บทคัดย่อ
การประเมินครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ประเมินโครงการส่งเสริมคุณลักษณะที่พึงประสงค์ตามคุณธรรมอัต
ลักษณ์ของนักเรียนโรงเรียนทวีธาภิเศก โดยใช้โครงงานคุณธรรมเป็นฐาน ประกอบด้วย 1.1) การประเมินด้าน
สภาพแวดล้อม (Context Evaluation) 1.2) การประเมินด้านปัจจัยนาเข้า (Input Evaluation) 1.3) การประเมิน
ด้านกระบวนการ (Process Evaluation) 1.4) การประเมินด้านผลผลิต (Product Evaluation) 1.5) การประเมิน
ด้านผลกระทบ (Impact Evaluation) และ 2) จัดท าข้อเสนอแนวทางการพัฒนาโครงการส่งเสริมคุณลักษณะที่พึง
ประสงค์ตามคุณธรรมอัตลักษณ์ของนักเรียนโรงเรียนทวีธาภิเศก สู่ความยั่งยืน กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ บุคลากร
นักเรียน ผู้ปกครอง และผู้แทนประชาชนในชุมชนรอบข้างโรงเรียนทวีธาภิเศก ปีการศึกษา 2563 จ าแนกเป็น
บุคลากร 99 คน นักเรียน 1,219 คน ผู้ปกครอง 1,219 คน และผู้แทนประชาชนในชุมชน 35 คน เครื่องมือที่ใช้ใน
การเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบสอบถามชนิดมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ 5 ฉบับ แบบประเมินโครงงาน 1 ฉบับ
แบบประเมินคุณธรรมอัตลักษณ์ของนักเรียน 1ฉบับ และ แบบสรุปผลการประเมินคุณธรรมอัตลักษณ์ของนักเรียน 1ฉบับ
วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการประเมินสรุปได้ดังนี้