ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
การประเมินโครงการคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนบ้านนาโหนด

บทสรุปสำหรับผู้บริหาร

ชื่อเรื่อง : การประเมินโครงการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียน

โรงเรียนบ้านนาโหนด อำเภอเมืองพัทลุง จังหวัดพัทลุง

ชื่อผู้ประเมิน : นายจาตุรนต์ รัตนา ผู้อำนวยการสถานศึกษา วิทยฐานะ

ผู้อำนวยการชำนาญการ โรงเรียนบ้านนาโหนด อำเภอเมือง

จังหวัดพัทลุง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพัทลุง เขต 1

ปีที่ประเมิน : ปีการศึกษา 2563

การประเมินโครงการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนบ้านนาโหนด ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินผลโครงการในด้านบริบท ด้านปัจจัยนำเข้า ด้านกระบวนการ และด้านผลผลิตของโครงการ ในการจัดทำโครงการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียน กลุ่มผู้ให้ข้อมูล คือ ผู้บริหารโรงเรียน ครูผู้สอน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และผู้ปกครองนักเรียน เครื่องมือที่ใช้ในการประเมิน ได้แก่ แบบสอบถาม และแบบบันทึก วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติค่าร้อยละ ( % ) และค่าเฉลี่ย (X-bar) ผลการประเมิน พบว่า

1. ผลการกำหนดกรอบแนวคิด จากการพิจารณาของผู้ทรงคุณวุฒิและผู้เกี่ยวข้อง พบว่า ได้กำหนดค่าน้ำหนักของประเด็นและตัวชี้วัดในด้านต่าง ๆ คือ

1.1 ด้านบริบท 10 % ประกอบด้วย 3 ตัวชี้วัด ได้แก่ ความต้องการจำเป็นของโครงการ 3% ความเป็นไปได้ของโครงการ 4% และความสอดคล้องของวัตถุประสงค์โครงการ 3%

1.2 ด้านปัจจัยนำเข้า 20% ประกอบด้วย 4 ตัวชี้วัด ได้แก่ บุคลากร 6% วัสดุอุปกรณ์ 5% งบประมาณ 5% และรูปแบบการจัดกิจกรรม 4%

1.3 ด้านกระบวนการ 30% ประกอบด้วย 4 ตัวชี้วัด ได้แก่ การบริหารโครงการ 8% การจัดกิจกรรม 8% และการนิเทศ ติดตาม 7% การสรุปและประเมินผล 7%

1.4 ด้านผลผลิต 40% ประกอบด้วย 4 ตัวชี้วัด ได้แก่ ความพึงพอใจของผู้บริหารโรงเรียนและครูผู้สอน 10% ความพึงพอใจของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน 8% ความพึงพอใจของผู้ปกครองนักเรียน 8% และผลการประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียน 14%2. ผลการประเมินด้านบริบท พบว่า มีผลการประเมินด้านบริบทในระดับสูงสุด ตัวชี้วัด ผ่านเกณฑ์ทั้ง 3 ตัว โดยผลการประเมินตัวชี้วัดที่อยู่ในระดับมากที่สุด 2 ตัว คือ ความต้องการจำเป็น ของโครงการ (4.44) ความเป็นไปได้ของโครงการ (4.38) ส่วนอีก 1 ตัวชี้วัด คือความสอดคล้องของวัตถุประสงค์โครงการ (4.21) ได้ผลการประเมินอยู่ในระดับมาก

3. ผลการประเมินด้านปัจจัยนำเข้า พบว่า มีผลการประเมินในด้านปัจจัยนำเข้าในระดับสูง ทุกตัวชี้วัดผ่านเกณฑ์การประเมิน โดยผลการประเมินตัวชี้วัดอยู่ในระดับมาก 3 ตัวชี้วัด คือ รูปแบบ การจัดกิจกรรม (4.17) บุคลากร (3.95) วัสดุอุปกรณ์ (3.88) ตามลำดับ ส่วนอีก 1 ตัวชี้วัดคือ งบประมาณ (3.63) อยู่ในระดับปานกลาง

4. ผลการประเมินด้านกระบวนการ พบว่า มีผลการประเมินด้านกระบวนการในระดับสูง ผ่านเกณฑ์การประเมินทุกตัวชี้วัด โดยผลการประเมินทุกตัวชี้วัดอยู่ในระดับมาก คือ การสรุป และประเมินผล (4.13) การนิเทศ ติดตาม (3.97) การจัดกิจกรรม (3.96) และการบริหารโครงการ (3.88) ตามลำดับ

5. ผลการประเมินด้านผลผลิต พบว่า มีผลการประเมินด้านผลผลิตในระดับสูงสุด ผ่านเกณฑ์การประเมิน โดยตัวชี้วัดอยู่ในระดับมากที่สุด 2 ตัวชี้วัด คือผลการประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียน (5.00) ความพึงพอใจของผู้บริหารโรงเรียนและครูผู้สอน (4.55) ส่วนอีก 2 ตัวชี้วัด คือ ความพึงพอใจของผู้ปกครองนักเรียน (4.29) ความพึงพอใจของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน (4.21) อยู่ในระดับมาก ผลการประเมินในภาพรวม พบว่า ผลการประเมินโครงการพัฒนาคุณลักษณะ อันพึงประสงค์ของนักเรียน โรงเรียนบ้านนาโหนด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา พัทลุง เขต 1 ในภาพรวมผ่านเกณฑ์ประเมินตามที่กำหนดไว้ โดยผลของการดำเนินโครงการ อยู่ในระดับสูงสุด ได้คะแนน 85.60 คะแนน เมื่อพิจารณาในรายละเอียดของประเด็นการประเมิน ทั้ง 4 ประเด็น พบว่า ผ่านการประเมินเช่นเดียวกัน ซึ่งผลการประเมินทั้ง 4 ประเด็น ในประเด็น ด้านบริบท และด้านผลผลิต อยู่ในระดับสูงสุด ส่วนด้านปัจจัยนำเข้าและด้านกระบวนการ อยู่ในระดับสูง

ข้อเสนอแนะ

ข้อเสนอแนะเชิงนโยบาย

1. จากผลการประเมินที่พบว่า ด้านปัจจัยและกระบวนการอยู่ในระดับมาก จึงควรให้ความสำคัญในการสนับสนุนปัจจัยนำเข้า โดยการประสานงานงบประมาณจากหน่วยงานภายนอก ได้แก่ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กองทุนหลักประกันสุขภาพระดับท้องถิ่น

2. จากผลการประเมินที่พบว่า ด้านบริบทและด้านผลผลิตของโครงการอยู่ในระดับมากที่สุด โรงเรียนจึงควรนำจุดเด่นของโครงการไปประชาสัมพันธ์ผลการดำเนินงานให้ผู้ปกครองนักเรียน ตลอดถึงชุมชนและหน่วยงานต่าง ได้ทราบเพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจในการส่งบุตรหลานเข้าเรียน และความมุ่งมั่นการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน

โพสต์โดย รนต์ : [20 ม.ค. 2565 เวลา 16:42 น.]
อ่าน [3710] ไอพี : 171.7.236.116
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 2,338 ครั้ง
"ขุนหลวงท้ายสระ" พระมหากษัตริย์ไทยรัชกาลที่ 30 แห่งอาณาจักรอยุธยา
"ขุนหลวงท้ายสระ" พระมหากษัตริย์ไทยรัชกาลที่ 30 แห่งอาณาจักรอยุธยา

เปิดอ่าน 5,856 ครั้ง
แผนปฏิบัติราชการระยะ 5 ปี (พ.ศ. 2566 – 2570) ของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
แผนปฏิบัติราชการระยะ 5 ปี (พ.ศ. 2566 – 2570) ของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

เปิดอ่าน 18,335 ครั้ง
สุขภาพเป็นยังไง...ลิ้นบอกได้
สุขภาพเป็นยังไง...ลิ้นบอกได้

เปิดอ่าน 41,336 ครั้ง
เข้าใจการวางแผนสื่อโฆษณา covid-19 ช่วยธุรกิจปรับตัวได้ดีขึ้น
เข้าใจการวางแผนสื่อโฆษณา covid-19 ช่วยธุรกิจปรับตัวได้ดีขึ้น

เปิดอ่าน 15,001 ครั้ง
การอ่านและเขียนสะกดคำที่มี a เป็นสระเดี่ยวในคำ
การอ่านและเขียนสะกดคำที่มี a เป็นสระเดี่ยวในคำ

เปิดอ่าน 14,017 ครั้ง
เหรียญราชนิยม
เหรียญราชนิยม

เปิดอ่าน 31,307 ครั้ง
ธุรกิจเทคโนโลยีกับการคืนกำไรสู่สังคม
ธุรกิจเทคโนโลยีกับการคืนกำไรสู่สังคม

เปิดอ่าน 8,821 ครั้ง
จริงหรือที่คนมีสมองขนาดใหญ่ฉลาดมากกว่าคนที่มีสมองขนาดเล็ก ? หาคำตอบได้ที่นี่!
จริงหรือที่คนมีสมองขนาดใหญ่ฉลาดมากกว่าคนที่มีสมองขนาดเล็ก ? หาคำตอบได้ที่นี่!

เปิดอ่าน 12,154 ครั้ง
Google จัดอันดับคำค้นฮิตปี 52
Google จัดอันดับคำค้นฮิตปี 52

เปิดอ่าน 21,946 ครั้ง
การประเมินวิทยฐานะช่วงเปลี่ยนผ่านจากเกณฑ์เก่าสู่ระบบ PA (ผู้บริหารสถานศึกษา)
การประเมินวิทยฐานะช่วงเปลี่ยนผ่านจากเกณฑ์เก่าสู่ระบบ PA (ผู้บริหารสถานศึกษา)

เปิดอ่าน 9,598 ครั้ง
ชมหรือยัง เพลงหาเสียงผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.
ชมหรือยัง เพลงหาเสียงผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.

เปิดอ่าน 10,903 ครั้ง
ปริญญาโทกับคนทำงาน ….สำคัญจริงหรือ?
ปริญญาโทกับคนทำงาน ….สำคัญจริงหรือ?

เปิดอ่าน 12,623 ครั้ง
เชื่อไหมว่าเรามียาดีประจำบ้าน ก็เกลือที่อยู่ในครัวนี่เอง
เชื่อไหมว่าเรามียาดีประจำบ้าน ก็เกลือที่อยู่ในครัวนี่เอง

เปิดอ่าน 17,432 ครั้ง
ความแตกต่างระหว่าง http:// กับ https://
ความแตกต่างระหว่าง http:// กับ https://

เปิดอ่าน 33,568 ครั้ง
มาตรฐานห้องสมุดและตัวบ่งชี้ เพื่อพัฒนาห้องสมุดโรงเรียน สังกัด สพฐ.
มาตรฐานห้องสมุดและตัวบ่งชี้ เพื่อพัฒนาห้องสมุดโรงเรียน สังกัด สพฐ.

เปิดอ่าน 14,179 ครั้ง
อ้วนไม่แคร์สื่อ กระโดดลงสระน้ำแข็ง เดี๋ยวก็รู้ งานนี้มีฮา
อ้วนไม่แคร์สื่อ กระโดดลงสระน้ำแข็ง เดี๋ยวก็รู้ งานนี้มีฮา
เปิดอ่าน 72,823 ครั้ง
ประติมากรรม
ประติมากรรม
เปิดอ่าน 21,156 ครั้ง
พระสงฆ์กับความเป็นครู
พระสงฆ์กับความเป็นครู
เปิดอ่าน 29,252 ครั้ง
รามี (ramie) สารานุกรมไทยสำหรับเยาวชนฯ เล่มที่ 17
รามี (ramie) สารานุกรมไทยสำหรับเยาวชนฯ เล่มที่ 17
เปิดอ่าน 12,104 ครั้ง
ปฏิรูปโครงสร้างการศึกษาขั้นพื้นฐานโดยโอนโรงเรียนให้ท้องถิ่น
ปฏิรูปโครงสร้างการศึกษาขั้นพื้นฐานโดยโอนโรงเรียนให้ท้องถิ่น

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
โครงการบ้านเชียงใหม่
บ้านเชียงใหม่
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ