ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

ปัจจัยและคุณภาพการบริการที่ส่งผลต่อความพึงพอใจของผู้รับบริการศูนย์การศึกษา สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัดลพบุรี

ชื่อผู้วิจัย : นายวันชัย ครามสูงเนิน

ชื่อเรื่อง : ปัจจัยและคุณภาพการบริการที่ส่งผลต่อความพึงพอใจของผู้รับบริการศูนย์การศึกษา

สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัดลพบุรี

ปีที่วิจัย : 2562

บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยแบบผสมผสาน (Mixed Method Research) ที่บูรณาการวิจัย

เชิงปริมาณและเชิงคุณภาพเข้าด้วยกัน มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจ

ของผู้รับบริการที่มีต่อการให้บริการของสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัดลพบุรี ศึกษาคุณภาพการให้บริการที่ส่งผลต่อความพึงพอใจของผู้รับบริการ สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัดลพบุรี และเปรียบเทียบปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจของผู้รับบริการที่มีต่อการให้บริการของ สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัดลพบุรี

กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยคือ นักศึกษา กศน. ที่ลงทะเบียนเรียนปีการศึกษา 2562 ผู้รับบริการโครงการศูนย์ฝึกอาชีพชุมชน หนึ่งอำเภอ หนึ่งอาชีพ, ผู้รับบริการชั้นเรียนวิชาชีพ

(31 ชั่วโมงขึ้นไป), ผู้รับบริการการจัดกิจกรรมการศึกษาตามอัธยาศัยด้านเทคโนโลยี และ ผู้รับบริการการจัดกิจกรรมการศึกษาตามอัธยาศัยด้านวิทยาศาสตร์ ในปีงบประมาณ 2562 จำนวน 452 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ แบบสอบถาม และสนทนากลุ่มแนวปฏิบัติที่ดี วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และใช้สถิติค่า t-test เพื่ออธิบายเปรียบเทียบความแตกต่างของค่าเฉลี่ยเป็นรายคู่ตามวิธีการของเชฟเฟ่ (Scheffé’s Method) สำหรับการสนทนากลุ่ม (Focus group interview) ใช้การวิเคราะห์โดยการบรรยายเชิงพรรณนา

ผลการวิจัยปรากฎว่า

ผลการวิจัยเรื่องปัจจัยและคุณภาพการบริการที่ส่งผลต่อความพึงพอใจของผู้รับบริการ

สำนักงานส่งเสริมการศึกษา นอกระบบและ การศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัดลพบุรี โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก และพิจารณา เป็นรายด้าน พบว่า อยู่ในระดับมากทุกด้าน โดยด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ด้านความสะดวกในการให้บริการ ด้านที่มีค่าเฉลี่ยรองลงมา คือ ด้านระยะเวลาการให้บริการ และด้านที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ ด้านบุคลิกภาพบุคลากร โดยจำแนกรายด้าน ดังนี้

1. ด้านบุคลิกภาพบุคลากร โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก และพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า

ระดับระดับความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก โดยข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ความสนใจ เอาใจใส่ เต็มใจ

ให้คำปรึกษาแนะนำ อย่างมีประสิทธิผล ข้อที่มีค่าเฉลี่ยรองลงมาคือ การพูดจาไพเราะ ยิ้มแย้ม แจ่มใส ข้อที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุดคือ การแต่งกายเรียบร้อย เหมาะสมกับกาลเทศะ

2. ด้านระบบบริการ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก และพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า ระดับระดับความพึงพอใจอยู่ในระดับมากโดยข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ การให้บริการเป็นไปตามระเบียบ ตามระยะเวลาที่กำหนด และขั้นตอนการให้บริการไม่ยุ่งยาก มีแบบฟอร์มอธิบายชัดเจน ข้อที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ การให้บริการแบบเบ็ดเสร็จในขั้นตอนเดียว

3. ด้านสภาพแวดล้อมโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก และพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า ระดับระดับความพึงพอใจอยู่ในระดับมากโดยข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ การเดินทางสะดวก ปลอดภัย

ข้อที่มีค่าเฉลี่ยรองลงมา คือ สถานที่ให้บริการบรรยากาศดี ไม่มีเสียงรบกวน ข้อที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด

คือ สถานที่นั่งพักรอ น้ำดื่ม ห้องสุขา ที่จอดรถ เหมาะสม เพียงพอต่อผู้รับบริการ

4. ด้านคุณภาพการให้บริการโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก พิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า ระดับระดับความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก โดยข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ความเต็มใจให้คำปรึกษาต่อผู้รับบริการเป็นอย่างดี ข้อที่มีค่าเฉลี่ยรองลงมา คือ มีช่องทางแจ้งกลับ ช่องทางรับฟังความคิดเห็น ข้อเสนอแนะต่อการให้บริการ ข้อที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ การได้รับบริการที่คุ้มค่า ในเวลาที่เหมาะสม

5. ด้านระยะเวลาการให้บริการโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก พิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า ระดับระดับความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก โดยข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ระยะเวลาในการให้บริการ

มีความเหมาะสม รวดเร็ว ข้อที่มีค่าเฉลี่ยรองลงมา คือ การนำเทคโนโลยีมาใช้ในการบริการ ข้อที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ การให้บริการเป็นเป็นระบบ ตามลำดับขั้นตอน

6. ด้านความสะดวกในการให้บริการโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก พิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า ระดับระดับความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก โดยข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ การบริการที่หลากหลาย ให้เลือกใช้บริการ เช่น ทางไปรษณีย์ ตู้รับฟังความคิดเห็น เว็บไซต์ ไลน์ เฟสบุ๊ค อีเมล์ การบริการนอกสถานที่ ข้อที่มีค่าเฉลี่ยรองลงมา คือ มีสื่อประชาสัมพันธ์/คู่มือและเอกสารให้ความรู้ ข้อที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ การมีระบบสารสนเทศเพื่อแจ้งข้อมูลข่าวสาร

ผลการเปรียบเทียบปัจจัยและคุณภาพการบริการที่ส่งผลต่อความพึงพอใจของผู้รับบริการ สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัดลพบุรี จำแนกตามประเภทผู้ตอบแบบสอบถาม โดยภาพรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก พบว่า นักศึกษา กศน. มีความพึงพอใจด้านระยะเวลาการให้บริการ ผู้รับบริการโครงการศูนย์ฝึกอาชีพชุมชน/ชั้นเรียนวิชาชีพมีความพึงพอใจ มีความพึงพอใจ ด้านความสะดวกในการให้บริการ และผู้รับบริการทั่วไป/ประชาชน มีความพึงพอใจ

ด้านคุณภาพการให้บริการ เมื่อเปรียบเป็นรายกลุ่มเป้าหมาย พบว่า นักศึกษา กศน. มีความพึงพอใจระดับมาก ด้านความสะดวกในการให้บริการ เท่ากับ ผู้รับบริการทั่วไป/ประชาชน นักศึกษา กศน.

มีความพึงพอใจระดับมากด้านคุณภาพการให้บริการ เท่ากับ ผู้รับบริการโครงการศูนย์ฝึกอาชีพชุมชน/ชั้นเรียนวิชาชีพ ผู้รับบริการโครงการศูนย์ฝึกอาชีพชุมชน/ชั้นเรียนวิชาชีพ มีความพึงพอใจระดับมาก เท่ากับ ผู้รับบริการทั่วไป/ประชาชน ด้านสภาพแวดล้อม และนักศึกษา กศน. มีความ

พึงพอใจระดับมาก เท่ากับ ผู้รับบริการทั่วไป/ประชาชน ด้านบุคลิกภาพบุคลากร เมื่อจำแนกตามผู้ตอบแบบสอบถาม โดยภาพรวมแตกต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 เมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า ด้านบุคลิกภาพบุคลากรแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 นักศึกษา

มีระดับความพึงพอใจมากกว่า ผู้รับบริการโครงการศูนย์ฝึกอาชีพชุมชน/ชั้นเรียนวิชาชีพ

และผู้รับบริการโครงการศูนย์ฝึกอาชีพชุมชน/ชั้นเรียนวิชาชีพ มีระดับความพึงพอใจมากกว่า ผู้รับบริการทั่วไป/ประชาชน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05

ผลจากการวิเคราะห์ข้อมูลจากการสนทนากลุ่มแนวปฏิบัติที่ดี (Best practice) การติดตามคุณภาพการบริการที่ส่งผลต่อความพึงพอใจของผู้รับบริการของสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัดลพบุรี พบว่า ด้านการส่งเสริมการรู้หนังสือ ได้จัดกิจกรรมสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ พันธกิจเป้าประสงค์ และตัวชี้วัด ซึ่งกล่าวว่า คนไทยได้รับโอกาสการศึกษาและการเรียนรู้ตลอดชีวิตอย่างมีคุณภาพ สามารถดำรงชีวิตที่เหมาะสมกับช่วงวัย และสอดคล้องกับเป้าประสงค์ ซึ่งกล่าวว่า ประชาชนได้รับการปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม ส่งเสริมให้มีนิสัยรักการอ่านเพื่อการแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง และยกระดับคุณภาพชีวิตและเสริมสร้างความเข้มแข็งให้ชุมชน เพื่อพัฒนาไปสู่ความมั่นคงและยั่งยืนทางด้านเศรษฐกิจ สังคม วัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ และสิ่งแวดล้อม ด้านการศึกษาต่อเนื่อง จัดกิจกรรมได้ตรงและสอดคล้องกับความต้องการของชุมชน กลุ่มเป้าหมายที่เข้ารับการฝึกอาชีพ เห็นช่องทางในการประกอบอาชีพ ผู้ผ่านการฝึกอบรม/พัฒนาทักษะอาชีพระยะสั้น สามารถนำความรู้ไปใช้ในการประกอบอาชีพ หรือพัฒนางานได้ ภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วนเห็นความสำคัญ ร่วมจัด ส่งเสริม และสนับสนุนการจัดกิจกรรม และด้านการจัดการศึกษาตามอัธยาศัย บุคลากรมีพร้อมให้บริการด้านเทคโนโลยี มีอินเตอร์เน็ตบริการฟรี และภาคีเครือข่ายสนับสนุนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้การศึกษาตามอัธยาศัย

โพสต์โดย วันชัย ครามสูงเนิน : [24 ต.ค. 2564 เวลา 12:33 น.]
อ่าน [62690] ไอพี : 183.88.169.36
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 17,136 ครั้ง
ตามไปดูต้นแบบความสำเร็จ การปฏิรูปการศึกษา 5 ประเทศ
ตามไปดูต้นแบบความสำเร็จ การปฏิรูปการศึกษา 5 ประเทศ

เปิดอ่าน 14,668 ครั้ง
อันดับเมืองน่าอยู่
อันดับเมืองน่าอยู่

เปิดอ่าน 16,962 ครั้ง
กิน เล่น เต้น วาด สุดยอดวิชาพัฒนาเด็ก
กิน เล่น เต้น วาด สุดยอดวิชาพัฒนาเด็ก

เปิดอ่าน 76,509 ครั้ง
ลักษณะของแสงเงาที่ใช้ในการวาดเขียน
ลักษณะของแสงเงาที่ใช้ในการวาดเขียน

เปิดอ่าน 14,374 ครั้ง
ถึงเป็น"หนี้"แต่ก็มีเงินเก็บ
ถึงเป็น"หนี้"แต่ก็มีเงินเก็บ

เปิดอ่าน 35,651 ครั้ง
เป็ดแมนดาริน
เป็ดแมนดาริน

เปิดอ่าน 11,546 ครั้ง
4 วิธี สร้างสมาธิแบบไม่น่าเชื่อ
4 วิธี สร้างสมาธิแบบไม่น่าเชื่อ

เปิดอ่าน 18,069 ครั้ง
มาดู 6 วิธีหลีกหนี "สิว"
มาดู 6 วิธีหลีกหนี "สิว"

เปิดอ่าน 26,963 ครั้ง
มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก / Mark Elliot Zuckerberg ผู้ก่อตั้ง facebook
มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก / Mark Elliot Zuckerberg ผู้ก่อตั้ง facebook

เปิดอ่าน 14,953 ครั้ง
วันเข้าพรรษา
วันเข้าพรรษา

เปิดอ่าน 41,590 ครั้ง
ระเบียบคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน ว่าด้วยการกำหนดเครื่องแบบผู้อำนวยการ ครู และบุคลากรทางการศึกษาโรงเรียนเอกชน พ.ศ. 2561
ระเบียบคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน ว่าด้วยการกำหนดเครื่องแบบผู้อำนวยการ ครู และบุคลากรทางการศึกษาโรงเรียนเอกชน พ.ศ. 2561

เปิดอ่าน 1,695 ครั้ง
เลี่ยงได้เลี่ยง เครื่องดื่มที่ไม่แนะนำให้ใส่กระบอกน้ำอะลูมิเนียม
เลี่ยงได้เลี่ยง เครื่องดื่มที่ไม่แนะนำให้ใส่กระบอกน้ำอะลูมิเนียม

เปิดอ่าน 24,612 ครั้ง
ถอนผมหงอก...ดีไหม
ถอนผมหงอก...ดีไหม

เปิดอ่าน 20,808 ครั้ง
แชร์ทั่วเน็ต!!! วิธีสยบมดง่ายๆ แค่เปลือกไข่ย่างไฟ
แชร์ทั่วเน็ต!!! วิธีสยบมดง่ายๆ แค่เปลือกไข่ย่างไฟ

เปิดอ่าน 16,749 ครั้ง
โทรภาพ สารานุกรมไทยสำหรับเยาวชนฯ เล่มที่ 7
โทรภาพ สารานุกรมไทยสำหรับเยาวชนฯ เล่มที่ 7

เปิดอ่าน 13,138 ครั้ง
Dragon Baby เจ้าหนูสุดเจ๋ง คลิปอยากให้ลูกน้อยเป็นซุปเปอร์ฮีโร่
Dragon Baby เจ้าหนูสุดเจ๋ง คลิปอยากให้ลูกน้อยเป็นซุปเปอร์ฮีโร่
เปิดอ่าน 31,859 ครั้ง
พระพุทธรูปปางต่างๆ
พระพุทธรูปปางต่างๆ
เปิดอ่าน 25,629 ครั้ง
สมจิตร จงจอหอ
สมจิตร จงจอหอ
เปิดอ่าน 34,689 ครั้ง
รับชมย้อนหลัง! การประชุมชี้แจงการสอบบรรจุครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ประจำปี 2560 [ไม่มีใบอนุญาตฯสมัครสอบได้] เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2560
รับชมย้อนหลัง! การประชุมชี้แจงการสอบบรรจุครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ประจำปี 2560 [ไม่มีใบอนุญาตฯสมัครสอบได้] เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2560
เปิดอ่าน 12,168 ครั้ง
น้องซีที หุ่นยนต์ เสิร์ฟอาหาร สัญชาติไทย
น้องซีที หุ่นยนต์ เสิร์ฟอาหาร สัญชาติไทย

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
ติวสอบ GED
ติวสอบ SAT
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ