บทสรุปสำหรับผู้บริหาร
ชื่อเรื่อง การประเมินโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียนโรงเรียน
ชุมชนบ้านนาหลวง อำเภอนาน้อย จังหวัดน่าน
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาน่าน เขต 1
ผู้ประเมิน นางสุชาดา จินะแปง ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนบ้านนาหลวง
ระยะเวลาการประเมินโครงการ ปีการศึกษา 2563
ประชากรที่ใช้ในการประเมินโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียนโรงเรียน ชุมชนบ้านนาหลวง ได้แก่ ครูผู้สอน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครอง และนักเรียนจากโรงเรียนชุมชนบ้านนาหลวง ในปีการศึกษา 2563 จำนวนทั้งสิ้น 80 คน เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินเป็นแบบสอบถามที่ผู้ประเมินสร้างขึ้น ซึ่งมีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.97 มีผู้ตอบแบบสอบถามจำนวนทั้งสิ้น 80 คน คิดเป็นร้อยละ 100 และทำการวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้เกณฑ์มาตราส่วนแบบประมาณค่า ในแต่ละระดับความคิดเห็น 5 ระดับ คือ ระดับที่ 5 หมายถึง มีผลการดำเนินงานในระดับมากที่สุด ระดับที่ 4 หมายถึง มีผลการดำเนินงานในระดับมาก ระดับที่ 3 หมายถึง มีผลการดำเนินงานในระดับ ปานกลาง ระดับที่ 2 หมายถึง มีผลการดำเนินงานในระดับน้อย ระดับที่ 1 หมายถึง มีผลการดำเนินงานในระดับน้อยที่สุด สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
สรุปผลการประเมิน
1. ผลการประเมินสภาวะแวดล้อมของโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียนโรงเรียน ชุมชนบ้านนาหลวง ตามความคิดเห็นของครูผู้รับผิดชอบแต่ละโครงการ คณะกรรมการสถานศึกษาของโรงเรียน พบว่า มีความสอดคล้องอยู่ในระดับมากที่สุด
2. ผลการประเมินปัจจัยเบื้องต้น ด้านความเหมาะสมและพอเพียงเกี่ยวกับวิทยากรงบประมาณ ระยะเวลา สถานที่ วัสดุอุปกรณ์ ความรู้ความสามารถของคณะทำงาน การสนับสนุนของฝ่ายบริหารโรงเรียน ผู้ปกครอง และบุคลากรในชุมชนแต่ละโครงการย่อย พบว่า ภาพรวมค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับ มากที่สุด
3. ผลการประเมินกระบวนการดำเนินงานตามโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรม ตามความคิดเห็นบุคลากรภายในโรงเรียน ภาพรวมมีระดับของปฏิบัติออยู่ในระดับมากที่สุด
4. ด้านผลผลิตของโครงการ ความพึงพอใจของนักเรียน ผู้ปกครองนักเรียนบุคลากรในโรงเรียนและในชุมชนที่มีต่อโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียน โรงเรียนชุมชน บ้านนาหลวง ในภาพรวม มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด