฮีโร่&วายร้าย คนเด่นโลกปี 2554
ฮีโร่&วายร้าย คนเด่นโลกปี 2554

เปิดอ่าน 32,835 ครั้ง
ข้อคิดและข้อควรระวังในการบริหารสถานศึกษา
ข้อคิดและข้อควรระวังในการบริหารสถานศึกษา
เปิดอ่าน 26,845 ครั้ง
การตัดแต่งต้นไม้
การตัดแต่งต้นไม้
เปิดอ่าน 10,397 ครั้ง
เปิดม่านการศึกษา : 3 พ.ค. 59 : โดย...ครูแจ่ม
เปิดม่านการศึกษา : 3 พ.ค. 59 : โดย...ครูแจ่ม
เปิดอ่าน 8,909 ครั้ง
การปลูกและการดูแลรักษามะเขือเปราะ
การปลูกและการดูแลรักษามะเขือเปราะ
เปิดอ่าน 12,279 ครั้ง
อยากอยู่ร้อยปี ต้องสร้าง 10 นิสัยสุขภาพดี
อยากอยู่ร้อยปี ต้องสร้าง 10 นิสัยสุขภาพดี

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ