ชื่อผลงาน รายงานการประเมินโครงการโรงเรียนส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม โรงเรียนสามัคคีสันม่วง อำเภอกัลยาณิวัฒนา จังหวัดเชียงใหม่ ปีการศึกษา 2563
ชื่อผู้ประเมิน พัทรมน ยอดใจ ตำแหน่ง ผู้อำนวยการสถานศึกษาชำนาญการ
ปีที่ศึกษา 2563
บทสรุปผู้บริหาร
รายงานการประเมินโครงการโรงเรียนส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม โรงเรียนสามัคคีสันม่วง อำเภอกัลยาณิวัฒนา จังหวัดเชียงใหม่ ปีการศึกษา 2563 ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินโครงการโรงเรียนส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม โรงเรียนสามัคคีสันม่วง อำเภอกัลยาณิวัฒนา จังหวัดเชียงใหม่ ปีการศึกษา 2563 ในด้านบริบท (Context) ด้านปัจจัยเบื้องต้น (Input) ด้านกระบวนการ (Process) และด้านผลผลิต (Product) ประชากรที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ครูและบุคลากรทางการศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครองนักเรียน และนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนสามัคคีสันม่วง ปีการศึกษา 2563 จำนวน 415 คน ประกอบด้วย ครูและบุคลากรทางการศึกษา จำนวน 18 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 7 คน ผู้ปกครอง จำนวน 195 คน นักเรียน จำนวน 195 คน เครื่องมือในการประเมินครั้งนี้ ประกอบด้วย แบบสอบถาม จำนวน 4 ฉบับ เป็นแบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) ตามแบบของ (Likert) มีรายละเอียดดังนี้ แบบสอบถามฉบับที่ 1 เป็นแบบสอบถามเพื่อการประเมินโครงการด้านบริบทของโครงการ แบบสอบถามฉบับที่ 2 เป็นแบบสอบถามเพื่อการประเมินด้านปัจจัยเบื้องต้นของโครงการ แบบสอบถามฉบับที่ 3 เป็นแบบสอบถามเพื่อการประเมินด้านกระบวนการของโครงการ แบบสอบถามฉบับที่ 4 เป็นแบบสอบถามเพื่อการประเมินด้านผลผลิตของโครงการ ตรวจสอบคุณภาพของเครื่องมือโดยผู้เชี่ยวชาญ วิเคราะห์หาค่าดัชนีความสอดคล้อง (IOC) และวิเคราะห์หาค่าความเชื่อมั่น วิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการประเมิน
ผลการประเมินโครงการ โรงเรียนส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม โรงเรียนสามัคคีสันม่วง อำเภอกัลยาณิวัฒนา จังหวัดเชียงใหม่ ปีการศึกษา 2563 ในครั้งนี้สรุปผลการประเมินตามวัตถุประสงค์ของการประเมินโครงการ ดังนี้
1. ภาพรวม
การประเมินโครงการ โรงเรียนส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม โรงเรียนสามัคคีสันม่วงอำเภอกัลยาณิวัฒนา จังหวัดเชียงใหม่ ปีการศึกษา 2563 ตามความคิดเห็นของ ครูและบุคลากรทางการศึกษา กรรมการสถานศึกษา ผู้ปกครอง นักเรียน ภาพรวมทั้ง 4 ด้าน คือ ด้านบริบท ด้านปัจจัยเบื้องต้น ด้านกระบวนการ ด้านผลผลิต อยู่ในระดับมาก (µ=4.46,=0.23)
2. ด้านบริบท (Context)
ผลการประเมินโครงการ โรงเรียนส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม โรงเรียนสามัคคีสันม่วงอำเภอกัลยาณิวัฒนา จังหวัดเชียงใหม่ ปีการศึกษา 2563 ตามความคิดเห็นของ ครูและบุคลากรทางการศึกษา กรรมการสถานศึกษา ด้านบริบท (Context) พบว่า ในภาพรวมผลการประเมินอยู่ในระดับมาก (µ=4.37,=0.24)
3. ด้านปัจจัยเบื้องต้น (Input)
ผลการประเมินโครงการ โรงเรียนส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม โรงเรียนสามัคคีสันม่วงอำเภอกัลยาณิวัฒนา จังหวัดเชียงใหม่ ปีการศึกษา 2563 ตามความคิดเห็นของ ครูและบุคลากรทางการศึกษา กรรมการสถานศึกษา ด้านปัจจัยเบื้องต้น (Input) พบว่า ในภาพรวมมีผลการประเมินอยู่ในระดับมาก (µ=4.45,=0.20)
4. ด้านกระบวนการ (Process)
ผลการประเมินโครงการ โรงเรียนส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมโรงเรียนสามัคคีสันม่วงอำเภอกัลยาณิวัฒนา จังหวัดานศึกษา ด้านกระบวนการ (Process) พบว่า ผลการประเมินโดยรวมอยู่ในระดับมาก(µ=4.44, =0.14)
5. ด้านผลผลิต (Product)
ผลการประเมินโครงการ โรงเรียนส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม โรงเรียนสามัคคีสันม่วงอำเภอกัลยาณิวัฒนา จังหวัดเชียงใหม่ ปีการศึกษา 2563 ตามความคิดเห็นของ ครูและบุคลากรทางการศึกษา กรรมการสถานศึกษา ผู้ปกครองนักเรียน นักเรียน ด้านผลผลิต (Product) พบว่า โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก (µ=4.21, =0.16)