|
|
บทคัดย่อ
การศึกษาค้นคว้าในครั้งนี้เป็นการพัฒนาแบบฝึกทักษะการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐานเรื่อง สัมพันธ์ดี มีไมตรี เลี่ยงความขัดแย้งกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนประทายโดยมีวัตถุประสงค์ของการศึกษาค้นคว้าดังนี้ 1) เพื่อหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐานเรื่อง สัมพันธ์ดี มีไมตรี เลี่ยงความขัดแย้ง กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยแบบฝึกทักษะการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐานเรื่อง สัมพันธ์ดี มีไมตรี เลี่ยงความขัดแย้ง กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 43)เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐานเรื่อง สัมพันธ์ดี มีไมตรี เลี่ยงความขัดแย้ง กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้าครั้งนี้ได้แก่นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/6 โรงเรียนประทายภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2562 จำนวน 34 คนซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) โดยใช้ห้องเรียนที่ผู้ศึกษาเป็นผู้สอน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้าประกอบด้วย 1)แบบฝึกทักษะการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐานเรื่อง สัมพันธ์ดี มีไมตรี เลี่ยงความขัดแย้ง กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 2)แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องสัมพันธ์ดี มีไมตรี เลี่ยงความขัดแย้ง 3)แบบวัดความพึงพอใจที่มีต่อการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐานเรื่อง สัมพันธ์ดี มีไมตรี เลี่ยงความขัดแย้ง กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 การวิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิติค่าร้อยละค่าเฉลี่ยส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและ ค่า t-test
ผลการศึกษาค้นคว้าพบว่า
1. ประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐานเรื่อง สัมพันธ์ดี มีไมตรี เลี่ยงความขัดแย้ง กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีประสิทธิภาพ(E1/E2) 82.86/81.72 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 80/80
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยแบบฝึกทักษะการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐานเรื่อง สัมพันธ์ดี มีไมตรี เลี่ยงความขัดแย้ง กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐานเรื่อง สัมพันธ์ดี มีไมตรี เลี่ยงความขัดแย้ง กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยรวมนักเรียนมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด
|
โพสต์โดย สาคร : [25 ม.ค. 2565 เวลา 07:28 น.] อ่าน [3171] ไอพี : 110.49.27.68
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 5,802 ครั้ง
| เปิดอ่าน 8,137 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,051 ครั้ง
| เปิดอ่าน 106,113 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,545 ครั้ง
| เปิดอ่าน 18,815 ครั้ง
| เปิดอ่าน 20,519 ครั้ง
| เปิดอ่าน 7,863 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,259 ครั้ง
| เปิดอ่าน 42,562 ครั้ง
| เปิดอ่าน 20,811 ครั้ง
| เปิดอ่าน 20,059 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,818 ครั้ง
| เปิดอ่าน 22,411 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,323 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 30,624 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,890 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,872 ครั้ง
| เปิดอ่าน 21,402 ครั้ง
| เปิดอ่าน 23,457 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|