การยกระดับคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนด้วยการพัฒนากระบวนการดำเนินงานการประกัน
คุณภาพเชิงระบบ มีวัตถุประสงค์และเป้าหมายเพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาทั้งระบบของโรงเรียนให้ได้
คุณภาพและมาตรฐาน เพื่อให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเกิดความเชื่อมั่นและพึงพอใจในการจัดการศึกษาของ
โรงเรียน และเพื่อผดุงไว้ซึ่งมาตรฐานการดำเนินงานประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา โดย ใช้การ
พัฒนากระบวนการดำเนินงานการประกันคุณภาพเชิงระบบและขับเคลื่อนกระบวนการโดยใช้วงจร
คุณภาพ (PDCA) กระบวนการวิจัยและพัฒนา (R&D) และการทำงานเป็นทีม (TEAM) ผลการดำเนินงาน
สรุปได้ดังนี้
1. โรงเรียนจัดการศึกษาได้คุณภาพและมาตรฐานการประกันคุณภาพอยู่ในระดับดีเยี่ยม
2. ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องมีความเชื่อมั่นและมีความพึงพอใจในการจัดการศึกษาของโรงเรียน ใน
ภาพรวม อยู่ในระดับมากที่สุด ( X-bar = 4.54,S.D.= 0.07) โดยกรรมการสถานศึกษามีความพึงพอใจอยู่ใน
ระดับมากที่สุด ( X-bar = 4.61,S.D.= 0.22) ผู้ปกครองมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุดเช่นกัน ( X-bar =
4.53,S.D.= 0.23) ส่วนนักเรียนมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก ( X-bar = 4.48,S.D.= 0.24)
3. นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเฉลี่ยเพิ่มขึ้นทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้
4. นักเรียนมีผลการทดสอบระดับชาติ (O-Net) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 สูงเป็นอันดับ 1 ระดับ
ศูนย์เครือข่ายการศึกษากระแสสินธุ์ และสูงอันดับที่ 23 ระดับเขตพื้นที่
5. นักเรียนมีผลการทดสอบระดับชาติ (NT) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มีค่าเฉลี่ยสูงกว่าค่าเฉลี่ย
ระดับเขตพื้นที่
6. นักเรียนสอบเข้าเรียนต่อในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนยอดนิยม ได้แก่โรงเรียนมหา
วชิราวุธ สงขลา และโรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัย (โรงเรียนวิทยาศาสตรภูมิภาค)นครศรีธรรมราช
7. นักเรียนมีความสามารถในการใช้เทคโนโลยีเพื่อการสืบค้นข้อมูลอยู่ในระดับดี-ดีเยี่ยม
ร้อยละ 92.86
8. โรงเรียนมีจำนวนนักเรียนเข้าเรียนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง