การพัฒนาชุดแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจ
เรื่อง English in Daily Life
กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ)
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
นางพาตีเม๊าะ บือราเฮง โรงเรียนบ้านกาตอง อำเภอยะหา จังหวัดยะลา
วัตถุประสงค์
1. เพื่อพัฒนาชุดแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจ เรื่อง English in Daily Life
กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80
2. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนที่จัดการเรียนรู้
โดยใช้ชุดแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจ เรื่อง English in Daily Life กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
3. เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้ชุดแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจ เรื่อง English in Daily Life กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
ผลการวิจัยพบว่า
1. ชุดแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจ เรื่อง English in Daily Life กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ สูงกว่าเกณฑ์ 80/80
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนที่จัดการเรียนรู้โดยใช้ชุดแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจ เรื่อง English in Daily Life กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน
3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้ชุดแบบฝึกเสริมทักษะการอ่าน
เพื่อความเข้าใจ เรื่อง English in Daily Life กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 อยู่ในระดับมากที่สุด